Đó là TAGLINE, hay là SLOGAN?Cứ viết một câu hay một vài câu về sản phẩm nghe lạ tai lại có vần điệu thì đó chính là slogan! Còn tagline là gì nhỉ? Cũng chỉ là những câu nghe sao có vần có duyên có nhắc đến đặc tính sản phẩm thôi sao? Vậy thì tagline với slogan là một chứ gì nữa nhỉ? Chính những quan niệm sai lầm như này mà ngày nay những câu nghe tưởng chừng như là slogan lại nhan nhản ngoài kia, nhưng khách hàng mục tiêu lại tuyệt không nhớ, hay thậm chí không hiểu. Slogan thương hiệu hay tagline thương hiệu đều không chỉ đơn giản lên các nhóm trên mạng để “xin”, càng không thể qua loa đại khái mà viết bừa. Hãy hiểu đúng tầm quan trọng và vai trò của slogan, cũng như tagline nhé! I. SLOGAN LÀ GÌ?
Chắc hẳn ai cũng quan tâm đến những câu slogan hay, hãy cùng MondiaL khám phá những slogan của các thương hiệu Việt Nam. Hình thức của slogan thương hiệu: Ở Việt Nam, hình thức của slogan thường thấy sẽ là lối chơi chữ, điệp âm, từ ngữ có nghĩa mở rộng,… Nếu như một thương hiệu được nhận diện và định vị bằng hình ảnh thông qua hệ thống nhận diện thương hiệu thì slogan là lời nói giúp thương hiệu định vị với khách hàng thông qua giác quan và vào trong tiềm thức. Slogan cũng là một công cụ định vị thương hiệu nằm trong bộ nhận diện thương hiệu. Tìm hiểu dịch vụ thiết kế thương hiệu tại MondiaL —> Xem tại đây
II. THỜI GIAN TỒN TẠI CỦA SLOGAN
“Bạn có thắc mắc, MondiaL sẽ giải đáp!”
|
![]() |
Nếu slogan là những câu truyền tải thông tin có giá trị cốt lõi về doanh nghiệp thì tagline lại là những câu truyền tải mục tiêu cho một chiến dịch hay đặc tính của sản phẩm. Một chiến dịch quảng cáo luôn bao gồm key message (thông tin cốt lõi của chiến dịch) và big idea (ý tưởng lớn cho toàn bộ chiến dịch). Vai trò của tagline lúc này là giúp truyền tải ngắn gọn thông tin của key message hoặc big idea. Ví dụ thực tế: |
Viettel Slogan: Hãy nói theo cách của bạn Tagline: Khi công nghệ tiến lên phía trước, sẽ không ai bị bỏ lại phía sau |
Omo Slogan: Đánh bay mọi vết bẩn cứng đầu Tagline: Học hỏi điều hay, ngại gì vết bẩn |
Vinamilk Slogan: Sức khỏe và vẻ đẹp của bạn Tagline:
|
IV. ĐỂ VIẾT NÊN MỘT SLOGAN ĐÚNG NGHĨA
![]() |
Các yếu tố cấu thành nên một slogan bao gồm:
|
Một lưu ý quan trọng: Slogan không được “bắt trend”.
Tính chất của những nội dung bắt trend chỉ gây chú ý, mang tính giải trí. Và đã là trend – xu hướng thì sẽ đến lúc hết thời.
Những giá trị, lời hứa của một thương hiệu mà slogan truyền tải không bao giờ được hết thời hay lỗi thời.
Vậy nên hãy tránh những suy nghĩ viết một slogan vui vui, hay hay, nghe bắt trend để tạo sự chú ý.
Như đã đề cập đầu bài, slogan là công cụ của bộ nhận diện thương hiệu.
Vậy nên vai trò của nó chỉ dừng ở mức truyền đạt thông tin.
Để tạo nên những giá trị thực sự, doanh nghiệp cần phải xây dựng thương hiệu từ các yếu tố cốt lõi đến các hoạt động thực tế.
Các slogan hay của các tập đoàn Việt Nam
|
Khám phá Slogan hay của các hãng thời trang lớn
Slogan công nghệ hay của các công ty công nghệ lớn nổi tiếng trên thế giới
|
Slogan của các công ty dược phẩm
|
Xem thêm>>>> Vì sao cần thiết kế nhận diện thương hiệu >>>> Muốn xây dựng thương hiệu, trước hết hãy nắm được các khái niệm cốt lõi |
ĐIỀU MONDIAL TẬP TRUNG MANG LẠI GIÁ TRỊ TRONG TỪNG DỊCH VỤ CỦA MÌNH LÀ GÌ?
DỊCH VỤ THIẾT KẾ LOGO – NHẬN DIỆN THƯƠNG HIỆU
- Truyền tải đúng những giá trị, thông điệp nổi bật của doanh nghiệp thông qua hình ảnh truyền tải thương hiệu.
- Tạo điểm nhấn thương hiệu khác biệt giúp khách hàng nhớ nhiều hơn đến thương hiệu của doanh nghiệp.
- Định hình sách hướng dẫn sử dụng bộ thiết kế thương hiệu giúp khách hàng triển khai nhận diện thương hiệu một cách dễ dàng nhất, đảm bảo tính nhất quán trong thiết kế.
![]() |
![]() |
![]() |
DỊCH VỤ THIẾT KẾ TÀI LIỆU KINH DOANH (SALESKIT)
- Giúp khách hàng có công cụ bán hàng hiệu quả hơn.
- Đảm bảo tính nhất quán trong kinh doanh truyền tải thông điệp đến khách hàng thông qua đội ngũ kinh doanh.
- Mở ra nhiều cơ hội kinh doanh hơn thông qua việc thuận tiện gửi thông tin dịch vụ sản phẩm đến khách hàng.
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
DỊCH VỤ THIẾT KẾ WEBSITE
- Giúp khách hàng trình bày truyền tải nội dung, sản phẩm dịch vụ đến khách hàng mục tiêu một cách thuận tiện nhất.
- Truyền tải đúng nhận diện thương hiệu của doanh nghiệp đến với khách hàng thông qua website