XÂY DỰNG NHẬN DIỆN THƯƠNG HIỆU KHI NÀO LÀ THỜI ĐIỂM THÍCH HỢP CHO DOANH NGHIỆP BẮT ĐẦU LÀM?

Xây dựng thương hiệu hay nhận diện thương hiệu không phải là một chủ đề mới, đặc biệt giữa các công ty tập đoàn lớn. Có những thương hiệu đã trở thành cây cao bóng cả trong ngành hàng của mình.
Tuy nhiên, với môi trường các doanh nghiệp MSMEs, đây vẫn luôn là một chủ đề gây ra các cuộc tranh luận không hồi kết giữa các nhóm kinh doanh.

  • Có nhóm cho rằng việc xây dựng nhận diện thương hiệu chỉ dành cho doanh nghiệp lớn, có nhiều tiền.
    Khi nào doanh nghiệp của mình lớn lên, có nhiều sản phẩm, có nhiều tiền thì lúc đó hãy nghĩ đến chuyện xây dựng thương hiệu. Ngoài ra, vẫn còn một số lý do lý nhạy cảm liên quan đến yếu tố cạnh tranh trong thị trường ngành.
  • Nhóm còn lại thì quan niệm phải bắt đầu xây dựng nhận diện thương hiệu ngay từ khi bắt đầu. Đó là điều quan trọng và là bài học thành công của nhiều doanh nghiệp trên thế giới cũng như Việt Nam đã làm.

 

I. VẬY CÂU HỎI LÀ: “LÀM NHẬN DIỆN THƯƠNG HIỆU TỪ ĐẦU” ĐÚNG? HAY “DN LỚN MẠNH RỒI BẮT ĐẦU XÂY DỰNG NHẬN DIỆN THƯƠNG HIỆU” ĐÚNG?


Thú thật, từ góc độ người triển khai thiết kế nhận diện thương hiệu cho các doanh nghiệp, mondial.vn nhận thấy xây dựng nhận diện thương hiệu chưa bao giờ là đơn giản cho phía doanh nghiệp, và rất tốn chi phí khi các bộ nhận diện có yêu cầu cao về mức độ hoàn thiện, chỉn chu.

Với các doanh nghiệp mới, còn non trẻ, doanh thu chưa vững, dòng tiền chưa ổn định thì việc bỏ chi phí để đầu tư xây dựng nhận diện thương hiệu từ đầu cũng cần cân nhắc rất nhiều.
Vấn đề là, ngay cả khi một DN đang vận hành, phát triển tốt, họ cũng sẽ chần chừ/từ chối việc thay đổi, triển khai xây dựng nhận diện thương hiệu.

Nhưng hãy cùng điểm qua với mondial.vn nhé!

1 Doanh nghiệp của bạn có làm chủ giải pháp nào để giá luôn rẻ nhất và khách hàng chọn giá chứ không phải thương hiệu không?
2 Trong vai trò là người đi mua hàng, giả sử giá cả bằng nhau, giữa sản phẩm có thương hiệu và sản phẩm không có thương hiệu, chính bạn sẽ chọn sản phẩm nào?
3 Khách hàng sẽ nhớ đến ai đầu tiên khi mua? Sản phẩm của bạn không có thương hiệu thì họ lấy điều gì để nhớ đến thương hiệu của doanh nghiệp bạn?
4 Doanh nghiệp lớn mạnh rồi mới làm thương hiệu, vậy doanh nghiệp có kịp lớn mạnh nếu kinh doanh không có thương hiệu không?

Hẳn bạn đã hình thành hoặc củng cố thêm cho quan điểm về việc xây dựng nhận diện thương hiệu của mình qua bốn câu hỏi trên.

 

II. QUAN ĐIỂM CỦA MONDIAL VỀ VIỆC XÂY DỰNG NHẬN DIỆN THƯƠNG HIỆU

Với vai trò đã và đang tham gia tư vấn thương hiệu rất nhiều doanh nghiệp từ nhỏ đến lớn tại thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh lân cận, quan điểm của chúng tôi là: 

Điểm chạm đầu tiên của thương hiệu và khách hàng không đâu khác chính là điểm chạm thị giác.
Vì vậy, tất cả doanh nghiệp đều phải xây dựng nhận diện thương hiệu để từ đó khách hàng mới thu hút bởi hình ảnh, mới ghi nhớ, nhận ra, chọn lựa và tin yêu sản phẩm đó.

Tuy nhiên, chúng tôi cũng hiểu không phải doanh nghiệp nào cũng đầy đủ nguồn lực để có thể triển khai bài bản cả. Vậy với doanh nghiệp có nguồn lực hạn chế thì làm sao?

 

III. GIẢI PHÁP XÂY DỰNG NHẬN DIỆN THƯƠNG HIỆU VỚI CHI PHÍ THẤP

  1. Nếu doanh nghiệp có sự am hiểu nhất định thì có thể dựa chính nguồn lực công ty để xác định câu chuyện định vị thương hiệu, tính cách hình tượng, lời hứa thương hiệu, sự khác biệt,… rồi từ đó áp dụng vào hoạt động marketing của doanh nghiệp. 
  2. Nhờ sự tư vấn từ các công ty tư vấn thương hiệu. Họ có chuyên môn nhưng hãy lựa chọn những công ty phù hợp với mình, có sự am hiểu đa ngành nghề, có sự cam kết đồng hành.
    Yếu tố đồng hành khá quan trọng vì các doanh nghiệp nhỏ giai đoạn đầu thì từ chiến lược kinh doanh, sản phẩm cốt lõi thường chưa có sự ổn định cũng như tìm được thị trường phù hợp. 

Nếu lúc này các anh chị cần một cuộc tư vấn khơi mở, tìm hiểu và xác định hành trình cần xây dựng thương hiệu, hãy gọi ngay cho MondiaL và buổi trò chuyện tìm hiểu đầu tiên hoàn toàn miễn phí nhé. 

Dù doanh nghiệp có ngân sách thấp hay cao, MondiaL đều có thể xây dựng một giải pháp thương hiệu và một lộ trình phát triển thương hiệu phù hợp. 

MondiaL - Người định hướng hành trình thương hiệu.

TƯ VẤN MIỄN PHÍ

09777 44499

Khi xem đến đây, có lẽ bạn cũng đã có những quan tâm nhất định đối với MondiaL. Vì thế, nếu có bất kỳ thắc mắc về định vị thương hiệu, thiết kế thương hiệu, hãy liên hệ với ngay với chúng tôi bằng cách gọi đến Hotline, hoặc điền nhu cầu của bạn vào form bên dưới. Chúng tôi sẽ phản hồi sớm nhất có thể cho bạn.

Bạn có hẹn cùng Công ty thiết kế MondiaL?

Ngày nay, việc xây dựng thương hiệu có ý nghĩa quan trọng hơn bao giờ hết. Muốn vượt lên trên đám đông nhạt nhoà, doanh nghiệp cần một chiến lược bài bản về thương hiệu, một người định hướng cho hành trình phát triển thương hiệu.

MondiaL ở đây để đồng hành cùng bạn xây dựng chiến lược định vị thương hiệu ngay từ ban đầu và triển khai các thiết kế nhận diện thương hiệu cần thiết và một thiết kế website chuyên nghiệp. Hãy cân nhắc về việc cho chúng tôi cơ hội hợp tác cùng bạn nhé!

Thông tin liên hệ

Địa chỉ: 67 Đường số 3, Cư Xá Đô Thành, P.4, Q.3, TP.HCM

Mã số thuế: 0312 261 328

Hotline / Zalo / Viber: 09.777.444.99

Điện thoại: 028.6660.0179

Email: lienhe@mondial.vn

Làm việc: T2 - T6 (Ngày lễ và cuối tuần nghỉ)

Thời gian: 8h30 - 17h30

GIỚI THIỆU CÔNG TY THIẾT KẾ THƯƠNG HIỆU MONDIAL

MondiaL mong muốn tạo ra những giá trị tốt nhất cho khách hàng bằng cách kiên định theo đuổi yếu tố “tận tâm” và “hiệu quả” trong triển khai công việc.

MondiaL hoạt động từ năm 2008 với mục đích cung cấp chuỗi giá trị dịch vụ chuyên sâu về các giải pháp xây dựng thương hiệu, thiết kế nhận diện thương hiệu sáng tạo và quảng bá thương hiệu cho doanh nghiệp. 

Chúng tôi là chiến hữu sáng tạo, táo bạo trong thiết kế và đam mê làm thương hiệu. 

MondiaL hân hoan cung cấp cho doanh nghiệp chuỗi dịch vụ thương hiệu trọn gói bao gồm:

Định vị thương hiệu: Kể câu chuyện thương hiệu theo cách riêng của bạn. Chúng tôi giúp doanh nghiệp có định hướng rõ ràng, xây dựng một thương hiệu khác biệt & ấn tượng.

Thiết kế logothiết kế nhận diện thương hiệu: Truyền tải thông điệp, phản ánh tinh thần của doanh nghiệp. 

Logo và bộ nhận diện thương hiệu có vai trò vô cùng quan trọng với một thương hiệu khi muốn xây dựng chỗ đứng trên thị trường.

Ngoài ra, tại trang chủ mondial.vn bạn sẽ dễ dàng tìm thấy được những dịch vụ thương hiệu khác như: Thiết kế profileThiết kế catalogueThiết kế Sales kitThiết kế bao bì

MondiaL mong muốn tạo ra những giá trị tốt nhất cho khách hàng bằng cách kiên định theo đuổi yếu tố “tận tâm”“hiệu quả” trong triển khai công việc.

Một khi đã hợp tác chung tay, Mondial sẽ dốc sức dốc lòng cùng quý doanh nghiệp xây mở thành công.

  • Uy tín 100%
  • Tư vấn 360 độ về thương hiệu từ mọi loại hình, mọi lĩnh vực, mọi ngành nghề
  • Tận tâm hỗ trợ, hiệu quả tràn trề

MondiaL hy vọng được trao đổi cụ thể hơn những vấn đề và cùng xây dựng những giải pháp thương hiệu một cách hiệu quả, phù hợp nguồn lực của doanh nghiệp từ ngân sách đến con người.

MondiaL – Người định hướng hành trình thương hiệu

NIỀM TỰ HÀO CỦA MONDIAL

Trong năm 2023


MondiaL tự hào đã đồng hành cùng các thương hiệu lớn như Hoa Sen (thực phẩm), Nhà Hàng An Restaurant (Đức), Thương hiệu phụ kiện ô tô Owin, Xwin, ô Tô Bắc Nam v.v...

 

Trong năm 2022


MondiaL tự hào đã đồng hành cùng các thương hiệu uy tín tại Việt Nam: Tập đoàn gạch Hoàng Gia - Royal, Klaus - Thương hiệu về thiết bị ngành nhà hàng khách sạn v.v...

 

 

Phân loại

 Tư vấn thương hiệu

  1. Tư vấn định vị thương hiệu
  2. Tư vấn tái định vị thương hiệu
  3. Tư vấn triển khai định vị thương hiệu

Thiết kế thương hiệu

  1. Thiết kế logo
  2. Thiết kế Bộ nhận diện thương hiệu văn phòng
  3. Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu truyền thông

 Tài liệu kinh doanh

  1. Thiết kế profile giới thiệu doanh nghiệp
  2. Thiết kế profile online 
  3. Thiết kế website giới thiệu thương hiệu

 Thiết kế bao bì

  1. Thiết kế bao bì mỹ phẩm
  2. Thiết kế bao bì thực phẩm
  3. Thiết kế bao bì phân bón