Cơ hội kinh doanh phát triển doanh nghiệp tại BNI

CƠ HỘI KINH DOANH PHÁT TRIỂN DOANH NGHIỆP TẠI BNI

 

CÂU HỎI ĐẦU TIÊN, AI LÀ NGƯỜI PHÙ HỢP?


  • Doanh nghiệp và cá nhân thích phương thức kinh doanh qua kết nối , giao tiếp.
  • Mong muốn tìm kiếm cơ hội kinh doanh cho doanh nghiệp thông qua mạng lưới kết nối.
  • Vì các quy định của BNI khá nghiêm khắc khi tham gia, yếu tố cam kết của thành viên là rất quan trọng. nếu bạn có tính cam kết thì hãy xác định tham dự để tránh tốn thời gian và chi phí.
  • Nếu bạn là doanh nghiệp vừa và nhỏ thì đúng đối tượng. BNI được lập ra dành cho doanh nghiệp vừa và nhỏ, gia tăng cơ hội kinh doanh theo networking.
  • Đây là một số gợi ý, nếu bạn thấy như thế thì hãy tìm hiểu thêm về #BNI nhé

VẬY AI KHÔNG NÊN THAM GIA BNI?


BNI Là nơi các doanh nghiệp thành việc có thể trao đổi những cơ hội kinh doanh. Cũng như bán chéo sản phẩm lẫn nhau. Nó là một tổ chức quốc tế có văn phòng đại diện trên khắp thế giới. Hiện nay nó đã có khoảng 120.000 thành viên tích cực (active member).

BNI hoạt động dưới hình thức các chi hội (chapter). Các chi hội BNI tiến hành gặp mặt thành viên hàng tuần để trao đổi, thảo luận về kinh doanh, cũng như giới thiệu cho nhau những cơ hội kinh doanh. Thông qua đó, các doanh nghiệp có thể tăng doanh thu, cũng như mở rộng doanh thu từ các mối quan hệ của các thành viên.

Với phương thức hoạt động như vậy, BNI có vẻ như là thiên đường của các doanh nghiệp vừa và nhỏ đang muốn cải thiện vấn đề kinh doanh. Thế nhưng, không phải doanh nghiệp nào tham gia cũng đạt được mục đích. Thậm chí sẽ phải trả một cái giá không nhỏ nếu không nghiên cứu tìm hiểu cụ thể. Chúng ta hãy xem xét 06 lý do tại sao lại không nên tham gia BNI Group.

1. KHÔNG THAM GIA NẾU BẠN CÓ MỘT NGÂN SÁCH CHI PHÍ THẤP


Tham gia BNI có thể sẽ rất tốn kém. Không chỉ là phí thành viên khá cao mà còn rất nhiều khoản phí kèm theo khác. Phí thành viên là 500$/năm. Các loại chi phí phát sinh khác như: Khi chi hội BNI của bạn tổ chức gặp mặt hàng tuần, bạn cũng phải nộp phí để tổ chức, tiền thuê địa điểm, tiền ăn uống…

Chi phí phát sinh có thể lên tới 10 đến 20$/tuần. Nhìn chung, bạn có thể phải trả từ 750$ đến 1.200$/năm. Bạn không nên tham gia BNI nếu bạn là một doanh nghiệp đang gặp khó khăn. Hoặc bạn thấy rằng sẽ không có được lợi nhuận khi phải đầu tư từng ấy tiền/năm.

 

2. KHÔNG NÊN THAM GIA KHI LỊCH LÀM VIỆC CỦA BẠN ĐÃ KÍN


Bề ngoài, bạn sẽ chỉ cần dành 1 đến 2 giờ/tuần để tham gia các hoạt động của chi hội BNI. Nhưng thực tế có rất nhiều những yếu tố khác cần xem xét, vì nó sẽ tiêu tốn nhiều thời gian của bạn. Như bạn tham gia Member Success Program hay Leadership Training sẽ mất rất nhiều thời gian của bạn (đây là 2 hoạt động trọng tâm của BNI). Một vấn đề khác là bạn phải đáp ứng hoạt động gặp gỡ one-to-one giữa các thành viên (hoạt động gần như bắt buộc trong tuần). Hoạt động này sẽ càng tốn thời gian hơn.

Nếu bạn là một người bận rộn, lịch làm việc trong tuần của bạn đã kín thì bạn không nên tham gia. BNI có những cam kết bắt buộc đối với thành viên về thời gian tham gia các cuộc hội thảo. Ví dụ: Nếu bạn vắng mặt quá 3 buổi gặp mặt của chi hội BNI bạn sẽ bị khai trừ và không được hoàn lại phí tham gia.

3. KHÔNG THAM GIA NẾU DOANH NGHIỆP CỦA BẠN KINH DOANH DỰA TRÊN NỀN TẢNG INTERNET


BNI có hiệu quả đối với những doanh nghiệp vừa và nhỏ kinh doanh có tính truyền thống. Hoặc những doanh nghiệp cung cấp các dịch vụ nhỏ khác. Nó cũng hoạt động tốt với những doanh nghiệp cung cấp dịch vụ trong một khu vực địa lý nhất định. Nhưng nó không thích hợp với với những doanh nghiệp có nền tảng là công nghệ thông tin, kinh doanh online.

Đặc biệt là những doanh nghiệp biết tận dụng phạm vi hoạt động của Internet cho chính mình. Ví dụ bạn là một Maketer, SEOer, Copywriter, Graphics designer thì thời gian mà bạn tham gia BNI sẽ rất không hiệu quả bằng việc tận dụng thời gian đó trên Internet.

 

4. KHÔNG THAM GIA KHI BẠN CÓ MỘT NGÁCH THỊ TRƯỜNG RIÊNG BIỆT


Mặc dù BNI gắn kết các doanh nghiệp theo địa phương (local). Nhưng nó không hiệu quả đối với những doanh nghiệp nằm ngoài dòng chính. Ví dụ bạn có một cửa hàng kinh doanh đồ dùng điện, hay một nail salon (hiệu làm móng), khi tham gia BNI bạn sẽ rất khó để nhận được những cơ hôi kinh doanh tốt hơn hiện tại. BNI dành cho những doanh nghiệp truyền thống nhiều hơn như là thế chấp, bảo hiểm hoặc các hoạt động liên quan đến thuế…

Nói cách khác, nó có lợi cho những doanh nghiệp cung cấp các dịch vụ mà có đại đa số người dân đang sử dụng. Vậy nên khi bạn có một ngách thị trường riêng biệt thì không nên tham gia BNI.

5. KHÔNG THAM GIA NẾU BẠN CHƯA CHUẨN BỊ TIÊU TỐN MỘT LƯỢNG LỚN THỜI GIAN VÀ NỖ LỰC ĐỂ "LÀM THUÊ" CHO GROUP


Những người có thể nhận được lợi ích lớn nhất trong BNI là những người phải tiêu tốn thời gian và nỗ lực để giúp các thành viên khác thông qua giới thiệu cơ hội cho họ. Họ cũng nhận được sự ưu tiên trong những cuộc họp hàng tuần. Những người đó phải chắc chắn phải tham dự đầy đủ các cuộc họp. Dành thời gian gặp gỡ với các thành viên khác bên ngoài cuộc họp hàng tuần và thường xuyên “mời khách”. Hơn nữa những hoạt động này được giám sát chặt chẽ bởi một lãnh đạo của chi hội BNI. Họ sẽ ghi lại đầy đủ những đóng góp của bạn và đánh giá giá trị của chúng đối với chi hội.

Vì vậy, nếu bạn không tiêu tốn một lượng lớn thời gian. Cũng như phải nỗ lực rất nhiều cho hoạt động của chi hội BNI (thậm chí cả tiền bạc) bạn sẽ khó nhận được những lợi ích từ họ.

 

6. KHÔNG THAM GIA KHI BẠN KHÔNG CÓ MỘT HỆ THỐNG CHIẾN LƯỢC REFERRAL TRONG VIỆC KINH DOANH CỦA BẠN


Trong BNI có cam kết về việc phát triển thành viên. Có sự đánh giá về việc này của mỗi thành viên. Không thực hiện được bạn sẽ bị loại. BNI rất khuyến khích và đề cao việc giới thiệu phát triển thành viên. Do vậy nếu bạn không có một kế hoạch, một chiến lược để có được những thành viên do bạn giới thiệu. Bạn sẽ thất bại khi tham gia BNI.

Nếu những điều trên bạn thấy phù hợp thì mình sẽ giới thiệu chi tiết hơn về mô hình BNI này nhé.

I. BNI LÀ GÌ? AI LÀ NGƯỜI SÁNG LẬP RA TỔ CHỨC NÀY?


BNI là tổ chức kết nối thương mại lớn nhất và thành công nhất trên thế giới. BNI được Tiến sĩ Ivan Misner sáng lập vào năm 1985. Hiện nay, BNI đã có hơn 9.551 Chapters với hơn 273.000 thành viên tại hơn 79 quốc gia trên toàn cầu. Từ năm 1985 đến nay, các thành viên BNI trên toàn cầu đã trao nhau hàng chục triệu cơ hội kinh doanh. Tính đến thời điểm hiện tại, trong vòng 12 tháng thành viên BNI Toàn cầu đã trao nhau 12.2 triệu cơ hội kinh doanh (referrals) với tổng trị giá 16.9 tỉ USD (số liệu thống kê 2020)

Có phải bạn đang ấn tượng với những con số do tổ chức và các doanh nghiệp đang tham gia tạo ra?

II. BNI VIỆT NAM


BNI đã phôi thai ở Việt Nam từ đầu năm 2007 nhưng do một số khó khăn do sự khác biệt về văn hóa, hội nhập, kết nối kinh doanh và xúc tiến thương mại nên đến tháng 8 năm 2010 BNI mới chính thức thành lập tại Việt Nam. Cách làm kinh doanh của doanh nhân Việt Nam là dựa trên mối quan hệ thân tín và có uy tín. Điều này hoàn toàn phù hợp với tiêu chí hoạt động của BNI. Tuy nhiên, cách thức kinh doanh của người Việt chúng ta còn ở mức tự phát và chưa có hệ thống. Vì vậy, BNI sẽ giúp hệ thống hóa và thay đổi cách kinh doanh của họ.

Tính hệ thống cũng là một nét đặc biệt tạo nên sự thành công và khác biệt cho BNI. Tham gia vào BNI bạn sẽ được huấn luyện phương pháp và sử dụng hệ thống toàn cầu nhằm tạo ra nhiều cơ hội kinh doanh hơn để tăng doanh thu và lợi nhuận. Những yếu tố này là động lực cho những người sáng lập BNI Việt Nam cũng như thành viên BNI Việt Nam đang hoạt động tích cực để mang đến cho doanh nhân Việt Nam một cách thức mới để phát triển kinh doanh. Hiện tại, BNI Việt Nam đã có 3788 thành viên với 100 Chapter tại các vùng, tỉnh thành lớn trên cả nước như Hồ Chí Minh, Hà Nội, Hải Phòng, Cần Thơ, Quảng Ninh, Hải Dương, Đà Nẵng, Nghệ An, Thanh Hóa, Hà Tĩnh, Khánh Hòa, Lâm Đồng, Đắk Lắk, Bà Rịa – Vũng Tàu, Đồng Nai, Bình Thuận, Bình Dương, Lào Cai,... Trong 12 tháng qua, thành viên BNI Việt Nam đã trao nhau hơn 171.000 cơ hội kinh doanh với tổng giá trị các thương vụ lên đến hơn 6020 tỷ đồng (thống kê 2020).

Với cá nhân #MondiaL thì với sự lớn mạnh của tổ chức này, trải dài trên nhiều tỉnh thành là cơ hội cho công ty kết nối với nhiều đối tác hơn, tăng cơ hội kinh doanh nhiều hơn.

III. CÁCH THỨC HOẠT ĐỘNG CỦA BNI NHƯ THẾ NÀO? BNI HOẠT ĐỘNG THEO TỪNG CHAPTER. BNI CHAPTER LÀ GÌ?


  • Điểm đặc biệt nhất của mỗi Chapter là các thành viên trong đó đều độc quyền trong lĩnh vực kinh doanh của mình. Các thành viên tham gia đều là các Chủ doanh nghiệp hoặc những người có quyền quyết định cao nhất về giá của sản phẩm, dịch vụ cung cấp.
  • Vẫn có sự linh hoạt trong việc phân loại ngành nghề đăng ký của các thành viên:Một lĩnh vực đã đăng ký trong một Chapter vẫn có thể nhận thêm thành viên mới trong lĩnh vực đó với cách nhìn nhận phân loại theo một nhóm nào đó, chẳng hạn chúng ta có thể phân loại theo cách nhìn đối với một lĩnh vực nhưng đối tượng phục vụ lại khác nhau, ví dụ như cùng làm du lịch nhưng đối tượng phục vụ của hai thành viên lại khác nhau như: một bên chuyên phục vụ khách tới từ châu Âu, Mỹ, Một bên chỉ chuyên phục vụ du lịch cho trẻ em, du lịch trong nước.Trường hợp như vậy hoàn toàn có thể trở thành đối tác kinh doanh của nhau, thậm chí bổ sung doanh thu cho nhau.
  • Từ các nguyên tắc trên BNI có rất nhiều các CHAPTER khác nhau ngay trong cùng quốc gia thậm chí trong cùng khu vực như các thành phố lớn.
  • Doanh thu từ việc trao cơ hội kinh doanh trong BNI được tính như thế nào?BNI là tổ chức duy nhất trên thế giới có thể đo đạc được doanh thu mà các thành viên trong BNI trao cơ hội cho nhau. Vậy doanh thu này được tính như thế nào? Doanh thu của BNI là tổng doanh thu của các Chapter; Theo đó trong mỗi Chapter, các thành viên trao cho nhau cơ hội kinh doanh thông qua các phiếu trao cơ hội màu trắng gọi là các phiếu Referral.
  • Thành viên nhận được cơ hội kinh doanh sẽ chuyển hóa nó thành hiện thực, sau khi thành công, tiền đã về tài khoản của người nhận, lúc này doanh thu được xác nhận thành công. Việc xác nhận này thông qua một phiếu tương tự màu xanh, gọi là “Thank you note”, phiếu này là phiếu cảm ơn đồng đội đã giới thiệu cơ

 

 

IV. TẦM NHÌN, SỨ MỆNH VÀ 7 GIÁ TRỊ CỐT LÕI TẠI BNI?


TẦM NHÌN

Với slogan "Changing the Way the World Does Business", BNI hướng đến tầm nhìn và mục tiêu

 "Thay đổi cách thế giới kinh doanh" thông qua việc tạo ra một cộng đồng chủ doanh nghiệp tại các khu vực trên thế giới dựa theo triết lý “Cho là Nhận ®” và ứng dụng linh hoạt, hiệu quả vào hoạt động kết nối giao thương.

 

SỨ MỆNH

Sứ mệnh của BNI là giúp đỡ các thành viên tăng trưởng kinh doanh thông qua một chương trình marketing truyền miệng có cấu trúc, tính tích cực và chuyên nghiệp cho phép họ phát triển được hệ thống mối quan hệ dài lâu và có ý nghĩa với các đối tác kinh doanh chuyên nghiệp có chất lượng...

7 GIÁ TRỊ CỐT LÕI CỦA BNI

BNI được xây dựng dựa trên bộ quy tắc hướng dẫn tạo nên một nền tảng ở đó các thành viên tương tác, ứng xử với nhau và thực hiện được mục tiêu của mình. Ở BNI, Chúng tôi thay đổi cách thức Thế giới làm Kinh doanh.

Cho là Nhận ®

Cho Là Nhận là triết lý cơ bản của BNI. Chúng tôi minh chứng cho điều đó bằng việc trao cơ hội kinh doanh cho người khác, đổi lại bạn cũng sẽ nhận được cơ hội kinh doanh.

Học tập suốt đời

Chúng tôi tin vào sự hoàn thiện liên tục những kỹ năng phát triển bản thân và kỹ năng chuyên môn. BNI cung cấp các cơ hội đa dạng để hỗ trợ học tập suốt đời.

Truyền thống và đổi mới

Truyền thống trong một tổ chức cho chúng ta biết nguồn gốc chúng ta phát triển từ đâu và đặt nền móng. Chúng ta là ai, tuy nhiên chúng ta vẫn luôn phải tìm cách đổi mới sáng tạo.

Thái độ tích cực

BNI cung cấp một môi trường cho phép bạn bao quanh mình những người luôn muốn giúp bạn thành công.

Xây dựng các mối quan hệ

Kết nối kinh doanh là nuôi trồng các kết nối với những con người mới thay vì đi săn các mối quan hệ đó. Mọi người luôn muốn làm kinh doanh với những người mà họ biết và tin tưởng. Đó chính là việc nuôi dưỡng các mối quan hệ đó.

Tinh thần trách nhiệm

Nếu bạn muốn có được một hệ thống kết nối cá nhân có quyền năng, bạn phải có tính trách nhiệm. Nếu không, hệ thống đó trở thành một nhóm hoạt động xã hội.

Sự công nhận

Sự ghi nhận đóng góp của mọi người là rất quan trọng.

 

V. TẠI SAO NÊN THAM GIA BNI?


Gia tăng hiệu quả và triển vọng kinh doanh

Gia tăng hiệu quả hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp thông qua việc cho đi và nhận về các cơ hội kinh doanh hấp dẫn, cả về "chất" và "lượng".

Nâng cao kiến thức và kỹ năng kinh doanh

Tham gia các chương trình đào tạo kiến thức và kỹ năng phát triển kinh doanh chuyên nghiệp theo chuẩn quốc tế thông qua việc tiếp cận với tài nguyên độc quyền từ hệ thống BNI Global.

Tiếp cận với mạng lưới kinh doanh rộng khắp trên toàn cầu

Tham gia từ 48 đến 50 cuộc họp định kỳ tại Chapter mỗi năm để có cơ hội tiếp cận với hàng trăm ngàn doanh nhân và doanh nghiệp. Qua đó, gia tăng cơ hội tiếp xúc với nhiều chuyên gia kinh doanh đa lĩnh vực và gặt hái những cơ hội kinh doanh tốt nhất cho doanh nghiệp.

 

VI. DOANH THU TỪ VIỆC TRAO CƠ HỘI KINH DOANH TRONG BNI ĐƯỢC TÍNH NHƯ THẾ NÀO?


BNI là tổ chức duy nhất trên thế giới có thể đo đạc được doanh thu mà các thành viên trong BNI trao cơ hội cho nhau. Vậy doanh thu này được tính như thế nào? Doanh thu của BNI là tổng doanh thu của các Chapter; Theo đó trong mỗi Chapter, các thành viên trao cho nhau cơ hội kinh doanh thông qua các phiếu trao cơ hội màu trắng gọi là các phiếu Referral. Phiếu trao cơ hội kinh doanh trong BNI.

Thành viên nhận được cơ hội kinh doanh sẽ chuyển hóa nó thành hiện thực, sau khi thành công, tiền đã về tài khoản của người nhận, lúc này doanh thu được xác nhận thành công. Việc xác nhận này thông qua một phiếu tương tự màu xanh, gọi là “Thank you note”, phiếu này là phiếu cảm ơn đồng đội đã giới thiệu cơ hội kinh doanh cho mình.

Tổng số tiền doanh thu của một chapter là tổng số tiền của các “Thank you note”. Vì vậy cũng thật dễ hiểu khi doanh thu mỗi Chapter có thể lên tới hàng chục tỷ mỗi tháng, thậm chí hàng trăm tỷ nếu số lượng thành viên lớn, sản phẩm là các thương vụ lớn. Chỉ số doanh thu này chính là chỉ số doanh thu của Chapter.

 

 

VII. NẾU MUỐN HỌC TẬP PHÁT TRIỂN DOANH NGHIỆP VÀ CÁ NHÂN, BNI CÓ HẲN HỆ THỐNG HỌC TẬP ONLINE ĐA DẠNG VỚI TÊN GỌI LÀ "BNI- UNIVERSITY"


Với giá cốt lõi là học tập suốt đời, BNI không ngừng cải tiến việc đào tạo. Và đến thời điểm này điểm nhấn chính là BNI- University, nơi tổng hợp tất cả các bài đào tạo của tổ chức và thành viên trên thế giới. Tại Việt Nam cũng liên tục thực hiện việc dịch sang ngôn ngữ tIếng Việt để tạo sự thuận lợi cho thành viên. Đây có lẽ một trong những điểm khác biệt lớn nhất so với các hiệp hội khác mà Mondial nhận thấy và tham gia BNI từ 2013 đến nay.

Đối với công ty MondiaL đây là một kho tàng vô giá, tất cả các thành viên trong công ty đều đang hưởng lợi từ giá trị này. MondiaL chúng tôi cho toàn bộ nhân sự công ty học tập theo để phát triển mỗi bản thân nhân sự.

 

VIII. KẾT NỐI KINH DOANH TRONG MỖI CHAPTER ĐỊA PHƯƠNG HAY CẢ NƯỚC VÀ TOÀN CẦU?


Với mô hình hoạt động theo chapter, bản thân mới đầu cũng nghĩ chỉ kết nối kinh doanh với các anh chị thành viên trong 1 chapter. Tuy nhiên các hoạt động kết nối vẫn diễn ra giữa các chapter thông qua những buổi họp liên chapter, cùng tham gia đào tạo, giao lưu giữa các vùng miền như Hội ngộ đỉnh cao hàng năm. Đối với Mondial đây là cơ hội kết nối, quảng bá hình ảnh doanh nghiệp mình rất hiệu quả. Vậy lan toả ra toàn cầu như thế nào? Các đất nước khác cũng có hoạt động giốngnhuw tại Việt Nam nên thành viên đều được đi đến kết nối.Mondial nhận thấy thành viên bên Ấn Độ rất năng động việc này. Ngoài ra có một công cụ vô cùng thú vị chính là BNI Conect Global, nó như một mạng xã hội thu nhỏ chỉ dành cho riêng thành viên BNI trên thế giới.

 

IX. LÀM THƯƠNG HIỆU CÁ NHÂN VÀ DOANH NGHIỆP TẠI BNI CÓ DỄ KHÔNG?


Mondial là đơn vị hoạt động trong lĩnh vực tư vấn chiến lược thương hiệu. Và có cả mảng marketing online. Mondial đánh giá Bni là môi trường rất tốt để làm thương hiệu mà chi phí bỏ ra thì thấp hơn rất nhiều so với cách làm thương hiệu bên ngoaì. Tại sao Mondial đưa ra nhận định như thế? Vì bản thân anh chị khi tham gia đều với mục đích kinh doah, mang lại hiệu quả cho doanh nghiệp. Và các anh chị vẫn còn tiếp tục tham gia đều đó có nghĩa nó mang lại hiệu quả phải không. Vậy các chi phí anh chị bỏ ra coi như là đã thu hồi thì việc các anh chị tiếp tục làm thương hiệu cho cá nhân và doanh nghiệp có phải là sự gia tăng không? Mondial chọn cách tham gia BNI để xây dựng thương hiệu cho doanh nghiệp và sự tồn tại, sinh hoạt lâu năm cũng là sự khẳng định uy tín của chính doanh nghiệp. Với cách thức này Mondial đã có rất nhiều cơ hội kinh doanh và được đánh giá tốt, tin tưởng của nhiều doanh nghiệp trong cộng đồng BNI và các mối quan hệ của các chủ doanh nghiệp ở đây.

 

 

X. HỌC TÍNH THAY ĐỔI VÀ THÍCH NGHI NHANH NHƯ MÔ HÌNH BNI. CHUYỂN ĐỔI MÔ HÌNH HỌP HÀNG TUẦN TỪ OFLINE SANG ONLINE. VỚI SỰ ĐỒNG BỘ CAO


Đây có lẽ là điều thú vị nhất trong giai đoạn Việt Nam và thế giới bị Covid 19 tác động. Các chủ doanh nghiệp trong BNI dù bị cách ly, không thể hoạt động bình thường được nhưng với cách thức họp online thường kỳ, có đầy đủ kịch bản và cam kết đã mang lại nhiều hiệu quả bất ngờ. Như tại Dynamic chapter nơi MondiaL sinh hoạt thì có tuần đạt doanh số bất ngờ lên đến 10 tỷ, xin nhắc lại Dynamic vào giai đoạn đó đang là chapter size nhỏ. Cũng nhờ cách thức này mà bản thân Mondial cũng thay đổi, quyết định mở rộng thị trường tư vấn chiến lược thương hiệu ra cả nước khi việc trao đổi, tư vấn bằng online trở nên dễ dàng, quen thuộc hơn. Mondial có khách hàng như công ty thuế Tâm Việt tại Hà Nội…

 

XI. BNI KHÔNG PHÙ HỢP CHO TẤT CẢ MỌI NGƯỜI


11.1 BNI không dành cho những người không muốn giao lưu, kết nối kinh doanh

Tham gia BNI tức là bạn đã sở hữu một cộng đồng các chủ doanh nghiệp ở các ngành nghề khác nhau, những người có thể có tập khách hàng chung với bạn, hoặc đằng sau họ là các nguồn lực rất hữu ích cho công việc của bạn, vậy làm sao người khác có thể trao cơ hội kinh doanh cho bạn khi họ không hiểu gì về bạn hoặc chỉ biết sơ sài, hời hợt về bạn, đó là điều hiển nhiên ngay cả với chính bạn cũng dễ dàng hiểu được điều này. BNI đưa ra luật chơi bắt buộc, chỉ số để đánh giá độ tích cực của các thành viên, theo đó các thành viên sau cuộc họp phải gặp nhau nhiều hơn, phải chia sẻ nhiều hơn và có thể cộng tác bên ngoài với nhau, từ đó xây dựng lòng tin hoặc là xác định thành viên đó có phù hợp với mình hay không.

11.2 BNI không phù hợp cho mọi loại hình kinh doanh

BNI dường như không dành cho các chủ doanh nghiệp quá lớn như tập đoàn xuyên quốc gia, tập đoàn có thương hiệu mạnh mẽ trên thị trường, những người không phải tìm khách hàng thông qua các mối quan hệ network, lý do dễ hiểu là họ không có thời gian cho BNI, mạng lưới kinh doanh của họ đã đủ lớn và họ cần tập trung để vận hành tối ưu cho bộ máy của mình.

 

11.3 Nếu các doanh nghiệp lớn phù hợp với các lợi ích chung dưới đây thì BNI cũng là một sân chơi phù hợp

  • Điều lợi ích chung mà BNI mang lại là giá trị lâu dài của quá trình kết nối, nơi tất cả, hầu hết là chủ các doanh nghiệp, và những người có quyền quyết định về giá, một kho dữ liệu vô cùng giá trị trong nền công nghiệp 4.0.
  • Lợi ích chung nữa của BNI là một môi trường của các chủ doanh nghiệp, đào tạo và chia sẻ kinh nghiệm lẫn nhau, các chủ đề đào tạo của BNI đã thiết kế, nơi mà hầu hết mọi câu hỏi, giải đáp và các vấn đề gặp phải trong bất kỳ doanh nghiệp nào đều có câu trả lời tốt nhất bởi trong đó là những người kinh nghiệm, đội ngũ lãnh đạo của BNI là những doanh nhân thành đạt, những nhà huấn luyện doanh nghiệp chuyên nghiệp.
  • Tham gia để tìm đối tác, để hỗ trợ các doanh nghiệp nhỏ khác, để tìm hướng đầu tư mới. Đối tác trong nhóm BNI bao giờ cũng dễ dàng đánh giá được mức độ uy tín cũng như dịch vụ của đối tác một cách nhanh và chính xác nhất.
  • BNI là tổ chức kết nối doanh nghiệp vừa và nhỏ, để cùng nhau chia sẻ cơ hội kinh doanh, hỗ trợ lẫn nhau.

11.4 Tham gia BNI các thành viên phải gặp nhau hàng tuần, vào sáng sớm, đó là quy định bắt buộc lâu đời của BNI

  • Bạn có sẵn sàng tham gia buổi họp của Chapter mình hàng tuần, vào sáng sớm? (thường là 6h30 ~ 8h00) hoặc (7h00 ~ 8h30). Quy định của BNI bắt buộc các thành viên phải thực hiện đúng luật chơi như vậy với nghiên cứu hàng thập kỷ. Những người thành công hầu hết là những người dậy từ sáng sớm, giờ họp ngắn gọn cũng đã có 20 bước định sẵn cho buổi họp và họp trong thời gian ngắn cũng sẽ không ảnh hưởng tới công việc chính ở công ty mỗi thành viên.
  • Nếu bạn không thể thực hiện được cam kết này, BNI có lẽ chưa phù hợp với bạn. Bởi theo quy định của BNI, nếu như thành viên vắng mặt quá 3 lần trong 6 tháng liên tiếp sẽ bị loại khỏi nhóm.
  • Việc có mặt trong cuộc họp đúng giờ cũng chính là một cách thể hiện uy tín và thái độ làm việc chuyên nghiệp của bạn trước khi có thể tiến xa hơn tới bất kỳ mối quan hệ nào của BNI.

 

11.5 BNI là sân chơi mất phí

  • BNI là một tổ chức toàn cầu, phát triển ở Việt Nam theo hình thức nhượng quyền thương hiệu, chi phí dành cho việc thuê văn phòng đại diện, duy trì hệ thống dữ liệu BNI toàn cầu, phần mềm BNI connect, các khóa đào tạo. Vì thế mỗi thành viên tham gia phải đóng phí hàng năm, với mức phí hiện nay là 10 triệu / năm + 10% VAT = 11 triệu/ năm (2019 và có thể tăng lên trong tương lai). Thành viên có thể nhận lại tiền khi thấy không phù hợp trong thời gian đầu.
  • Ngoài mức phí này, mỗi thành viên có thể sẽ đóng các khoản phí khác như chi phí thuê phòng họp, quỹ hoạt động nhóm, phí tham gia các khóa đào tạo trong BNI nếu tham gia (không bắt buộc). Các khoản phí đều do các thành viên tự quản lý và đề xuất.
  • Đối với một công ty nhỏ, hoạt động không hiệu quả thì các chi phí trên có thể là một rào cản. Tuy nhiên nếu được tham gia BNI, doanh nghiệp có thể gặp thành công đột phá hơn cả sự tưởng tượng và cũng có thể tiền mất mà không được lợi ích gì nếu như chất lượng dịch vụ và năng lực của doanh nghiệp thành viên đó không tốt, sẽ bị loại khỏi nhóm.
  • Một cách nhìn nhận khác nếu là thành viên của một BNI Chapter, bạn đang sở hữu một phòng marketing miễn phí, mà thành viên toàn là giám đốc các doanh nghiệp, liệu có xứng đáng để bạn đầu tư hay không?

 

 

11.6 Chúng ta đến BNI để tìm kiếm cơ hội kinh doanh cho mình

Doanh nghiệp để tồn tại cần phải có khách hàng, có lợi nhuận. BNI tạo ra môi trường kết nối các chủ doanh nghiệp với nhau nhằm ra tăng cơ hội quảng bá, marketing dịch vụ, sản phẩm của công ty mình tới tay người dùng. BNI đề ra một số luật chơi khắt khe đòi hỏi mỗi thành viên bắt buộc phải thực hiện nếu muốn việc kinh doanh của mình hiệu quả hơn, chẳng hạn như:

  • Phải gặp gỡ hàng tuần với các chủ doanh nghiệp, truyền thông sản phẩm dịch vụ của mình, phải thực hiện gặp ít nhất một thành viên mỗi tuần, trước khi gặp phải gửi cho đối tác mọi thông tin, định hướng kinh doanh, khách hàng mục tiêu… để cuộc gặp diễn ra ngắn gọn, hiệu quả. Bạn phải tham gia điều hành đội ngũ khi tập thể nhóm tin tưởng, bầu lên.
  • Và một trách nhiệm quan trọng đó là bạn phải góp phần gia tăng đội ngũ, bổ sung những ngành nghề còn thiếu trong độ ngũ, từ bạn vè hoặc mối quan hệ xã hội, những người bạn tin tưởng để trở thành đồng đội, cách duy nhất là mời khách tới buổi họp để trải nghiệm, thẩm định xem có phù hợp với mục tiêu, văn hóa hoạt động đội nhóm hay không, có thể trao và nhận các cơ hội kinh doanh trong nhóm hay không.
  • Thành viên phải xây dựng tài liệu bán hàng SALE KIT cho mình, hãy coi BNI chính là một khoản đầu tư marketing, tím kiếm cơ hội kinh doanh mà nếu không làm tốt đương nhiên bạn sẽ bị lỗ.
  • Bạn hãy thử kiểm nghiệm nguyên tắc “Cho là Nhận” của BNI, trao cơ hội kinh doanh cho người khác, bạn sẽ trải nghiệm hành trình nhận lại, không thể biết trước khi nào, ử đâu những chắc chắn sẽ tương sứng với những gì bạn đã cho đi.
  • Bạn đang ở trong một mối quan hệ mạng lưới kinh doanh thân mật, nơi mà mọi người xem nhau như đồng đội, nơi mà bạn có thể tìm kiếm bất kỳ dịch vụ nào bạn cần và được kiểm chứng uy tín.
  • Bạn có thể có được những người bạn thân thiết cùng trình độ, mức nhận thức, học thức, kinh nghiệm để chia sẻ với nhau những vấn đề cải tiến phất triển quy mô doanh nghiệp.
  • Luật chơi của BNI thúc đẩy các mối quan hệ thông thường trở thành các mỗi quan hệ tạo ra cơ hội kinh doanh một cách chủ động và rất hiệu quả.

Hy vọng với sự tổng hợp thông tin về BNI cũng như chính sự trải nghiệm của bản thân và doanh nghiệp MondiaL tại đây sẽ giúp ích phần nào những thắc mắc, giải đáp của anh chị. Và mong đó cũng là một giải pháp kinh doanh cho chính doanh nghiệp của anh chị.

  

ĐIỀU MONDIAL TẬP TRUNG MANG LẠI GIÁ TRỊ TRONG TỪNG DỊCH VỤ CỦA MÌNH LÀ GÌ?

1

DỊCH VỤ THIẾT KẾ LOGO - NHẬN DIỆN THƯƠNG HIỆU


  • Truyền tải đúng những giá trị, thông điệp nổi bật của doanh nghiệp thông qua hình ảnh truyền tải thương hiệu.
  • Tạo điểm nhấn thương hiệu khác biệt giúp khách hàng nhớ nhiều hơn đến thương hiệu của doanh nghiệp.
  • Định hình sách hướng dẫn sử dụng bộ thiết kế thương hiệu giúp khách hàng triển khai nhận diện thương hiệu một cách dễ dàng nhất, đảm bảo tính nhất quán trong thiết kế.
2

DỊCH VỤ THIẾT KẾ TÀI LIỆU KINH DOANH (SALESKIT)


  • Giúp khách hàng có công cụ bán hàng hiệu quả hơn.
  • Đảm bảo tính nhất quán trong kinh doanh truyền tải thông điệp đến khách hàng thông qua đội ngũ kinh doanh.
  • Mở ra nhiều cơ hội kinh doanh hơn thông qua việc thuận tiện gửi thông tin dịch vụ sản phẩm đến khách hàng.
3

DỊCH VỤ THIẾT KẾ WEBSITE


  • Giúp khách hàng trình bày truyền tải nội dung, sản phẩm dịch vụ đến khách hàng mục tiêu một cách thuận tiện nhất.
  • Truyền tải đúng nhận diện thương hiệu của doanh nghiệp đến với khách hàng thông qua website.
  • Đạt chuẩn SEO theo khuyến cáo của Google để website mang lại nhiều cơ hội kinh doanh cho khách hàng trên công cụ tìm kiếm Google.
4

DỊCH VỤ THIẾT KẾ BAO BÌ SẢN PHẨM


  • Truyền tải đúng lợi thế cạnh tranh của sản phẩm lên bao bì.
  • Đề cao tính nhận diện và hiệu quả kinh tế trong sản xuất.
09 777 444 99

Tư vấn miễn phí

Khi xem đến đây, có lẽ bạn cũng đã có những quan tâm nhất định đối với MondiaL. Vì thế, nếu có bất kỳ thắc mắc về định vị thương hiệu, thiết kế thương hiệu, hãy liên hệ với ngay với chúng tôi bằng cách gọi đến Hotline, hoặc điền nhu cầu của bạn vào form bên dưới. Chúng tôi sẽ phản hồi sớm nhất có thể cho bạn.

Bạn có hẹn cùng Công ty thiết kế MondiaL?

Ngày nay, việc xây dựng thương hiệu có ý nghĩa quan trọng hơn bao giờ hết. Muốn vượt lên trên đám đông nhạt nhoà, doanh nghiệp cần một chiến lược bài bản về thương hiệu, một người định hướng cho hành trình phát triển thương hiệu.

MondiaL ở đây để đồng hành cùng bạn xây dựng chiến lược định vị thương hiệu ngay từ ban đầu và triển khai các thiết kế nhận diện thương hiệu cần thiết và một thiết kế website chuyên nghiệp. Hãy cân nhắc về việc cho chúng tôi cơ hội hợp tác cùng bạn nhé!

Thông tin công ty

MondiaL - Giải Pháp Toàn Cầu

Địa chỉ: 67 Đường số 3, Cư Xá Đô Thành, P4, Q3, TP.HCM

Mã số thuế: 0312 261 328

Giờ làm việc

Trong tuần:  Thứ 2 đến Thứ 6

Cuối tuần & lễ:  nghỉ

Sáng:  8:00 - 12:00

Chiều:  13:00 - 17:00