Thiết kế logo và bộ nhận diện thương hiệu dược phẩm

THIẾT KẾ LOGO VÀ BỘ NHẬN DIỆN THƯƠNG HIỆU DƯỢC PHẨM

 

I. THỊ TRƯỜNG DƯỢC VIỆT ĐƯỢC ĐÁNH GIÁ TIỀM NĂNG?

  • Theo Hãng nghiên cứu thị trường IMS Health, Việt Nam là một trong 17 nước thuộc nhóm có mức tăng trưởng ngành dược cao nhất. Nhóm này được xem là động lực tăng trưởng cho ngành dược thế giới.
  • So sánh về kỳ vọng tốc độ tăng trưởng của ngành dược Việt Nam với các quốc gia khác cùng nhóm, đơn vị này cho rằng Việt Nam là một trong ba nước được dự báo sẽ tiếp tục tăng trưởng tốt.
  • Mạng lưới cung ứng thuốc tại Việt Nam hiện bao gồm 1.910 doanh nghiệp dược nội địa và 30 doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài.

Nguồn: Thời báo kinh tế Sài Gòn

 

 

  • Ngành dược sẽ tăng trưởng tiếp tục ở mức hai con số trong giai đoạn 2020-2025 và đạt mức 7,7 tỷ USD vào năm sau, theo số liệu của Công ty Chứng khoán Yuanta Việt Nam. 
  • Dù tình hình dịch bệnh còn diễn biến phức tạp ở quy mô toàn cầu, Chính phủ Việt Nam vẫn tự tin đặt mục tiêu tăng trưởng GDP ở mức 6,5% trong năm 2021. 
  • Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) dự báo tăng trưởng của Việt Nam năm nay có thể đạt 6,5%, nhờ nền tảng vững vàng và những giải pháp quyết liệt cả về kinh tế và y tế của Chính phủ. 
  • Hãng nghiên cứu thị trường IBM dự báo, quy mô toàn ngành dược phẩm của Việt Nam có thể đạt con số 7,7 tỉ USD vào năm 2021 và lên đến 16,1 tỉ USD vào năm 2026.

Nguồn: Tuổi trẻ

Bên cạnh đó, dân số Việt Nam đang già hoá nhanh và thu nhập bình quân đầu người tăng mạnh tiếp tục hỗ trợ đà tăng trưởng dài hạn của thị trường chăm sóc sức khoẻ. Như vậy, ngành Dược phẩm có rất nhiều tiềm năng phát triển nếu có định hướng xây dựng và phát triển thương hiệu đúng cách.

 

Vậy làm sao để khác biệt, để ghi điểm trong tâm trí khách hàng trong ngành dược phẩm khi mỗi ngày, hàng ngàn thương hiệu ra đời, nhãn mác được sản xuất?

 

 

II. ĐẶC TRƯNG TRONG XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU NGÀNH DƯỢC PHẨM Y TẾ

Thương hiệu không phải là thứ cứ xây dựng là có được, nó chỉ tồn tại khi người tiêu dùng chấp nhận. Bất cứ doanh nghiệp nào cũng mong muốn thương hiệu của mình ghi được dấu ấn mạnh mẽ, tích cực với người tiêu dùng.

 

Cẩn thận, chỉn chu và an toàn là một trong những yếu tố hàng đầu của lĩnh vực kinh doanh chăm sóc sức khoẻ. Khách hàng luôn tìm hiểu rất kĩ về thông tin doanh nghiệp cũng như sản phẩm dược – y tế có đáp ứng được những tiêu chuẩn cao về an toàn sức khỏe. 

 

 

Trước ảnh hưởng của đại dịch, nhu cầu và mức độ chi trả cho việc chăm sóc sức khoẻ của người dân cũng ngày càng lớn.

  • Để tham gia vào cuộc chơi và trở thành những ứng cử viên sáng giá trong mắt người tiêu dùng, đòi hỏi các doanh nghiệp dược phẩm cần nâng cấp chất lượng cũng như hình ảnh thương hiệu của mình. 
  • Một hệ thống nhận diện chuyên nghiệp sẽ giúp gây dựng và củng cố lòng tin, giúp khách hàng, đối tác và các nhà đầu tư hiểu đúng tính cách, và có những đánh giá xứng tầm với vị trí, tầm vóc của doanh nghiệp.

 

 

III. ĐẦU TƯ THIẾT KẾ LOGO VÀ NHẬN DIỆN THƯƠNG HIỆU DƯỢC PHẨM MANG LẠI NHỮNG LỢI ÍCH GÌ?

Hệ thống nhận diện thương hiệu ngành dược phẩm y tế cần thể hiện được tính an toàn, thân thiện, đáng tin để:

Khả năng nhận diện thương hiệu cao giúp tăng vị thế cạnh tranh, dễ dàng quảng bá hình ảnh dịch vụ tới đông đảo cộng đồng.

Tăng doanh thu: Một thương hiệu Dược phẩm có sự đầu tư xây dựng hình ảnh bài bản, quảng bá tốt, nhất định sẽ thu hút lượng khách hàng.

Giúp khách hàng dễ dàng nhận biết, đánh giá thương hiệu và lựa chọn dược phẩm y tế quen thuộc, đảm bảo chất lượng.

Sự chuyên nghiệp từ dịch vụ và hệ thống nhận dạng thương hiệu đem đến niềm an tâm, sự tin tưởng cho người tiêu dùng, đối tác, nhà đầu tư.

 

 

IV. MỘT BỘ THIẾT KẾ NHẬN DIỆN THƯƠNG HIỆU DƯỢC PHẨM GỒM NHỮNG HẠNG MỤC NÀO?

1. Nhận diện cốt lõi

  • Logo
    • Đây là yếu tố bắt buộc phải có, và bắt buộc phải “tốt”.
    • Một logo tốt sẽ là hành trang tuyệt vời và vô cùng hữu hiệu trong quá trình xây dựng hình ảnh thương hiệu của bạn.
    • Logo cho thấy sự nghiêm túc của bạn trong hoạt động kinh doanh.
  • Màu sắc và Dấu hiệu nhận diện: Màu sắc gắn liền với trí tuệ cảm xúc của con người. Khoa học đã chứng minh rằng: Thứ cảm xúc đó sẽ góp phần vào quyết định mua, một phần ảnh hưởng tới quyết định “tái mua”, và tất nhiên cả lòng trung thành với thương hiệu của khách hàng.
  • Brand Guideline

Đây là tài liệu hướng dẫn sử dụng logo và các nguyên tắc khi triển thiết kế sao cho đúng với định vị thương hiệu, những thông tin cần thiết như font chữ, thông số màu sắc...

 

2. Ấn phẩm nhận diện văn phòng

  • Danh thiếp
  • Giấy tiêu đề
  • Bìa kẹp hồ sơ
  • Hóa đơn
  • Phiếu thu/Phiếu chi
  • Thẻ nhân viên/Bảng tên nhân viên
  • Túi giấy
  • Template Powerpoint

3. Ấn phẩm nhận diện ứng dụng môi trường

  • Hệ thống bảng hiệu đơn vị y tế
  • Bảng chỉ dẫn
  • Backdrop quầy lễ tân
  • Hình ảnh/tranh trang trí
  • Trang phục nhận diện
    • Đồng phục nhân viên văn phòng
    • Đồng phục chuyên viên nhà thuốc
    • Đồng phục khối sản xuất

4. Ấn phẩm bao bì thuốc

  • Thiết kế hộp thuốc
  • Thiết kế chai đựng thuốc
  • Thiết kế vĩ thuốc
  • Thiết kế tờ HDSD

5. Ấn phẩm tiếp thị

  • Ấn phẩm tiếp thị in ấn
    • Profile in (Hồ sơ năng lực)
    • Brochure
    • Tờ rơi 
    • Poster
    • Standee
    • Backdrop tại các sự kiện, hội thảo về dược phẩm, y tế
    • Voucher giảm giá
    • Phiếu tích điểm
    • Thẻ thành viên
  • Ấn phấm tiếp thị trực tuyến

Dịch vụ hiệu thuốc trực tuyến được dự đoán sẽ đạt doanh thu 131 tỷ USD vào năm 2025 trên toàn thế giới. Trong khi đó, thuốc kê đơn được ước tính là ngành công nghiệp trị giá 904 tỷ USD trong năm nay, tăng lên gần 1,3 nghìn tỷ USD vào năm 2025.

Nguồn: CafeF

Tiếp cận khách hàng mọi lúc, mọi nơi là cách đơn giản nhất gắn hình ảnh thương hiệu vào tâm trí họ. Trong bối cảnh đại dịch Covid làm gián đoạn nhiều hoạt động, nhu cầu kết nối trực tuyến để duy trì các hoạt động kinh tế, chính trị, văn hóa, xã hội, các công cụ trực tuyến ngay lập tức phát triển mạnh mẽ như họp online, sự kiện ảo, tìm kiếm thông tin trực tuyến… và dần trở thành một phần không thể thiếu trong xã hội hiện nay.

Và đặc biệt riêng với ngành dược phẩm – y tế là khi đại dịch COVID-19 buộc người tiêu dùng theo hướng chăm sóc sức khoẻ từ xa và sử dụng các kênh trực tuyến cho mọi nhu cầu mua sắm của họ. 

Để thích ứng nhanh với tình hình mới, các doanh nghiệp dược cần chủ động thay đổi để tiếp cận khách hàng.

  • Website giới thiệu doanh nghiệp
  • Landing page cho các chương trình khuyến mãi, ưu đãi thành viên 
  • Profile mobile (Thiết kế độc quyền tại MondiaL): Là profile được thiết kế phù hợp với hành vi đọc trên điện thoại. Tài liệu đắc lực hỗ trợ nhân viên sale. Giới thiệu, chứng minh năng lực qua hệ thống thiết bị máy móc, công nghệ hiện đại; trình độ chuyên môn của các bác sĩ, chuyên viên; các case study thành công... một cách ngắn gọn, súc tích tập trung tạo ấn tượng, lòng tin nơi khách hàng.
  • TVC quảng cáo giới thiệu dịch vụ, sản phẩm
  • Mạng xã hội: Fanpage Facebook/Zalo page/Youtube...
  • Banner quảng cáo Google
  • Hình ảnh quảng cáo Facebook

6. Ấn phẩm quà tặng

  • Nón
  • Áo thun
  • Áo mưa
  • Nón bảo hiểm

Xem thêm chuỗi bài viết hạng mục thiết kế thương hiệu những lĩnh vực khác: Tại đây.

 

 

V. BẠN CẦN TÌM MỘT CÔNG TY THIẾT KẾ LOGO & NHẬN DIỆN THƯƠNG HIỆU UY TÍN?

Dược là ngành đặc thù liên quan trực tiếp đến sức khoẻ. Do vậy, pháp luật có một số quy định rõ ràng về truyền thông, quảng cáo. Bạn không thể qua loa trong việc chọn công ty thiết kế. Chỉ nói đến chuyện bao bì, nhãn hộp thuốc thì Bộ Y tế cũng có một danh sách những yêu cầu khi thiết kế ấn phẩm. Không phải đơn vị thiết kế nào cũng đáp ứng được điều đó.

 

Những đứa con tinh thần mà chúng tôi tạo ra đều được chăm chút kỹ lưỡng, nghiên cứu chỉn chu, kết hợp giữa sự sáng tạo trong thiết kế và tính cách, thông điệp thương hiệu muốn truyền tải để mang lại giá trị “khác biệt hoá”, và đặc thù của riêng thương hiệu.

 

 

Được thành lập từ năm 2009, với kinh nghiệm triển khai nhiều lĩnh vực, ngành hàng khác nhau, MondiaL tự tin có thể thiết kế cho bạn một bộ nhận diện thương hiệu với khả năng nhận diện cao nhất, bám sát định vị thương hiệu trong dài hạn, trợ giúp doanh nghiệp tiếp cận khách hàng tốt hơn và thu được kết quả thực tiễn.

 

Nhu cầu của bạn là gì, mục tiêu phát triển, khả năng tài chính và quy mô của công ty dược phẩm của bạn như thế nào? Bạn muốn chi ngân sách bao nhiêu cho các hạng mục thiết kế logo & nhận diện thương hiệu? Bạn là công ty dược mới thành lập hay cần làm mới nhận diện thương hiệu?

 

Khi bạn thổ lộ nhu cầu và dựa vào điều kiện thực tế, với kinh nghiệm của mình, MondiaL sẽ tư vấn những hạng mục nào thật sự cần thiết cho bạn để mang lại hiệu quả nhận biết thương hiệu tốt nhất.

THIẾT KẾ LOGO VÀ BỘ NHẬN DIỆN THƯƠNG HIỆU DƯỢC PHẨM

 

 

I. THỊ TRƯỜNG DƯỢC VIỆT ĐƯỢC ĐÁNH GIÁ TIỀM NĂNG?

  • Theo Hãng nghiên cứu thị trường IMS Health, Việt Nam là một trong 17 nước thuộc nhóm có mức tăng trưởng ngành dược cao nhất. Nhóm này được xem là động lực tăng trưởng cho ngành dược thế giới.
  • So sánh về kỳ vọng tốc độ tăng trưởng của ngành dược Việt Nam với các quốc gia khác cùng nhóm, đơn vị này cho rằng Việt Nam là một trong ba nước được dự báo sẽ tiếp tục tăng trưởng tốt.
  • Mạng lưới cung ứng thuốc tại Việt Nam hiện bao gồm 1.910 doanh nghiệp dược nội địa và 30 doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài.

Nguồn: Thời báo kinh tế Sài Gòn

 

 

  • Ngành dược sẽ tăng trưởng tiếp tục ở mức hai con số trong giai đoạn 2020-2025 và đạt mức 7,7 tỷ USD vào năm sau, theo số liệu của Công ty Chứng khoán Yuanta Việt Nam. 
  • Dù tình hình dịch bệnh còn diễn biến phức tạp ở quy mô toàn cầu, Chính phủ Việt Nam vẫn tự tin đặt mục tiêu tăng trưởng GDP ở mức 6,5% trong năm 2021. 
  • Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) dự báo tăng trưởng của Việt Nam năm nay có thể đạt 6,5%, nhờ nền tảng vững vàng và những giải pháp quyết liệt cả về kinh tế và y tế của Chính phủ. 
  • Hãng nghiên cứu thị trường IBM dự báo, quy mô toàn ngành dược phẩm của Việt Nam có thể đạt con số 7,7 tỉ USD vào năm 2021 và lên đến 16,1 tỉ USD vào năm 2026.

Nguồn: Tuổi trẻ

Bên cạnh đó, dân số Việt Nam đang già hoá nhanh và thu nhập bình quân đầu người tăng mạnh tiếp tục hỗ trợ đà tăng trưởng dài hạn của thị trường chăm sóc sức khoẻ. Như vậy, ngành Dược phẩm có rất nhiều tiềm năng phát triển nếu có định hướng xây dựng và phát triển thương hiệu đúng cách.

Vậy làm sao để khác biệt, để ghi điểm trong tâm trí khách hàng trong ngành dược phẩm khi mỗi ngày, hàng ngàn thương hiệu ra đời, nhãn mác được sản xuất?

 

 

II. ĐẶC TRƯNG TRONG XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU NGÀNH DƯỢC PHẨM Y TẾ

Thương hiệu không phải là thứ cứ xây dựng là có được, nó chỉ tồn tại khi người tiêu dùng chấp nhận. Bất cứ doanh nghiệp nào cũng mong muốn thương hiệu của mình ghi được dấu ấn mạnh mẽ, tích cực với người tiêu dùng.

 

Cẩn thận, chỉn chu và an toàn là một trong những yếu tố hàng đầu của lĩnh vực kinh doanh chăm sóc sức khoẻ. Khách hàng luôn tìm hiểu rất kĩ về thông tin doanh nghiệp cũng như sản phẩm dược – y tế có đáp ứng được những tiêu chuẩn cao về an toàn sức khỏe. 

 

 

Trước ảnh hưởng của đại dịch, nhu cầu và mức độ chi trả cho việc chăm sóc sức khoẻ của người dân cũng ngày càng lớn.

  • Để tham gia vào cuộc chơi và trở thành những ứng cử viên sáng giá trong mắt người tiêu dùng, đòi hỏi các doanh nghiệp dược phẩm cần nâng cấp chất lượng cũng như hình ảnh thương hiệu của mình. 
  • Một hệ thống nhận diện chuyên nghiệp sẽ giúp gây dựng và củng cố lòng tin, giúp khách hàng, đối tác và các nhà đầu tư hiểu đúng tính cách, và có những đánh giá xứng tầm với vị trí, tầm vóc của doanh nghiệp.

 

 

III. ĐẦU TƯ THIẾT KẾ LOGO VÀ NHẬN DIỆN THƯƠNG HIỆU DƯỢC PHẨM MANG LẠI NHỮNG LỢI ÍCH GÌ?

Hệ thống nhận diện thương hiệu ngành dược phẩm y tế cần thể hiện được tính an toàn, thân thiện, đáng tin để:

Khả năng nhận diện thương hiệu cao giúp tăng vị thế cạnh tranh, dễ dàng quảng bá hình ảnh dịch vụ tới đông đảo cộng đồng.

Tăng doanh thu: Một thương hiệu Dược phẩm có sự đầu tư xây dựng hình ảnh bài bản, quảng bá tốt, nhất định sẽ thu hút lượng khách hàng.

Giúp khách hàng dễ dàng nhận biết, đánh giá thương hiệu và lựa chọn dược phẩm y tế quen thuộc, đảm bảo chất lượng.

Sự chuyên nghiệp từ dịch vụ và hệ thống nhận dạng thương hiệu đem đến niềm an tâm, sự tin tưởng cho người tiêu dùng, đối tác, nhà đầu tư.

 

 

IV. MỘT BỘ THIẾT KẾ NHẬN DIỆN THƯƠNG HIỆU DƯỢC PHẨM GỒM NHỮNG HẠNG MỤC NÀO?

1. Nhận diện cốt lõi

  • Logo
    • Đây là yếu tố bắt buộc phải có, và bắt buộc phải “tốt”.
    • Một logo tốt sẽ là hành trang tuyệt vời và vô cùng hữu hiệu trong quá trình xây dựng hình ảnh thương hiệu của bạn.
    • Logo cho thấy sự nghiêm túc của bạn trong hoạt động kinh doanh.
  • Màu sắc và Dấu hiệu nhận diện: Màu sắc gắn liền với trí tuệ cảm xúc của con người. Khoa học đã chứng minh rằng: Thứ cảm xúc đó sẽ góp phần vào quyết định mua, một phần ảnh hưởng tới quyết định “tái mua”, và tất nhiên cả lòng trung thành với thương hiệu của khách hàng.
  • Brand Guideline

Đây là tài liệu hướng dẫn sử dụng logo và các nguyên tắc khi triển thiết kế sao cho đúng với định vị thương hiệu, những thông tin cần thiết như font chữ, thông số màu sắc...

 

2. Ấn phẩm nhận diện văn phòng

  • Danh thiếp
  • Giấy tiêu đề
  • Bìa kẹp hồ sơ
  • Hóa đơn
  • Phiếu thu/Phiếu chi
  • Thẻ nhân viên/Bảng tên nhân viên
  • Túi giấy
  • Template Powerpoint

 

3. Ấn phẩm nhận diện ứng dụng môi trường

  • Hệ thống bảng hiệu đơn vị y tế
  • Bảng chỉ dẫn
  • Backdrop quầy lễ tân
  • Hình ảnh/tranh trang trí
  • Trang phục nhận diện
    • Đồng phục nhân viên văn phòng
    • Đồng phục chuyên viên nhà thuốc
    • Đồng phục khối sản xuất

 

4. Ấn phẩm bao bì thuốc

  • Thiết kế hộp thuốc
  • Thiết kế chai đựng thuốc
  • Thiết kế vĩ thuốc
  • Thiết kế tờ HDSD
 

5. Ấn phẩm tiếp thị

  • Ấn phẩm tiếp thị in ấn
    • Profile in (Hồ sơ năng lực)
    • Brochure
    • Tờ rơi 
    • Poster
    • Standee
    • Backdrop tại các sự kiện, hội thảo về dược phẩm, y tế
    • Voucher giảm giá
    • Phiếu tích điểm
    • Thẻ thành viên
  • Ấn phấm tiếp thị trực tuyến

 

Dịch vụ hiệu thuốc trực tuyến được dự đoán sẽ đạt doanh thu 131 tỷ USD vào năm 2025 trên toàn thế giới. Trong khi đó, thuốc kê đơn được ước tính là ngành công nghiệp trị giá 904 tỷ USD trong năm nay, tăng lên gần 1,3 nghìn tỷ USD vào năm 2025.

Nguồn: CafeF

 

Tiếp cận khách hàng mọi lúc, mọi nơi là cách đơn giản nhất gắn hình ảnh thương hiệu vào tâm trí họ. Trong bối cảnh đại dịch Covid làm gián đoạn nhiều hoạt động, nhu cầu kết nối trực tuyến để duy trì các hoạt động kinh tế, chính trị, văn hóa, xã hội, các công cụ trực tuyến ngay lập tức phát triển mạnh mẽ như họp online, sự kiện ảo, tìm kiếm thông tin trực tuyến… và dần trở thành một phần không thể thiếu trong xã hội hiện nay.

Và đặc biệt riêng với ngành dược phẩm – y tế là khi đại dịch COVID-19 buộc người tiêu dùng theo hướng chăm sóc sức khoẻ từ xa và sử dụng các kênh trực tuyến cho mọi nhu cầu mua sắm của họ. 

Để thích ứng nhanh với tình hình mới, các doanh nghiệp dược cần chủ động thay đổi để tiếp cận khách hàng.

  • Website giới thiệu doanh nghiệp
  • Landing page cho các chương trình khuyến mãi, ưu đãi thành viên 
  • Profile mobile (Thiết kế độc quyền tại MondiaL): Là profile được thiết kế phù hợp với hành vi đọc trên điện thoại. Tài liệu đắc lực hỗ trợ nhân viên sale. Giới thiệu, chứng minh năng lực qua hệ thống thiết bị máy móc, công nghệ hiện đại; trình độ chuyên môn của các bác sĩ, chuyên viên; các case study thành công... một cách ngắn gọn, súc tích tập trung tạo ấn tượng, lòng tin nơi khách hàng.
  • TVC quảng cáo giới thiệu dịch vụ, sản phẩm
  • Mạng xã hội: Fanpage Facebook/Zalo page/Youtube...
  • Banner quảng cáo Google
  • Hình ảnh quảng cáo Facebook

6. Ấn phẩm quà tặng

  • Nón
  • Áo thun
  • Áo mưa
  • Nón bảo hiểm

Xem thêm chuỗi bài viết hạng mục thiết kế thương hiệu những lĩnh vực khác: Tại đây.

 

 

V. BẠN CẦN TÌM MỘT CÔNG TY THIẾT KẾ LOGO & NHẬN DIỆN THƯƠNG HIỆU UY TÍN?

Dược là ngành đặc thù liên quan trực tiếp đến sức khoẻ. Do vậy, pháp luật có một số quy định rõ ràng về truyền thông, quảng cáo. Bạn không thể qua loa trong việc chọn công ty thiết kế. Chỉ nói đến chuyện bao bì, nhãn hộp thuốc thì Bộ Y tế cũng có một danh sách những yêu cầu khi thiết kế ấn phẩm. Không phải đơn vị thiết kế nào cũng đáp ứng được điều đó.

 

Những đứa con tinh thần mà chúng tôi tạo ra đều được chăm chút kỹ lưỡng, nghiên cứu chỉn chu, kết hợp giữa sự sáng tạo trong thiết kế và tính cách, thông điệp thương hiệu muốn truyền tải để mang lại giá trị “khác biệt hoá”, và đặc thù của riêng thương hiệu.

 

 

Được thành lập từ năm 2009, với kinh nghiệm triển khai nhiều lĩnh vực, ngành hàng khác nhau, MondiaL tự tin có thể thiết kế cho bạn một bộ nhận diện thương hiệu với khả năng nhận diện cao nhất, bám sát định vị thương hiệu trong dài hạn, trợ giúp doanh nghiệp tiếp cận khách hàng tốt hơn và thu được kết quả thực tiễn.

 

Nhu cầu của bạn là gì, mục tiêu phát triển, khả năng tài chính và quy mô của công ty dược phẩm của bạn như thế nào? Bạn muốn chi ngân sách bao nhiêu cho các hạng mục thiết kế logo & nhận diện thương hiệu? Bạn là công ty dược mới thành lập hay cần làm mới nhận diện thương hiệu?

 

Khi bạn thổ lộ nhu cầu và dựa vào điều kiện thực tế, với kinh nghiệm của mình, MondiaL sẽ tư vấn những hạng mục nào thật sự cần thiết cho bạn để mang lại hiệu quả nhận biết thương hiệu tốt nhất.

THIẾT KẾ LOGO VÀ BỘ NHẬN DIỆN THƯƠNG HIỆU DƯỢC PHẨM

 

 

I. THỊ TRƯỜNG DƯỢC VIỆT ĐƯỢC ĐÁNH GIÁ TIỀM NĂNG?

  • Theo Hãng nghiên cứu thị trường IMS Health, Việt Nam là một trong 17 nước thuộc nhóm có mức tăng trưởng ngành dược cao nhất. Nhóm này được xem là động lực tăng trưởng cho ngành dược thế giới.
  • So sánh về kỳ vọng tốc độ tăng trưởng của ngành dược Việt Nam với các quốc gia khác cùng nhóm, đơn vị này cho rằng Việt Nam là một trong ba nước được dự báo sẽ tiếp tục tăng trưởng tốt.
  • Mạng lưới cung ứng thuốc tại Việt Nam hiện bao gồm 1.910 doanh nghiệp dược nội địa và 30 doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài.

Nguồn: Thời báo kinh tế Sài Gòn

 

 

  • Ngành dược sẽ tăng trưởng tiếp tục ở mức hai con số trong giai đoạn 2020-2025 và đạt mức 7,7 tỷ USD vào năm sau, theo số liệu của Công ty Chứng khoán Yuanta Việt Nam. 
  • Dù tình hình dịch bệnh còn diễn biến phức tạp ở quy mô toàn cầu, Chính phủ Việt Nam vẫn tự tin đặt mục tiêu tăng trưởng GDP ở mức 6,5% trong năm 2021. 
  • Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) dự báo tăng trưởng của Việt Nam năm nay có thể đạt 6,5%, nhờ nền tảng vững vàng và những giải pháp quyết liệt cả về kinh tế và y tế của Chính phủ. 
  • Hãng nghiên cứu thị trường IBM dự báo, quy mô toàn ngành dược phẩm của Việt Nam có thể đạt con số 7,7 tỉ USD vào năm 2021 và lên đến 16,1 tỉ USD vào năm 2026.

Nguồn: Tuổi trẻ

 

Bên cạnh đó, dân số Việt Nam đang già hoá nhanh và thu nhập bình quân đầu người tăng mạnh tiếp tục hỗ trợ đà tăng trưởng dài hạn của thị trường chăm sóc sức khoẻ. Như vậy, ngành Dược phẩm có rất nhiều tiềm năng phát triển nếu có định hướng xây dựng và phát triển thương hiệu đúng cách.

 

Vậy làm sao để khác biệt, để ghi điểm trong tâm trí khách hàng trong ngành dược phẩm khi mỗi ngày, hàng ngàn thương hiệu ra đời, nhãn mác được sản xuất?

 

 

II. ĐẶC TRƯNG TRONG XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU NGÀNH DƯỢC PHẨM Y TẾ

Thương hiệu không phải là thứ cứ xây dựng là có được, nó chỉ tồn tại khi người tiêu dùng chấp nhận. Bất cứ doanh nghiệp nào cũng mong muốn thương hiệu của mình ghi được dấu ấn mạnh mẽ, tích cực với người tiêu dùng.

 

Cẩn thận, chỉn chu và an toàn là một trong những yếu tố hàng đầu của lĩnh vực kinh doanh chăm sóc sức khoẻ. Khách hàng luôn tìm hiểu rất kĩ về thông tin doanh nghiệp cũng như sản phẩm dược – y tế có đáp ứng được những tiêu chuẩn cao về an toàn sức khỏe. 

 

 

Trước ảnh hưởng của đại dịch, nhu cầu và mức độ chi trả cho việc chăm sóc sức khoẻ của người dân cũng ngày càng lớn.

  • Để tham gia vào cuộc chơi và trở thành những ứng cử viên sáng giá trong mắt người tiêu dùng, đòi hỏi các doanh nghiệp dược phẩm cần nâng cấp chất lượng cũng như hình ảnh thương hiệu của mình. 
  • Một hệ thống nhận diện chuyên nghiệp sẽ giúp gây dựng và củng cố lòng tin, giúp khách hàng, đối tác và các nhà đầu tư hiểu đúng tính cách, và có những đánh giá xứng tầm với vị trí, tầm vóc của doanh nghiệp.

 

 

III. ĐẦU TƯ THIẾT KẾ LOGO VÀ NHẬN DIỆN THƯƠNG HIỆU DƯỢC PHẨM MANG LẠI NHỮNG LỢI ÍCH GÌ?

Hệ thống nhận diện thương hiệu ngành dược phẩm y tế cần thể hiện được tính an toàn, thân thiện, đáng tin để:

 

Khả năng nhận diện thương hiệu cao giúp tăng vị thế cạnh tranh, dễ dàng quảng bá hình ảnh dịch vụ tới đông đảo cộng đồng.
Tăng doanh thu: Một thương hiệu Dược phẩm có sự đầu tư xây dựng hình ảnh bài bản, quảng bá tốt, nhất định sẽ thu hút lượng khách hàng.
Giúp khách hàng dễ dàng nhận biết, đánh giá thương hiệu và lựa chọn dược phẩm y tế quen thuộc, đảm bảo chất lượng.
Sự chuyên nghiệp từ dịch vụ và hệ thống nhận dạng thương hiệu đem đến niềm an tâm, sự tin tưởng cho người tiêu dùng, đối tác, nhà đầu tư.

 

 

IV. MỘT BỘ THIẾT KẾ NHẬN DIỆN THƯƠNG HIỆU DƯỢC PHẨM GỒM NHỮNG HẠNG MỤC NÀO?

1. Nhận diện cốt lõi

  • Logo
    • Đây là yếu tố bắt buộc phải có, và bắt buộc phải “tốt”.
    • Một logo tốt sẽ là hành trang tuyệt vời và vô cùng hữu hiệu trong quá trình xây dựng hình ảnh thương hiệu của bạn.
    • Logo cho thấy sự nghiêm túc của bạn trong hoạt động kinh doanh.
  • Màu sắc và Dấu hiệu nhận diện: Màu sắc gắn liền với trí tuệ cảm xúc của con người. Khoa học đã chứng minh rằng: Thứ cảm xúc đó sẽ góp phần vào quyết định mua, một phần ảnh hưởng tới quyết định “tái mua”, và tất nhiên cả lòng trung thành với thương hiệu của khách hàng.
  • Brand Guideline

 

 

Đây là tài liệu hướng dẫn sử dụng logo và các nguyên tắc khi triển thiết kế sao cho đúng với định vị thương hiệu, những thông tin cần thiết như font chữ, thông số màu sắc...

 

 

2. Ấn phẩm nhận diện văn phòng

  • Danh thiếp
  • Giấy tiêu đề
  • Bìa kẹp hồ sơ
  • Hóa đơn
  • Phiếu thu/Phiếu chi
  • Thẻ nhân viên/Bảng tên nhân viên
  • Túi giấy
  • Template Powerpoint

 

 

 

3. Ấn phẩm nhận diện ứng dụng môi trường

  • Hệ thống bảng hiệu đơn vị y tế
  • Bảng chỉ dẫn
  • Backdrop quầy lễ tân
  • Hình ảnh/tranh trang trí
  • Trang phục nhận diện
    • Đồng phục nhân viên văn phòng
    • Đồng phục chuyên viên nhà thuốc
    • Đồng phục khối sản xuất

 

 

 

4. Ấn phẩm bao bì thuốc

  • Thiết kế hộp thuốc
  • Thiết kế chai đựng thuốc
  • Thiết kế vĩ thuốc
  • Thiết kế tờ HDSD

 

 

 

5. Ấn phẩm tiếp thị

  • Ấn phẩm tiếp thị in ấn
    • Profile in (Hồ sơ năng lực)
    • Brochure
    • Tờ rơi 
    • Poster
    • Standee
    • Backdrop tại các sự kiện, hội thảo về dược phẩm, y tế
    • Voucher giảm giá
    • Phiếu tích điểm
    • Thẻ thành viên
  • Ấn phấm tiếp thị trực tuyến

 

 

Dịch vụ hiệu thuốc trực tuyến được dự đoán sẽ đạt doanh thu 131 tỷ USD vào năm 2025 trên toàn thế giới. Trong khi đó, thuốc kê đơn được ước tính là ngành công nghiệp trị giá 904 tỷ USD trong năm nay, tăng lên gần 1,3 nghìn tỷ USD vào năm 2025.

Nguồn: CafeF

 


 

Tiếp cận khách hàng mọi lúc, mọi nơi là cách đơn giản nhất gắn hình ảnh thương hiệu vào tâm trí họ. Trong bối cảnh đại dịch Covid làm gián đoạn nhiều hoạt động, nhu cầu kết nối trực tuyến để duy trì các hoạt động kinh tế, chính trị, văn hóa, xã hội, các công cụ trực tuyến ngay lập tức phát triển mạnh mẽ như họp online, sự kiện ảo, tìm kiếm thông tin trực tuyến… và dần trở thành một phần không thể thiếu trong xã hội hiện nay.

 

 

Và đặc biệt riêng với ngành dược phẩm – y tế là khi đại dịch COVID-19 buộc người tiêu dùng theo hướng chăm sóc sức khoẻ từ xa và sử dụng các kênh trực tuyến cho mọi nhu cầu mua sắm của họ. 

 

Để thích ứng nhanh với tình hình mới, các doanh nghiệp dược cần chủ động thay đổi để tiếp cận khách hàng.

 

 

  • Website giới thiệu doanh nghiệp
  • Landing page cho các chương trình khuyến mãi, ưu đãi thành viên 
  • Profile mobile (Thiết kế độc quyền tại MondiaL): Là profile được thiết kế phù hợp với hành vi đọc trên điện thoại. Tài liệu đắc lực hỗ trợ nhân viên sale. Giới thiệu, chứng minh năng lực qua hệ thống thiết bị máy móc, công nghệ hiện đại; trình độ chuyên môn của các bác sĩ, chuyên viên; các case study thành công... một cách ngắn gọn, súc tích tập trung tạo ấn tượng, lòng tin nơi khách hàng.
  • TVC quảng cáo giới thiệu dịch vụ, sản phẩm
  • Mạng xã hội: Fanpage Facebook/Zalo page/Youtube...
  • Banner quảng cáo Google
  • Hình ảnh quảng cáo Facebook

 

 

6. Ấn phẩm quà tặng

  • Nón
  • Áo thun
  • Áo mưa
  • Nón bảo hiểm

 

 

Xem thêm chuỗi bài viết hạng mục thiết kế thương hiệu những lĩnh vực khác: Tại đây.

 

 

V. BẠN CẦN TÌM MỘT CÔNG TY THIẾT KẾ LOGO & NHẬN DIỆN THƯƠNG HIỆU UY TÍN?

Dược là ngành đặc thù liên quan trực tiếp đến sức khoẻ. Do vậy, pháp luật có một số quy định rõ ràng về truyền thông, quảng cáo. Bạn không thể qua loa trong việc chọn công ty thiết kế. Chỉ nói đến chuyện bao bì, nhãn hộp thuốc thì Bộ Y tế cũng có một danh sách những yêu cầu khi thiết kế ấn phẩm. Không phải đơn vị thiết kế nào cũng đáp ứng được điều đó.

 

Những đứa con tinh thần mà chúng tôi tạo ra đều được chăm chút kỹ lưỡng, nghiên cứu chỉn chu, kết hợp giữa sự sáng tạo trong thiết kế và tính cách, thông điệp thương hiệu muốn truyền tải để mang lại giá trị “khác biệt hoá”, và đặc thù của riêng thương hiệu.

 

 

Được thành lập từ năm 2009, với kinh nghiệm triển khai nhiều lĩnh vực, ngành hàng khác nhau, MondiaL tự tin có thể thiết kế cho bạn một bộ nhận diện thương hiệu với khả năng nhận diện cao nhất, bám sát định vị thương hiệu trong dài hạn, trợ giúp doanh nghiệp tiếp cận khách hàng tốt hơn và thu được kết quả thực tiễn.

 

Nhu cầu của bạn là gì, mục tiêu phát triển, khả năng tài chính và quy mô của công ty dược phẩm của bạn như thế nào? Bạn muốn chi ngân sách bao nhiêu cho các hạng mục thiết kế logo & nhận diện thương hiệu? Bạn là công ty dược mới thành lập hay cần làm mới nhận diện thương hiệu?

 

Khi bạn thổ lộ nhu cầu và dựa vào điều kiện thực tế, với kinh nghiệm của mình, MondiaL sẽ tư vấn những hạng mục nào thật sự cần thiết cho bạn để mang lại hiệu quả nhận biết thương hiệu tốt nhất.

Liên hệ tư vấn miễn phí

09777 44499

CÔNG TY TNHH MTV QUẢNG CÁO THIẾT KẾ THƯƠNG HIỆU GIẢI PHÁP TOÀN CẦU
Hotline / Zalo / Viber: 09 777 444 99
Điện thoại: 028 666 00179
Địa chỉ: 763 Lê Hồng Phong, P.12, Q.10, TP. HCM
09 777 444 99

Tư vấn miễn phí

Khi xem đến đây, có lẽ bạn cũng đã có những quan tâm nhất định đối với MondiaL. Vì thế, nếu có bất kỳ thắc mắc về định vị thương hiệu, thiết kế thương hiệu, hãy liên hệ với ngay với chúng tôi bằng cách gọi đến Hotline, hoặc điền nhu cầu của bạn vào form bên dưới. Chúng tôi sẽ phản hồi sớm nhất có thể cho bạn.

  Theo dõi chúng tôi trên

Bạn có hẹn cùng MondiaL?

Ngày nay, việc xây dựng thương hiệu có ý nghĩa quan trọng hơn bao giờ hết. Muốn vượt lên trên đám đông nhạt nhoà, doanh nghiệp cần một chiến lược bài bản về thương hiệu, một người định hướng cho hành trình phát triển thương hiệu.

MondiaL ở đây để đồng hành cùng bạn xây dựng chiến lược định vị thương hiệu ngay từ ban đầu và triển khai các thiết kế nhận diện thương hiệu cần thiết. Hãy cân nhắc về việc cho chúng tôi cơ hội hợp tác cùng bạn nhé!

Thông tin công ty

MondiaL - Giải Pháp Toàn Cầu
Mã số thuế: 0312 261 328

Giờ làm việc

Trong tuần:  Thứ 2 đến Thứ 6
Cuối tuần & lễ:  nghỉ
Sáng:  8:00 - 12:00
Chiều:  13:00 - 17:00