TÌM KIẾM CƠ HỘI KINH DOANH NÀO KHI ĐẠI DỊCH COVID XẢY RA TẠI VIỆT NAMCovid 19 đã lấy đi rất nhiều của cải, cơ hội của các nền kinh tế, lấy đi sự tích góp lâu nay của doanh nghiệp cũng như người dân. Nhưng chắc chắn, không vì thế mà nó khép lại mọi cánh cửa của chúng ta. I. COVID ĐỂ LẠI CÂU CHUYỆN GÌ CHO NGƯỜI KINH DOANH?MondiaL nhận thấy một số điều sau:
II. NGOÀI NHỮNG KHÓ KHĂN, BÀI HỌC KINH NGHIỆM THÌ CƠ HỘI CHO KINH DOANH SẼ NHƯ THẾ NÀO?Có một nhận định là đến lúc này mọi người dân đều được đào tạo một cách tự nhiên về việc bảo vệ sức khoẻ, sức khoẻ là quan trọng nhất. Đến thời điểm hiện tại, khi phòng tuyến chống Covid tại Đông Nam Á bị thủng, riêng ở Việt Nam số ca nhiễm luôn được cập nhật từng ngày đã khiến cho chúng ta ý thức được phòng bệnh hơn chữa bệnh. Và điều này còn đúng với cả doanh nghiệp. Bên cạnh rủi ro các doanh nghiệp đã, đang và sẽ phải hứng chịu, cơ hội mở ra là không nhỏ cho các công ty khởi nghiệp liên quan đến lĩnh vực sức khỏe. Sau khi Covid xảy ra, thói quen và hành vi của người tiêu dùng Việt Nam đã thay đổi đáng kể trong lĩnh vực quan tâm – chăm sóc sức khỏe bản thân và gia đình. Theo dữ liệu dựa trên Google Trend cho biết, hơn 40% người dùng tìm kiếm các giải pháp tăng cường sức khỏe và hệ miễn dịch, 35% người quan tâm đến việc phòng bệnh trong tương lai với sự tìm kiếm về thuốc nói chung và vitamin nói riêng. Với các số liệu từ khảo sát của Google, cho thấy xu hướng doanh nghiệp trong ngành sức khỏe có thể cân nhắc một số lĩnh vực sau:
Tuy nhiên sau đại nạn dịch bệnh vừa qua thì câu chuyện “người tiêu dùng khó tính” là có vì vấn đề tài chính và vì họ đã quan tâm đến sức khỏe, cộng hưởng bởi sự phát triển của thông tin sản phẩm tràn lan trên thị trường, người tiêu dùng tăng cường sử dụng các nền tảng kỹ thuật số (theo báo cáo của Deloitte) để tìm hiểu, xem xét cân nhắc kỹ hơn về sản phẩm và thương hiệu trước khi ra quyết định mua dùng. Họ sẽ chọn những đơn vị uy tín, những thương hiệu sản phẩm được nhiều người tín nhiệm. III. ĐỂ THÀNH CÔNG DOANH NGHIỆP CẦN CHUẨN BỊ ĐIỀU GÌ?
Một thông điệp mondial.vn muốn gửi đến quý doanh nghiệp dù là đang khởi nghiệp ở lĩnh vực mới là: Chúng ta phải đi nhanh và đi đúng hơn đối thủ. Cần đủ sự sâu sắc đó chính là xây dựng doanh nghiệp bài bản, có định hướng chiến lược rõ ràng. Doanh nghiệp nước ngoài thành công lớn là xây dựng chiến lược từ đầu, một kế hoạch định vị thương hiệu thông minh trên nền tảng ngân sách hiện có của họ.
|