Lý do doanh nghiệp cần một công ty thiết kế logo bên ngoài?

Lý do doanh nghiệp cần một công ty thiết kế logo bên ngoài?

CÔNG TY THIẾT KẾ LOGO ĐIỀU MỘT DOANH NGHIỆP CẦN!

Xu hướng outsource một công ty thiết kế logo bên ngoài thay vì phải tuyển nhân viên in house giúp công ty tối ưu chi phí vận hành – đặc biệt trong thời điểm khó khăn.

 

1. LOGO, TẠI SAO QUAN TRỌNG VỚI DOANH NGHIỆP?

Logo là một dạng biểu tượng đại diện cho doanh nghiệp. Giúp phân biệt giữa các doanh nghiệp với nhau…

Vì tính chất biểu tượng nên logo cũng thể hiện những giá trị riêng của từng doanh nghiệp. Khách hàng, đối tác cũng sẽ có cơ sở để đánh giá độ uy tín, tính chuyên nghiệp, năng lực của doanh nghiệp thông qua logo.

 

2. GIỮA CÔNG TY THIẾT KẾ LOGO VÀ FREELANCER NÊN CHỌN AI?

Nói về năng lực triển khai thiết kế logo thì thật khó có thể so sánh giữa công ty thiết kế và freelancer ai giỏi hơn ai, mỗi lựa chọn đều có ưu – khuyết điểm, doanh nghiệp cần tìm hiểu kỹ lưỡng trước khi quyết định.

Tuy nhiên có một điều doanh nghiệp cần lưu ý tính là tính chất pháp lý trong triển khai. Khi một công ty thiết kế logo đảm nhận, thì đầu tiên là hợp đồng được ký kết rõ ràng, có xuất hoá đơn đầy đủ. Đương nhiên là những quyền lợi của doanh nghiệp sẽ được ghi rõ, minh bạch trong hợp đồng.

Một điều quan trọng nhất để tránh kiện tụng, tranh giành là phần ghi rõ quyền tác giả và quyền sở hữu logo thuộc về ai rõ ràng. Đó là điều rất quan trọng vì logo đang đại diện cho doanh nghiệp. Nếu quý anh chị tìm hiểu trên mạng có thể sẽ thấy nhiều cuộc kiện tụng như thế này.

 

 

3. CÔNG TY THIẾT KẾ LOGO CÓ THỂ TRIỂN KHAI GIÁ RẺ KHÔNG?

Hiện nay vẫn có nhiều công ty thiết kế logo giá rẻ. Câu chuyện vì sao họ vẫn có thể làm giá rẻ là điều doanh nghiệp cần tìm hiểu kỹ:

  • Doanh nghiệp tạo lợi thế bằng cách chạy theo cuộc đua về giá rẻ để tạo lợi thế. Nhưng điều này không giúp các công ty duy trì lâu dài vì để tạo một logo khá tốn thời gian và công sức. Trong khi đó nhân sự thiết kế tốt đòi hỏi phải trả những mức chi phí lương cao…
  • Các công ty thiết kế logo sử dụng những nguồn cung cấp các biểu tượng có sẵn, điều chỉnh để ra 1 logo trong thời gian ngắn. Đây là một giải pháp thường được các công ty thiết kế logo giá rẻ áp dụng. Rủi ro ở đây là gì? Vì logo được lấy từ những nguồn giống nhau do đó rủi ro lớn nhất là logo trùng, không thể bảo hộ được. Mà thời gian nhận được phản hồi khi bảo hộ logo là 1,5-2 năm. Khi đó doanh nghiệp đã trả những chi phí marketing rất nhiều trong hoạt động kinh doanh. Đến lúc này bỏ đi chính là làm cho doanh nghiệp mất đi một lượng chi phí lớn và mất luôn khách hàng tiềm năng vì họ sẽ không nhận ra doanh nghiệp khi thay đổi logo lại.

Đó là một số vấn đề với logo giá rẻ. Doanh nghiệp cần lưu ý để chọn lựa cho mình một công ty thiết kế logo phù hợp. Vì logo được thiết kế phải trải qua nhiều công đoạn, so sánh với những logo trong ngành đã tồn tại, tạo sự khác biệt … thì logo không thể có một giá rẻ được. Như tại mondial.vn, chúng tôi không theo đuổi một logo giá rẻ, mà một logo chất lượng, tạo lợi thế cho doanh nghiệp.

 

4. LÀM SAO CHỌN ĐƯỢC MỘT CÔNG TY THIẾT KẾ LOGO PHÙ HỢP CHO DOANH NGHIỆP?

  • Điều đầu tiên theo mondial.vn chính là những dự án thiết kế của họ, để xem họ có phù hợp với doanh nghiệp mình hay không.
  • Đánh giá qua những cuộc tiếp xúc, trao đổi để đánh giá độ am hiểu, nắm bắt của công ty thiết kế logo đối với ngành nghề của doanh nghiệp cũng như hiểu được thế mạnh của doanh nghiệp không ?….
  • Chi phí cũng là điều cần lưu ý, vì không phải doanh nghiệp  nào cũng có nguồn tài chính lớn, nhưng cũng không thể dùng logo giá rẻ vì logo đang đại diện cho doanh nghiệp. Vì vậy hãy cân đối giữa năng lực và ngân sách phù hợp doanh nghiệp.
  • Quy trình triển khai và những cam kết của đơn vị thiết kế logo cũng là yếu tố cần quan tâm khi đánh giá chọn lựa.

 

5. CÔNG TY THIẾT KẾ LOGO BAO LÂU SẼ CHO RA SẢN PHẨM?

Kinh nghiệm của mondial.vn, một logo không thể triển khai nhanh được vì có nhiều yếu tố như thời gian tìm hiểu doanh nghiệp, lên phương án thiết kế logo đảm bảo sự khác biệt và nhất là khả năng có bảo hộ logo được hay không…

Tại mondial.vn thời gian triển khai thiết kế logo trung bình 1 tháng.

 

6. BẢO HỘ LOGO NHƯ THẾ NÀO?

Logo sẽ được đăng ký với cục sở hữu trí tuệ, việc đăng ký có thể doanh nghiệp tự triển khai hoặc hông qua 1 đơn vị luật chuyên về lĩnh vực tư vấn – đăng ý bảo hộ logo. Theo mondial.vn thì doanh nghiệp nên thuê đơn vị luật để đảm bảo tính pháp lý cao, an toàn cho doanh nghiệp trong quá trình sử dụng logo cũng như được bảo vệ quyền lợi. Tuy nhiên doanh nghiệp cũng cần coi rõ trong hợp đồng để đảm bảo quyền lợi nhé.

  • Logo sẽ được đăng ký bảo hộ theo từng ngành nghề.
  • Doanh nghiệp cần chuẩn bị file thiết  kế logo, thông số màu sắc và bảng mô tả rõ ý nghĩa của logo để thuận tiện đăng ký bảo hộ logo.
  • Doanh nghiệp cũng lưu ý nhờ các đơn vị tư vấn luật tra cứu logo để kiểm tra được xác suất bảo hộ logo là bao nhiêu, nếu thấp là phải có phương án điều chỉnh phù hợp liền. Vì thời gian nhận là 1,5-2 năm nên có nhiều rủi ro trong quá trình triển khai.

 

 

7. TẠI MONDIAL THÌ CÁCH THỨC TRIỂN KHAI DỰ ÁN THIẾT KẾ LOGO CHUYÊN NGHIỆP NHƯ THẾ NÀO?

Tại mondial.vn , cách thức triển khai logo trải qua các giai đoạn sau:

  • Giai đoạn 1: Tìm hiểu thông tin doanh nghiệp, xác định các thông điệp cần truyền tải để tạo nên sự khác biệt, đặc trưng của doanh nghiệp.
  • Giai đoạn 2: Nghiên cứu thị trường. Đây là giai đoạn so sánh, đánh giá các logo của các đối thủ trong ngành để xây dựng phương án khác biệt, sáng tạo.
  • Giai đoạn 3: Team mondial.vn bao gồm giám đốc sáng tạo, team thiết kế và marketing họp, tổ chức đánh giá và xây dựng ý tượng. Xác định các yếu tố cốt lõi cần giải quyết.
  • Giai đoạn 4: Hoàn thiện ý tưởng thiết kế logo. Team tổ chức thiết kế các ý tưởng, tổ chức đánh giá chọn lựa những phương án xuất sắc nhất phục vụ thuyết trình cho khách hàng.
  • Giai đoạn 5: Hoàn thiện thiết kế logo. Dựa vào phần thuyết trình và chọn lựa của đối tác, các phản hồi, team thiết kế tổ chức hoàn thiện logo,
  • Giai đoạn 6: Hoàn thiện đóng gói. Đây cũng là giai đoạn quan trọng, Team mondial.vn lên sách hướng dẫn chi tiết logo trong các ứng dụng để đảm bảo logo được triển khai một cách dễ dàng nhất khi được bàn giao.

 

8. CÁCH MONDIAL TRỞ THÀNH MỘT THƯƠNG HIỆU THIẾT KẾ LOGO UY TÍN TẠI TP.HCM

Bắt đầu hoạt động từ 2009 đến nay, mondial.vn đã dần khẳng định được giá trị thương hiệu, sự uy tín đối với các doanh nghiệp hoạt động tại Tp Hồ Chí Minh và các tỉnh lân cận.

Và để đạt được điều đó, mondial.vn dựa trên các giá trị cốt lõi khi triển khai dự án.

Cam kết – Uy tín – Sáng tạo – Am hiểu

Và cuối cùng chính là các sản phẩm được bàn giao cho khách hàng. Một sản phẩm chất lượng, mang lại nhiều giá trị cho doanh nghiệp.

9. TIÊU CHÍ ĐỂ XÂY DỰNG MỘT LOGO TỐT TẠI MONDIAL LÀ GÌ?

Với logo, khi thiết kế mondial.vn tập trung vào một số điểm nhất định để tạo nên giá trị cho một logo tốt.

  • Logo  thiết kế đơn giản, trường tồn.
  • Sự sáng tạo và khác biệt.
  • Ứng dụng dễ dàng trong truyền thông.

Chúng tôi tin với sự uy tín đã xây dựng, chất lượng và thành công trong những dự án đã triển khai, mondial.vn sẽ đem đến những giá trị riêng của từng dự án thiết kế logo.

mondial.vn – Người định hướng hành trình thương hiệu.

ĐIỀU MONDIAL TẬP TRUNG MANG LẠI GIÁ TRỊ TRONG TỪNG DỊCH VỤ CỦA MÌNH LÀ GÌ?

1

DỊCH VỤ THIẾT KẾ LOGO – NHẬN DIỆN THƯƠNG HIỆU


  • Truyền tải đúng những giá trị, thông điệp nổi bật của doanh nghiệp thông qua hình ảnh truyền tải thương hiệu.
  • Tạo điểm nhấn thương hiệu khác biệt giúp khách hàng nhớ nhiều hơn đến thương hiệu của doanh nghiệp.
  • Định hình sách hướng dẫn sử dụng bộ thiết kế thương hiệu giúp khách hàng triển khai nhận diện thương hiệu một cách dễ dàng nhất, đảm bảo tính nhất quán trong thiết kế.
2

DỊCH VỤ THIẾT KẾ TÀI LIỆU KINH DOANH (SALESKIT)


  • Giúp khách hàng có công cụ bán hàng hiệu quả hơn.
  • Đảm bảo tính nhất quán trong kinh doanh truyền tải thông điệp đến khách hàng thông qua đội ngũ kinh doanh.
  • Mở ra nhiều cơ hội kinh doanh hơn thông qua việc thuận tiện gửi thông tin dịch vụ sản phẩm đến khách hàng.
3

DỊCH VỤ THIẾT KẾ WEBSITE


  • Giúp khách hàng trình bày truyền tải nội dung, sản phẩm dịch vụ đến khách hàng mục tiêu một cách thuận tiện nhất.
  • Truyền tải đúng nhận diện thương hiệu của doanh nghiệp đến với khách hàng thông qua website.
  • Đạt chuẩn SEO theo khuyến cáo của Google để website mang lại nhiều cơ hội kinh doanh cho khách hàng trên công cụ tìm kiếm Google.
4

DỊCH VỤ THIẾT KẾ BAO BÌ SẢN PHẨM


  • Truyền tải đúng lợi thế cạnh tranh của sản phẩm lên bao bì.
  • Đề cao tính nhận diện và hiệu quả kinh tế trong sản xuất.
Đánh giá bài viết
Theo dõi MondiaL trên
Trả lời