Thị trường giáo dục đang ngày càng phát triển khi hàng loạt các đơn vị giảng dạy từ công lập, dân lập đến các trung tâm đào tạo lần lượt ra đời, kéo theo đó là sự cạnh tranh gay gắt giữa các giữa các đơn vị giảng dạy này và sự khó tính trong lựa chọn của khách hàng.
Chính vì thế, muốn đứng vững trong thị trường đầy cạnh tranh này, ngoài việc chăm chút về mặt chất lượng giảng dạy bên trong thì việc đầu tư về mặt nhận diện hình ảnh thương hiệu bên ngoài cũng phải được thực hiện một cách chỉnh chu, để có thể củng cố thương hiệu, tạo ra hiệu ứng tốt đẹp trong mắt ứng viên, học sinh, phụ huynh học sinh, sinh viên cùng toàn thể cán bộ giáo viên và đối tác trong ngành.
Nhưng bộ thiết kế nhận diện thương hiệu giáo dục như thế nào là chuẩn? Danh mục thiết kế nhận diện thương hiệu gồm những gì? Bài viết dưới đây mondial.vn sẽ gợi ý một số hữu ích cho bạn.
I. TẠI SAO PHẢI THIẾT KẾ BỘ NHẬN DIỆN THƯƠNG HIỆU NGÀNH GIÁO DỤC?
Hệ thống nhận diện thương hiệu là phương tiện đắc lực truyền tải thông điệp đến các bậc phụ huynh, từ đó củng cố lòng tin với thương hiệu giáo dục.
Bản chất của việc xây dựng thương hiệu giáo dục thông qua hệ thống nhận diện bài bản không phải là hoạt động thương mại thuần túy, mà đây là cách đẩy mạnh uy tín của đơn vị giáo dục trong tâm trí của phụ huynh và các đối tượng sử dụng dịch vụ. Việc xây dựng hệ thống nhận diện thương hiệu bài bản sẽ giúp các trường học thu hút lượng học viên đông đảo hơn. Đặc biệt, với những cơ sở giáo dục hoặc trường học mới thành lập, việc xây dựng hệ thống nhận diện thương hiệu chuyên nghiệp càng trở nên cần thiết hơn. |
|
Một ngôi trường có các trang thiết bị đầy đủ, hệ thống nhận diện thẩm mỹ từ logo đến các phương tiện truyền thông, đồng phục học sinh/sinh viên sẽ khiến học sinh, sinh viên tự hào với ngôi trường mình đang học. Dựa vào những thông tin tìm hiểu từ website hay các ấn phẩm truyền thông, các bậc phụ huynh sẽ định hướng con mình vào những ngôi trường mà theo họ đánh giá là chuyên nghiệp. |
BỘ NHẬN DIỆN THƯƠNG HIỆU NGÀNH GIÁO DỤC BAO GỒM NHỮNG GÌ?
Nhận diện thương hiệu cốt lõi
|
|
Ấn phẩm đặc thù ngành giáo dục
|
|
Ấn phẩm văn phòngDanh thiếp, tiêu đề, hóa đơn, phong bì, tranh ảnh, giấy mời, thư kẹp, thẻ nhân viên, chữ ký điện tử, nhãn dán, lịch Tết, thư chúc mừng, tài liệu học tập, đồng hồ, sổ tay, túi đựng… Ấn phẩm truyền thông
Ấn phẩm ngoài trời
|
Tuy nhiên, không phải bất cứ đơn vị giáo dục nào cũng cần phải có tất cả các danh mục ấn phẩm nêu trên, mà còn phải dựa vào tiềm lực và định hướng của từng đơn vị để chọn ra những ấn phẩm phù hợp nhất cho thương hiệu của mình.
MonidaL hy vọng những chia sẻ của mình có thể giúp cho các bạn hình dung được tầm quan trọng của bộ nhận diện đối với thương hiệu ngành giáo dục, từ đó giúp các bạn có thể xây dựng được cho thương hiệu mình bộ nhận diện ấn tượng và hiệu quả.
Xem thêm
>>>> 23 lý do khiến doanh nghiệp xây dựng thương hiệu chưa thành công
>>>> Thay đổi nhận diện thương hiệu nên hay không nên?
>>>> Xây dựng thương hiệu – một quy trình chuẩn