Đó là Tagline, hay là Slogan?

Đó là TAGLINE, hay là SLOGAN?

Cứ viết một câu hay một vài câu về sản phẩm nghe lạ tai lại có vần điệu thì đó chính là slogan! Còn tagline là gì nhỉ? Cũng chỉ là những câu nghe sao có vần có duyên có nhắc đến đặc tính sản phẩm thôi sao? Vậy thì tagline với slogan là một chứ gì nữa nhỉ?

Chính những quan niệm sai lầm như này mà ngày nay những câu nghe tưởng chừng như là slogan lại nhan nhản ngoài kia, nhưng khách hàng mục tiêu lại tuyệt không nhớ, hay thậm chí không hiểu. Slogan hay tagline đều không chỉ đơn giản lên các nhóm trên mạng để "xin", càng không thể qua loa đại khái mà viết bừa. Hãy hiểu đúng tầm quan trọng và vai trò của slogan, cũng như tagline nhé!

I. SLOGAN LÀ GÌ?

“Slogan là một cụm từ ngắn được sắp xếp theo một cách đặc biệt, giúp định vị thương hiệu sản phẩm hay công ty.” 

- Theo Entrepreneur -

Cụ thể hơn, slogan là câu văn ngắn nhưng có thể truyền tải được thông tin cốt lõi mà doanh nghiệp hay thương hiệu muốn người tiêu dùng nhớ đến khi nhắc về. Những thông tin cốt lõi đó bao gồm lời hứa, cam kết của doanh nghiệp về giá trị cốt lõi hay hướng phát triển cho sản phẩm. 

 

Hình thức của slogan: Ở Việt Nam, hình thức của slogan thường thấy sẽ là lối chơi chữ, điệp âm, từ ngữ có nghĩa mở rộng,...

Nếu như một thương hiệu được nhận diện và định vị bằng hình ảnh thông qua hệ thống nhận diện thương hiệu thì slogan là lời nói giúp thương hiệu định vị với khách hàng thông qua giác quan và vào trong tiềm thức. Slogan cũng là một công cụ định vị thương hiệu nằm trong bộ nhận diện thương hiệu.

Tìm hiểu dịch vụ thiết kế thương hiệu tại MondiaL ---> Xem tại đây

 

II. THỜI GIAN TỒN TẠI CỦA SLOGAN

Và dĩ nhiên, slogan là để truyền đạt thông tin về những giá trị cốt lõi, lời hứa của doanh nghiệp, nó song hành cùng hành trình phát triển của doanh nghiệp. Vậy nên slogan càng không thể bị thay đổi ngày một ngày hai. Thử hình dung với một doanh nghiệp, hôm nay hứa một lời ngày mai lại nói kiểu khác, bản thân bạn có cảm thấy tin tưởng để hợp tác hay tin dùng hay không?

Có những doanh nghiệp giữ nguyên slogan từ khi bắt đầu thành lập trên thị trường cho đến bây giờ. Nổi tiếng như câu "Just do it" của Nike hay "Think different" của Apple.

Vậy thì những câu nghe cũng bắt tai, cũng thu hút, cũng có vần và xuất hiện theo từng đợt của doanh nghiệp được gọi là gì?

"Bạn có thắc mắc, MondiaL sẽ giải đáp!" Đó chính là những câu tagline.

 

III. PHÂN BIỆT TAGLINE VỚI SLOGAN

Nếu slogan là những câu truyền tải thông tin có giá trị cốt lõi về doanh nghiệp thì tagline lại là những câu truyền tải mục tiêu cho một chiến dịch hay đặc tính của sản phẩm. Một chiến dịch quảng cáo luôn bao gồm key message (thông tin cốt lõi của chiến dịch) và big idea (ý tưởng lớn cho toàn bộ chiến dịch). Vai trò của tagline lúc này là giúp truyền tải ngắn gọn thông tin của key message hoặc big idea.

Ví dụ thực tế:

Viettel

Slogan: Hãy nói theo cách của bạn

Tagline: Khi công nghệ tiến lên phía trước, sẽ không ai bị bỏ lại phía sau

Omo

Slogan: Đánh bay mọi vết bẩn cứng đầu

Tagline: Học hỏi điều hay, ngại gì vết bẩn

Vinamilk

Slogan: Sức khỏe và vẻ đẹp của bạn

Tagline: 

  • Chất lượng quốc tế - Chất lượng Vinamilk
  • Tận hưởng cuộc sống
  • Vì thế hệ tương lai vượt trội
  • Vươn cao Việt Nam

 

IV. ĐỂ VIẾT NÊN MỘT SLOGAN ĐÚNG NGHĨA

Các yếu tố cấu thành nên một slogan bao gồm:

  1. Ngắn gọn
  2. Thể hiện những điểm nổi bật về tính cách và định vị thương hiệu
  3. Khác biệt với đối thủ cạnh tranh
  4. Dễ đọc, dễ hiểu, dễ nhớ
  5. Mang thông điệp tích cực/ Khơi gợi cảm xúc từ người tiêu dùng

Một lưu ý quan trọng: Slogan không được “bắt trend”. Tính chất của những nội dung bắt trend chỉ gây chú ý, mang tính giải trí. Và đã là trend - xu hướng thì sẽ đến lúc hết thời. Những giá trị, lời hứa của một thương hiệu mà slogan truyền tải không bao giờ được hết thời hay lỗi thời. Vậy nên hãy tránh những suy nghĩ viết một slogan vui vui, hay hay, nghe bắt trend để tạo sự chú ý.

Như đã đề cập đầu bài, slogan là công cụ của bộ nhận diện thương hiệu. Vậy nên vai trò của nó chỉ dừng ở mức truyền đạt thông tin. Để tạo nên những giá trị thực sự, doanh nghiệp cần phải xây dựng thương hiệu từ các yếu tố cốt lõi đến các hoạt động thực tế.

Các slogan hay của các tập đoàn Việt Nam


  • 1000 năm sau hoa sen vẫn nở – Slogan của Công ty Cổ phần Dược phẩm Imexpharm
  • Ấm áp như lòng mẹ – Slogan của Chăn ga gối đệm Hanvico
  • Bản lĩnh đàn ông –Slogan của  Bia Tiger
  • Bếp là nhà –Slogan của  Sunhouse
  • Đánh bay mọi vết bẩn – Slogan của Bột giặt Omo
  • Giá rẻ cho mọi nhà –Slogan của  BigC
  • Giá trị tích luỹ niềm tin – Slogan của Ngân hàng Habubank
  • Giữ trọn niềm tin – Slogan của Ngân hàng Techcombank
  • Hãy nói theo cách của bạn – Slogan của Tập đoàn viễn thông Viettel
  • Hòa hợp cùng phát triển – Slogan của Hòa Phát
  • Hợp tác thành công – Slogan của Ngân hàng BIDV
  • Kề vai sát cánh – Slogan của Taxi Vinasun
  • Khơi nguồn sáng tạo – Slogan của Cà phê Trung Nguyên >>> đây là 1 trong những slogan hay về cà phê của tập đoàn cafe nổi tiếng nhất Việt Nam
  • Không chỉ 1040 màu sơn –Slogan của  Mykolor
  • Không ngừng vươn xa – Slogan của Công ty viễn thông Vinaphone
  • Luôn luôn lắng nghe, luôn luôn thấu hiểu –Slogan của  Công ty Prudential
  • Mãi mãi tinh thần khởi nghiệp – Slogan của Vin Group
  • Mạnh mẽ, bền bỉ, tin cậy – Slogan của Công ty viễn thông FPT
  • Mọi lúc mọi nơi – Slogan của Công ty viễn thông Mobiphone
  • Mọi nơi, mọi lúc, mọi TV – Slogan của VTV go
  • Một phần Tất yếu của cuộc sống –Slogan của  Nước khoáng Lavie
  • Nâng giá trị cuộc sống – Slogan của Ngân hàng Viettinbank
  • Nâng niu bàn chân Việt – Slogan của Thương hiệu giày dép Biti’s
  • Ngon từ thịt Ngọt từ xương – Slogan của Bột ngọt Ajingon
  • Niềm tự hòa của Việt Nam – Slogan của Bia Sài Gòn
  • Niềm vui mua sắm – Slogan của Tiki
  • Sải cánh vươn cao – Slogan của Vietnam Ariline
  • Sẵn sàng một sức sống –Slogan của  Sữa Cô gái Hà Lan
  • Sơn đâu cũng đẹp – Slogan của Sơn Nippon
  • Sức mạnh của giấc mơ – The power of dreams – Slogan của Honda
  • Sức mạnh Việt Nam –Slogan của  Bia Đại Việt
  • Tất cả vì khách hàng – Slogan của Taxi Mai Linh
  • Thật sự thiên nhiên – Slogan của TH True Milk
  • Thơm mát suốt ngày dài năng động – Slogan của Thương hiệu Comfort
  • Tinh hoa quà Việt – Slogan của  Hồng Lam
  • Trắng gì mà sáng thế – Slogan của Công ty bột giặt Viso
  • Trao thành ý, bền tâm giao – Slogan của Bánh kẹo Kinh Đô
  • Người định hướng hàng trình thương hiệu - Slogan của Công ty tư vấn thương hiệu MondiaL
  • Vì chúng tôi hiểu bạn – Slogan của  Ngân hàng TPBank
  • Viết nên cuộc sống – Slogan của  Bút bi Thiên Long
  • Vững tiến vươn xa – Slogan của  Ô tô Trường hải Thaco Group
  • Vươn cao Việt Nam – Slogan của  Vinamilk

Khám phá Slogan hay của các hãng thời trang lớn


  • Slogan của An Phước – Phong cách và phong cách
  • Slogan của Belly: Nâng niu trái ngọt tình yêu
  • Slogan của Canifa – Fashion for alll
  • Slogan của Carina: Đồng hành cùng đẳng cấp thời trang
  • Slogan của Chic-land – Tiên phong dự báo thời trang
  • Slogan của CK Jean: Be good, Be bad, Be yourself – Dù tốt dù xấu, hãy là chính bạn
  • Slogan của Coco Channel: In oder to be inrreplaceable, one must always be different.
  • Slogan của FOCI : Active wear – Active live
  • Slogan của Matanna: Tự Tin thể hiện
  • Slogan của NEM – Vẻ đẹp quyến rũ thời trang Pháp
  • Slogan của NewNem: Vẻ đẹp quyến rũ
  • Slogan của Ninomax: Style revolution
  • Slogan của San sciaro – Việt Tiến: Phong cách người dẫn đầu
  • Slogan của Thái Tuấn: Nền tảng cho sự thăng hoa >>> đây là slogan thời trang của 1 trong những tập đoàn dệt gấm lụa nổi tiếng nhất Việt Nam
  • Slogan của The virgo: Đáng yêu hơn từ bên trong Đầm bầu
  • Slogan của Tommy: “If you don’t see the shack take it back!”
  • Slogan của Trali: Mặc là đẹp Tracy: Fashion Lifestyle
  • Slogan của Triumph: Fasshion and so much more – Thời trang và hơn thế nữa
  • Slogan của Vera: A sense of style Sense: Thêm yêu vẻ đẹp chính mình
  • Slogan của Victoria’s secret: What is sexy?

 

Slogan công nghệ hay của các công ty công nghệ lớn nổi tiếng trên thế giới


  • Slogan của Adobe: Better by Adobe – Tốt hơn bởi Adobe
  • Slogan của Apple: Think different – Suy nghĩ khác biệt
  • Slogan của AT & T: Reach out and touch someone – Vươn ra và chạm tới ai đó
  • Slogan của Cisco – Tomorrow Starts Here: Ngày mai bắt đầu từ đây
  • Slogan của Dell: Easy as Dell – Dễ dàng như Dell
  • Slogan của Fujitsu: Possibilities are infinite – Khả năng là vô hạn
  • Slogan của Hitachi: Inspire the Next – Truyền cảm hứng tiếp theo
  • Slogan của LG – Life’s Good – Cuộc sống tươi đẹp
  • Slogan của Microsoft: Your potential. Our passion – Tiềm năng của bạn. Niềm đam mê của chúng tôi
  • Slogan của Mozilla Firefox: Your web, the way you like it – Trang web của bạn theo cách bạn thích
  • Slogan của Nintendo: Born to play – Sinh ra là để chơi
  • Slogan của Nokia: Connecting people – Kết nối mọi người
  • Slogan của Seiko Epson – Exceed Your Vision: Vượt quá tầm nhìn của bạn
  • Slogan của Sony – Make believe: Hãy tin tưởng
  • Slogan của Toshiba: In Touch With Tomorrow – Kết nối với tương lai

Slogan của các công ty dược phẩm


  • Slogan của Bảo Xuân: gìn giữ nét xuân
  • Slogan của  Big BB plus: Mũi họng khỏe, trẻ lớn nhanh
  • Slogan của Boganic: bổ gan, giải độc, mát gan
  • Slogan của Chăm sóc sức khỏe – chia sẻ niềm vui
  • Slogan của Chăm sóc sức khỏe gia đình bạn
  • Slogan của Chúng tôi chăm sóc sức khỏe của bạn
  • Slogan của Em happy: thăng hoa cảm xúc lứa đôi
  • Slogan của LIC: giảm cân đẹp dáng, tự tin tỏa sáng
  • Slogan của Panadol: giảm đau, hạ sốt, không gây buồn ngủ
  • Slogan của Prospan: thuốc ho cho cả gia đình
  • Slogan của Sắc Ngọc Khang: tạm biệt tàn nhang, xua tan vết nám

Xem thêm

>>>> Chiến Lược Xây Dựng Thương Hiệu “Bứt Phá” Từ Những Viên Gạch Đầu Tiên

>>>> Vì sao cần thiết kế nhận diện thương hiệu

>>>> Muốn xây dựng thương hiệu, trước hết hãy nắm được các khái niệm cốt lõi

 

ĐIỀU MONDIAL TẬP TRUNG MANG LẠI GIÁ TRỊ TRONG TỪNG DỊCH VỤ CỦA MÌNH LÀ GÌ?

1

DỊCH VỤ THIẾT KẾ LOGO - NHẬN DIỆN THƯƠNG HIỆU


  • Truyền tải đúng những giá trị, thông điệp nổi bật của doanh nghiệp thông qua hình ảnh truyền tải thương hiệu.
  • Tạo điểm nhấn thương hiệu khác biệt giúp khách hàng nhớ nhiều hơn đến thương hiệu của doanh nghiệp.
  • Định hình sách hướng dẫn sử dụng bộ thiết kế thương hiệu giúp khách hàng triển khai nhận diện thương hiệu một cách dễ dàng nhất, đảm bảo tính nhất quán trong thiết kế.
2

DỊCH VỤ THIẾT KẾ TÀI LIỆU KINH DOANH (SALESKIT)


  • Giúp khách hàng có công cụ bán hàng hiệu quả hơn.
  • Đảm bảo tính nhất quán trong kinh doanh truyền tải thông điệp đến khách hàng thông qua đội ngũ kinh doanh.
  • Mở ra nhiều cơ hội kinh doanh hơn thông qua việc thuận tiện gửi thông tin dịch vụ sản phẩm đến khách hàng.
3

DỊCH VỤ THIẾT KẾ WEBSITE


  • Giúp khách hàng trình bày truyền tải nội dung, sản phẩm dịch vụ đến khách hàng mục tiêu một cách thuận tiện nhất.
  • Truyền tải đúng nhận diện thương hiệu của doanh nghiệp đến với khách hàng thông qua website.
  • Đạt chuẩn SEO theo khuyến cáo của Google để website mang lại nhiều cơ hội kinh doanh cho khách hàng trên công cụ tìm kiếm Google.
4

DỊCH VỤ THIẾT KẾ BAO BÌ SẢN PHẨM


  • Truyền tải đúng lợi thế cạnh tranh của sản phẩm lên bao bì.
  • Đề cao tính nhận diện và hiệu quả kinh tế trong sản xuất.
Slogan là gì?

“Slogan là một cụm từ ngắn được sắp xếp theo một cách đặc biệt, giúp định vị thương hiệu sản phẩm hay công ty.” 

Theo Entrepreneur

Hãy liên hệ ngay với MondiaL- công ty tư vấn thương hiệu để hỗ trợ quý khách xây dựng một câu slogan ấn tượng nhé 

Tagline là gì?

tagline  là những câu truyền tải mục tiêu cho một chiến dịch hay đặc tính của sản phẩm

09 777 444 99

Tư vấn miễn phí

Khi xem đến đây, có lẽ bạn cũng đã có những quan tâm nhất định đối với MondiaL. Vì thế, nếu có bất kỳ thắc mắc về định vị thương hiệu, thiết kế thương hiệu, hãy liên hệ với ngay với chúng tôi bằng cách gọi đến Hotline, hoặc điền nhu cầu của bạn vào form bên dưới. Chúng tôi sẽ phản hồi sớm nhất có thể cho bạn.

Bạn có hẹn cùng Công ty thiết kế MondiaL?

Ngày nay, việc xây dựng thương hiệu có ý nghĩa quan trọng hơn bao giờ hết. Muốn vượt lên trên đám đông nhạt nhoà, doanh nghiệp cần một chiến lược bài bản về thương hiệu, một người định hướng cho hành trình phát triển thương hiệu.

MondiaL ở đây để đồng hành cùng bạn xây dựng chiến lược định vị thương hiệu ngay từ ban đầu và triển khai các thiết kế nhận diện thương hiệu cần thiết và một thiết kế website chuyên nghiệp. Hãy cân nhắc về việc cho chúng tôi cơ hội hợp tác cùng bạn nhé!

Thông tin công ty

MondiaL - Giải Pháp Toàn Cầu

Địa chỉ: 67 Đường số 3, Cư Xá Đô Thành, P4, Q3, TP.HCM

Mã số thuế: 0312 261 328

Giờ làm việc

Trong tuần:  Thứ 2 đến Thứ 6

Cuối tuần & lễ:  nghỉ

Sáng:  8:00 - 12:00

Chiều:  13:00 - 17:00