TẦM NHÌN & SỨ MỆNH THƯƠNG HIỆU
Nền tảng cho mọi nỗ lực xây dựng thương hiệu
|
Với bài viết này, MondiaL sẽ cùng bạn khám phá các khái niệm về tầm nhìn, sứ mệnh để hiểu rõ hơn vai trò của chúng đối với DN |
I. SỨ MỆNH
Trả lời cho câu hỏi “Làm như thế nào (How): Làm thế nào để đạt được mục đích?" Các DN có thể có chung mục đích nhưng cách làm của họ không giống nhau. Maison Marou và Trung Nguyên đều có chung mục đích là nâng tầm giá trị thương hiệu nông sản Việt Nam, nhưng Maison Marou bán chocolate nguyên chất còn Trung Nguyên lại xuất khẩu cà phê rang xay. Bất kỳ DN nào cũng đều lựa chọn cho mình một sứ mệnh cụ thể để đạt được mục đích ngay từ khi mới bắt đầu. Càng đi sâu vào hoạt động, DN sẽ càng ý thức được sứ mệnh của mình và gọi tên nó một cách cụ thể. | |||||||||||||
II. TẦM NHÌN
| |||||||||||||
![]() | Tầm nhìn vẽ ra một hình mẫu lý tưởng cho DN trong những năm tới, giúp trả lời cho câu hỏi: "10-15 năm nữa, chúng ta muốn trở thành một DN như thế nào?". Xác định tầm nhìn bắt đầu từ việc ý thức được bạn có gì, bạn muốn trở thành ai và việc đó có hợp lý hay không? Kiên định theo đuổi sứ mệnh sẽ giúp bạn hoàn thành được mục đích đề ra như thế nào? | ||||||||||||
III. VAI TRÒ TẦM NHÌN THƯƠNG HIỆU | |||||||||||||
1. Đảm bảo thương hiệu đi theo đúng định hướng phát triển Doanh nghiệp thông qua tầm nhìn thương hiệu sẽ định hướng được đâu là việc cần làm và đâu là việc không cần làm để giúp thương hiệu phát triển, thể hiện khả năng “nhìn xa trông rộng” của thương hiệu, đón đầu mọi xu hướng có thể xảy đến trong tương lai và đặt mục tiêu phát triển lâu dài. Tại những thời điểm quan trọng, đây sẽ là căn cứ để mỗi người đưa ra quyết định và hành động phù hợp với mục tiêu chung của tổ chức. | ![]() | ||||||||||||
![]() | 2. Khẳng định vị thế hoặc tái định vị thương hiệu trên bản đồ thị trường Nếu tầm nhìn trùng khớp với những gì khách hàng cần và mong muốn, thương hiệu sẽ nhanh chóng chiếm được cảm tình và sự quan tâm to lớn từ đối tượng mục tiêu. Hơn nữa, tầm nhìn như một lời khẳng định về từng hành động, giá trị thương hiệu tạo ra trong tương lai. | ||||||||||||
3. Giúp quá trình truyền thông nhất quán, xuyên suốt Tầm nhìn tạo ra thông điệp cụ thể, từ thông điệp đó, các nhà truyền thông sẽ dễ dàng đưa ra phương pháp để tiếp cận khách hàng, làm sao đạt được mục đích nhanh chóng và hiệu quả nhất. Mọi thiết kế, nội dung bám sát tầm nhìn, hỗ trợ đắc lực để nhấn mạnh sự quyết tâm của doanh nghiệp. | ![]() | ||||||||||||
![]() | 4. Đánh giá năng lực của một doanh nghiệp Doanh nghiệp nào trụ vững trên thị trường cạnh tranh khốc liệt ngày nay đều là những doanh nghiệp có tầm nhìn. Tuy nhiên so với những doanh nghiệp có tầm nhìn ngắn hạn thì những doanh nghiệp có tầm nhìn dài hạn sẽ được đánh giá cao hơn. | ||||||||||||
|
TẦM NHÌN & SỨ MỆNH THƯƠNG HIỆU
Nền tảng cho mọi nỗ lực xây dựng thương hiệu
|
Với bài viết này, MondiaL sẽ cùng bạn khám phá các khái niệm về tầm nhìn, sứ mệnh để hiểu rõ hơn vai trò của chúng đối với DN |
I. SỨ MỆNH
Trả lời cho câu hỏi "Làm như thế nào (How): Làm thế nào để đạt được mục đích?"
Các DN có thể có chung mục đích nhưng cách làm của họ không giống nhau. Maison Marou và Trung Nguyên đều có chung mục đích là nâng tầm giá trị thương hiệu nông sản Việt Nam, nhưng Maison Marou bán chocolate nguyên chất còn Trung Nguyên lại xuất khẩu cà phê rang xay. Bất kỳ DN nào cũng đều lựa chọn cho mình một sứ mệnh cụ thể để đạt được mục đích ngay từ khi mới bắt đầu. Càng đi sâu vào hoạt động, DN sẽ càng ý thức được sứ mệnh của mình và gọi tên nó một cách cụ thể. | ||||||||||||
II. TẦM NHÌN Là những hình dung "đậm nét" về kết quả của việc theo đuổi mục đích và thực hiện các cam kết sứ mệnh của DN.
| ||||||||||||
![]() | Tầm nhìn vẽ ra một hình mẫu lý tưởng cho DN trong những năm tới, giúp trả lời cho câu hỏi: "10-15 năm nữa, chúng ta muốn trở thành một DN như thế nào?". Xác định tầm nhìn bắt đầu từ việc ý thức được bạn có gì, bạn muốn trở thành ai và việc đó có hợp lý hay không? Kiên định theo đuổi sứ mệnh sẽ giúp bạn hoàn thành được mục đích đề ra như thế nào? | |||||||||||
III. VAI TRÒ TẦM NHÌN THƯƠNG HIỆU | ||||||||||||
1. Đảm bảo thương hiệu đi theo đúng định hướng phát triển Doanh nghiệp thông qua tầm nhìn thương hiệu sẽ định hướng được đâu là việc cần làm và đâu là việc không cần làm để giúp thương hiệu phát triển, thể hiện khả năng “nhìn xa trông rộng” của thương hiệu, đón đầu mọi xu hướng có thể xảy đến trong tương lai và đặt mục tiêu phát triển lâu dài. Tại những thời điểm quan trọng, đây sẽ là căn cứ để mỗi người đưa ra quyết định và hành động phù hợp với mục tiêu chung của tổ chức. | ![]() | |||||||||||
![]() | 2. Khẳng định vị thế hoặc tái định vị thương hiệu trên bản đồ thị trường Nếu tầm nhìn trùng khớp với những gì khách hàng cần và mong muốn, thương hiệu sẽ nhanh chóng chiếm được cảm tình và sự quan tâm to lớn từ đối tượng mục tiêu. Hơn nữa, tầm nhìn như một lời khẳng định về từng hành động, giá trị thương hiệu tạo ra trong tương lai. | |||||||||||
3. Giúp quá trình truyền thông nhất quán, xuyên suốt Tầm nhìn tạo ra thông điệp cụ thể, từ thông điệp đó, các nhà truyền thông sẽ dễ dàng đưa ra phương pháp để tiếp cận khách hàng, làm sao đạt được mục đích nhanh chóng và hiệu quả nhất. Mọi thiết kế, nội dung bám sát tầm nhìn, hỗ trợ đắc lực để nhấn mạnh sự quyết tâm của doanh nghiệp. | ![]() | |||||||||||
![]() | 4. Đánh giá năng lực của một doanh nghiệp Doanh nghiệp nào trụ vững trên thị trường cạnh tranh khốc liệt ngày nay đều là những doanh nghiệp có tầm nhìn. Tuy nhiên so với những doanh nghiệp có tầm nhìn ngắn hạn thì những doanh nghiệp có tầm nhìn dài hạn sẽ được đánh giá cao hơn. | |||||||||||
|
TẦM NHÌN & SỨ MỆNH THƯƠNG HIỆU
Nền tảng cho mọi nỗ lực xây dựng thương hiệu
|
Với bài viết này, MondiaL sẽ cùng bạn khám phá các khái niệm về tầm nhìn, sứ mệnh để hiểu rõ hơn vai trò của chúng đối với DN
I. SỨ MỆNH
Trả lời cho câu hỏi "Làm như thế nào (How): Làm thế nào để đạt được mục đích?"
Các DN có thể có chung mục đích nhưng cách làm của họ không giống nhau. Maison Marou và Trung Nguyên đều có chung mục đích là nâng tầm giá trị thương hiệu nông sản Việt Nam, nhưng Maison Marou bán chocolate nguyên chất còn Trung Nguyên lại xuất khẩu cà phê rang xay.
Bất kỳ DN nào cũng đều lựa chọn cho mình một sứ mệnh cụ thể để đạt được mục đích ngay từ khi mới bắt đầu. Càng đi sâu vào hoạt động, DN sẽ càng ý thức được sứ mệnh của mình và gọi tên nó một cách cụ thể.
II. TẦM NHÌN
Là những hình dung "đậm nét" về kết quả của việc theo đuổi mục đích và thực hiện các cam kết sứ mệnh của DN.
|
1. Thống nhất một mục tiêu xuyên suốt, ít có sự thay đổi hay tác động từ bên ngoài.
2. Phù hợp với lý tưởng, điều kiện và mục tiêu phát triển của doanh nghiệp.
3. Tạo ra sự nhất quán với các yếu tố khác khi triển khai hoạt động.
4. Động viên tinh thần nhân viên, tạo sự yêu thích và gắn kết trong nội bộ công ty.
5. Định hướng được nguồn lực, tài nguyên cần sử dụng.
Tầm nhìn vẽ ra một hình mẫu lý tưởng cho DN trong những năm tới, giúp trả lời cho câu hỏi: "10-15 năm nữa, chúng ta muốn trở thành một DN như thế nào?". Xác định tầm nhìn bắt đầu từ việc ý thức được bạn có gì, bạn muốn trở thành ai và việc đó có hợp lý hay không? Kiên định theo đuổi sứ mệnh sẽ giúp bạn hoàn thành được mục đích đề ra như thế nào?
III. VAI TRÒ TẦM NHÌN THƯƠNG HIỆU
1. Đảm bảo thương hiệu đi theo đúng định hướng phát triển
Doanh nghiệp thông qua tầm nhìn thương hiệu sẽ định hướng được đâu là việc cần làm và đâu là việc không cần làm để giúp thương hiệu phát triển, thể hiện khả năng “nhìn xa trông rộng” của thương hiệu, đón đầu mọi xu hướng có thể xảy đến trong tương lai và đặt mục tiêu phát triển lâu dài. Tại những thời điểm quan trọng, đây sẽ là căn cứ để mỗi người đưa ra quyết định và hành động phù hợp với mục tiêu chung của tổ chức.
2. Khẳng định vị thế hoặc tái định vị thương hiệu trên bản đồ thị trường
Nếu tầm nhìn trùng khớp với những gì khách hàng cần và mong muốn, thương hiệu sẽ nhanh chóng chiếm được cảm tình và sự quan tâm to lớn từ đối tượng mục tiêu. Hơn nữa, tầm nhìn như một lời khẳng định về từng hành động, giá trị thương hiệu tạo ra trong tương lai.
3. Giúp quá trình truyền thông nhất quán, xuyên suốt
Tầm nhìn tạo ra thông điệp cụ thể, từ thông điệp đó, các nhà truyền thông sẽ dễ dàng đưa ra phương pháp để tiếp cận khách hàng, làm sao đạt được mục đích nhanh chóng và hiệu quả nhất. Mọi thiết kế, nội dung bám sát tầm nhìn, hỗ trợ đắc lực để nhấn mạnh sự quyết tâm của doanh nghiệp.
4. Đánh giá năng lực của một doanh nghiệp
Doanh nghiệp nào trụ vững trên thị trường cạnh tranh khốc liệt ngày nay đều là những doanh nghiệp có tầm nhìn. Tuy nhiên so với những doanh nghiệp có tầm nhìn ngắn hạn thì những doanh nghiệp có tầm nhìn dài hạn sẽ được đánh giá cao hơn.
Ví dụ: Thương hiệu Ebay
eBay: “We empower people and create economic opportunity.” (Chúng tôi trao quyền cho tất cả mọi người và tạo ra cơ hội cho nền kinh tế)
Dựa theo cách thức hoạt động của eBay, chúng ta dễ dàng nhận ra được tầm nhìn eBay nhấn mạnh đến sự hỗ trợ trong việc trao đổi buôn bán giữa cá nhân với cá nhân (C2C), mang đến lợi nhuận tức thời từ những món đồ không còn sử dụng – bất cứ ai cũng có thể trở thành những nhà kinh doanh.
|
Xem thêm
>>>>> Brand Personality - Thương hiệu cũng như một con người
>>>>> Chiến Lược Xây Dựng Thương Hiệu “Bứt Phá” Từ Những Viên Gạch Đầu Tiên
>>>>> Vì sao cần thiết kế nhận diện thương hiệu
>>>>> Muốn xây dựng thương hiệu, trước hết hãy nắm được các khái niệm cốt lõi
>>>>> Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu lĩnh vực nông nghiệp
Khi xem đến đây, có lẽ bạn cũng đã có những quan tâm nhất định đối với MondiaL. Vì thế, nếu có bất kỳ thắc mắc về định vị thương hiệu, thiết kế thương hiệu, hãy liên hệ với ngay với chúng tôi bằng cách gọi đến Hotline, hoặc điền nhu cầu của bạn vào form bên dưới. Chúng tôi sẽ phản hồi sớm nhất có thể cho bạn.