1. KHÔNG THAM GIA NẾU BẠN CÓ MỘT NGÂN SÁCH CHI PHÍ THẤP
Tham gia BNI có thể sẽ rất tốn kém. Không chỉ là phí thành viên khá cao mà còn rất nhiều khoản phí kèm theo khác.
Phí thành viên là 500$/năm.
Các loại chi phí phát sinh khác như: Khi chi hội BNI của bạn tổ chức gặp mặt hàng tuần, bạn cũng phải nộp phí để tổ chức, tiền thuê địa điểm, tiền ăn uống…
Chi phí phát sinh có thể lên tới 10 đến 20$/tuần.
Nhìn chung, bạn có thể phải trả từ 750$ đến 1.200$/năm. Bạn không nên tham gia BNI nếu bạn là một doanh nghiệp đang gặp khó khăn. Hoặc bạn thấy rằng sẽ không có được lợi nhuận khi phải đầu tư từng ấy tiền/năm.
2. KHÔNG NÊN THAM GIA KHI LỊCH LÀM VIỆC CỦA BẠN ĐÃ KÍN
Bề ngoài, bạn sẽ chỉ cần dành 1 đến 2 giờ/tuần để tham gia các hoạt động của chi hội BNI.
Nhưng thực tế có rất nhiều những yếu tố khác cần xem xét, vì nó sẽ tiêu tốn nhiều thời gian của bạn.
Như bạn tham gia Member Success Program hay Leadership Training sẽ mất rất nhiều thời gian của bạn (đây là 2 hoạt động trọng tâm của BNI).
Một vấn đề khác là bạn phải đáp ứng hoạt động gặp gỡ one-to-one giữa các thành viên (hoạt động gần như bắt buộc trong tuần). Hoạt động này sẽ càng tốn thời gian hơn.
Nếu bạn là một người bận rộn, lịch làm việc trong tuần của bạn đã kín thì bạn không nên tham gia. BNI có những cam kết bắt buộc đối với thành viên về thời gian tham gia các cuộc hội thảo.
Ví dụ: Nếu bạn vắng mặt quá 3 buổi gặp mặt của chi hội BNI bạn sẽ bị khai trừ và không được hoàn lại phí tham gia.

3. KHÔNG THAM GIA NẾU DOANH NGHIỆP CỦA BẠN KINH DOANH DỰA TRÊN NỀN TẢNG INTERNET
BNI có hiệu quả đối với những doanh nghiệp vừa và nhỏ kinh doanh có tính truyền thống. Hoặc những doanh nghiệp cung cấp các dịch vụ nhỏ khác.
Nó cũng hoạt động tốt với những doanh nghiệp cung cấp dịch vụ trong một khu vực địa lý nhất định.
Nhưng nó không thích hợp với với những doanh nghiệp có nền tảng là công nghệ thông tin, kinh doanh online.
Đặc biệt là những doanh nghiệp biết tận dụng phạm vi hoạt động của Internet cho chính mình.
Ví dụ bạn là một Maketer, SEOer, Copywriter, Graphics designer thì thời gian mà bạn tham gia BNI sẽ rất không hiệu quả bằng việc tận dụng thời gian đó trên Internet.
4. KHÔNG THAM GIA KHI BẠN CÓ MỘT NGÁCH THỊ TRƯỜNG RIÊNG BIỆT
Mặc dù BNI gắn kết các doanh nghiệp theo địa phương (local).
Nhưng nó không hiệu quả đối với những doanh nghiệp nằm ngoài dòng chính.
Ví dụ bạn có một cửa hàng kinh doanh đồ dùng điện, hay một nail salon (hiệu làm móng), khi tham gia BNI bạn sẽ rất khó để nhận được những cơ hôi kinh doanh tốt hơn hiện tại.
BNI dành cho những doanh nghiệp truyền thống nhiều hơn như là thế chấp, bảo hiểm hoặc các hoạt động liên quan đến thuế…
Nói cách khác, nó có lợi cho những doanh nghiệp cung cấp các dịch vụ mà có đại đa số người dân đang sử dụng. Vậy nên khi bạn có một ngách thị trường riêng biệt thì không nên tham gia BNI.

5. KHÔNG THAM GIA NẾU BẠN CHƯA CHUẨN BỊ TIÊU TỐN MỘT LƯỢNG LỚN THỜI GIAN VÀ NỖ LỰC ĐỂ "LÀM THUÊ" CHO GROUP
Những người có thể nhận được lợi ích lớn nhất trong BNI là những người phải tiêu tốn thời gian và nỗ lực để giúp các thành viên khác thông qua giới thiệu cơ hội cho họ.
Họ cũng nhận được sự ưu tiên trong những cuộc họp hàng tuần.
Những người đó phải chắc chắn phải tham dự đầy đủ các cuộc họp. Dành thời gian gặp gỡ với các thành viên khác bên ngoài cuộc họp hàng tuần và thường xuyên “mời khách”.
Hơn nữa những hoạt động này được giám sát chặt chẽ bởi một lãnh đạo của chi hội BNI. Họ sẽ ghi lại đầy đủ những đóng góp của bạn và đánh giá giá trị của chúng đối với chi hội.
Vì vậy, nếu bạn không tiêu tốn một lượng lớn thời gian. Cũng như phải nỗ lực rất nhiều cho hoạt động của chi hội BNI (thậm chí cả tiền bạc) bạn sẽ khó nhận được những lợi ích từ họ.
6. KHÔNG THAM GIA KHI BẠN KHÔNG CÓ MỘT HỆ THỐNG CHIẾN LƯỢC REFERRAL TRONG VIỆC KINH DOANH CỦA BẠN
Trong BNI có cam kết về việc phát triển thành viên. Có sự đánh giá về việc này của mỗi thành viên. Không thực hiện được bạn sẽ bị loại.
BNI rất khuyến khích và đề cao việc giới thiệu phát triển thành viên.
Do vậy nếu bạn không có một kế hoạch, một chiến lược để có được những thành viên do bạn giới thiệu. Bạn sẽ thất bại khi tham gia BNI.

Nếu những điều trên bạn thấy phù hợp thì mình sẽ giới thiệu chi tiết hơn về mô hình BNI này nhé.
I. BNI LÀ GÌ? AI LÀ NGƯỜI SÁNG LẬP RA TỔ CHỨC NÀY?
BNI là tổ chức kết nối thương mại lớn nhất và thành công nhất trên thế giới. BNI được Tiến sĩ Ivan Misner sáng lập vào năm 1985.
Hiện nay, BNI đã có hơn 9.551 Chapters với hơn 273.000 thành viên tại hơn 79 quốc gia trên toàn cầu.
Từ năm 1985 đến nay, các thành viên BNI trên toàn cầu đã trao nhau hàng chục triệu cơ hội kinh doanh.
Tính đến thời điểm hiện tại, trong vòng 12 tháng thành viên BNI Toàn cầu đã trao nhau 12.2 triệu cơ hội kinh doanh (referrals) với tổng trị giá 16.9 tỉ USD (số liệu thống kê 2020)
Có phải bạn đang ấn tượng với những con số do tổ chức và các doanh nghiệp đang tham gia tạo ra?

II. BNI VIỆT NAM
BNI đã phôi thai ở Việt Nam từ đầu năm 2007 nhưng do một số khó khăn do sự khác biệt về văn hóa, hội nhập, kết nối kinh doanh và xúc tiến thương mại nên đến tháng 8 năm 2010 BNI mới chính thức thành lập tại Việt Nam.
Cách làm kinh doanh của doanh nhân Việt Nam là dựa trên mối quan hệ thân tín và có uy tín. Điều này hoàn toàn phù hợp với tiêu chí hoạt động của BNI.
Tuy nhiên, cách thức kinh doanh của người Việt chúng ta còn ở mức tự phát và chưa có hệ thống. Vì vậy, BNI sẽ giúp hệ thống hóa và thay đổi cách kinh doanh của họ.
Tính hệ thống cũng là một nét đặc biệt tạo nên sự thành công và khác biệt cho BNI.
Tham gia vào BNI bạn sẽ được huấn luyện phương pháp và sử dụng hệ thống toàn cầu nhằm tạo ra nhiều cơ hội kinh doanh hơn để tăng doanh thu và lợi nhuận.
Những yếu tố này là động lực cho những người sáng lập BNI Việt Nam cũng như thành viên BNI Việt Nam đang hoạt động tích cực để mang đến cho doanh nhân Việt Nam một cách thức mới để phát triển kinh doanh.
Hiện tại, BNI Việt Nam đã có 3788 thành viên với 100 Chapter tại các vùng, tỉnh thành lớn trên cả nước như Hồ Chí Minh, Hà Nội, Hải Phòng, Cần Thơ, Quảng Ninh, Hải Dương, Đà Nẵng, Nghệ An, Thanh Hóa, Hà Tĩnh, Khánh Hòa, Lâm Đồng, Đắk Lắk, Bà Rịa – Vũng Tàu, Đồng Nai, Bình Thuận, Bình Dương, Lào Cai,...
Trong 12 tháng qua, thành viên BNI Việt Nam đã trao nhau hơn 171.000 cơ hội kinh doanh với tổng giá trị các thương vụ lên đến hơn 6020 tỷ đồng (thống kê 2020).
Với cá nhân #mondial.vn thì với sự lớn mạnh của tổ chức này, trải dài trên nhiều tỉnh thành là cơ hội cho công ty kết nối với nhiều đối tác hơn, tăng cơ hội kinh doanh nhiều hơn.
|