Ngành phân bón và chuyện thiết kế logo nhận diện thương hiệu

Thiết kế logo và nhận diện thương hiệu phân bón

Tại sao doanh nghiệp ngành phân bón cần thiết kế nhận diện thương hiệu?

Nhận diện thương hiệu vốn được sinh ra để phân biệt thương hiệu này với thương hiệu khác.Là một đất nước nông nghiệp, thì phân bón là sản phẩm luôn gắn liền với bà con nông dân. 

Chính vì vậy, một doanh nghiệp sản xuất phân bón biết chú trọng đến việc thiết kế nhận diện thương hiệu chỉn chu, ấn tượng sẽ là nền tảng vững chắc tạo niềm tin và là cơ sở chọn mua của đa số bà con nông dân.

“Thương hiệu là một thứ không thấy được thể hiện bằng những thứ thấy được.”

Mondial.vn
Tư vấn định vị thương hiệu Techgreen Farm
Thiết kế logo nông nghiệp <strong>công ty TECHGREEN FARM<strong>

Giúp sản phẩm phân bón dễ nhận biết và nhắc nhớ trong tâm trí của bà con nông dân cũng như đại lý phân phối.

Mang đến cho nhà nông những cảm nhận về mặt lý tính: như sản phẩm chất lượng, hiệu quả; nhà máy quy mô lớn; sản phẩm đặc thù phù hợp với từng loại cây trồng,… và cảm tính: như sự chuyên nghiệp, hiệu quả, gần gũi, tạo một tâm lý mong muốn được sử dụng sản phẩm.

Nhận diện thương hiệu phân bón thuận lợi cho chiến lược marketing: Bà con nông dân tìm đến một cách chủ động, họ tự tin ra quyết định mua hàng vì họ tin vào thương hiệu cũng như những giá trị ưu việt mà sản phẩm mang đến cho cây trồng.

Giảm thiểu chi phí quảng cáo, marketing, giúp tăng doanh số bán hàng.

thiết kế nhận diện thương hiệu

1. NHẬN DIỆN THƯƠNG HIỆU PHÂN BÓN CỐT LÕI

  • Thiết kế logo công ty phân bón và dấu hiệu nhận diện thương hiệu.
  • Bộ quy chuẩn sử dụng logo phân bón… phục vụ cho việc triển khai thiết kế sau này, đưa ra các nguyên tắc và định hướng thiết kế xuyên suốt quá trình phát triển của thương hiệu, đảm bảo tính đồng bộ và nhất quán.

2. ẤN PHẨM NHẬN DIỆN VĂN PHÒNG

Các ấn phẩm ứng dụng cho văn phòng thường bao gồm:

  • Danh thiếp
  • Bộ giấy tiêu đề (ngang, dọc)
  • Mẫu thuyết trình powerpoint (Quy chuẩn font chữ và bố cục thuyết trình template)
  • Bộ bì thư nhỏ, trung, lớn
  • Folder / Bìa kẹp hồ sơ

3. ẤN PHẨM NHẬN DIỆN ỨNG DỤNG MÔI TRƯỜNG

  • Hệ thống nhận diện bên ngoài + bên trong: ví dụ như các loại bảng hiệu, bảng chỉ dẫn, concept trang trí…
  • Trang phục nhận diện:
    • Đồng phục nhân viên văn phòng
    • Đồng phục cho khối sản xuất (Đồng phục công nhân, Đồng phục bảo hộ)
  • Phương tiện vận tải

xin phép 30 giây quảng cáo về dịch vụ thiết kế thương hiệu tại MondiaL với sự khác biệt thú vị.

100% Dịch vụ thiết kế từ MondiaL

Không giới hạn
Không giới hạn

Số lần thiết kế. Dự án chỉ dừng khi khách hàng thật sự hài lòng 100%.

Tư vấn định vị thương hiệu Techgreen Farm

4. ẤN PHẨM BAO BÌ PHÂN BÓN

Thiết kế bao bì phân bón là một trong nhiều cách truyền đạt hiệu quả các giá trị thương hiệu đến với người tiêu dùng, là “vũ khí” thu hút người dùng và kích thích họ mua hàng. 

Chúng không chỉ có chức năng bảo vệ cho sản phẩm trong quá trình vận chuyển, mà còn giúp mang thương hiệu của bạn đến gần với người dùng. Đối với người dùng cuối, bao bì là một phần của sản phẩm, từ đó giúp họ có lòng tin và phát triển lòng trung thành đối với sản phẩm. 

  • Thiết kế bao bì (Lớn/Nhỏ)
  • Nhãn bình xịt
  • Thùng carton
  • Nhãn can
  • Nhãn xô
  • Chai/ Can

Thiết kế bao bì phân bón là một trong những yếu tố then chốt trong chiến lược marketing cho sản phẩm. Vì đây là bộ mặt trực quan, là điểm chạm trực tiếp với người tiêu dùng, và sẽ được dùng để quảng bá, nhận biết, tìm kiếm bởi người tiêu dùng.

Mondial.vn

Như thế nào là một thiết kế bao bì phân bón đẹp?

Về kiểu dáng, kích thước: Những thiết kế bao bì phân bón chuyên nghiệp phải có kiểu dáng đẹp, nổi bật và kích thước phù hợp với sản phẩm thì mới làm cho người dùng chú ý và yêu thích.

Về hình ảnh, màu sắc: Hình ảnh và màu sắc chính là “làn da” của bao bì phân bón. Một “làn da” đẹp vừa thể hiện tính thẩm mỹ cao vừa thể hiện được chất lượng của sản phẩm bên trong.

Ví dụ như dùng tone màu nâu tượng trưng cho đất đai, biểu tượng cho khởi nguồn sự phát triển. Hay màu xanh lá cây được sử dụng có ý nghĩa tượng trưng cho sự trong lành, an toàn và đảm bảo, đồng thời cũng toát lên sản phẩm công ty kinh doanh thân thiện với môi trường.

Phải chắc chắn, bền: Sản phẩm tốt đồng nghĩa với việc vừa bắt mắt, đồng thời phải đảm bảo được chất lượng về tính chất cơ lý. Chứa đựng và bảo quản sản phẩm bên trong chính là chức năng cơ bản của bao bì. Vì thế nên chúng cần phải được doanh nghiệp chú trọng.

5. ẤN PHẨM MARKETING, TRUYỀN THÔNG

  • Thiết kế Profile công ty phân bón (Định dạng in ấn)
  • Mobile Profile/Profile online (TIỆN LỢI, NHANH CHÓNG. Định dạng tương thích với các thiết bị mobile. Phù hợp với hành vi người dùng. Đáp ứng xu hướng số hoá trong thời kỳ Covid.)
  • Brochure
  • Catalogue sản phẩm 
  • Tờ rơi (Leaflet)
  • Backdrop hội thảo
  • Cờ dây
  • Thư mời hội thảo
  • Mẫu poster quảng cáo
  • Billboard ngoài trời
  • Yếu tố nhận diện trên internet:
    • Thiết kế Website công ty phân bón
    • Cover Fanpage
    • Hình ảnh cho các bài đăng Facebook/ Zalo

6. ẤN PHẨM QUÀ TẶNG

  • Áo thun
  • Áo mưa
  • Nón bảo hiểm
  • Nón lưỡi trai, nón có vành (Giúp người nông dân tránh được nắng nóng)
  • Thau nhựa lớn (Nông dân thường dùng để đựng phân bón, đựng giống…)
  • Móc chìa khoá linh vật thương hiệu/Mascot (nếu có).

Ngoài ra, các bạn có thể tham khảo các dự án thiết kế nhận diện thương hiệu khác Tại đây.

  • Làm thế nào để thể hiện được đặc trưng của một công ty phân bón?
  • Cách để người nông dân dễ dàng nhận biết sản phẩm, thương hiệu phân bón?
  • Đặc biệt làm sao để logo và bộ nhận diện phân bón thể hiện được tinh thần, thông điệp của thương hiệu?

Không phải công ty thiết kế nào cũng có đủ năng lực để thực hiện được những yêu cầu trên. Vì vậy, công ty thiết kế logo cần phải am hiểu ngành, thấu hiểu khách hàng và kiến thức thương hiệu để có thể sáng tạo ra những mẫu logo đẹp, khác biệt, và hiệu quả đối với chiến lược phát triển thương hiệu lâu dài.

thiết kế nhận diện thương hiệu phân bón max one
Thiết kế bảng hiệu ngoài trời <strong>công ty phân bón MAX ONE<strong>

“Trên nền tảng kiến thức thương hiệu, am hiểu về văn hoá doanh nghiệp Việt và kinh nghiệm triển khai, chúng tôi sẽ lựa chọn các kỹ thuật thiết kế thương hiệu có tính định hướng và sức mạnh tác động đến thị giác, để tạo ra nhựa sống cho những logo phân bón thành công.”

Mondial.vn

Với sứ mệnh là Người định hướng hành trình thương hiệu, sở hữu team thiết kế được đào tạo bài bản từ những trường đại học top đầu trong ngành thiết kế (Đại học Kiến Trúc) cùng với các chuyên gia về thương hiệu, MondiaL luôn biết cách để khách hàng ấn tượng về bạn.

Logo là tài sản vô giá của doanh nghiệp

MondiaL sẽ thiết kế cho bạn một Logo hội đủ các yếu tố sau:

  • Thể hiện được bản sắc thương hiệu và giá trị cốt lõi của doanh nghiệp
  • Giúp khách hàng ấn tượng và dễ dàng ghi nhớ thương hiệu
  • Tạo sự cuốn hút về khía cạnh mỹ cảm
  • Không gây hiểu nhầm và được tiếp nhận bởi người tiêu dùng
  • Thiết kế logo độc bản không bị trùng lặp những ý tưởng có sẵn
  • Đạt các tiêu chuẩn theo phong thủy công ty phân bón
  • Đáp ứng yêu cầu bản quyền thương hiệu

Liên hệ với MondiaL, tất cả những vấn đề của bạn về việc làm sao để triển khai thiết kế logo thành công sẽ được chúng tôi tư vấn dưới góc nhìn thương hiệu. Là những người làm thương hiệu tử tế, chúng tôi chỉ tư vấn những gì thực sự phù hợp cho doanh nghiệp bạn.

Mondial.vn

Chúng tôi rất vui vì bạn thích bài viết này. Nếu bạn không biết cách thể hiện niềm vui mới tìm thấy của mình, chúng tôi có một vài gợi ý…

  • Kể cho bạn bè và gia đình của bạn
  • Chia sẻ trải nghiệm của bạn bằng cách viết review
  • Kết nối với chúng tôi trên Facebook, Instagram

Team MondiaL sẽ làm việc chăm chỉ hơn nữa để mang đến những trải nghiệm thú vị cho bạn.

5/5 - (1 bình chọn)
Theo dõi MondiaL trên
Để lại một bình luận