TRIỂN KHAI THIẾT KẾ THƯƠNG HIỆU CÔNG TY CƠ KHÍ HƯNG THỊNH: "CÚ CHUYỂN MÌNH MẠNH MẼ, THÍCH NGHI VỚI THỜI KỲ MỚI"I. Tổng quan dự án thiết kế thương hiệu CÔNG TY CƠ KHÍ HƯNG THỊNHCơ khí Hưng Thịnh được thành lập từ năm 2002, là một công ty có tên tuổi trong lĩnh vực cơ khí, sản xuất kết cấu thép, với nhà xưởng rộng, máy móc thiết bị hiện đại, sở hữu đội ngũ kỹ sư, công nhân được đào tạo chuyên sâu về kỹ thuật cũng như tay nghề, các sản phẩm của Cơ Khí Hưng Thịnh có mặt tại rất nhiều công trình lớn trên toàn quốc. Trong quá trình phát triển, Cơ Khí Hưng Thịnh đã không ngừng nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ cho ngành cơ khí. Với tư duy mới, góc nhìn mới từ người Chủ doanh nghiệp – anh Lê Hưng, anh nhận ra rằng doanh nghiệp đang phải đối mặt với rất nhiều thách thức trong môi trường kinh doanh ngày nay:
Trong bối cảnh nền kinh tế thay đổi chóng mặt, cạnh tranh càng lên cao, người tiêu dùng càng bội thực với các lời quảng cáo sản phẩm và trở nên khó tính, khắt khe hơn khi quyết định lựa chọn tin dùng một thương hiệu. Đối với thị trường B2C hay B2B đều đúng cả, vì vốn dĩ các doanh nghiệp khi lựa chọn đối tác đã khó tính nay lại càng cẩn trọng hơn vì có quá nhiều sự lựa chọn. Điều đó cho thấy các doanh nghiệp rất khó để cạnh tranh và giành chiến thắng nếu không có sự khác biệt vượt trội. Và chìa khoá để tạo nên khác biệt chính là xây dựng thương hiệu. Mà bước đầu tiên chính là thiết kế thương hiệu.
II. Kết quả mà MONDIAL mang lại sau khi triển khai thiết kế thương hiệu CƠ KHÍ HƯNG THỊNHNhận thức sớm về vai trò của việc xây dựng thương hiệu, thiết kế thương hiệu cơ khí là cần thiết, nhưng tìm được đơn vị tư vấn phù hợp không phải dễ. Sau nhiều lần lỡ hẹn, mondial.vn và Cơ Khí Hưng Thịnh đã có cơ hội hợp tác và mở ra những cột móc mới trong quá trình hoạt động của doanh nghiệp. mondial.vn với kinh nghiệm và sự tư vấn tận tâmTừ những cuộc gặp gỡ, trao đổi ban đầu, mondial.vn đã được tin tưởng và chọn làm đơn vị thực hiện toàn bộ dự án xây dựng hình ảnh thương hiệu từ thiết kế logo cơ khí đến thiết kế bộ nhận diện thương hiệu, thiết kế profile và thiết kế website cho công ty Cơ Khí Hưng Thịnh. Các mẫu thiết kế mà chúng tôi tạo ra cho Cơ Khí Hưng Thịnh đều thể hiện sự mạnh mẽ, vững chắc và mang đặc trưng của các sản phẩm. Hưng Thịnh là một công ty đã có tên tuổi trong ngành cơ khíChúng tôi đã nghiên cứu, xem xét và cân nhắc, đánh giá các yếu tố thiết kế để có thể nhất quán được hình ảnh và định vị thương hiệu để có thể bộc lộ được độ uy thế, tên tuổi, để mỗi yếu tố nhận diện đều truyền tải được trọn vẹn thông điệp cốt lõi của công ty cơ khí. |
1. Thiết kế logo công ty Cơ Khí Hưng Thịnh và Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu đầy đủTrong buổi gặp đầu tiên, Cơ Khí Hưng Thịnh ngoài cái tên ra thì về nhận diện thương hiệu thị giác họ chưa triển khai được bao nhiêu. Trước khi tiến hành thiết kế, mondial.vn tập trung xoáy sâu vào nghiên cứu doanh nghiệp, nghiên cứu thị trường, nghiên cứu khách hàng để tìm ra định hướng thiết kế phù hợp cho doanh nghiệp. Làm sao cho thiết kế logo và bộ nhận diện thương hiệu phải phù hợp với định hướng phát triển, với những giá trị cốt lõi của công ty. Từ những buổi phỏng vấn, trò chuyện với nhau, chúng tôi dần cảm nhận được những nét tính cách đặc trưng, tính nhân văn trong văn hoá công ty, những giá trị và thông điệp mà họ muốn truyền tải đến khách hàng.
Với đặc thù ngành cơ khí, đòi hỏi yếu tố kỹ thuật cao, yếu tố kinh nghiệm, tính quyết đoán, khí chất mạnh mẽ, kiên cường, chúng tôi đã tạo ra logo và bộ nhận diện thương hiệu tập hợp những đặc điểm đại diện cho Cơ Khí Hưng Thịnh. Từ đó:
2. Thiết kế website Cơ Khí Hưng ThịnhThiết kế website đồng bộ với nhận diện thương hiệu đã giúp Cơ Khí Hưng Thịnh tạo được ấn tượng tốt với khách hàng, mở ra những cơ hội kinh doanh mới trên internet. mondial.vn có kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết kế website cơ khí, nổi tiếng với các thiết kế website ấn tượng, đảm bảo yếu tố nhận diện thương hiệu và phù hợp với hành vi khách hàng tiềm năng của bạn.
3. Thiết kế profile Công ty Cơ Khí Hưng ThịnhCó thể nói, sự xuất hiện của thiết kế profile đúng lúc đã giúp Cơ Khí Hưng Thịnh gây ấn tượng cho khách hàng trong lần gặp gỡ, giao lưu.
Ngoài ra, dịch vụ thiết kế profile của mondial.vn còn HỖ TRỢ TỐI ĐA công việc kinh doanh của Cơ Khí Hưng Thịnh với 2 giải pháp thiết kế profile (Profile in và Profile mobile) phù hợp với các cuộc gặp offline và online.
III. Với những doanh nghiệp SMEs có background giống như Cơ Khí Hưng Thịnh thì thời điểm nào là thích hợp để bắt đầu xây dựng thương hiệu?Xây dựng thương hiệu là công việc vô cùng cần thiết đối với các doanh nghiệp bất kể ở quy nhỏ hay lớn. Tuy nhiên ở Việt Nam hiện đang có hai luồng ý kiến:
Thế nên, đa phần các doanh nghiệp Việt vẫn còn dè chừng, đắn đo làm hay không làm thương hiệu? Liệu ngân sách nhỏ thì có làm thương hiệu được không? Và làm thương hiệu vào thời điểm nào thì hợp lý?
Các doanh chủ cần xác định được rõ tại mỗi giai đoạn, mỗi thời điểm thì mục tiêu cần đạt được về kinh doanh là gì và mục tiêu cần đạt được về thương hiệu là gì? Lấy ví dụ:
|
|
|
|
IV. Giải pháp nào để xây dựng nhận diện thương hiệu công ty cơ khí với chi phí thấp?
V. Tại sao mondial.vn là đối tác được ưu tiên triển khai thiết kế thương hiệu công ty cơ khí?
|