Tìm kiếm cơ hội kinh doanh tại các hiệp hội

TÌM KIẾM CƠ HỘI KINH DOANH TẠI CÁC HIỆP HỘI

Các doanh nghiệp vừa và nhỏ luôn phải liên tục giải quyết bài toán khách hàng, tìm kiếm khách hàng ở đâu... Hôm nay Phương xin chia sẻ kinh nghiệm và góc nhìn của mình ở vấn đề này.

Đầu tiên Phương giới thiệu một chút hén. Phương đến từ công ty thiết kế thương hiệu MondiaL chuyên về lĩnh vực thiết kế logo, nhận diện thương hiệu, đặc biệt mảng yêu thích nhất chính là Tư vấn định vị thương hiệu.

#MondiaL_Người_định_hướng_hành_trình_thương_hiệu

Cách đây 7 năm, vào tầm tháng 9 năm 2013 Phương tìm đến BNI qua lời tư vấn của một người bạn du học bên Anh và được văn phòng BNI giới thiệu xuống Dynamic chapter. Hiện nay thì Phương có thêm việc quản lý bên Glory chapter với vai trò Giám đốc hỗ trợ từ 2018 đến nay.

 

 

Bây giờ Phương nói về tìm kiếm cơ hội kinh doanh nhé:

Phương thấy BNI là một nơi tìm kiếm được rất nhiều khách hàng dành cho doanh nghiệp vừa và nhỏ. Hình thức hoạt động theo dạng chapter với tiêu chí các thành viên không đụng chạm ngành nghề của nhau để thuận tiện hỗ trợ kinh doanh cho nhau và đa phần thành viên là chủ doanh nghiệp.

Cũng rất nhiều anh chị đã thành công nhưng số lượng chủ doanh nghiệp cảm thấy không hiệu quả cũng rất nhiều, họ cảm thấy tốn thời gian và tiền bạc nữa. Vậy tại sao họ không hiệu quả, Phương có thể liệt kê một số điểm sau:

Chỉ mong mọi người bán hàng cho mình trong khi mình lại không hỗ trợ các thành viên khác trong chapter. Và nguy hiểm nhất là bị thành viên đánh giá là một người đi săn, sự đánh giá này sẽ làm giảm cơ hội kinh doanh và uy tín đi rất nhiều.

Chỉ tập trung giới thiệu sản phẩm nhưng không cho thành viên biết được đâu là lý do chọn sản phẩm, dịch vụ của mình.

Trong BNI luôn nói 1 chapter có 40 thành viên thì có nghĩa bạn đang có 39 giám đốc kinh doanh và marketing. Nhưng bao nhiêu thành viên đã được chia sẻ đầy đủ cách bán hàng và marketing cho mình hay chỉ là những buổi cà phê vui vui. Điều này luôn được BNI khuyến cáo thực hiện nghiêm túc với công cụ 1-2-1 và ngay trong doanh nghiệp của mình, chúng ta phải huấn luyện cho đội ngũ kinh doanh thì mới bán hàng được đúng không nào.

Và điều mình đánh giá quan trọng nhất chính là do không có được niềm tin, uy tín, sự yêu thích từ các đồng đội trong chapter. Với BNI đó là công thức Know-like-Trust. Các anh chị hãy tập trung nhiều phần bảng Gains để hiểu về nhau nhiều hơn, đó là chìa khoá để đồng đội tìm kiếm cơ hội kinh doanh cho mình.

Và cuối cùng là Contactphere, khi vào 1 chapter thì mình phải cùng nhau xây dựng những contactphere cho riêng mình. Contactphere là gì? Đó là những doanh nghiệp làm lĩnh vực khác nhau nhưng có chung một nhóm đối tượng khách hàng mục tiêu. Các anh chị cũng lưu ý là phải mô tả chi tiết đối tượng khách hàng mục tiêu nhé, mô tả chung chung sẽ không hiệu quả và tốn thời gian. Vậy nên các anh chị xác định vào BNI tìm kiếm cơ hội kinh doanh thì hãy cố gắng sử dụng đúng công cụ của BNI và Phương nghĩ những công cụ này hiệu quả khi họ đã áp dụng trên 30 năm và áp dụng hầu hết các nước trên thế giới.

Và một phần cần lưu ý nữa là chọn chapter nào khi nhìn chung họ đều giống nhau. Phương thấy cách chung khi chọn lựa là chapter đông, thấy được khách hàng mình có thể bán hàng liền được trong chapter, có bạn bè của mình nhiều trong đó…

Theo Phương thì yếu tố cần lưu ý chọn chapter là:

Điều đầu tiên là anh chị hãy coi về giá trị cốt lõi và văn hoá mà chapter đó đang xây dựng. Vì khi những giá trị đó hợp với mình thì mình mới có thể tồn tại lâu dài trong đó, đồng hành và hoạt động hiệu quả.

Lĩnh vực hoạt động của các thành viên trong chapter có cùng nhóm khách hàng mục tiêu với sản phẩm dịch vụ của mình không nhé. Đây là một điểm lưu ý thôi nhé vì khi vào chapter bản thân doanh nghiệp và các thành viên cũng phải xây dựng tiếp các nhóm contactphere đó để mạnh hơn, hiệu quả hơn.

Đây là một góc nhìn của Phương và hy vọng nhận được nhiều đóng góp hơn của các anh chị nhé.

TÌM KIẾM CƠ HỘI KINH DOANH TẠI CÁC HIỆP HỘI

 

Các doanh nghiệp vừa và nhỏ luôn phải liên tục giải quyết bài toán khách hàng, tìm kiếm khách hàng ở đâu... Hôm nay Phương xin chia sẻ kinh nghiệm và góc nhìn của mình ở vấn đề này.

 

Đầu tiên Phương giới thiệu một chút hén.

Phương đến từ công ty thiết kế thương hiệu MondiaL chuyên về lĩnh vực thiết kế logo, nhận diện thương hiệu, đặc biệt mảng yêu thích nhất chính là Tư vấn định vị thương hiệu.

#MondiaL_Người_định_hướng_hành_trình_thương_hiệu

Cách đây 7 năm, vào tầm tháng 9 năm 2013 Phương tìm đến BNI qua lời tư vấn của một người bạn du học bên Anh và được văn phòng BNI giới thiệu xuống Dynamic chapter. Hiện nay thì Phương có thêm việc quản lý bên Glory chapter với vai trò Giám đốc hỗ trợ từ 2018 đến nay.

 

Bây giờ Phương nói về tìm kiếm cơ hội kinh doanh nhé:

Phương thấy BNI là một nơi tìm kiếm được rất nhiều khách hàng dành cho doanh nghiệp vừa và nhỏ. Hình thức hoạt động theo dạng chapter với tiêu chí các thành viên không đụng chạm ngành nghề của nhau để thuận tiện hỗ trợ kinh doanh cho nhau và đa phần thành viên là chủ doanh nghiệp.

Cũng rất nhiều anh chị đã thành công nhưng số lượng chủ doanh nghiệp cảm thấy không hiệu quả cũng rất nhiều, họ cảm thấy tốn thời gian và tiền bạc nữa. Vậy tại sao họ không hiệu quả, Phương có thể liệt kê một số điểm sau:

Chỉ mong mọi người bán hàng cho mình trong khi mình lại không hỗ trợ các thành viên khác trong chapter. Và nguy hiểm nhất là bị thành viên đánh giá là một người đi săn, sự đánh giá này sẽ làm giảm cơ hội kinh doanh và uy tín đi rất nhiều.

Chỉ tập trung giới thiệu sản phẩm nhưng không cho thành viên biết được đâu là lý do chọn sản phẩm, dịch vụ của mình.

Trong BNI luôn nói 1 chapter có 40 thành viên thì có nghĩa bạn đang có 39 giám đốc kinh doanh và marketing. Nhưng bao nhiêu thành viên đã được chia sẻ đầy đủ cách bán hàng và marketing cho mình hay chỉ là những buổi cà phê vui vui. Điều này luôn được BNI khuyến cáo thực hiện nghiêm túc với công cụ 1-2-1 và ngay trong doanh nghiệp của mình, chúng ta phải huấn luyện cho đội ngũ kinh doanh thì mới bán hàng được đúng không nào.

Và điều mình đánh giá quan trọng nhất chính là do không có được niềm tin, uy tín, sự yêu thích từ các đồng đội trong chapter. Với BNI đó là công thức Know-like-Trust. Các anh chị hãy tập trung nhiều phần bảng Gains để hiểu về nhau nhiều hơn, đó là chìa khoá để đồng đội tìm kiếm cơ hội kinh doanh cho mình.

Cuối cùng là Contactphere, khi vào 1 chapter thì mình phải cùng nhau xây dựng những contactphere cho riêng mình. Contactphere là gì? Đó là những doanh nghiệp làm lĩnh vực khác nhau nhưng có chung một nhóm đối tượng khách hàng mục tiêu. Các anh chị cũng lưu ý là phải mô tả chi tiết đối tượng khách hàng mục tiêu nhé, mô tả chung chung sẽ không hiệu quả và tốn thời gian. Vậy nên các anh chị xác định vào BNI tìm kiếm cơ hội kinh doanh thì hãy cố gắng sử dụng đúng công cụ của BNI và Phương nghĩ những công cụ này hiệu quả khi họ đã áp dụng trên 30 năm và áp dụng hầu hết các nước trên thế giới.

Và một phần cần lưu ý nữa là chọn chapter nào khi nhìn chung họ đều giống nhau. Phương thấy cách chung khi chọn lựa là chapter đông, thấy được khách hàng mình có thể bán hàng liền được trong chapter, có bạn bè của mình nhiều trong đó…

Theo Phương thì yếu tố cần lưu ý chọn chapter là :

Điều đầu tiên là anh chị hãy coi về giá trị cốt lõi và văn hoá mà chapter đó đang xây dựng. Vì khi những giá trị đó hợp với mình thì mình mới có thể tồn tại lâu dài trong đó, đồng hành và hoạt động hiệu quả.

Lĩnh vực hoạt động của các thành viên trong chapter có cùng nhóm khách hàng mục tiêu với sản phẩm dịch vụ của mình không nhé. Đây là một điểm lưu ý thôi nhé vì khi vào chapter bản thân doanh nghiệp và các thành viên cũng phải xây dựng tiếp các nhóm contactphere đó để mạnh hơn, hiệu quả hơn.

Đây là một góc nhìn của Phương và hy vọng nhận được nhiều đóng góp hơn của các anh chị nhé.

TÌM KIẾM CƠ HỘI KINH DOANH TẠI CÁC HIỆP HỘI

 

Các doanh nghiệp vừa và nhỏ luôn phải liên tục giải quyết bài toán khách hàng, tìm kiếm khách hàng ở đâu... Hôm nay Phương xin chia sẻ kinh nghiệm và góc nhìn của mình ở vấn đề này.

 

Đầu tiên Phương giới thiệu một chút hén.

 

 

Phương đến từ công ty thiết kế thương hiệu MondiaL chuyên về lĩnh vực thiết kế logo, nhận diện thương hiệu, đặc biệt mảng yêu thích nhất chính là Tư vấn định vị thương hiệu.

#MondiaL 

#Người_định_hướng

#Hành_trình_thương_hiệu

Cách đây 7 năm, vào tầm tháng 9 năm 2013 Phương tìm đến BNI qua lời tư vấn của một người bạn du học bên Anh và được văn phòng BNI giới thiệu xuống Dynamic chapter. Hiện nay thì Phương có thêm việc quản lý bên Glory chapter với vai trò Giám đốc hỗ trợ từ 2018 đến nay.

 

 

Bây giờ Phương nói về tìm kiếm cơ hội kinh doanh nhé:

Phương thấy BNI là một nơi tìm kiếm được rất nhiều khách hàng dành cho doanh nghiệp vừa và nhỏ. Hình thức hoạt động theo dạng chapter với tiêu chí các thành viên không đụng chạm ngành nghề của nhau để thuận tiện hỗ trợ kinh doanh cho nhau và đa phần thành viên là chủ doanh nghiệp.

 

 

Cũng rất nhiều anh chị đã thành công nhưng số lượng chủ doanh nghiệp cảm thấy không hiệu quả cũng rất nhiều, họ cảm thấy tốn thời gian và tiền bạc nữa. Vậy tại sao họ không hiệu quả, Phương có thể liệt kê một số điểm sau:

 

Chỉ mong mọi người bán hàng cho mình trong khi mình lại không hỗ trợ các thành viên khác trong chapter. Và nguy hiểm nhất là bị thành viên đánh giá là một người đi săn, sự đánh giá này sẽ làm giảm cơ hội kinh doanh và uy tín đi rất nhiều.

Chỉ tập trung giới thiệu sản phẩm nhưng không cho thành viên biết được đâu là lý do chọn sản phẩm, dịch vụ của mình.

 

 

Trong BNI luôn nói 1 chapter có 40 thành viên thì có nghĩa bạn đang có 39 giám đốc kinh doanh và marketing. Nhưng bao nhiêu thành viên đã được chia sẻ đầy đủ cách bán hàng và marketing cho mình hay chỉ là những buổi cà phê vui vui. Điều này luôn được BNI khuyến cáo thực hiện nghiêm túc với công cụ 1-2-1 và ngay trong doanh nghiệp của mình, chúng ta phải huấn luyện cho đội ngũ kinh doanh thì mới bán hàng được đúng không nào.


 

Và điều mình đánh giá quan trọng nhất chính là do không có được niềm tin, uy tín, sự yêu thích từ các đồng đội trong chapter. Với BNI đó là công thức Know-like-Trust. Các anh chị hãy tập trung nhiều phần bảng Gains để hiểu về nhau nhiều hơn, đó là chìa khoá để đồng đội tìm kiếm cơ hội kinh doanh cho mình.

 

Cuối cùng là Contactphere, khi vào 1 chapter thì mình phải cùng nhau xây dựng những contactphere cho riêng mình. Contactphere là gì? Đó là những doanh nghiệp làm lĩnh vực khác nhau nhưng có chung một nhóm đối tượng khách hàng mục tiêu. Các anh chị cũng lưu ý là phải mô tả chi tiết đối tượng khách hàng mục tiêu nhé, mô tả chung chung sẽ không hiệu quả và tốn thời gian. Vậy nên các anh chị xác định vào BNI tìm kiếm cơ hội kinh doanh thì hãy cố gắng sử dụng đúng công cụ của BNI và Phương nghĩ những công cụ này hiệu quả khi họ đã áp dụng trên 30 năm và áp dụng hầu hết các nước trên thế giới.


 

Và một phần cần lưu ý nữa là chọn chapter nào khi nhìn chung họ đều giống nhau. Phương thấy cách chung khi chọn lựa là chapter đông, thấy được khách hàng mình có thể bán hàng liền được trong chapter, có bạn bè của mình nhiều trong đó…

 

Theo Phương thì yếu tố cần lưu ý chọn chapter là:

Điều đầu tiên là anh chị hãy coi về giá trị cốt lõi và văn hoá mà chapter đó đang xây dựng. Vì khi những giá trị đó hợp với mình thì mình mới có thể tồn tại lâu dài trong đó, đồng hành và hoạt động hiệu quả.

Lĩnh vực hoạt động của các thành viên trong chapter có cùng nhóm khách hàng mục tiêu với sản phẩm dịch vụ của mình không nhé. Đây là một điểm lưu ý thôi nhé vì khi vào chapter bản thân doanh nghiệp và các thành viên cũng phải xây dựng tiếp các nhóm contactphere đó để mạnh hơn, hiệu quả hơn.

 

 

Đây là một góc nhìn của Phương và hy vọng nhận được nhiều đóng góp hơn của các anh chị nhé.

Liên hệ tư vấn miễn phí

09777 44499

CÔNG TY TNHH MTV QUẢNG CÁO THIẾT KẾ THƯƠNG HIỆU GIẢI PHÁP TOÀN CẦU
Hotline / Zalo / Viber: 09 777 444 99
Điện thoại: 028 666 00179
Địa chỉ: 763 Lê Hồng Phong, P.12, Q.10, TP. HCM
09 777 444 99

Tư vấn miễn phí

Khi xem đến đây, có lẽ bạn cũng đã có những quan tâm nhất định đối với MondiaL. Vì thế, nếu có bất kỳ thắc mắc về định vị thương hiệu, thiết kế thương hiệu, hãy liên hệ với ngay với chúng tôi bằng cách gọi đến Hotline, hoặc điền nhu cầu của bạn vào form bên dưới. Chúng tôi sẽ phản hồi sớm nhất có thể cho bạn.

 Theo dõi chúng tôi trên

Bạn có hẹn cùng MondiaL?

Ngày nay, việc xây dựng thương hiệu có ý nghĩa quan trọng hơn bao giờ hết. Muốn vượt lên trên đám đông nhạt nhoà, doanh nghiệp cần một chiến lược bài bản về thương hiệu, một người định hướng cho hành trình phát triển thương hiệu.

MondiaL ở đây để đồng hành cùng bạn xây dựng chiến lược định vị thương hiệu ngay từ ban đầu và triển khai các thiết kế nhận diện thương hiệu cần thiết. Hãy cân nhắc về việc cho chúng tôi cơ hội hợp tác cùng bạn nhé!

 

Thông tin công ty

MondiaL - Giải Pháp Toàn Cầu

Địa chỉ: 67 Đường số 3, Cư Xá Đô Thành, P4, Q3, TP.HCM

Mã số thuế: 0312 261 328

Giờ làm việc

Trong tuần:  Thứ 2 đến Thứ 6

Cuối tuần & lễ:  nghỉ

Sáng:  8:00 - 12:00

Chiều:  13:00 - 17:00