Thương hiệu DN trong lĩnh vực thiết kế - thi công xây dựng

Xây dựng thương hiệu cho doanh nghiệp trong lĩnh vực thiết kế – thi công xây dựng

Sinh hoạt tại BNI hơn 7 năm, tôi gặp rất nhiều DN trong lĩnh vực xây dựng. Những mối quan hệ bên ngoài, các khách hàng lâu năm của công ty cũng đã cho tôi cơ hội để tiếp cận nhiều hơn về lĩnh vực này. Và tôi nhận thấy một điểm chung là các DN về xây dựng thường không tập trung nhiều vào câu chuyện xây dựng thương hiệu một cách chuyên nghiệp.

Giải pháp thường được lựa chọn của các DN này là:

  • Xây dựng hình ảnh của người chủ DN như hình ảnh tiêu biểu về một người thành công, đi xe đẹp, đồng hồ đắt tiền…
  • Tạo mối quan hệ trong các tổ chức, cộng đồng DN
  • Xây dựng quan hệ mật thiết với các nhóm người ảnh hưởng, có yếu tố quyết định
  • Và điểm chung thường là mối quan hệ cùng có lợi, ăn chia hoa hồng… (điểm này thì khá nhạy cảm nhưng được nhiều DN áp dụng).
thương hiệu

Tôi vẫn hay nói

Không bình luận cách làm hiện tại vì mỗi người có cách làm riêng, nhiều anh/ chị vẫn đang thành công với cách đi đó. Nhưng lúc thành công hãy tận dụng điều đó để tăng thêm sức mạnh cho DN thông qua những câu chuyện thương hiệu.

Mondial.vn

Tuy nhiên, lại có rất ít người làm theo điều đó. Họ luôn nói điều đó là không một chút khả thi trong lĩnh vực xây dựng.

Đến hôm nay, tôi thấy rất nhiều DN đang hoạt động theo mô hình như thế rơi vào khó khăn, việc tìm kiếm khách hàng về sau này thực sự rất khó với họ, họ bắt đầu giảm bớt nhân sự, thu nhỏ DN và tìm kiếm những giải pháp khác kể cả kinh doanh trong lĩnh vực mới. Vì sao?

  • Đối với xây dựng công, sự siết chặt của các cơ quan ban ngành những năm gần đây đã khiến việc kinh doanh không còn dễ như trước nữa.
  • Đối với tư nhân, họ luôn luôn kỹ, suy nghĩ cẩn thận trước khi quyết định vì tiền bỏ ra là của họ. Và thường, họ chọn những DN uy tín, thương hiệu đã được kiểm chứng, hình ảnh chuyên nghiệp.
  • Đặc biệt phương thức tìm kiếm đơn vị triển khai của khách hàng cũng thay đổi, dù dự án tiền tỉ họ vẫn sẵn sàng tìm kiếm trên mạng, đánh giá sơ bộ trong công ty trước khi mời đối tác đến trao đổi.
thương hiệu

Phương có một người anh làm trong ngành này, có lần khách hàng lớn tìm đến anh nhờ website và gửi lời mời anh đến bàn bạc trao đổi trực tiếp. Khi họ yêu cầu công ty phải cung cấp profile trước để họ đánh giá, anh ấy liền gửi một bộ hồ sơ đấu thầu với hàng đống giấy tờ theo kiểu các DN xây dựng thường làm. Tuy nhiên, chủ đầu tư không chấp nhận, họ chỉ nhận một profile chuyên nghiệp, giới thiệu súc tích và thể hiện được năng lực của DN.

Vì thế anh tìm đến Phương, và Team MondiaL phải triển khai gấp thực hiện biên tập và thiết kế profile cho anh. Sau khi vượt qua phần báo giá, chứng minh năng lực một cách chuyên nghiệp thì công ty anh với kinh nghiệm triển khai nhiều dự án thành công, đã được ký hợp đồng, bắt tay triển khai một dự án lớn ngay tại khu công nghiệp Việt – Singapore.

Một câu chuyện có thực do team MondiaL triển khai.

Thương hiệu luôn là tài sản vô hình nhưng có giá trị rất lớn của DN. Các chủ DN cần nhìn nhận DN hãy thay đổi phương thức kinh doanh từ hôm nay nhé, chủ DN cần nhìn nhận về giá trị và tầm quan trọng của việc xây dựng thương hiệu để có sự đầu tư thích đáng.

Mondial.vn
Đánh giá bài viết
Theo dõi MondiaL trên
Trả lời