Website làm công cụ xây dựng thương hiệu cá nhân?

Website làm công cụ xây dựng thương hiệu cá nhân?

SỬ DỤNG WEBSITE LÀM CÔNG CỤ XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU CÁ NHÂN ĐƯỢC KHÔNG?

Cụm từ xây dựng thương hiệu cá nhân đã hẳn không còn xa lạ, chúng ta thấy rõ nhất là khi các lớp học về xây dựng thương hiệu cá nhân xuất hiện dày đặc trên các trang mạng xã hội vào năm 2020. 

Hẳn nhiên, để xây dựng được một thương hiệu cá nhân thành công, chúng ta cần rất nhiều công cụ hỗ trợ. 

Và MondiaL nhận được không ít câu hỏi của các anh chị doanh nhân về việc sử dụng website xây dựng thương hiệu cá nhân có được không?

I. TẠI SAO NÊN SỬ DỤNG CÔNG CỤ WEBSITE TRONG HÀNH TRÌNH XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU CÁ NHÂN?


Theo thống kê toàn cảnh Digital Việt Nam năm 2021, trung bình người Việt dành 6 tiếng mỗi ngày để truy cập internet, hơn 68 triệu lượt truy cập Facebook, gần 56 triệu lượt truy cập Youtube và 3.7 triệu lượt truy cập Linked In

 

Đó là lý do mạng xã hội là ưu tiên lựa chọn hàng đầu của mọi người để truyền tải thông điệp, nội dung, hình ảnh về mình. 

Điều đó rất phù hợp trong xu hướng hiện nay, các công cụ mạng xã hội giúp thông tin mỗi cá nhân đến với cộng đồng nhanh hơn, tương tác trao đổi lẫn nhau dễ dàng hơn từ đó tạo ra nhiều hiệu ứng lan tỏa. 

Với tính đặc thù của mạng xã hội như Facebook hay Tik Tok càng dễ dàng khiến nội dung được viral.

Tuy nhiên các trang mạng xã hội lại có một bất cập: 

  • Khó thống kê dữ liệu theo từng lĩnh vực
  • Không thể chia bài đăng theo từng nhóm chủ đề để quản lý
  • Không có đa dạng lựa chọn trình bày bài viết vì phải theo format đã mặc định của nền tảng

Với những nhược điểm trên của mạng xã hội, website được xem xét là công cụ đăng tối ưu hơn khi khắc phục các nhược điểm của trang mạng xã hội, hoàn toàn có thể hỗ trợ người đăng bài với các tính năng đa dạng được lập trình, lại có thể phối hợp với các trang mạng xã hội để tạo nên bộ đôi hoàn hảo.

 

II. ƯU ĐIỂM CỦA WEBSITE KHI DÙNG ĐỂ XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU CÁ NHÂN


Đây là lĩnh vực chuyên môn của MondiaL, team sẽ chia sẻ bạn một số tips để xây dựng website thương hiệu cá nhân.

1. Về nội dung website để xây dựng thương hiệu cá nhân

Website xây dựng thương hiệu cá nhân thông thường được chia theo các nhóm nội dung sau:

  1. Giới thiệu về bản thân cá nhân và thành tựu đạt được
  2. Giới thiệu về cuộc sống gia đình
  3. Giới thiệu về công việc
  4. Giới thiệu về các mối quan hệ xã hội
  5. Chia sẻ kiến thức mà bản thân mong muốn truyền tải

Lưu ý những câu chuyện mang tính động lực, truyền cảm hứng nên được quan tâm sẽ tạo ra nhiều hiệu ứng thông qua công cụ mạng xã hội.

2. Về hình ảnh website để xây dựng thương hiệu riêng

Nhiều anh chị sử dụng hình ảnh chụp tại studio, được biên kịch, dàn dựng quá đà rất dễ tạo cảm giác không thân thiện, không đúng sự thật. 

Từ đó khó khơi gợi được sự tin yêu, ngưỡng mộ hay thần tượng từ người đọc.

MondiaL khuyến khích dùng những hình ảnh chân thật nhất từ các hoạt động, có thể hình ảnh đó không đẹp bằng nhưng sẽ tự nhiên hơn, có hồn hơn, dễ khơi gợi cảm xúc hơn cho người đọc.

III. CẦN LƯU Ý KHI SỬ DỤNG WEBSITE XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU CÁ NHÂN


Là đơn vị chuyên tư vấn định vị thương hiệu cho doanh nghiệp, mondial.vn bắt buộc đặt yếu tố thương hiệu là trọng tâm của tất cả các hoạt động. 

Mục tiêu khi sử dụng website làm công cụ xây dựng thương hiệu cá nhân là để thể hiện hình ảnh, tính cách và các giá trị của một doanh nhân. 

Nên một website không được đầu tư bài bản, một nội dung hời hợt, hay đâu đó nhiều anh chị chọn cho mình một website giá rẻ vì nghĩ rằng nó không đáng để đầu tư, sẽ gây phản tác dụng. 

Chúng ta đang xây dựng hình ảnh thương hiệu cá nhân, và người đọc có thể là đối tác, là khách hàng của mình, họ sẽ đánh giá mình thế nào khi một website được đầu tư không chỉn chu, hình ảnh và nội dung lộn xộn, không thiết kế được bố cục phù hợp? 

Có phải những yếu tố này sẽ là nguyên nhân làm chúng ta mất đi hình ảnh cá nhân không?

Tại sao nhiều anh chị doanh nhân sử dụng xe xịn, đeo đồng hồ hiệu, sử dụng toàn đồ hiệu, đến những chỗ sang trọng. Đó cũng là cách họ làm thương hiệu cho chính mình. 

Thì website cũng vậy! Nếu không xác định từ đầu, đừng làm một website cá nhân hời hợt nhé, nó sẽ làm mất đi các giá trị thương hiệu cá nhân mà anh chín đã dày công xây dựng trong những năm tháng vừa qua, lại còn lãng phí tiền bạc.

Chúng tôi có kinh nghiệm làm thương hiệu và thiết kế web thương hiệu từ 2008 đến nay, anh chị cần cho chính mình một website chuyên nghiệp, thể hiện đúng cốt lõi bản thân hãy liên hệ ngay với đội ngũ tư vấn chuyên nghiệp từ mondial.vn nhé!

MondiaL – Người định hướng hành trình thương hiệu.

Đánh giá bài viết
Theo dõi MondiaL trên
Trả lời