Tại sao bộ phận kinh doanh của công ty không hiệu quả?

Tại sao bộ phận kinh doanh của công ty không hiệu quả?

TẠI SAO BỘ PHẬN KINH DOANH CỦA CÔNG TY KHÔNG HIỆU QUẢ? DOANH NGHIỆP NÊN TRANG BỊ VŨ KHÍ GÌ CHO TEAM?

 

Một doanh nghiệp phát triển thường có team kinh doanh rất mạnh. Một phần sức mạnh đó đến từ sự trang bị kỹ lưỡng cho team. Sự trang bị đó là gì?

1.  Một bộ tài liệu tiếp cận khách hàng đầy đủ (sales kit).

2.  Một kế hoạch đào tạo bài bản theo lộ trình.

3.  Một chiến lược kinh doanh bài bản và được chia sẻ rõ ràng cho team.

4.  Một KPI được xây dựng rõ ràng, tạo động lực cho team phấn đấu…

Và mỗi doanh nghiệp sẽ có cách điều chỉnh riêng để phù hợp với lĩnh vực kinh doanh, văn hoá doanh nghiệp, hay phong cách kinh doanh của lãnh đạo…

Ở góc độ bài viết này, mondial.vn sẽ nói nhiều về vấn đề chuẩn bị tài liệu để tiếp cận khách hàng.

mondial.vn cho rằng việc không hiệu quả của team kinh doanh là do chịu ảnh hưởng rất nhiều từ sự chuẩn bị này.

Một bộ tài liệu bán hàng sẽ bao gồm những gì?

1. Profile công ty

Đây là dạng profile truyền thống, file thiết kế sẽ đảm bảo các yêu cầu về mặt in ấn. Giúp tạo sự ấn tượng khi tiếp cận trực tiếp với khách hàng, đối tác và truyền tải rõ, đầy đủ thông tin về doanh nghiệp.

2. Profile mobile

Đây là một sản phẩm do team mondial.vn phát triển dựa trên hành vi sử dụng điện thoại hiện nay của khách hàng. Đây là dạng profile được thiết kế phù hợp với định dạng xem của thiết bị di động (phù hợp nhất là điện thoại di động) để việc truyền tải qua các công cụ như Zalo, Viber… một cách thuận tiện nhất (lưu ý hầu hết khách hàng xem thông tin bằng điện thoại và làm việc trên laptop khi đi vào chi tiết).

3. Website

Đây là nền tảng để kinh doanh tiếp cận, truyền tải thông tin tốt với khách hàng trên Internet.

 

4. Bảng báo giá sản phẩm/ dịch vụ

Sự chuẩn bị ngay từ đầu tạo lợi thế về thời gian tiếp cận cũng như sự chuyên nghiệp.

 

5. File slide powerpoint thuyết trình

về sản phẩm/dịch vụ cũng như giới thiệu về thế mạnh của công ty.

6. Một hình ảnh chuyên nghiệp của nhân viên

Như đồng phục, bảng tên, danh thiếp, bìa kẹp hồ sơ… (thường các ấn phẩm này được chuẩn bị ngay khi doanh nghiệp triển khai thiết kế nhận diện thương hiệu)

 

7. Kênh tương tác mạng xã hội

Như Facebook, Zalo,… Đây là nơi khách hàng tiềm năng thường có mặt cũng như tương tác.

Trên đây là một số chia sẻ của mondial.vn về việc chuẩn bị những tài liệu kinh doanh để tiếp cận khách hàng tiềm năng một cách hiệu quả hơn, tất nhiên đối với mỗi ngành nghề, mỗi doanh nghiệp và mô hình hoạt động, chúng ta sẽ còn có rất nhiều những tài liệu cần thiết khác, tuỳ vào nhu cầu mà bạn hãy cân nhắc và lựa chọn những gì phù hợp với doanh nghiệp mình nhé. Hãy chuẩn bị để việc kinh doanh trở nên thuận tiện hơn, tiết kiệm nhiều thời gian và công sức của team kinh doanh. Đó cũng là cách tiết kiệm chi phí doanh nghiệp.

mondial.vn quan điểm #đi_đúng ngay từ đầu sẽ giúp doanh nghiệp #đi_nhanh hơn và hiệu quả hơn.

mondial.vn – Người định hướng hành trình thương hiệu.

TẠI SAO BỘ PHẬN KINH DOANH CỦA CÔNG TY KHÔNG HIỆU QUẢ? DOANH NGHIỆP NÊN TRANG BỊ VŨ KHÍ GÌ CHO TEAM?

 

Một doanh nghiệp phát triển thường có team kinh doanh rất mạnh. Một phần sức mạnh đó đến từ sự trang bị kỹ lưỡng cho team. Sự trang bị đó là gì?

 

 

1.  Một bộ tài liệu tiếp cận khách hàng đầy đủ (sales kit).

2.  Một kế hoạch đào tạo bài bản theo lộ trình.

3.  Một chiến lược kinh doanh bài bản và được chia sẻ rõ ràng cho team.

4.  Một KPI được xây dựng rõ ràng, tạo động lực cho team phấn đấu…

 

 

Và mỗi doanh nghiệp sẽ có cách điều chỉnh riêng để phù hợp với lĩnh vực kinh doanh, văn hoá doanh nghiệp, hay phong cách kinh doanh của lãnh đạo…

Ở góc độ bài viết này, mondial.vn sẽ nói nhiều về vấn đề chuẩn bị tài liệu để tiếp cận khách hàng.

mondial.vn cho rằng việc không hiệu quả của team kinh doanh là do chịu ảnh hưởng rất nhiều từ sự chuẩn bị này.

 

 

Một bộ tài liệu bán hàng sẽ bao gồm những gì?

1. Profile công ty

Đây là dạng profile truyền thống, file thiết kế sẽ đảm bảo các yêu cầu về mặt in ấn. Giúp tạo sự ấn tượng khi tiếp cận trực tiếp với khách hàng, đối tác và truyền tải rõ, đầy đủ thông tin về doanh nghiệp.

 

 

2. Profile mobile

Đây là một sản phẩm do team mondial.vn phát triển dựa trên hành vi sử dụng điện thoại hiện nay của khách hàng. Đây là dạng profile được thiết kế phù hợp với định dạng xem của thiết bị di động (phù hợp nhất là điện thoại di động) để việc truyền tải qua các công cụ như Zalo, Viber… một cách thuận tiện nhất (lưu ý hầu hết khách hàng xem thông tin bằng điện thoại và làm việc trên laptop khi đi vào chi tiết).

 

 

3. Website

Đây là nền tảng để kinh doanh tiếp cận, truyền tải thông tin tốt với khách hàng trên Internet.

 

 

4. Bảng báo giá sản phẩm/ dịch vụ

Sự chuẩn bị ngay từ đầu tạo lợi thế về thời gian tiếp cận cũng như sự chuyên nghiệp.

 

5. File slide powerpoint thuyết trình

về sản phẩm/dịch vụ cũng như giới thiệu về thế mạnh của công ty.

 

6. Một hình ảnh chuyên nghiệp của nhân viên

Như đồng phục, bảng tên, danh thiếp, bìa kẹp hồ sơ… (thường các ấn phẩm này được chuẩn bị ngay khi doanh nghiệp triển khai thiết kế nhận diện thương hiệu)

 

7. Kênh tương tác mạng xã hội

Như Facebook, Zalo,… Đây là nơi khách hàng tiềm năng thường có mặt cũng như tương tác.

 

 

Trên đây là một số chia sẻ của mondial.vn về việc chuẩn bị những tài liệu kinh doanh để tiếp cận khách hàng tiềm năng một cách hiệu quả hơn, tất nhiên đối với mỗi ngành nghề, mỗi doanh nghiệp và mô hình hoạt động, chúng ta sẽ còn có rất nhiều những tài liệu cần thiết khác, tuỳ vào nhu cầu mà bạn hãy cân nhắc và lựa chọn những gì phù hợp với doanh nghiệp mình nhé. Hãy chuẩn bị để việc kinh doanh trở nên thuận tiện hơn, tiết kiệm nhiều thời gian và công sức của team kinh doanh. Đó cũng là cách tiết kiệm chi phí doanh nghiệp

 

mondial.vn quan điểm #đi_đúng ngay từ đầu sẽ giúp doanh nghiệp #đi_nhanh hơn và hiệu quả hơn.

mondial.vn – Người định hướng hành trình thương hiệu.

TẠI SAO BỘ PHẬN KINH DOANH CỦA CÔNG TY KHÔNG HIỆU QUẢ? DOANH NGHIỆP NÊN TRANG BỊ VŨ KHÍ GÌ CHO TEAM?

 

Một doanh nghiệp phát triển thường có team kinh doanh rất mạnh. Một phần sức mạnh đó đến từ sự trang bị kỹ lưỡng cho team. Sự trang bị đó là gì?

 

 

1.  Một bộ tài liệu tiếp cận khách hàng đầy đủ (sales kit).

2.  Một kế hoạch đào tạo bài bản theo lộ trình.

3.  Một chiến lược kinh doanh bài bản và được chia sẻ rõ ràng cho team.

4.  Một KPI được xây dựng rõ ràng, tạo động lực cho team phấn đấu…

 

 

Và mỗi doanh nghiệp sẽ có cách điều chỉnh riêng để phù hợp với lĩnh vực kinh doanh, văn hoá doanh nghiệp, hay phong cách kinh doanh của lãnh đạo…

 

Ở góc độ bài viết này, mondial.vn sẽ nói nhiều về vấn đề chuẩn bị tài liệu để tiếp cận khách hàng.

 

mondial.vn cho rằng việc không hiệu quả của team kinh doanh là do chịu ảnh hưởng rất nhiều từ sự chuẩn bị này.

 

Một bộ tài liệu bán hàng sẽ bao gồm những gì?

1. Profile công ty

Đây là dạng profile truyền thống, file thiết kế sẽ đảm bảo các yêu cầu về mặt in ấn. Giúp tạo sự ấn tượng khi tiếp cận trực tiếp với khách hàng, đối tác và truyền tải rõ, đầy đủ thông tin về doanh nghiệp.

 

 

2. Profile mobile

Đây là một sản phẩm do team mondial.vn phát triển dựa trên hành vi sử dụng điện thoại hiện nay của khách hàng. Đây là dạng profile được thiết kế phù hợp với định dạng xem của thiết bị di động (phù hợp nhất là điện thoại di động) để việc truyền tải qua các công cụ như Zalo, Viber… một cách thuận tiện nhất (lưu ý hầu hết khách hàng xem thông tin bằng điện thoại và làm việc trên laptop khi đi vào chi tiết).

 

 

3. Website

Đây là nền tảng để kinh doanh tiếp cận, truyền tải thông tin tốt với khách hàng trên Internet.

 

 

4. Bảng báo giá sản phẩm/ dịch vụ

Sự chuẩn bị ngay từ đầu tạo lợi thế về thời gian tiếp cận cũng như sự chuyên nghiệp.

 

5. File slide powerpoint thuyết trình

về sản phẩm/dịch vụ cũng như giới thiệu về thế mạnh của công ty.

 

6. Một hình ảnh chuyên nghiệp của nhân viên

Như đồng phục, bảng tên, danh thiếp, bìa kẹp hồ sơ… (thường các ấn phẩm này được chuẩn bị ngay khi doanh nghiệp triển khai thiết kế nhận diện thương hiệu)

 

7. Kênh tương tác mạng xã hội

Như Facebook, Zalo,… Đây là nơi khách hàng tiềm năng thường có mặt cũng như tương tác.

 

 

Trên đây là một số chia sẻ của mondial.vn về việc chuẩn bị những tài liệu kinh doanh để tiếp cận khách hàng tiềm năng một cách hiệu quả hơn, tất nhiên đối với mỗi ngành nghề, mỗi doanh nghiệp và mô hình hoạt động, chúng ta sẽ còn có rất nhiều những tài liệu cần thiết khác, tuỳ vào nhu cầu mà bạn hãy cân nhắc và lựa chọn những gì phù hợp với doanh nghiệp mình nhé. Hãy chuẩn bị để việc kinh doanh trở nên thuận tiện hơn, tiết kiệm nhiều thời gian và công sức của team kinh doanh. Đó cũng là cách tiết kiệm chi phí doanh nghiệp

 

mondial.vn quan điểm #đi_đúng ngay từ đầu sẽ giúp doanh nghiệp #đi_nhanh hơn và hiệu quả hơn.

mondial.vn – Người định hướng hành trình thương hiệu.

Xem thêm

>>>>> Core Brand Values – Hiểu đúng về Giá trị cốt lõi của một thương hiệu

>>>>> Brand Personality – Thương hiệu cũng như một con người

>>>>> Vì sao cần thiết kế nhận diện thương hiệu

>>>>> Muốn xây dựng thương hiệu, trước hết hãy nắm được các khái niệm cốt lõi

Đánh giá bài viết
Theo dõi MondiaL trên
Để lại một bình luận