THIẾT KẾ BAO BÌ MỸ PHẨM CẦN CHÚ Ý ĐIỀU GÌ ĐỂ TĂNG HIỆU QUẢ BÁN HÀNG
Hãy cùng tìm hiểu một số tip quan trọng để tạo nên một thiết kế bao bì mỹ phẩm thành công ngay trong bài viết dưới đây. |
I. ĐÃ ĐẾN LÚC CÁC DOANH NGHIỆP VIỆT NAM NÊN CHÚ TRỌNG THIẾT KẾ BAO BÌ MỸ PHẨMKhông phải người Việt sính ngoại, vấn đề mấu chốt chính là các sản phẩm mỹ phẩm mang thương hiệu Việt thật sự còn khá hạn chế về thiết kế bao bì. Các sản phẩm ngoại nhập từ Mỹ, Hàn Quốc, Nhật Bản, Châu Âu… dù là hướng tới phân khúc cao cấp hay bình dân đều sở hữu vẻ ngoài mang tính thẩm mỹ cao, thiết kế tinh tế, chỉn chu và dễ dàng tạo được mong muốn mua hàng của người tiêu dùng. Với sự cạnh tranh gay gắt như vậy, nếu các sản phẩm Việt Nam không chịu đầu tư vào thiết kế bao bì thì liệu còn đủ sức cạnh tranh với hàng ngoại? Trong khi chất lượng nhiều sản phẩm thương hiệu Việt Nam không hề thua kém hàng nước ngoài nhưng lại bị “ngờ vực” chỉ vì thiết kế bao bì “kém sang”, “nhìn như kem trộn” khiến người dùng cảm thấy hoang mang và mất lòng tin ngay từ khi tiếp xúc. Cũng giống như con gái yêu bằng mắt vậy, sản phẩm mà có thiết kế bắt mắt, độc đáo, ấn tượng là chỉ muốn bỏ vô giỏ hàng liền ngay và lập tức mà thôi. Vì thế, các doanh nghiệp muốn sản phẩm mỹ phẩm của mình được giới làm đẹp săn đón (tất nhiên là phải có chất lượng nhé) thì nên chú trọng vào đoạn thiết kế bao bì nhé! Tôi cần tư vấn dịch vụ thiết kế bao bìMột số lợi ích khi doanh nghiệp chịu đầu tư vào thiết kế bao bì – hộp mỹ phẩm
|
II. TRƯỚC KHI THIẾT KẾ BAO BÌ MỸ PHẨM BẠN CẦN LƯU Ý NHỮNG ĐIỀU GÌ?1. Sản phẩm của bạn là gì?Câu hỏi đơn giản nhất đúng không? Bạn đang bán sản phẩm gì? To nhỏ ra sao? Được làm bằng chất liệu gì? Nó có đặc tính gì? Câu hỏi này sẽ giúp bạn xác định loại hình vận chuyển cần thiết cho sản phẩm của mình. Ví dụ như, các sản phẩm tinh xảo, dễ vỡ sẽ phải cần phương pháp vận chuyển yêu cầu độ an toàn cao hơn, đồng thời những sản phẩm lớn với kích thước lạ lùng thì lại cần các bao bì phù hợp nhất định. Từ khóa tìm kiếm : # Thiết kế hộp mỹ phẩm, 2. Ai là đối tượng mua hàng?Sản phẩm của bạn được sử dụng bởi nam giới, nữ giới hay cả hai? Người lớn hay trẻ nhỏ? Đối tượng khách hàng chính có quan tâm tới vấn đề môi trường hay không? Thu nhập của họ cao, trung bình hay thấp? Thiết kế bao bì sản phẩm bắt buộc phải thu hút tệp khách hàng tiềm năng nhất của chúng, do đó xác định được ai sẽ là khách hàng của bạn là việc quan trọng trước khi bắt tay vào thiết kế. Những sản phẩm cho người già có lẽ phải cần những đoạn chữ lớn. Thêm vào đó, những người có thu nhập cao thì lại yêu cầu sản phẩm phải có độ tinh tế, sang trọng nhất định mới quyết định mua hàng. 3. Khách hàng mua sản phẩm của bạn như thế nào?Khách hàng mua sắm sản phẩm của bạn trong siêu thị? Trong cửa hàng? Hay online? Bạn chắc chắn sẽ có những suy nghĩ khác nhau về thiết kế bao bì của mình nếu chúng được bán qua online hoặc bày tại cửa hàng. |
![]() |
![]() |
![]() |
III. THIẾT KẾ BAO BÌ MỸ PHẨM ĐẸP CẦN ĐÁP ỨNG NHỮNG YẾU TỐ NÀO?1. Phong cách thiết kế bao bìTrước tiên hãy ngồi lại với team thiết kế, mô tả chuẩn xác đặc tính thương hiệu của mình và dựa trên đó để tìm một phong cách phù hợp thể hiện rõ nét được những đặc tính ấy trên bao bì sản phẩm của bạn. Cho dù là tối giản, trừu tượng, vintage, nữ tính, vui nhộn… hay là kết hợp chúng với nhau thì mục đích cuối cùng là để tạo ra những sáng tạo độc đáo cho bao bì mỹ phẩm của bạn. Khi định hình được phong cách sẽ đảm bảo cho việc đưa ra những quyết định nhất quán với concept chủ đạo và mục tiêu tổng thể của thiết kế bao bì. Điều quan trọng là, khi bạn biết mình sẽ đi theo phong cách nào, bạn sẽ biết mình cần những chi tiết thiết kế như thế nào cho thiết kế bao bì mỹ phẩm của bạn. Ví dụ như sản phẩm của bạn là dòng orgarnic thì bạn sẽ sử dụng những chi tiết mang yếu tố thiên nhiên, lành tính để thể hiện trên bao bì. |
![]() |
![]() |
2. Màu sắc trong thiết kế bao bì mỹ phẩmKhi lựa chọn màu sắc, bạn nên chọn những màu sắc có thể:
Hãy chọn màu sắc cho sản phẩm như là bạn sẽ muốn sống thật với cá tính của bản thân trong khi vẫn khác biệt với những đối thủ cạnh tranh. Ví dụ như màu hồng là một màu phổ biến một cách điên cuồng trong thế giới sản phẩm làm đẹp và mỹ phẩm. Nhưng nếu bạn sử dụng màu hồng làm màu bao bì sản phẩm, có lẽ sẽ khá khó để gây sự chú ý của người dùng bởi lẽ hàng ngàn sản phẩm khác trên kệ hàng cũng sử dụng những sắc hồng quen thuộc này.
|
![]() |
![]() |
3. Hoạ tiếtNhững họa tiết trang trí trên bao bì mỹ phẩm có những ý nghĩa nhất định, mang tiếng nói riêng. Nó góp phần định hướng khách hàng chính xác hơn. Đối với khách hàng phân khúc cao, cần các họa tiết sang trọng, tinh tế mang tính nghệ thuật. Với khách hàng ở phân khúc này mỹ phẩm không chỉ để sử dụng mà còn là cách thể hiện bản thân, hoặc để sưu tầm. Với khách hàng tầm trung, trẻ tuổi sẽ bị hấp dẫn bởi các họa tiết năng động, nổi bật. Khách hàng ở độ tuổi nhỏ sẽ bị ảnh hưởng bởi các hình ảnh dễ thương hoặc các hính vẽ hoạt hình đáng yêu. 4. Kiểu dáng
|
![]() |
![]() |
6. Chức năngDù vẻ bề ngoài của bao bì và hộp mỹ phẩm ấn tượng như thế nào thì cũng cần đạt chất lượng tương xứng. Không thể chỉ chạy theo vẻ về ngoài mà không đủ các chức năng cần thiết để bảo quản mỹ phẩm. Để có thể thiết kế bao bì mỹ phẩm đẹp và phù hợp với đối tượng mục tiêu, cần nghiên cứu kỹ về thị trường, thương hiệu, khách hàng và quan trọng nhất là sự sáng tạo của thiết kế. 7. Thiết kế đẹp thôi chưa đủ, phải đạt chuẩn quy địnhThiết kế bao bì cho mỹ phẩm không phải chỉ đơn giản đẹp là xong. Người tiêu dùng còn yêu cầu chất lượng bao bì, vỏ hộp bên ngoài phải chắc chắn, không bị rách, dễ sử dụng, bảo quản tốt sản phẩm bên trong. Đồng thời muốn đưa sản phẩm ra ngoài thị trường thuận lợi, bạn cần phải lưu ý đến nội dung trên nhãn mỹ phẩm cần viết theo quy định của Bộ Y Tế. |
![]() |
![]() |
Tìm hiểu dịch vụ thiết kế bao bì tại mondial.vn ===> CLICK HEREIV. THIẾT KẾ BAO BÌ MỸ PHẨM NHƯ THẾ NÀO ĐỂ PHÙ HỢP VỚI CÁCH TRƯNG BÀY SẢN PHẨM CỦA BẠN?Sản phẩm của bạn sẽ được trưng bày trên kệ siêu thị? Sản phẩm sẽ được bán trên TV? Hay sản phẩm sẽ bán qua kênh online? Mỗi kênh bán hàng sẽ có một yêu cầu nhất định về bao bì. Một số gợi ý như sau: 1. Trưng bày trên kệ siêu thịTrường hợp trưng bày trực tiếp, bao bì của bạn cần thật hấp dẫn khi được xếp kế bên nhau, và phải thật nổi bật so với các sản phẩm của đối thủ khác để thu hút sự chú ý của người tiêu dùng. Lý tưởng nhất là tạo được hiệu ứng trưng bày đẹp để thu hút sự chú ý của người tiêu dùng. 2. Bán hàng qua kênh TVTrong kênh bán hàng qua TV, các sản phẩm thường được trưng bày dưới ánh đèn (rất nhiều ánh đèn). Bạn cần lưu ý vấn đề này khi thiết kế bao bì. Liệu rằng bao bì của bạn có bị chói khi đặt dưới ánh đèn không? 3. Bán hàng qua kênh online/ kênh thương mại điện tửVới kênh này, bao bì sản phẩm cần được tối ưu để chụp được những bức ảnh đẹp. Bạn đồng ý với tôi chứ? Phần lớn các quyết định mua hàng qua kênh online đều vì những bức hình đẹp, đúng không? |
V. TUYỆT ĐỈNH BÍ KÍP TIẾT KIỆM CHI PHÍ TRONG THIẾT KẾ BAO BÌ1. Xác định chân dung khách hàng trước khi thiết kếViệc xác định được bạn đang thiết kế bao bì mỹ phẩm cho đối tượng nào là vô cùng quan trọng. Họ là ai, họ làm gì, hãy xây dựng nên chân dung khách hàng mục tiêu của bạn để dễ dàng cho việc triển khai thiết kế sau này. Ví dụ tuỳ vào độ tuổi, quan điểm, trình độ, khả năng tài chính, mức độ quan tâm đến mỹ phẩm… mà lựa chọn phong cách thiết kế tương ứng, thu hút họ. Ví dụ bạn tự đặt ra và trả lời một số câu hỏi dưới đây trước khi bắt tay vào thiết kế nhé:
2. Chọn loại bao bì phù hợp, tiết kiệmKhi nói tới bao bì đóng gói các sản phẩm mỹ phẩm, không hề có giới hạn nào cả. Điều đầu tiên bạn cần nghĩ tới khi lựa chọn loại bao bì là mục đích của bao bì và đặc tính của sản phẩm. Mục đích của bao bì là gì? Bạn đang tạo ra loại sản phẩm gì?
|
![]() |
![]() |
Nếu ngân sách giới hạn, bạn có thể chọn những mẫu mã có sẵn từ những công ty cung cấp bao bì mỹ phẩm. Còn nếu bạn thật sự muốn một sản phẩm mỹ phẩm với thiết kế độc quyền, đúng với định vị thương hiệu của bạn và nổi bật thật sự trên quầy kệ, thì tất nhiên hãy chọn một thuê bên công ty chuyên nghiệp thiết kế bao bì mỹ phẩm cho bạn. VI. CÁCH ĐỂ THỰC HIỆN THIẾT KẾ BAO BÌ CHO SẢN PHẨM CỦA BẠN?
|
![]() |
![]() |
![]() |
Nguồn tham khảo: 99designs.com
mondial.vn hoạt động trong lĩnh vực thiết kế thương hiệu, thiết kế bao bì từ năm 2008 và theo đuổi các giá trị tận tâm, hiệu quả. Với các thiết kế độc đáo, mang tính thực tiễn, hiện đại, đồng thời tận dụng hiệu quả không gian và vật liệu, chúng tôi tin tưởng sẽ là gương mặt uy tín trong làng thiết kế để đồng hành cùng doanh nghiệp bạn. Nếu có bất kì câu hỏi nào, bạn cứ để lại thông tin bên dưới. mondial.vn sẽ liên hệ tư vấn cho bạn |
ĐIỀU MONDIAL TẬP TRUNG MANG LẠI GIÁ TRỊ TRONG TỪNG DỊCH VỤ CỦA MÌNH LÀ GÌ?
DỊCH VỤ THIẾT KẾ LOGO – NHẬN DIỆN THƯƠNG HIỆU
- Truyền tải đúng những giá trị, thông điệp nổi bật của doanh nghiệp thông qua hình ảnh truyền tải thương hiệu.
- Tạo điểm nhấn thương hiệu khác biệt giúp khách hàng nhớ nhiều hơn đến thương hiệu của doanh nghiệp.
- Định hình sách hướng dẫn sử dụng bộ thiết kế thương hiệu giúp khách hàng triển khai nhận diện thương hiệu một cách dễ dàng nhất, đảm bảo tính nhất quán trong thiết kế.
![]() |
![]() |
![]() |
DỊCH VỤ THIẾT KẾ TÀI LIỆU KINH DOANH (SALESKIT)
- Giúp khách hàng có công cụ bán hàng hiệu quả hơn.
- Đảm bảo tính nhất quán trong kinh doanh truyền tải thông điệp đến khách hàng thông qua đội ngũ kinh doanh.
- Mở ra nhiều cơ hội kinh doanh hơn thông qua việc thuận tiện gửi thông tin dịch vụ sản phẩm đến khách hàng.
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
DỊCH VỤ THIẾT KẾ WEBSITE
- Giúp khách hàng trình bày truyền tải nội dung, sản phẩm dịch vụ đến khách hàng mục tiêu một cách thuận tiện nhất.
- Truyền tải đúng nhận diện thương hiệu của doanh nghiệp đến với khách hàng thông qua website.
- Đạt chuẩn SEO theo khuyến cáo của Google để website mang lại nhiều cơ hội kinh doanh cho khách hàng trên công cụ tìm kiếm Google.
![]() |
|
![]() |
![]() |
![]() |
DỊCH VỤ THIẾT KẾ BAO BÌ SẢN PHẨM
- Truyền tải đúng lợi thế cạnh tranh của sản phẩm lên bao bì.
- Đề cao tính nhận diện và hiệu quả kinh tế trong sản xuất.
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
Từ khóa tìm kiếm: Thiết kế bao bì mỹ phẩm , Thiết kế hộp mỹ phẩm, Thiết kế hộp giấy, thiết kế bao bì sản phẩm, thiet ke bao bi san pham
✅ Định vị thương hiệu | ⭐ Kể câu chuyện thương hiệu theo cách riêng của bạn. Chúng tôi giúp doanh nghiệp có định hướng rõ ràng, xây dựng một thương hiệu khác biệt & ấn tượng. |
✅ Thiết kế logo và nhận diện thương hiệu | ⭕ Truyền tải thông điệp, phản ánh tinh thần của doanh nghiệp. Logo và bộ nhận diện thương hiệu có vai trò vô cùng quan trọng với một thương hiệu khi muốn xây dựng chỗ đứng trên thị trường. |
✅ Thiết kế website | ⭐ Văn phòng online của doanh nghiệp, mở ra những cơ hội kinh doanh và hợp tác tiềm năng. |
✅ Marketing online | ⭕ Phát triển doanh nghiệp từ bất cứ đâu, tăng nhận diện & tăng tương tác trên các mạng xã hội. |