23 lý do khiến doanh nghiệp xây dựng thương hiệu chưa thành công
|
23 lý do khiến doanh nghiệp xây dựng thương hiệu chưa thành công
Nếu doanh nghiệp của bạn đã đang trong giai đoạn thực hiện các hoạt động xây dựng thương hiệu nhưng vẫn cảm thấy các hoạt động còn rời rạc, thiếu nhất quán hay không đạt được một mục tiêu cụ thể nào, hãy cùng MondiaL kiểm tra xem chúng ta đã thiếu những yếu tố nào mà hoạt động xây dựng thương hiệu không thành công như mong đợi nhé.
Đây là các lý do được liệt kê từ nguyên nhân cốt lõi đến việc giai đoạn triển khai thực thi mà doanh nghiệp sẽ mắc phải khi bắt tay vào xây dựng thương hiệu. 23 nguyên nhân trên là câu trả lời cho câu hỏi tại sao chúng ta xây dựng thương hiệu không thành công. Như chúng tôi đã và đang luôn cố gắng nhắc nhở khách hàng rằng, xây dựng thương hiệu không chỉ nằm ở việc tạo dựng những hình ảnh đẹp là đủ, mà còn phải được bắt nguồn xây dựng từ những giá trị cốt lõi bên trong. Khi một bước bị thiếu hoặc sai thì các bước triển khai tiếp theo sẽ khiến doanh nghiệp tốn kém chi phí, và nếu không được khắc phục thì khả năng thất bại là điều chắc chắn. MondiaL đã có kinh nghiệm tư vấn và thực chiến với các case xây dựng thương hiệu cho doanh nghiệp Việt. Với kinh nghiệm chuyên môn được tích lũy cùng với kinh nghiệm trong đa dạng lĩnh vực ngành nghề từ y tế, xây dựng đến giáo dục,... chúng tôi tin MondiaL có thể hỗ trợ quý khách hàng giải đáp khúc mắc cho doanh nghiệp của bạn và cùng bạn đồng hành phát triển doanh nghiệp đúng hướng. |
23 lý do khiến doanh nghiệp xây dựng thương hiệu chưa thành công
Nếu doanh nghiệp của bạn đã đang trong giai đoạn thực hiện các hoạt động xây dựng thương hiệu nhưng vẫn cảm thấy các hoạt động còn rời rạc, thiếu nhất quán hay không đạt được một mục tiêu cụ thể nào, hãy cùng MondiaL kiểm tra xem chúng ta đã thiếu những yếu tố nào mà hoạt động xây dựng thương hiệu không thành công như mong đợi nhé.
1. Doanh nghiệp không có tầm nhìn 2. Doanh nghiệp không có sứ mệnh 3. Không có giá trị cốt lõi 4. Không có chiến lược kinh doanh 5. Không xác định rõ chân dung khách hàng mục tiêu 6. Không nghiên cứu đối thủ 7. Không nghiên cứu sản phẩm 8. Không có lợi thế cạnh tranh 9. Không nghiên cứu insight khách hàng mục tiêu 10. Chưa xác định được hình tượng thương hiệu 11. Chưa xác định được tính cách thương hiệu 12. Không có lời hứa thương hiệu 13. Chưa xác định được định vị thương hiệu 14. Logo và bộ nhận diện thương hiệu không truyền tải được giá trị thương hiệu 15. Triển khai thiết kế không đồng nhất do không có guideline hướng dẫn sử dụng
16. Content không truyền tải các giá trị của thương hiệu 17. Chưa xây dựng chiến lược nội dung đúng định vị thương hiệu 18. Website không thiết kế đúng với định vị thương hiệu 19. Chọn sai kênh truyền tải đến khách hàng mục tiêu 20. Chọn người đại diện thương hiệu sai với hình tượng, tính cách thương hiệu 21. Triển khai hoạt động quảng bá thương hiệu một cách tuỳ hứng. 22. Doanh nghiệp không có lộ trình xây dựng thương hiệu. 23. Doanh nghiệp không có nhân sự chuyên môn phụ trách xây dựng thương hiệu hoặc một đối tác đồng hành. |
Đây là các lý do được liệt kê từ nguyên nhân cốt lõi đến việc giai đoạn triển khai thực thi mà doanh nghiệp sẽ mắc phải khi bắt tay vào xây dựng thương hiệu. 23 nguyên nhân trên là câu trả lời cho câu hỏi tại sao chúng ta xây dựng thương hiệu không thành công.
Như chúng tôi đã và đang luôn cố gắng nhắc nhở khách hàng rằng, xây dựng thương hiệu không chỉ nằm ở việc tạo dựng những hình ảnh đẹp là đủ, mà còn phải được bắt nguồn xây dựng từ những giá trị cốt lõi bên trong. Khi một bước bị thiếu hoặc sai thì các bước triển khai tiếp theo sẽ khiến doanh nghiệp tốn kém chi phí, và nếu không được khắc phục thì khả năng thất bại là điều chắc chắn.
MondiaL đã có kinh nghiệm tư vấn và thực chiến với các case xây dựng thương hiệu cho doanh nghiệp Việt. Với kinh nghiệm chuyên môn được tích lũy cùng với kinh nghiệm trong đa dạng lĩnh vực ngành nghề từ y tế, xây dựng đến giáo dục,... chúng tôi tin MondiaL có thể hỗ trợ quý khách hàng giải đáp khúc mắc cho doanh nghiệp của bạn và cùng bạn đồng hành phát triển doanh nghiệp đúng hướng.
Hãy tham khảo thêm các kiến thức thương hiệu liên quan đến lỗi được nêu trong bài dưới đây nhé.
>>>> Tầm nhìn và Sứ mệnh thương hiệu
>>>> Hiểu đúng giá trị cốt lõi của thương hiệu
>>>> Tính cách thương hiệu - Brand Personality
>>>> Nhận diện thương hiệu - Brand Identity
>>>> Định vị thương hiệu
Khi xem đến đây, có lẽ bạn cũng đã có những quan tâm nhất định đối với MondiaL. Vì thế, nếu có bất kỳ thắc mắc về định vị thương hiệu, thiết kế thương hiệu, hãy liên hệ với ngay với chúng tôi bằng cách gọi đến Hotline, hoặc điền nhu cầu của bạn vào form bên dưới. Chúng tôi sẽ phản hồi sớm nhất có thể cho bạn.