Tư duy tích cực, mở ra cơ hội thành công

Tóm tắt nội dung

Tư duy tích cực, mở ra cơ hội thành công trong thời điểm khủng hoảng

 

Mấy ngày cuối tuần, giãn cách xã hội, đành ngồi nhà nhâm nhi cafe, bớt hối hả, nghĩ ngợi nhiều thứ. Thế nên là hôm nay, trong bài viết này, tôi chỉ liệt kê những điều mình thấy thực tế ngoài cuộc sống, những câu chuyện mà tôi nghĩ đâu đó nó sẽ là nguồn năng lượng tích cực cho nhiều người.

 

 

 

 

 

 

Một quán ăn trên đường Đồng Nai trong thời điểm đóng cửa theo quy định đã cho tiến hành chỉnh sửa trang trí lại quán. Tôi nghĩ khi nhà nước cho hoạt động trở lại thì quán đó lại càng thêm lợi thế, khi có 1 lợi điểm mới là không gian quán được cải thiện tốt hơn xưa. Sẽ gây được cảm xúc tích cực từ khách hàng.

 

 

 

 

Vì chính sách doanh nghiệp phải đảm bảo an toàn khi tổ chức hoạt động trong mùa dịch, bạn tôi – một doanh nghiệp hoạt động về cơ khí đã có những điều chỉnh vô cùng hợp lý. Đầu tiên là sắp xếp nhân sự sao cho không gây tụ tập đông người như cơ chế đi 1 đường, thay đổi khung giờ làm việc của các bộ phận, bổ sung các thiết bị như tấm kính ngăn cách… và hướng dẫn chi tiết. Điều lợi là gì? Đó là nhân sự đi vào khuôn mẫu hơn, chấp hành tốt hơn…

 

 

 

Một khách hàng trong lĩnh vực môi trường mà tôi đang triển khai tư vấn thương hiệu. Chị chọn thời điểm này để có nhiều thời gian tập trung hơn khi phối hợp với đơn vị tư vấn để xây dựng một chiến lược thương hiệu tốt nhất cho doanh nghiệp mình. Tôi nghĩ với cách suy nghĩ và hành động này thì sau mùa dịch, doanh nghiệp đã có một hình ảnh thương hiệu mới hơn. Điều này sẽ làm cho niềm tin của nhân sự cao hơn về nơi mình làm việc. Còn đối tác thì sao nếu thấy doanh nghiệp có sự đầu tư bài bản, có chiến lược dài hạn?

 

 

 

Và giờ Phương nói đến tổ chức cộng đồng lớn hơn nhé. Ngay thời điểm khó khăn này, các hiệp hội không thể tổ chức hội họp kinh doanh thì BNI đã xây dựng ngay một chương trình họp online qua Zoom, tổ chức hướng dẫn chi tiết. Và kết quả là gì? Các doanh nghiệp hàng tuần vẫn trao đổi công việc cho nhau, vẫn mang lại hiệu quả kinh tế. Phương nhớ ngay chính Dynamic chapter nơi Phương sinh hoạt, có 1 tuần đã mang lại doanh số lên đến gần 10 tỷ, con số ngay khi bình thường cũng không dễ đạt được.

 

 

 

Nói các nơi rồi thì doanh nghiệp tôi như thế nào? Tôi chọn chia sẻ những câu chuyện tích cực mỗi ngày và đầu tuần là bài đào tạo cho toàn công ty. Tôi quan niệm càng đào tạo thì nhân sự sẽ tốt hơn và mang lại nhiều kết quả tốt cho doanh nghiệp và đối tác.

 

 

 

 

Trong mùa dịch, chúng ta vẫn thường nghe những tin tức về chuyện đóng cửa, dẹp tiệm, trả mặt bằng hàng ngày trên mặt báo, mỗi khi nghe đến cũng cảm thấy tụt mood, thương cảm. Vì thế, kể ra một số câu chuyện tích cực trên đây hy vọng nó sẽ là nguồn cảm hứng cho các anh chị trong khoảng thời gian khó khăn này. Tư duy tích cực là chìa khoá thành công của nhiều doanh nhân và lúc này, chúng ta cần nó hơn bao giờ hết.

 

Nếu có thể hãy chia sẻ với Phương, với cộng đồng tư duy tích cực và hành động của doanh nghiệp bạn nhé.

Đánh giá bài viết
Theo dõi MondiaL trên
Trả lời