Triển khai thiết kế thương hiệu công ty Cơ khí Hưng Thịnh: Cú chuyển mình mạnh mẽ, thích nghi với thời kỳ mới

TRIỂN KHAI THIẾT KẾ THƯƠNG HIỆU CÔNG TY CƠ KHÍ HƯNG THỊNH: CÚ CHUYỂN MÌNH MẠNH MẼ, THÍCH NGHI VỚI THỜI KỲ MỚI

 

 

I. Tổng quan dự án thiết kế thương hiệu CÔNG TY CƠ KHÍ HƯNG THỊNH

Cơ khí Hưng Thịnh được thành lập từ năm 2002, là một công ty có tên tuổi trong lĩnh vực cơ khí, sản xuất kết cấu thép, với nhà xưởng rộng, máy móc thiết bị hiện đại, sở hữu đội ngũ kỹ sư, công nhân được đào tạo chuyên sâu về kỹ thuật cũng như tay nghề, các sản phẩm của Cơ Khí Hưng Thịnh có mặt tại rất nhiều công trình lớn trên toàn quốc.

Trong quá trình phát triển, Cơ Khí Hưng Thịnh đã không ngừng nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ cho ngành cơ khí. Với tư duy mới, góc nhìn mới từ người Chủ doanh nghiệp – anh Lê Hưng, anh nhận ra rằng doanh nghiệp đang phải đối mặt với rất nhiều thách thức trong môi trường kinh doanh ngày nay:

  • Khi chúng ta sản xuất ra sản phẩm chất lượng A thì đối thủ của họ cũng có thể tạo ra sản phẩm tương tự, thậm chí là A+.
  • Khi chúng ta giảm giá bán sản phẩm để giành lấy thị phần thì đối thủ cũng có thể thực hiện hành động tương tự, đó là một cuộc chơi dài hơi về nguồn vốn mạnh.
     

Trong bối cảnh nền kinh tế thay đổi chóng mặt, cạnh tranh càng lên cao, người tiêu dùng càng bội thực với các lời quảng cáo sản phẩm và trở nên khó tính, khắt khe hơn khi quyết định lựa chọn tin dùng một thương hiệu. Đối với thị trường B2C hay B2B đều đúng cả, vì vốn dĩ các doanh nghiệp khi lựa chọn đối tác đã khó tính nay lại càng cẩn trọng hơn vì có quá nhiều sự lựa chọn.

Điều đó cho thấy các doanh nghiệp rất khó để cạnh tranh và giành chiến thắng nếu không có sự khác biệt vượt trội. Và chìa khoá để tạo nên khác biệt chính là xây dựng thương hiệu. Mà bước đầu tiên chính là thiết kế thương hiệu. 

 

Vì thế sau hơn 10 năm hoạt động, Cơ khí Hưng Thịnh bắt đầu chú ý đến việc chuyên nghiệp hoá thương hiệu với bước đầu là thiết kế hình ảnh thương hiệu nhằm tạo lợi thế cạnh tranh trên thị trường.

 

 

 

II. Kết quả mà MONDIAL mang lại sau khi triển khai thiết kế thương hiệu CƠ KHÍ HƯNG THỊNH

Nhận thức sớm về vai trò của việc xây dựng thương hiệu, thiết kế thương hiệu cơ khí là cần thiết, nhưng tìm được đơn vị tư vấn phù hợp không phải dễ. Sau nhiều lần lỡ hẹn, MondiaL và Cơ Khí Hưng Thịnh đã có cơ hội hợp tác và mở ra những cột móc mới trong quá trình hoạt động của doanh nghiệp.  

MondiaL với kinh nghiệm và sự tư vấn tận tâm

 

Từ những cuộc gặp gỡ, trao đổi ban đầu, MondiaL đã được tin tưởng và chọn làm đơn vị thực hiện toàn bộ dự án xây dựng hình ảnh thương hiệu từ thiết kế logo cơ khí đến thiết kế bộ nhận diện thương hiệu, thiết kế profile và thiết kế website cho công ty Cơ Khí Hưng Thịnh. Các mẫu thiết kế mà chúng tôi tạo ra cho Cơ Khí Hưng Thịnh đều thể hiện sự mạnh mẽ, vững chắc và mang đặc trưng của các sản phẩm. 

Hưng Thịnh là một công ty đã có tên tuổi trong ngành cơ khí

Chúng tôi đã nghiên cứu, xem xét và cân nhắc, đánh giá các yếu tố thiết kế để có thể nhất quán được hình ảnh và định vị thương hiệu để có thể bộc lộ được độ uy thế, tên tuổi, để mỗi yếu tố nhận diện đều truyền tải được trọn vẹn thông điệp cốt lõi của công ty cơ khí.

 

1. Thiết kế logo công ty cơ khí Hưng Thịnh và Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu đầy đủ

Trong buổi gặp đầu tiên, Cơ Khí Hưng Thịnh ngoài cái tên ra thì về nhận diện thương hiệu thị giác họ chưa triển khai được bao nhiêu. Trước khi tiến hành thiết kế, MondiaL tập trung xoáy sâu vào nghiên cứu doanh nghiệp, nghiên cứu thị trường, nghiên cứu khách hàng để tìm ra định hướng thiết kế phù hợp cho doanh nghiệp. Làm sao cho thiết kế logo và bộ nhận diện thương hiệu phải phù hợp với định hướng phát triển, với những giá trị cốt lõi của công ty.

Từ những buổi phỏng vấn, trò chuyện với nhau, chúng tôi dần cảm nhận được những nét tính cách đặc trưng, tính nhân văn trong văn hoá công ty, những giá trị và thông điệp mà họ muốn truyền tải đến khách hàng.

Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu công ty cơ khí

Với đặc thù ngành cơ khí, đòi hỏi yếu tố kỹ thuật cao, yếu tố kinh nghiệm, tính quyết đoán, khí chất mạnh mẽ, kiên cường, chúng tôi đã tạo ra logo và bộ nhận diện thương hiệu tập hợp những đặc điểm đại diện cho Cơ Khí Hưng Thịnh. Từ đó:

Giúp thương hiệu tiếp xúc trực tiếp với khách hàng qua những điểm chạm đa giác quan giúp tạo ra sự khác biệt từ đó giúp khách hàng ghi nhớ về thương hiệu Cơ Khí Hưng Thịnh.

Giúp doanh nghiệp phát huy đầy đủ các lợi thế và thông điệp định vị qua hình ảnh nhận diện thương hiệu, đặc biệt là logo doanh nghiệp.

Tăng cường việc định hình cảm nhận của khách hàng bằng hình ảnh.

Gia tăng giá trị thương hiệu.

Tạo dựng lòng tin nơi khách hàng.

Tạo lợi thế cạnh tranh trên thị trường.

 

2. Thiết kế website Cơ Khí Hưng Thịnh

Thiết kế website đồng bộ với nhận diện thương hiệu đã giúp Cơ Khí Hưng Thịnh tạo được ấn tượng tốt với khách hàng, mở ra những cơ hội kinh doanh mới trên internet.

MondiaL có kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết kế website cơ khí, nổi tiếng với các thiết kế website ấn tượng, đảm bảo yếu tố nhận diện thương hiệu và phù hợp với hành vi khách hàng tiềm năng của bạn.

 

Thiết kế website

Thiết kế chuyên biệt: Website được thiết kế theo cấu trúc riêng biệt phù hợp với hoạt động của từng doanh nghiệp.

Thân thiện với người dùng: Tạo cảm giác thoải mái cho người dùng trải nghiệm web bằng việc tối ưu tốc độ, linh họat trong cách trình bày, kích cỡ chữ, bố cục & hình ảnh.

Thân thiện với các thiết bị di động: Am hiểu nhiều hệ thống thiết bị khác nhau, các trang web do MondiaL xây dựng có thể thích ứng với mọi kích thước màn hình.

Thúc đẩy chuyển đổi: Các thiết kế đều trải qua quá trình phân tích đối tượng kỹ lưỡng, mục tiêu tăng khả năng tương tác mạnh mẽ với người dùng, qua đó thúc đẩy chuyển đổi nhiều hơn.

 


 

3. Thiết kế profile Công ty Cơ Khí Hưng Thịnh

Có thể nói, sự xuất hiện của thiết kế profile đúng lúc đã giúp Cơ Khí Hưng Thịnh gây ấn tượng cho khách hàng trong lần gặp gỡ, giao lưu. 

 

Thiết kế profile in công ty cơ khí & thiết kế profile mobile 

TÔN VINH giá trị, quy mô, tầm cỡ doanh nghiệp.

VŨ KHÍ hữu hiệu cho đội sale trong các cơ hội kinh doanh, tiếp cận khách hàng.

THU HÚT các nhà đầu tư, tăng tỷ lệ thành công trong các lần đấu thầu. 

 

Ngoài ra, dịch vụ thiết kế profile của MondiaL còn HỖ TRỢ TỐI ĐA công việc kinh doanh của Cơ Khí Hưng Thịnh với 2 giải pháp thiết kế profile (Profile in và Profile mobile) phù hợp với các cuộc gặp offline và online. 

 

 

 

III. Với những doanh nghiệp SMEs có background giống như Cơ Khí Hưng Thịnh thì thời điểm nào là thích hợp để bắt đầu xây dựng thương hiệu?

Thiết kế poster - bảng quảng cáo

Xây dựng thương hiệu là công việc vô cùng cần thiết đối với các doanh nghiệp bất kể ở quy nhỏ hay lớn. Tuy nhiên ở Việt Nam hiện đang có hai luồng ý kiến:
  • Nhiều chủ doanh nghiệp vẫn luôn cho rằng câu chuyện xây dựng thương hiệu vẫn luôn là cuộc chơi của những công ty lớn, những tập đoàn đa quốc gia và đòi hỏi những khoảng ngân sách khổng lồ. Khi nào doanh nghiệp của mình lớn lên, có nhiều sản phẩm, có nhiều tiền thì lúc đó hãy nghĩ đến chuyện xây dựng thương hiệu. Ngoài ra, vẫn còn một số lý do lý nhạy cảm liên quan đến yếu tố cạnh tranh trong thị trường ngành.
  • Nhóm còn lại thì có quan niệm phải xây dựng nhận diện thương hiệu ngay từ khi bắt đầu. Đó là điều quan trọng và là bài học thành công của nhiều doanh nghiệp trên thế giới cũng như Việt Nam.

Thế nên, đa phần các doanh nghiệp Việt vẫn còn dè chừng, đắn đo làm hay không làm thương hiệu? Liệu ngân sách nhỏ thì có làm thương hiệu được không? Và làm thương hiệu vào thời điểm nào thì hợp lý?

 

Thương hiệu cần được đặt trong bối cảnh kinh doanh để được nhìn nhận một cách tổng thể. 

 

Các doanh chủ cần xác định được rõ tại mỗi giai đoạn, mỗi thời điểm thì mục tiêu cần đạt được về kinh doanh là gì và mục tiêu cần đạt được về thương hiệu là gì?

Lấy ví dụ: 

  • Giai đoạn khởi nghiệp: Sinh tồn là điều quan trọng nhất:
    • Mục tiêu kinh doanh => Tìm kiếm khách hàng + Tạo doanh thu nuôi sống công ty.
    • Mục tiêu thương hiệu => Xác định được định vị cơ bản, tập trung vào các thiết kế nhận diện thiết yếu, xây dựng quy trình dịch vụ, chăm sóc khàng, tạo cảm nhận tích cực về thương hiệu, đón nhận phản hồi để hoàn thiện quy trình.
  • Giai đoạn phát triển: Khi doanh nghiệp đã có một lượng khách và đồ thị tăng trưởng ổn định, doanh nghiệp có thể mạnh dạn đầu tư để hoàn thiện và củng cố nhận diện, có thể triển khai các hoạt động truyền thông thương hiệu mạnh mẽ để gia tăng mức độ nhận diện.

 

Thiết kế bao bì

Thiết kế profile

Thiết kế namecard

 

 

IV. Giải pháp nào để xây dựng nhận diện thương hiệu công ty cơ khí với chi phí thấp?

Nếu doanh nghiệp có sự am hiểu nhất định thì có thể dựa chính nguồn lực công ty để xác định câu chuyện định vị thương hiệu, tính cách hình tượng, lời hứa thương hiệu, sự khác biệt… rồi từ đó áp dụng vào hoạt động marketing của doanh nghiệp.

Tìm kiếm sự tư vấn từ các công ty tư vấn thương hiệu. Họ có chuyên môn nhưng hãy lựa chọn những công ty phù hợp với mình, có sự am hiểu đa ngành nghề, có sự cam kết đồng hành. Yếu tố đồng hành khá quan trọng vì các doanh nghiệp nhỏ giai đoạn đầu thì từ chiến lược kinh doanh, sản phẩm cốt lõi thường chưa có sự ổn định cũng như tìm được thị trường phù hợp.

 

Nếu lúc này các anh chị cần một cuộc tư vấn khơi mở, tìm hiểu và xác định hành trình cần xây dựng thương hiệu, hãy gọi ngay cho MondiaL và buổi trò chuyện tìm hiểu đầu tiên hoàn toàn miễn phí nhé. Dù doanh nghiệp có ngân sách thấp hay cao, MondiaL đều có thể xây dựng một giải pháp thương hiệu và một lộ trình phát triển thương hiệu phù hợp. 

 

 

V. Tại sao MondiaL là đối tác được ưu tiên triển khai thiết kế thương hiệu công ty cơ khí?

MondiaL có thế mạnh và kinh nghiệm hoạt động về lĩnh vực tư vấn định vị thương hiệu và thiết kế nhận diện thương hiệu. Đó chính là lợi thế giúp thiết kế profile, thiết kế web chuẩn nhận diện thương hiệu, nội dung được biên tập đúng định hướng thương hiệu.

Am hiểu về cách thức, văn hoá kinh doanh của doanh nghiệp, đội ngũ MondiaL sẽ tư vấn định hướng bố cục, layout, nội dung các ấn phẩm thiết kế mang lại hiệu quả kinh doanh, phù hợp với hành vi tiếp nhận thông tin của khách hàng tiềm năng.

Đã triển khai nhiều dự án về thiết kế logo, thiết kế bộ nhận diện thương hiệu, thiết kế profile, thiết kế tài liệu bán hàng sales kit, thiết kế website cho nhiều thương hiệu nổi tiếng tại Việt Nam như Coteccons, Ricons, Trúc Nghinh Phong, Vietlife Travel, Rinnai (Nhật), Favi, Cơ Khí Hưng Thịnh, Sakita, Thiên Long Phước…

Giá trị MondiaL theo đuổi là sự tận tâm trong công việc, đổi mới tiếp thu xu hướng thế giới, hiệu quả cho khách hàng. Với các giá trị này MondiaL tin tưởng rằng sẽ trở thành đối tác dài hạn của doanh nghiệp. 

TRIỂN KHAI THIẾT KẾ THƯƠNG HIỆU CHO CÔNG TY CƠ KHÍ HƯNG THỊNH: CÚ CHUYỂN MÌNH MẠNH MẼ, THÍCH NGHI VỚI THỜI KỲ MỚI

 

 

I. Tổng quan dự án thiết kế thương hiệu CÔNG TY CƠ KHÍ HƯNG THỊNH

 

Cơ khí Hưng Thịnh được thành lập từ năm 2002, là một công ty có tên tuổi trong lĩnh vực cơ khí, sản xuất kết cấu thép, với nhà xưởng rộng, máy móc thiết bị hiện đại, sở hữu đội ngũ kỹ sư, công nhân được đào tạo chuyên sâu về kỹ thuật cũng như tay nghề, các sản phẩm của Cơ Khí Hưng Thịnh có mặt tại rất nhiều công trình lớn trên toàn quốc.

Trong quá trình phát triển, Cơ Khí Hưng Thịnh đã không ngừng nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ cho ngành cơ khí. Với tư duy mới, góc nhìn mới từ người Chủ doanh nghiệp – anh Lê Hưng, anh nhận ra rằng doanh nghiệp đang phải đối mặt với rất nhiều thách thức trong môi trường kinh doanh ngày nay:

  • Khi chúng ta sản xuất ra sản phẩm chất lượng A thì đối thủ của họ cũng có thể tạo ra sản phẩm tương tự, thậm chí là A+.
  • Khi chúng ta giảm giá bán sản phẩm để giành lấy thị phần thì đối thủ cũng có thể thực hiện hành động tương tự, đó là một cuộc chơi dài hơi về nguồn vốn mạnh.

 

Trong bối cảnh nền kinh tế thay đổi chóng mặt, cạnh tranh càng lên cao, người tiêu dùng càng bội thực với các lời quảng cáo sản phẩm và trở nên khó tính, khắt khe hơn khi quyết định lựa chọn tin dùng một thương hiệu. Đối với thị trường B2C hay B2B đều đúng cả, vì vốn dĩ các doanh nghiệp khi lựa chọn đối tác đã khó tính nay lại càng cẩn trọng hơn vì có quá nhiều sự lựa chọn.

Điều đó cho thấy các doanh nghiệp rất khó để cạnh tranh và giành chiến thắng nếu không có sự khác biệt vượt trội. Và chìa khoá để tạo nên khác biệt chính là xây dựng thương hiệu. 

 

Vì thế sau hơn 10 năm hoạt động, Cơ khí Hưng Thịnh bắt đầu chú ý đến việc chuyên nghiệp hoá thương hiệu với bước đầu là thiết kế hình ảnh thương hiệu nhằm tạo lợi thế cạnh tranh.

 

 

 

II. Kết quả mà MONDIAL mang lại cho CƠ KHÍ HƯNG THỊNH sau khi triển khai thiết kế thương hiệu

 

Nhận thức sớm về vai trò của việc xây dựng thương hiệu là cần thiết, nhưng tìm được đơn vị tư vấn phù hợp không phải dễ. Sau nhiều lần lỡ hẹn, MondiaL và Cơ Khí Hưng Thịnh đã có cơ hội hợp tác và mở ra những cột móc mới trong quá trình hoạt động của doanh nghiệp.

MondiaL với kinh nghiệm và sự tư vấn tận tâm

 

Từ những cuộc gặp gỡ, trao đổi ban đầu, MondiaL đã được tin tưởng và chọn làm đơn vị thực hiện toàn bộ dự án xây dựng hình ảnh thương hiệu từ thiết kế logo đến thiết kế bộ nhận diện thương hiệu, profile và website cho công ty Cơ Khí Hưng Thịnh. Các mẫu thiết kế mà chúng tôi tạo ra cho Cơ Khí Hưng Thịnh đều thể hiện sự mạnh mẽ, vững chắc và mang đặc trưng của các sản phẩm. 

Hưng Thịnh là một công ty đã có tên tuổi trong ngành cơ khí

Chúng tôi đã nghiên cứu, xem xét và cân nhắc, đánh giá các yếu tố thiết kế để có thể nhất quán được hình ảnh và định vị thương hiệu để có thể bộc lộ được độ uy thế, tên tuổi, để mỗi yếu tố nhận diện đều truyền tải được trọn vẹn thông điệp cốt lõi của công ty.

 

1. Thiết kế logo công ty Cơ Khí Hưng Thịnh và Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu đầy đủ

Trong buổi gặp đầu tiên, Cơ Khí Hưng Thịnh ngoài cái tên ra thì về nhận diện thương hiệu thị giác họ chưa triển khai được bao nhiêu. Trước khi tiến hành thiết kế, MondiaL tập trung xoáy sâu vào nghiên cứu doanh nghiệp, nghiên cứu thị trường, nghiên cứu khách hàng để tìm ra định hướng thiết kế phù hợp cho doanh nghiệp. Làm sao cho thiết kế logo và bộ nhận diện thương hiệu phải phù hợp với định hướng phát triển, với những giá trị cốt lõi của công ty.

Từ những buổi phỏng vấn, trò chuyện với nhau, chúng tôi dần cảm nhận được những nét tính cách đặc trưng, tính nhân văn trong văn hoá công ty, những giá trị và thông điệp mà họ muốn truyền tải đến khách hàng.

Thiết kế logo & bộ nhận diện thương hiệu

 

Với đặc thù ngành cơ khí, đòi hỏi yếu tố kỹ thuật cao, yếu tố kinh nghiệm, tính quyết đoán, khí chất mạnh mẽ, kiên cường, chúng tôi đã tạo ra logo và bộ nhận diện thương hiệu tập hợp những đặc điểm đại diện cho Cơ Khí Hưng Thịnh. Từ đó:

 

Giúp thương hiệu tiếp xúc trực tiếp với khách hàng qua những điểm chạm đa giác quan giúp tạo ra sự khác biệt từ đó giúp khách hàng ghi nhớ về thương hiệu Cơ Khí Hưng Thịnh.

Giúp doanh nghiệp phát huy đầy đủ các lợi thế và thông điệp định vị qua hình ảnh nhận diện thương hiệu, đặc biệt là logo doanh nghiệp.

Tăng cường việc định hình cảm nhận của khách hàng bằng hình ảnh.

Gia tăng giá trị thương hiệu.

Tạo dựng lòng tin nơi khách hàng.

Tạo lợi thế cạnh tranh trên thị trường.

 

 

 


 

2. Thiết kế website Cơ Khí Hưng Thịnh

Thiết kế website đồng bộ với nhận diện thương hiệu đã giúp Cơ Khí Hưng Thịnh tạo được ấn tượng tốt với khách hàng, mở ra những cơ hội kinh doanh mới trên internet.

MondiaL nổi tiếng với các thiết kế website ấn tượng, đảm bảo yếu tố nhận diện thương hiệu và phù hợp với hành vi khách hàng tiềm năng của bạn.

 

Thiết kế website

 

Thiết kế chuyên biệt: Website được thiết kế theo cấu trúc riêng biệt phù hợp với hoạt động của từng doanh nghiệp.

Thân thiện với người dùng: Tạo cảm giác thoải mái cho người dùng trải nghiệm web bằng việc tối ưu tốc độ, linh họat trong cách trình bày, kích cỡ chữ, bố cục & hình ảnh.

Thân thiện với các thiết bị di động: Am hiểu nhiều hệ thống thiết bị khác nhau, các trang web do MondiaL xây dựng có thể thích ứng với mọi kích thước màn hình.

Thúc đẩy chuyển đổi: Các thiết kế đều trải qua quá trình phân tích đối tượng kỹ lưỡng, mục tiêu tăng khả năng tương tác mạnh mẽ với người dùng, qua đó thúc đẩy chuyển đổi nhiều hơn.

 


 

3. Thiết kế profile công ty Cơ Khí Hưng Thịnh

Có thể nói, sự xuất hiện của thiết kế profile đúng lúc đã giúp Cơ Khí Hưng Thịnh gây ấn tượng cho khách hàng trong lần gặp gỡ, giao lưu.

 

Thiết kế profile in & profile mobile

 

TÔN VINH giá trị, quy mô, tầm cỡ doanh nghiệp.

VŨ KHÍ hữu hiệu cho đội sale trong các cơ hội kinh doanh, tiếp cận khách hàng.

THU HÚT các nhà đầu tư, tăng tỷ lệ thành công trong các lần đấu thầu. 

 

 

Ngoài ra, dịch vụ thiết kế profile của MondiaL còn HỖ TRỢ TỐI ĐA công việc kinh doanh của Cơ Khí Hưng Thịnh với 2 giải pháp thiết kế profile (Profile in và Profile mobile) phù hợp với các cuộc gặp offline và online.

 

 

III. Với những doanh nghiệp SMEs có background giống như Cơ Khí Hưng Thịnh thì thời điểm nào là thích hợp để bắt đầu xây dựng thương hiệu?


Xây dựng thương hiệu là công việc vô cùng cần thiết đối với các doanh nghiệp bất kể ở quy nhỏ hay lớn. Tuy nhiên ở Việt Nam hiện đang có hai luồng ý kiến:
  • Nhiều chủ doanh nghiệp vẫn luôn cho rằng câu chuyện xây dựng thương hiệu vẫn luôn là cuộc chơi của những công ty lớn, những tập đoàn đa quốc gia và đòi hỏi những khoảng ngân sách khổng lồ. Khi nào doanh nghiệp của mình lớn lên, có nhiều sản phẩm, có nhiều tiền thì lúc đó hãy nghĩ đến chuyện xây dựng thương hiệu. Ngoài ra, vẫn còn một số lý do lý nhạy cảm liên quan đến yếu tố cạnh tranh trong thị trường ngành.
  • Nhóm còn lại thì có quan niệm phải xây dựng nhận diện thương hiệu ngay từ khi bắt đầu. Đó là điều quan trọng và là bài học thành công của nhiều doanh nghiệp trên thế giới cũng như Việt Nam.

 

Thiết kế poster - bảng quảng cáo

 

Thế nên, đa phần các doanh nghiệp Việt vẫn còn dè chừng, đắn đo làm hay không làm thương hiệu? Liệu ngân sách nhỏ thì có làm thương hiệu được không? Và làm thương hiệu vào thời điểm nào thì hợp lý?

 

Thương hiệu cần được đặt trong bối cảnh kinh doanh để được nhìn nhận một cách tổng thể. 

 

Các doanh chủ cần xác định được rõ tại mỗi giai đoạn, mỗi thời điểm thì mục tiêu cần đạt được về kinh doanh là gì và mục tiêu cần đạt được về thương hiệu là gì?

 

Lấy ví dụ: 

  • Giai đoạn khởi nghiệp thì sinh tồn là điều quan trọng nhất:
    • Mục tiêu kinh doanh => Tìm kiếm khách hàng + Tạo doanh thu nuôi sống công ty.
    • Mục tiêu thương hiệu => Xác định được định vị cơ bản, tập trung vào các thiết kế nhận diện thiết yếu, xây dựng quy trình dịch vụ, chăm sóc khàng, tạo cảm nhận tích cực về thương hiệu, đón nhận phản hồi để hoàn thiện quy trình.
  • Giai đoạn phát triển: Khi doanh nghiệp đã có một lượng khách và đồ thị tăng trưởng ổn định, doanh nghiệp có thể mạnh dạn đầu tư để hoàn thiện và củng cố nhận diện, có thể triển khai các hoạt động truyền thông thương hiệu mạnh mẽ để gia tăng mức độ nhận diện.

 

Thiết kế bao bì

Thiết kế profile

Thiết kế namecard

 

 

IV. Giải pháp nào để xây dựng nhận diện thương hiệu cơ khí với chi phí thấp?

Nếu doanh nghiệp có sự am hiểu nhất định thì có thể dựa chính nguồn lực công ty để xác định câu chuyện định vị thương hiệu, tính cách hình tượng, lời hứa thương hiệu, sự khác biệt… rồi từ đó áp dụng vào hoạt động marketing của doanh nghiệp.

Tìm kiếm sự tư vấn từ các công ty tư vấn thương hiệu. Họ có chuyên môn nhưng hãy lựa chọn những công ty phù hợp với mình, có sự am hiểu đa ngành nghề, có sự cam kết đồng hành. Yếu tố đồng hành khá quan trọng vì các doanh nghiệp nhỏ giai đoạn đầu thì từ chiến lược kinh doanh, sản phẩm cốt lõi thường chưa có sự ổn định cũng như tìm được thị trường phù hợp.

 

Nếu lúc này các anh chị cần một cuộc tư vấn khơi mở, tìm hiểu và xác định hành trình cần xây dựng thương hiệu, hãy gọi ngay cho MondiaL và buổi trò chuyện tìm hiểu đầu tiên hoàn toàn miễn phí nhé. Dù doanh nghiệp có ngân sách thấp hay cao, MondiaL đều có thể xây dựng một giải pháp thương hiệu và một lộ trình phát triển thương hiệu phù hợp. 

 

 

V. Tại sao MondiaL là đối tác được ưu tiên triển khai thiết kế thương hiệu cho công ty cơ khí?

 

MondiaL có thế mạnh và kinh nghiệm hoạt động về lĩnh vực tư vấn định vị thương hiệu và thiết kế nhận diện thương hiệu. Đó chính là lợi thế giúp thiết kế profile, thiết kế web chuẩn nhận diện thương hiệu, nội dung được biên tập đúng định hướng thương hiệu.

Am hiểu về cách thức, văn hoá kinh doanh của doanh nghiệp, đội ngũ MondiaL sẽ tư vấn định hướng bố cục, layout, nội dung các ấn phẩm thiết kế mang lại hiệu quả kinh doanh, phù hợp với hành vi tiếp nhận thông tin của khách hàng tiềm năng.

Đã triển khai nhiều dự án về thiết kế logo, thiết kế bộ nhận diện thương hiệu, thiết kế profile, thiết kế tài liệu bán hàng sales kit, thiết kế website cho nhiều thương hiệu nổi tiếng tại Việt Nam như Coteccons, Ricons, Trúc Nghinh Phong, Vietlife Travel, Rinnai (Nhật), Favi, Cơ Khí Hưng Thịnh, Sakita, Thiên Long Phước…

Giá trị MondiaL theo đuổi là sự tận tâm trong công việc, đổi mới tiếp thu xu hướng thế giới, hiệu quả cho khách hàng. Với các giá trị này MondiaL tin tưởng rằng sẽ trở thành đối tác dài hạn của doanh nghiệp. 

 

TRIỂN KHAI THIẾT KẾ THƯƠNG HIỆU CHO CÔNG TY CƠ KHÍ HƯNG THỊNH: CÚ CHUYỂN MÌNH MẠNH MẼ, THÍCH NGHI VỚI THỜI KỲ MỚI

 

 

I. Tổng quan dự án thiết kế thương hiệu CÔNG TY CƠ KHÍ HƯNG THỊNH

 

Cơ khí Hưng Thịnh được thành lập từ năm 2002, là một công ty có tên tuổi trong lĩnh vực cơ khí, sản xuất kết cấu thép, với nhà xưởng rộng, máy móc thiết bị hiện đại, sở hữu đội ngũ kỹ sư, công nhân được đào tạo chuyên sâu về kỹ thuật cũng như tay nghề, các sản phẩm của Cơ Khí Hưng Thịnh có mặt tại rất nhiều công trình lớn trên toàn quốc.
 

Trong quá trình phát triển, Cơ Khí Hưng Thịnh đã không ngừng nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ cho ngành cơ khí. Với tư duy mới, góc nhìn mới từ người Chủ doanh nghiệp – anh Lê Hưng, anh nhận ra rằng doanh nghiệp đang phải đối mặt với rất nhiều thách thức trong môi trường kinh doanh ngày nay:
 

  • Khi chúng ta sản xuất ra sản phẩm chất lượng A thì đối thủ của họ cũng có thể tạo ra sản phẩm tương tự, thậm chí là A+.
  • Khi chúng ta giảm giá bán sản phẩm để giành lấy thị phần thì đối thủ cũng có thể thực hiện hành động tương tự, thậm chí là giảm sâu hơn, đó là một cuộc chơi dài hơi về nguồn vốn mạnh.

Trong bối cảnh nền kinh tế thay đổi chóng mặt, cạnh tranh càng lên cao, người tiêu dùng càng bội thực với các lời quảng cáo sản phẩm và trở nên khó tính, khắt khe hơn khi quyết định lựa chọn tin dùng một thương hiệu. Đối với thị trường B2C, B2B hay nói riêng về ngành cơ khí thì cũng đều đúng cả, vì vốn dĩ các khách hàng, các doanh nghiệp khi lựa chọn đối tác đã khó tính nay lại càng cẩn trọng hơn vì có quá nhiều sự lựa chọn.
 

Điều đó cho thấy các doanh nghiệp cơ khí rất khó để cạnh tranh và giành chiến thắng nếu không có sự khác biệt vượt trội. Và chìa khoá để tạo nên khác biệt chính là xây dựng thương hiệu.

 

 

Vì thế sau hơn 10 năm hoạt động, Cơ khí Hưng Thịnh bắt đầu chú ý đến việc chuyên nghiệp hoá thương hiệu với bước đầu là thiết kế hình ảnh thương hiệu nhằm tạo lợi thế cạnh tranh.

 

 

 

II. Kết quả mà MONDIAL mang lại cho CƠ KHÍ HƯNG THỊNH sau khi triển khai thiết kế thương hiệu

 

Nhận thức sớm về vai trò của việc xây dựng thương hiệu là cần thiết, nhưng tìm được đơn vị tư vấn phù hợp không phải dễ. Sau nhiều lần lỡ hẹn, MondiaL và Cơ Khí Hưng Thịnh đã có cơ hội hợp tác và mở ra những cột móc mới trong quá trình hoạt động của doanh nghiệp.

 

 

MondiaL với kinh nghiệm và sự tư vấn tận tâm
 

Từ những cuộc gặp gỡ, trao đổi ban đầu, Mondial đã được tin tưởng và chọn làm đơn vị thực hiện toàn bộ dự án xây dựng hình ảnh thương hiệu từ thiết kế logo đến thiết kế bộ nhận diện thương hiệu, profile và website cho công ty Cơ Khí Hưng Thịnh. Các thiết kế mà chúng tôi tạo ra cho Cơ Khí Hưng Thịnh đều thể hiện sự mạnh mẽ, vững chắc và mang đặc trưng của các sản phẩm. 

 

Hưng Thịnh là một công ty đã có tên tuổi trong ngành cơ khí
 

Chúng tôi đã nghiên cứu, xem xét và cân nhắc, đánh giá các yếu tố thiết kế để có thể nhất quán được hình ảnh và định vị thương hiệu để có thể bộc lộ được độ uy thế, tên tuổi, để mỗi yếu tố nhận diện đều truyền tải được trọn vẹn thông điệp cốt lõi của công ty.

 

1. Thiết kế logo công ty Cơ Khí Hưng Thịnh và Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu đầy đủ

 

Thiết kế logo & bộ nhận diện thương hiệu

 

Trong buổi gặp đầu tiên, Cơ Khí Hưng Thịnh ngoài cái tên ra thì về nhận diện thương hiệu thị giác họ chưa triển khai được bao nhiêu. Trước khi tiến hành thiết kế, MondiaL tập trung xoáy sâu vào nghiên cứu doanh nghiệp, nghiên cứu thị trường, nghiên cứu khách hàng để tìm ra định hướng thiết kế phù hợp cho doanh nghiệp. Làm sao cho thiết kế logo và bộ nhận diện thương hiệu phải phù hợp với định hướng phát triển, với những giá trị cốt lõi của công ty.
 

Từ những buổi phỏng vấn, trò chuyện với nhau, chúng tôi dần cảm nhận được những nét tính cách đặc trưng, tính nhân văn trong văn hoá công ty, những giá trị và thông điệp mà họ muốn truyền tải đến khách hàng.

 

Thiết kế bì thư

 

Với đặc thù ngành cơ khí, đòi hỏi yếu tố kỹ thuật cao, yếu tố kinh nghiệm, tính quyết đoán, khí chất mạnh mẽ, kiên cường, chúng tôi đã tạo ra logo và bộ nhận diện thương hiệu tập hợp những đặc điểm đại diện cho Cơ Khí Hưng Thịnh. Từ đó:
 

Giúp thương hiệu tiếp xúc trực tiếp với khách hàng qua những điểm chạm đa giác quan giúp tạo ra sự khác biệt từ đó giúp khách hàng ghi nhớ về thương hiệu Cơ Khí Hưng Thịnh.

Giúp doanh nghiệp phát huy đầy đủ các lợi thế và thông điệp định vị qua hình ảnh nhận diện thương hiệu, đặc biệt là logo doanh nghiệp.

Tăng cường việc định hình cảm nhận của khách hàng bằng hình ảnh.

Gia tăng giá trị thương hiệu.

Tạo dựng lòng tin nơi khách hàng.

Tạo lợi thế cạnh tranh trên thị trường.

 

 


 

2. Thiết kế website Cơ Khí Hưng Thịnh
 

Thiết kế website đồng bộ với nhận diện thương hiệu đã giúp Cơ Khí Hưng Thịnh tạo được ấn tượng tốt với khách hàng, mở ra những cơ hội kinh doanh mới trên internet.
 

MondiaL nổi tiếng với các thiết kế website ấn tượng, đảm bảo yếu tố nhận diện thương hiệu và phù hợp với hành vi khách hàng tiềm năng của bạn.

 

Thiết kế website

 

Thiết kế chuyên biệt: Website được thiết kế theo cấu trúc riêng biệt phù hợp với hoạt động của từng doanh nghiệp.

Thân thiện với người dùng: Tạo cảm giác thoải mái cho người dùng trải nghiệm web bằng việc tối ưu tốc độ, linh họat trong cách trình bày, kích cỡ chữ, bố cục & hình ảnh.

Thân thiện với các thiết bị di động: Am hiểu nhiều hệ thống thiết bị khác nhau, các trang web do MondiaL xây dựng có thể thích ứng với mọi kích thước màn hình.

Thúc đẩy chuyển đổi: Các thiết kế đều trải qua quá trình phân tích đối tượng kỹ lưỡng, mục tiêu tăng khả năng tương tác mạnh mẽ với người dùng, qua đó thúc đẩy chuyển đổi nhiều hơn.

 


 

3. Thiết kế profile công ty Cơ Khí Hưng Thịnh

 

Có thể nói, sự xuất hiện của thiết kế profile đúng lúc đã giúp Cơ Khí Hưng Thịnh gây ấn tượng cho khách hàng trong những lần gặp gỡ, giao lưu.

 

Thiết kế profile in & profile mobile

 

TÔN VINH giá trị, quy mô, tầm cỡ doanh nghiệp.

VŨ KHÍ hữu hiệu cho đội sale trong các cơ hội kinh doanh, tiếp cận khách hàng.

THU HÚT các nhà đầu tư, tăng tỷ lệ thành công trong các lần đấu thầu. 

 

Ngoài ra, dịch vụ thiết kế profile của MondiaL còn HỖ TRỢ TỐI ĐA công việc kinh doanh của Cơ Khí Hưng Thịnh với 2 giải pháp thiết kế profile (Profile in và Profile mobile) phù hợp với các cuộc gặp offline và online.

 

 

III. Với những doanh nghiệp SMEs có background giống như Cơ Khí Hưng Thịnh thì thời điểm nào là thích hợp để bắt đầu xây dựng thương hiệu?


Xây dựng thương hiệu là công việc vô cùng cần thiết đối với các doanh nghiệp bất kể ở quy nhỏ hay lớn. Tuy nhiên ở Việt Nam hiện đang có hai luồng ý kiến:
  • Nhiều chủ doanh nghiệp vẫn luôn cho rằng câu chuyện xây dựng thương hiệu vẫn luôn là cuộc chơi của những công ty lớn, những tập đoàn đa quốc gia và đòi hỏi những khoảng ngân sách khổng lồ. Khi nào doanh nghiệp của mình lớn lên, có nhiều sản phẩm, có nhiều tiền thì lúc đó hãy nghĩ đến chuyện xây dựng thương hiệu. Ngoài ra, vẫn còn một số lý do lý nhạy cảm liên quan đến yếu tố cạnh tranh trong thị trường ngành.
  • Nhóm còn lại thì có quan niệm phải xây dựng nhận diện thương hiệu ngay từ khi bắt đầu. Đó là điều quan trọng và là bài học thành công của nhiều doanh nghiệp trên thế giới cũng như Việt Nam.

 

Thiết kế poster - bảng quảng cáo

 

Thế nên, đa phần các doanh nghiệp Việt vẫn còn dè chừng, đắn đo làm hay không làm thương hiệu? Liệu ngân sách nhỏ thì có làm thương hiệu được không? Và làm thương hiệu vào thời điểm nào thì hợp lý?

 

Thương hiệu cần được đặt trong bối cảnh kinh doanh để được nhìn nhận một cách tổng thể. 

 

Các doanh chủ cần xác định được rõ tại mỗi giai đoạn, mỗi thời điểm thì mục tiêu cần đạt được về kinh doanh là gì và mục tiêu cần đạt được về thương hiệu là gì?

 

Lấy ví dụ: 

  • Giai đoạn khởi nghiệp: Sinh tồn là điều quan trọng nhất:
    • Mục tiêu kinh doanh => Tìm kiếm khách hàng + Tạo doanh thu nuôi sống công ty.
    • Mục tiêu thương hiệu => Xác định được định vị cơ bản, tập trung vào các thiết kế nhận diện thiết yếu, xây dựng quy trình dịch vụ, chăm sóc khàng, tạo cảm nhận tích cực về thương hiệu, đón nhận phản hồi để hoàn thiện quy trình.
  • Giai đoạn phát triển: Khi doanh nghiệp đã có một lượng khách và đồ thị tăng trưởng ổn định, doanh nghiệp có thể mạnh dạn đầu tư để hoàn thiện và củng cố nhận diện, có thể triển khai các hoạt động truyền thông thương hiệu mạnh mẽ để gia tăng mức độ nhận diện.

 

Thiết kế bì thư

 

Thiết kế Profile

 

 Thiết kế Namecard

 

 

IV. Giải pháp nào để xây dựng nhận diện thương hiệu cơ khí với chi phí thấp?
 

Nếu công ty cơ khí có sự am hiểu nhất định thì có thể dựa chính nguồn lực công ty để xác định câu chuyện định vị thương hiệu, tính cách hình tượng, lời hứa thương hiệu, sự khác biệt… rồi từ đó áp dụng vào hoạt động marketing của doanh nghiệp.

Tìm kiếm sự tư vấn từ các công ty tư vấn thương hiệu. Họ có chuyên môn nhưng hãy lựa chọn những công ty phù hợp với mình, có sự am hiểu đa ngành nghề, có sự cam kết đồng hành. Yếu tố đồng hành khá quan trọng vì các doanh nghiệp nhỏ giai đoạn đầu thì từ chiến lược kinh doanh, sản phẩm cốt lõi thường chưa có sự ổn định cũng như tìm được thị trường phù hợp.

 

Nếu lúc này các anh chị cần một cuộc tư vấn khơi mở, tìm hiểu và xác định hành trình cần xây dựng thương hiệu, hãy gọi ngay cho MondiaL và buổi trò chuyện tìm hiểu đầu tiên hoàn toàn miễn phí nhé. Dù doanh nghiệp có ngân sách thấp hay cao, MondiaL đều có thể xây dựng một giải pháp thương hiệu và một lộ trình phát triển thương hiệu phù hợp. 

 

 

V. Tại sao MondiaL là đối tác được ưu tiên triển khai thiết kế thương hiệu cho công ty cơ khí?

 

MondiaL có thế mạnh và kinh nghiệm hoạt động về lĩnh vực tư vấn định vị thương hiệu và thiết kế nhận diện thương hiệu. Đó chính là lợi thế giúp thiết kế profile, thiết kế web chuẩn nhận diện thương hiệu, nội dung được biên tập đúng định hướng thương hiệu.

Am hiểu về cách thức, văn hoá kinh doanh của doanh nghiệp, đội ngũ MondiaL sẽ tư vấn định hướng bố cục, layout, nội dung các ấn phẩm thiết kế mang lại hiệu quả kinh doanh, phù hợp với hành vi tiếp nhận thông tin của khách hàng tiềm năng.

Đã triển khai nhiều dự án về thiết kế logo, thiết kế bộ nhận diện thương hiệu, thiết kế profile, thiết kế tài liệu bán hàng sales kit, thiết kế website cho nhiều thương hiệu nổi tiếng tại Việt Nam như Coteccons, Ricons, Trúc Nghinh Phong, Vietlife Travel, Rinnai (Nhật), Favi, Cơ Khí Hưng Thịnh, Sakita, Thiên Long Phước…

Giá trị MondiaL theo đuổi là sự tận tâm trong công việc, đổi mới tiếp thu xu hướng thế giới, hiệu quả cho khách hàng. Với các giá trị này MondiaL tin tưởng rằng sẽ trở thành đối tác dài hạn của doanh nghiệp.

 

Liên hệ tư vấn miễn phí

09777 44499

CÔNG TY TNHH MTV QUẢNG CÁO THIẾT KẾ THƯƠNG HIỆU GIẢI PHÁP TOÀN CẦU
Hotline / Zalo / Viber: 09 777 444 99
Điện thoại: 028 666 00179
Địa chỉ: 763 Lê Hồng Phong, P.12, Q.10, TP. HCM
09 777 444 99

Tư vấn miễn phí

Khi xem đến đây, có lẽ bạn cũng đã có những quan tâm nhất định đối với MondiaL. Vì thế, nếu có bất kỳ thắc mắc về định vị thương hiệu, thiết kế thương hiệu, hãy liên hệ với ngay với chúng tôi bằng cách gọi đến Hotline, hoặc điền nhu cầu của bạn vào form bên dưới. Chúng tôi sẽ phản hồi sớm nhất có thể cho bạn.

  Theo dõi chúng tôi trên

Bạn có hẹn cùng MondiaL?

Ngày nay, việc xây dựng thương hiệu có ý nghĩa quan trọng hơn bao giờ hết. Muốn vượt lên trên đám đông nhạt nhoà, doanh nghiệp cần một chiến lược bài bản về thương hiệu, một người định hướng cho hành trình phát triển thương hiệu.

MondiaL ở đây để đồng hành cùng bạn xây dựng chiến lược định vị thương hiệu ngay từ ban đầu và triển khai các thiết kế nhận diện thương hiệu cần thiết. Hãy cân nhắc về việc cho chúng tôi cơ hội hợp tác cùng bạn nhé!

Thông tin công ty

MondiaL - Giải Pháp Toàn Cầu
Mã số thuế: 0312 261 328

Giờ làm việc

Trong tuần:  Thứ 2 đến Thứ 6
Cuối tuần & lễ:  nghỉ
Sáng:  8:00 - 12:00
Chiều:  13:00 - 17:00