Thiết kế nhận diện thương hiệu, vì sao cần thiết?

Thiết kế nhận diện thương hiệu, vì sao cần thiết?

Là một chủ doanh nghiệp, hàng ngày bạn sẽ có hàng trăm mối bận tâm khác nhau về bán hàng, về doanh thu… và dễ dàng lướt qua việc thiết kế nhận diện thương hiệu cho doanh nghiệp của mình. Bạn cảm thấy điều này không thực sự quan trọng.

Thực tế, trong quá trình hoạt động của doanh nghiệp, nhu cầu sử dụng thiết kế nhận diện thương hiệu vẫn diễn ra mọi lúc như thiết kế danh thiếp, bì thư, đồng phục, bảng hiệu,… chỉ có điều là chúng ta không để ý, không nhận thấy. Cứ thế, chúng ta nghĩ việc thiết kế nhận diện thương hiệu là chưa cần thiết.

Đến đây bạn cần xem lại, bạn có nhu cầu thiết kế thương hiệu, và bạn đã thực hiện, nhưng tại sao những thiết kế này lại ít khi mang lại hiệu quả về mặt nhận biết, ghi dấu ấn trong tâm trí khách hàng?

Có thể vì đây là hành động tự phát, thời điểm này bạn thích thiết kế theo style này, sau đó bạn lại thích một phong cách khác, các thiết kế không có sự kết nối, mọi thứ đều không cùng một định hướng thiết kế, màu sắc đồng nhất… và đặc biệt là không thể hiện sự khác biệt của doanh nghiệp bạn.

thương hiệu

Mọi thứ có vẻ như rời rạc, không nhất quán, điều này ảnh hưởng rất lớn đến khách hàng của bạn, họ sẽ bị rối, họ không nhớ được bạn, không phân biệt được thương hiệu của bạn với những thương hiệu khác. Bạn không có gì đặc biệt, gây chú ý, khả năng cao là bạn sẽ bị hoà lẫn, bị quên lãng trong hàng ngàn thương hiệu khác.

Vậy cùng MondiaL tìm hiểu một số lý do để thấy việc thiết kế nhận diện thương hiệu là vô cùng, vô cùng cần thiết nhé:

Hệ thống nhận diện thương hiệu được thiết kế bài bản, đúng với định vị thương hiệu sẽ tạo ra ấn tượng tốt về sản phẩm, dịch vụ, doanh nghiệp thông qua tính chuyên nghiệp, thống nhất và cộng hưởng sẽ tạo ra hình ảnh một thương hiệu lớn mạnh.

Giúp gia tăng hiệu quả cho hoạt động marketing. Khi thực hiện việc truyền thông đến khách hàng mục tiêu nếu đồng nhất về hình ảnh, thông điệp truyền tải thì việc liên tục xuất hiện trước khách hàng sẽ làm cho họ nhớ lâu về thương hiệu hơn, ấn tượng hơn, và họ sẽ có ưu thế hơn khi khách hàng đưa ra quyết định chọn lựa sản phẩm, dịch vụ.

Việc một doanh nghiệp có hình ảnh chuyên nghiệp sẽ gây được thiện cảm với khách hàng, với đối tác và với chính nhân sự của công ty.

Việc thiết kế đồng nhất về nhận diện thương hiệu giúp cho khách hàng mục tiêu của doanh nghiệp sẽ dễ nhớ, nhận ra thương hiệu của doanh nghiệp.

Nếu để mỗi một ấn phẩm đi theo một hướng, một phong cách thiết kế khác nhau sẽ khiến họ rối trí và không biết nên căn cứ vào đâu để nhận biết thông điệp, cam kết của doanh nghiệp và tất nhiên khách hàng sẽ khó tin tưởng những đơn vị như thế.

Việc đồng nhất thiết kế thương hiệu cũng giúp cho doanh nghiệp quản trị hình ảnh của doanh nghiệp được thuận tiện hơn, tránh sự giả mạo, làm nhái…

Thực tế tiêu thụ hàng hóa trên thị trường cho thấy đối với sản phẩm được nhiều khách hàng lựa chọn thì hình thức và tính năng, chất lượng đóng vai trò quan trọng như nhau trong việc thúc đẩy người tiêu dùng đi đến quyết định mua sắm, thậm chí trong nhiều trường hợp thiết kế bên ngoài có tác dụng tức thời hiệu quả hơn.

Và còn rất nhiều lý do nữa… Cuối cùng là quyết định của doanh nghiệp, bạn có muốn doanh nghiệp mình đi xa hơn, ghi dấu ấn sâu hơn với khách hàng không?

Nếu bạn đã hiểu rõ vai trò quan trọng của bộ nhận diện thương hiệu với doanh nghiệp, còn chần chừ gì nữa mà không chú trọng đầu tư thiết kế một hệ thống nhận diện thương hiệu đẳng cấp?

Đánh giá bài viết
Theo dõi MondiaL trên
GOOGLE NEWS
Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *