23 lý do khiến doanh nghiệp xây dựng thương hiệu chưa thành công

Nếu doanh nghiệp của bạn đã đang trong giai đoạn thực hiện các hoạt động xây dựng thương hiệu nhưng vẫn cảm thấy các hoạt động còn rời rạc, thiếu nhất quán hay không đạt được một mục tiêu cụ thể nào, hãy cùng MondiaL kiểm tra xem chúng ta đã thiếu những yếu tố nào mà hoạt động xây dựng thương hiệu không thành công như mong đợi nhé.

1. Doanh nghiệp không có tầm nhìn

2Doanh nghiệp không có sứ mệnh

3. Không có giá trị cốt lõi

4. Không có chiến lược kinh doanh

5. Không xác định rõ chân dung khách hàng mục tiêu

6. Không nghiên cứu đối thủ

7. Không nghiên cứu sản phẩm

8. Không có lợi thế cạnh tranh

9. Không nghiên cứu insight khách hàng mục tiêu

10. Chưa xác định được hình tượng thương hiệu

11. Chưa xác định được tính cách thương hiệu

12. Không có lời hứa thương hiệu

13. Chưa xác định được định vị thương hiệu

14. Logo và bộ nhận diện thương hiệu không truyền tải được giá trị thương hiệu

15. Triển khai thiết kế không đồng nhất do không có guideline hướng dẫn sử dụng

 Nếu bạn vẫn còn băn khoăn về các lỗi có thể mắc phải khi triển khai thiết kế hệ thống nhận diện thương hiệu, hãy liên hệ với MondiaL qua dịch vụ THIẾT KẾ BỘ NHẬN DIỆN THƯƠNG HIỆU để chúng tôi được hỗ trợ tư vấn cho bạn.

16Content không truyền tải các giá trị của thương hiệu

17. Chưa xây dựng chiến lược nội dung đúng định vị thương hiệu

18. Website không thiết kế đúng với định vị thương hiệu

19. Chọn sai kênh truyền tải đến khách hàng mục tiêu

20. Chọn người đại diện thương hiệu sai với hình tượng, tính cách thương hiệu

21. Triển khai hoạt động quảng bá thương hiệu một cách tuỳ hứng.

22. Doanh nghiệp không có lộ trình xây dựng thương hiệu.

23. Doanh nghiệp không có nhân sự chuyên môn phụ trách xây dựng thương hiệu hoặc một đối tác đồng hành.

 

Đây là các lý do được liệt kê từ nguyên nhân cốt lõi đến việc giai đoạn triển khai thực thi mà doanh nghiệp sẽ mắc phải khi bắt tay vào xây dựng thương hiệu. 23 nguyên nhân trên là câu trả lời cho câu hỏi tại sao chúng ta xây dựng thương hiệu không thành công.

Như chúng tôi đã và đang luôn cố gắng nhắc nhở khách hàng rằng, xây dựng thương hiệu không chỉ nằm ở việc tạo dựng những hình ảnh đẹp là đủ, mà còn phải được bắt nguồn xây dựng từ những giá trị cốt lõi bên trong. Khi một bước bị thiếu hoặc sai thì các bước triển khai tiếp theo sẽ khiến doanh nghiệp tốn kém chi phí, và nếu không được khắc phục thì khả năng thất bại là điều chắc chắn. 

MondiaL đã có kinh nghiệm tư vấn và thực chiến với các case xây dựng thương hiệu cho doanh nghiệp Việt. Với kinh nghiệm chuyên môn được tích lũy cùng với kinh nghiệm trong đa dạng lĩnh vực ngành nghề từ y tế, xây dựng đến giáo dục,... chúng tôi tin MondiaL có thể hỗ trợ quý khách hàng giải đáp khúc mắc cho doanh nghiệp của bạn và cùng bạn đồng hành phát triển doanh nghiệp đúng hướng.

23 lý do khiến doanh nghiệp xây dựng thương hiệu

chưa thành công

 

Nếu doanh nghiệp của bạn đã đang trong giai đoạn thực hiện các hoạt động xây dựng thương hiệu nhưng vẫn cảm thấy các hoạt động còn rời rạc, thiếu nhất quán hay không đạt được một mục tiêu cụ thể nào, hãy cùng MondiaL kiểm tra xem chúng ta đã thiếu những yếu tố nào mà hoạt động xây dựng thương hiệu không thành công như mong đợi nhé.

1. Doanh nghiệp không có tầm nhìn

2Doanh nghiệp không có sứ mệnh

3. Không có giá trị cốt lõi

4. Không có chiến lược kinh doanh

5. Không xác định rõ chân dung khách hàng mục tiêu

6. Không nghiên cứu đối thủ

7. Không nghiên cứu sản phẩm

8. Không có lợi thế cạnh tranh

9. Không nghiên cứu insight khách hàng mục tiêu

10. Chưa xác định được hình tượng thương hiệu

11. Chưa xác định được tính cách thương hiệu

12. Không có lời hứa thương hiệu

13. Chưa xác định được định vị thương hiệu

14. Logo và bộ nhận diện thương hiệu không truyền tải được giá trị thương hiệu

15. Triển khai thiết kế không đồng nhất do không có guideline hướng dẫn sử dụng

Nếu bạn vẫn còn băn khoăn về các lỗi có thể mắc phải khi triển khai thiết kế hệ thống nhận diện thương hiệu, hãy liên hệ với MondiaL qua dịch vụ THIẾT KẾ BỘ NHẬN DIỆN THƯƠNG HIỆU để chúng tôi được hỗ trợ tư vấn cho bạn.

16Content không truyền tải các giá trị của thương hiệu

17. Chưa xây dựng chiến lược nội dung đúng định vị thương hiệu

18. Website không thiết kế đúng với định vị thương hiệu

19. Chọn sai kênh truyền tải đến khách hàng mục tiêu

20. Chọn người đại diện thương hiệu sai với hình tượng, tính cách thương hiệu

21. Triển khai hoạt động quảng bá thương hiệu một cách tuỳ hứng.

22. Doanh nghiệp không có lộ trình xây dựng thương hiệu.

23. Doanh nghiệp không có nhân sự chuyên môn phụ trách xây dựng thương hiệu hoặc một đối tác đồng hành.

 

Đây là các lý do được liệt kê từ nguyên nhân cốt lõi đến việc giai đoạn triển khai thực thi mà doanh nghiệp sẽ mắc phải khi bắt tay vào xây dựng thương hiệu. 23 nguyên nhân trên là câu trả lời cho câu hỏi tại sao chúng ta xây dựng thương hiệu không thành công.

Như chúng tôi đã và đang luôn cố gắng nhắc nhở khách hàng rằng, xây dựng thương hiệu không chỉ nằm ở việc tạo dựng những hình ảnh đẹp là đủ, mà còn phải được bắt nguồn xây dựng từ những giá trị cốt lõi bên trong. Khi một bước bị thiếu hoặc sai thì các bước triển khai tiếp theo sẽ khiến doanh nghiệp tốn kém chi phí, và nếu không được khắc phục thì khả năng thất bại là điều chắc chắn. 

MondiaL đã có kinh nghiệm tư vấn và thực chiến với các case xây dựng thương hiệu cho doanh nghiệp Việt. Với kinh nghiệm chuyên môn được tích lũy cùng với kinh nghiệm trong đa dạng lĩnh vực ngành nghề từ y tế, xây dựng đến giáo dục,... chúng tôi tin MondiaL có thể hỗ trợ quý khách hàng giải đáp khúc mắc cho doanh nghiệp của bạn và cùng bạn đồng hành phát triển doanh nghiệp đúng hướng.

23 lý do khiến doanh nghiệp xây dựng thương hiệu chưa thành công

Nếu doanh nghiệp của bạn đã đang trong giai đoạn thực hiện các hoạt động xây dựng thương hiệu nhưng vẫn cảm thấy các hoạt động còn rời rạc, thiếu nhất quán hay không đạt được một mục tiêu cụ thể nào, hãy cùng MondiaL kiểm tra xem chúng ta đã thiếu những yếu tố nào mà hoạt động xây dựng thương hiệu không thành công như mong đợi nhé.

1. Doanh nghiệp không có tầm nhìn

2Doanh nghiệp không có sứ mệnh

3. Không có giá trị cốt lõi

4. Không có chiến lược kinh doanh

5. Không xác định rõ chân dung khách hàng mục tiêu

6. Không nghiên cứu đối thủ

7. Không nghiên cứu sản phẩm

8. Không có lợi thế cạnh tranh

9. Không nghiên cứu insight khách hàng mục tiêu

10. Chưa xác định được hình tượng thương hiệu

11. Chưa xác định được tính cách thương hiệu

12. Không có lời hứa thương hiệu

13. Chưa xác định được định vị thương hiệu

14. Logo và bộ nhận diện thương hiệu không truyền tải được giá trị thương hiệu

15. Triển khai thiết kế không đồng nhất do không có guideline hướng dẫn sử dụng

 

Nếu bạn vẫn còn băn khoăn về các lỗi có thể mắc phải khi triển khai thiết kế hệ thống nhận diện thương hiệu, hãy liên hệ với MondiaL qua dịch vụ THIẾT KẾ BỘ NHẬN DIỆN THƯƠNG HIỆU để chúng tôi được hỗ trợ tư vấn cho bạn.

 

16Content không truyền tải các giá trị của thương hiệu

17. Chưa xây dựng chiến lược nội dung đúng định vị thương hiệu

18. Website không thiết kế đúng với định vị thương hiệu

19. Chọn sai kênh truyền tải đến khách hàng mục tiêu

20. Chọn người đại diện thương hiệu sai với hình tượng, tính cách thương hiệu

21. Triển khai hoạt động quảng bá thương hiệu một cách tuỳ hứng.

22. Doanh nghiệp không có lộ trình xây dựng thương hiệu.

23. Doanh nghiệp không có nhân sự chuyên môn phụ trách xây dựng thương hiệu hoặc một đối tác đồng hành.

Đây là các lý do được liệt kê từ nguyên nhân cốt lõi đến việc giai đoạn triển khai thực thi mà doanh nghiệp sẽ mắc phải khi bắt tay vào xây dựng thương hiệu. 23 nguyên nhân trên là câu trả lời cho câu hỏi tại sao chúng ta xây dựng thương hiệu không thành công.

Như chúng tôi đã và đang luôn cố gắng nhắc nhở khách hàng rằng, xây dựng thương hiệu không chỉ nằm ở việc tạo dựng những hình ảnh đẹp là đủ, mà còn phải được bắt nguồn xây dựng từ những giá trị cốt lõi bên trong. Khi một bước bị thiếu hoặc sai thì các bước triển khai tiếp theo sẽ khiến doanh nghiệp tốn kém chi phí, và nếu không được khắc phục thì khả năng thất bại là điều chắc chắn. 

MondiaL đã có kinh nghiệm tư vấn và thực chiến với các case xây dựng thương hiệu cho doanh nghiệp Việt. Với kinh nghiệm chuyên môn được tích lũy cùng với kinh nghiệm trong đa dạng lĩnh vực ngành nghề từ y tế, xây dựng đến giáo dục,... chúng tôi tin MondiaL có thể hỗ trợ quý khách hàng giải đáp khúc mắc cho doanh nghiệp của bạn và cùng bạn đồng hành phát triển doanh nghiệp đúng hướng.

 

Hãy tham khảo thêm các kiến thức thương hiệu liên quan đến lỗi được nêu trong bài dưới đây nhé.

>>>> Tầm nhìn và Sứ mệnh thương hiệu

>>>> Hiểu đúng giá trị cốt lõi của thương hiệu

>>>> Tính cách thương hiệu - Brand Personality

>>>> Nhận diện thương hiệu - Brand Identity

>>>> Định vị thương hiệu

×

Liên hệ tư vấn miễn phí

09777 44499

CÔNG TY TNHH MTV QUẢNG CÁO THIẾT KẾ THƯƠNG HIỆU GIẢI PHÁP TOÀN CẦU
Hotline / Zalo / Viber: 09 777 444 99
Điện thoại: 028 666 00179 - 028 668 07905
Địa chỉ: 763 Lê Hồng Phong, P.12, Q.10, TP. HCM
09 777 444 99

Tư vấn miễn phí

Khi xem đến đây, có lẽ bạn cũng đã có những quan tâm nhất định đối với MondiaL. Vì thế, nếu có bất kỳ thắc mắc về định vị thương hiệu, thiết kế thương hiệu, hãy liên hệ với ngay với chúng tôi bằng cách gọi đến Hotline, hoặc điền nhu cầu của bạn vào form bên dưới. Chúng tôi sẽ phản hồi sớm nhất có thể cho bạn.

  Theo dõi chúng tôi trên

Bạn có hẹn cùng MondiaL?

Ngày nay, việc xây dựng thương hiệu có ý nghĩa quan trọng hơn bao giờ hết. Muốn vượt lên trên đám đông nhạt nhoà, doanh nghiệp cần một chiến lược bài bản về thương hiệu, một người định hướng cho hành trình phát triển thương hiệu.

MondiaL ở đây để đồng hành cùng bạn xây dựng chiến lược định vị thương hiệu ngay từ ban đầu và triển khai các thiết kế nhận diện thương hiệu cần thiết. Hãy cân nhắc về việc cho chúng tôi cơ hội hợp tác cùng bạn nhé!

Thông tin công ty

MondiaL - Giải Pháp Toàn Cầu
Mã số thuế: 0312 261 328

Giờ làm việc

Trong tuần:  Thứ 2 đến Thứ 6
Cuối tuần & lễ:  nghỉ
Sáng:  8:00 - 12:00
Chiều:  13:00 - 17:00