Vì sao cần thiết kế nhận diện thương hiệu

Vì sao cần thiết kế nhận diện thương hiệu

Thiết kế nhận diện thương hiệu là quy chuẩn logo và nguyên tắc sử dụng Logo, cũng như cách sử dụng màu sắc trong thương hiệu từ hệ thống nhận diện thương hiệu truyền thông tĩnh, hệ thống nhận diện thương hiệu truyền thông động. Đơn giản hơn.

“Nhận diện thương hiệu chính là những gì người tiêu dùng nhìn thấy, nghe thấy về thương hiệu ấy trong cuộc sống hàng ngày.”

Mondial.vn

Sau đây là những lợi ích cơ bản và thiết thực nhất của hệ thống nhận diện thương hiệu mang lại một cách trực quan nhất!

LỢI ÍCH CƠ BẢN

thương hiệu

+ Người tiêu dùng nhận biết sản phẩm và dịch vụ

+ Thuận lợi hơn cho lực lượng bán hàng

+ Nâng tầm giá trị thương hiệu

+ Trở thành niềm tự hào cho nhân viên

+ Thiết kế tốt tạo lợi thế cạnh tranh

+ Giảm chi phí marketing


MONDIAL.VN

DOANH NGHIỆP MUỐN SỞ HỮU MỘT HÌNH ẢNH THẬT CHUYÊN NGHIỆP?

thiết kế nhân diện thương hiệu

01 NGƯỜI TIÊU DÙNG NHẬN BIẾT SẢN PHẨM DỊCH VỤ

Thông thường hệ thống nhận diện thương hiệu mang đến cho người tiêu dùng những cảm nhận về:

  • Mặt lý tính: như chất lượng tốt, mẫu mã đẹp…
  • Mặt cảm tính: như sự chuyên nghiệp, có tính cách, đẳng cấp… tạo một tâm lý mong muốn được sở hữu sản phẩm.

02 THUẬN LỢI CHO LỰC LƯỢNG BÁN HÀNG

Sự nhất quán của hệ thống nhận diện thương hiệu và việc sử dụng đồng bộ các phương tiện truyền thông sẽ làm cho mối quan hệ giữa mua và bán trở nên dễ dàng và gần gũi hơn.

Giờ đây người tiêu dùng mua sản phẩm một cách chủ động, họ tự tin ra quyết định mua hàng bởi vì họ tin vào thương hiệu cũng như những giá trị ưu việt mà thương hiệu mang đến cho họ.

03 NÂNG TẦM GIÁ TRỊ THƯƠNG HIỆU

Hệ thống nhận diện thương hiệu mạnh sẽ làm cho giá trị thương hiệu ngày càng dược nâng cao thông qua sự gia tăng về mặt nhận thức, sự hiểu biết, lòng trung thành của hàng đối với doanh nghiệp, nó làm cho giá trị thương hiệu phát triễn một cách bền vững.

Từ đó đồng nghĩa với việc tạo nên niềm tin, dễ dàng thu hút vốn đầu tư nâng cao và duy trì giá cổ phiếu. Thương hiệu là gía trị tài sản lớn nhất của doanh nghiệp. Thành công hay không của một Thương hiệu, nó phụ thuộc rất lớn vào việc xây dựng nhận thức cộng đồng, củng cố và tạo dựng những giá trị.

thiết kế nhân diện thương hiệu

MONDIAL.VN

BẠN MUỐN ĐỘI SALE CÓ THÊM SỨC MẠNH KHI TIẾP XÚC KHÁCH HÀNG?

04 TRỞ THÀNH NIỀM TỰ HÀO CHO NHÂN VIÊN

Khi bạn gặp gỡ những người bạn lâu năm trong những dịp họp lớp, gặp nhau cuối năm…Những câu hỏi thân quen thường là: dạo này cậu làm ăn thế nào, giờ làm cho công ty nào? lương bổng có tốt không?

Nếu bạn cảm thấy tự hào trả lời khi ban không do dự: mình làm cho hãng Honda, mình làm cho Thế giới di động…

05 THIẾT KẾ TẠO RA LỢI THẾ CẠNH TRANH

Điều này thì không cần phải phân tích nhiều, nếu bạn nhận diện thương hiệu tốt tạo được thế mạnh dễ dàng thuyết phục các đối tác cũng như khác hàng.

Điều cần làm là mở rộng khái niệm “chất lượng” sản phẩm, dịch vụ và áp dụng nó cho hình ảnh thể hiện trên các phương tiện truyền thông cho sản phẩm, như quảng cáo, bao bì, biển hiệu, giấy tờ văn phòng hay thậm chí cả những ấn phẩm thông dụng như phiếu gửi hàng – tóm lại là tất cả những gì người tiêu dùng tiếp xúc

06 GIẢM CHI PHÍ MARKETING

Hiệu quả hệ thống nhận diện thương hiệu tạo ra ấn tượng tốt về sản phẩm, dịch vụ, doanh nghiệp thông qua tính chuyên nghiệp, thống nhất và cộng hưởng sẽ tạo ra hình ảnh một thương hiệu lớn mạnh.

Đừng đánh mất cơ hội vào tay đối thủ cạnh tranh chỉ vì hệ thống nhận diện thương hiệu của bạn không có hoặc trông không chuyên nghiệp và cùng đẳng cấp với họ. Hãy trang bị kiến thức vể thương hiệu cho môi doanh nghiệp để họ trở thành những đại sứ thương hiệu.

Rõ ràng hình ảnh thương hiệu hay bề ngoài của thương hiệu không phải là tất cả nhưng là một phần rất quan trọng, bởi không có nó thương hiệu sẽ không thể thu hút được sự chú ý của người tiêu dùng và truyền tải được hết đặc tính, giá trị của thương hiệu cũng như nhận được sự đánh giá đúng đắn.

Vì thế việc xây dựng và đồng bộ nhận diện thương hiệu, hình ảnh đã trở thành một hoạt động bắt buộc đối với các thương hiệu.

Mondial.vn

MONDIAL.VN

TĂNG TỐC KINH DOANH ĐỘT PHÁ SAU DỊCH, NẾU KHÔNG TRIỂN KHAI NGAY, DOANH NGHIỆP BẠN SẼ BỎ LỠ CƠ HỘI PHỤC HỒI!

Nhận diện thương hiệu bao gồm rất nhiều hạng mục, không chỉ dừng lại ở logo hay màu sắc chủ đạo. Bởi vậy, nhiều DN với quy mô lớn hay nhỏ vẫn gặp khó khăn khi quyết định xây dựng nhận diện thương hiệu:

KHÔNG BIẾT BẮT ĐẦU TỪ ĐÂU, ĐẦU TƯ VÀO THỨ GÌ VÀ BAO NHIÊU LÀ ĐỦ?

Được thành lập từ năm 2009, với mục tiêu trở thành “Người định hướng hành trình thương hiệu”, MondiaL sẽ giải quyết vấn đề của bạn 1 cách hiệu quả từ cốt lõi thương hiệu.

Mondial.vn
thiết kế nhân diện thương hiệu
thiết kế nhân diện thương hiệu

+ Logo ấn tượng chuẩn quốc tế

+ Bộ nhận diện thương hiệu đẩy mạnh hiệu quả bán hàng

+ Sách quy chuẩn logo chuyên nghiệp (BRAND GUIDELINES)

KIỂM CHỨNG NĂNG LỰC CỦA MONDIAL

MỜI BẠN THAM KHẢO NHỮNG DỰ ÁN ĐÃ ĐƯỢC CHÚNG TÔI TRIỂN KHAI THÀNH CÔNG!

Đánh giá bài viết
Theo dõi MondiaL trên
Trả lời