Sử dụng Testimonials để tăng uy tính doanh nghiệp, tăng cơ hội gia tăng doanh số?

Sử dụng Testimonials để tăng uy tính doanh nghiệp, tăng cơ hội gia tăng doanh số?

SỬ DỤNG TESTIMONIALS
TĂNG UY TÍN DOANH NGHIỆP
TĂNG CƠ HỘI GIA TĂNG DOANH SỐ?

Câu trả lời của mondial.vn chính là: Đây là một điều tuyệt vời! Công cụ Testimonials giúp chứng minh doanh nghiệp đã cung cấp sản phẩm/dịch vụ rất tốt, đã được khách hàng hài lòng khi sử dụng.

“Các doanh nghiệp dẫn đầu về trải nghiệm khách hàng tăng trưởng doanh thu hàng năm đến 17% và duy trì trong 5 năm, so với con số 3% của các công ty chậm chân hơn.” – Theo kết quả nghiên cứu của Công ty nghiên cứu thị trường Forrester.

I. VẬY DOANH NGHIỆP CỦA BẠN NÊN LÀM GÌ?

Cách bắt đầu dễ dàng nhất là sử dụng các Testimonials – lời nhận xét của khách hàng sau khi trải nghiệm sản phẩm/dịch vụ để cải tiến sản phẩm và cải thiện trải nghiệm khách hàng. Nếu được sử dụng chính xác, những nhận xét này có thể giúp bạn tiếp cận khách hàng tiềm năng, chăm sóc khách hàng hiện hữu và cải thiện doanh nghiệp dựa trên phản hồi từ khách hàng. 

Để hiểu hơn Testimonial là gì và vì sao nó lại có vai trò quan trọng như vậy đối với doanh nghiệp thì xin mời bạn cùng tham khảo những chia sẻ dưới đây của mondial.vn.

Ở thời điểm hiện tại, đặc biệt khi Covid làm thay đổi thói quen của người tiêu dùng sang mua sắm trực tuyến, họ lựa chọn những sản phẩm an toàn hơn, ít rủi ro hơn trước, vậy nên họ thường tham khảo, chú trọng và cân nhắc với những phản hồi, bình luận của những người trải nghiệm trước đó rồi mới quyết định mua sản phẩm hay không.

II. LƯU Ý KHI SỬ DỤNG TESTIMONIALS

ĐỂ THU HÚT KHÁCH HÀNG TIỀM NĂNG

1. Bằng chứng xã hội

Việc cần làm khi bạn áp dụng phương pháp này là tìm ra những khách hàng sinh lời cao nhất, nuôi dưỡng mối quan hệ của bạn với họ và hỏi họ cụ thể những trải nghiệm thực tế sau khi sử dụng sản phẩm/dịch vụ của bạn. 

Sau đó, tìm cách biến những câu chuyện đó thành lời chứng thực để hiển thị cho khách hàng tiềm năng trong tương lai, chia sẻ trên phương tiện truyền thông xã hội, trang web của doanh nghiệp và các sự kiện khác nhau.

2. Nội dung trực quan

Doanh nghiệp cần lưu ý ghi lại hình ảnh trong quá trình triển khai dịch vụ – sản phẩm. Hoặc có thể xin phép đối tác quay video hoặc ra văn bản chứng thực những cảm nhận tích cực về quá trình hợp tác cũng  như chất lượng dịch vụ. 

Tại sao chúng ta cần hình ảnh ghi nhận quá trình? 

Rất nhiều doanh nghiệp sử dụng những chứng thực giả mạo, không có yếu tố xác thực. Vì vậy để gây dựng sự tin tưởng từ khách hàng tiềm năng, doanh nghiệp cần cho thấy từ quá trình đến thành quả.

3. Giới thiệu bất cứ khi nào có thể

Nếu bạn đã có những cases study thành công, điển hình trong lĩnh vực bạn tham gia, những feedback chân thực của khách hàng thì tại sao lại không đặt một liên kết đến các kênh khác nhau như website, email và trong tất cả các hồ sơ trên mạng xã hội. Càng nhiều phương tiện khác nhau mà khách hàng tiềm năng có thể nhìn thấy thì hiệu quả sẽ càng cao.

4. Người thật việc thật

Lĩnh vực được sử dụng nhiều về câu chuyện này là những doanh nghiệp hoạt động B2B, giá trị chứng thực rất quan trọng, khách hàng mua bằng lý trí và có sự tìm hiểu thông tin rất nhiều trước khi đưa ra quyết định. 

Trong B2C cũng có áp dụng hình thức này như sử dụng các KOLs nổi tiếng để chia sẻ, review, đưa ra những  cảm nghĩ tích cực trên các kênh truyền thông… từ đó gây được các hiệu ứng lan truyền.

5. Tận dụng đám đông

Bạn có thể biến câu chuyện thành công của một khách hàng hài lòng về sản phẩm dịch vụ thành một bài thuyết trình trong các sự kiện, các buổi giao lưu, gặp gỡ của doanh nghiệp. Hãy kể câu chuyện đó  theo nhiều cách nhất có thể – trước các khách hàng tiềm năng càng nhiều càng tốt.

Với một góc nhìn tích cực, hy vọng những chia sẻ của mondial.vn sẽ mang lại giá trị cho quý doanh nghiệp. 

Và mong nhận được những đóng góp để cải thiện và tạo nên những giá trị tốt hơn, lan tỏa nhiều hơn.

mondial.vn – Người định hướng hành trình thương hiệu.

Câu trả lời của mondial.vn chính là: Đây là một điều tuyệt vời! Công cụ Testimonials giúp chứng minh doanh nghiệp đã cung cấp sản phẩm/dịch vụ rất tốt, đã được khách hàng hài lòng khi sử dụng. 

“Các doanh nghiệp dẫn đầu về trải nghiệm khách hàng tăng trưởng doanh thu hàng năm đến 17% và duy trì trong 5 năm, so với con số 3% của các công ty chậm chân hơn.” – Theo kết quả nghiên cứu của Công ty nghiên cứu thị trường Forrester.

I. VẬY DOANH NGHIỆP CỦA BẠN NÊN LÀM GÌ?

Cách bắt đầu dễ dàng nhất là sử dụng các Testimonials – lời nhận xét của khách hàng sau khi trải nghiệm sản phẩm/dịch vụ để cải tiến sản phẩm và cải thiện trải nghiệm khách hàng. Nếu được sử dụng chính xác, những nhận xét này có thể giúp bạn tiếp cận khách hàng tiềm năng, chăm sóc khách hàng hiện hữu và cải thiện doanh nghiệp dựa trên phản hồi từ khách hàng. 

Để hiểu hơn Testimonial là gì và vì sao nó lại có vai trò quan trọng như vậy đối với doanh nghiệp thì xin mời bạn cùng tham khảo những chia sẻ dưới đây của mondial.vn.

Ở thời điểm hiện tại, đặc biệt khi Covid làm thay đổi thói quen của người tiêu dùng sang mua sắm trực tuyến, họ lựa chọn những sản phẩm an toàn hơn, ít rủi ro hơn trước, vậy nên họ thường tham khảo, chú trọng và cân nhắc với những phản hồi, bình luận của những người trải nghiệm trước đó rồi mới quyết định mua sản phẩm hay không.

II. LƯU Ý KHI SỬ DỤNG TESTIMONIALS ĐỂ THU HÚT KHÁCH HÀNG TIỀM NĂNG

1. Bằng chứng xã hội

Việc cần làm khi bạn áp dụng phương pháp này là tìm ra những khách hàng sinh lời cao nhất, nuôi dưỡng mối quan hệ của bạn với họ và hỏi họ cụ thể những trải nghiệm thực tế sau khi sử dụng sản phẩm/dịch vụ của bạn. 

Sau đó, tìm cách biến những câu chuyện đó thành lời chứng thực để hiển thị cho khách hàng tiềm năng trong tương lai, chia sẻ trên phương tiện truyền thông xã hội, trang web của doanh nghiệp và các sự kiện khác nhau.

2. Nội dung trực quan

Doanh nghiệp cần lưu ý ghi lại hình ảnh trong quá trình triển khai dịch vụ – sản phẩm. Hoặc có thể xin phép đối tác quay video hoặc ra văn bản chứng thực những cảm nhận tích cực về quá trình hợp tác cũng  như chất lượng dịch vụ. 

Tại sao chúng ta cần hình ảnh ghi nhận quá trình? 

Rất nhiều doanh nghiệp sử dụng những chứng thực giả mạo, không có yếu tố xác thực. Vì vậy để gây dựng sự tin tưởng từ khách hàng tiềm năng, doanh nghiệp cần cho thấy từ quá trình đến thành quả.

3. Giới thiệu bất cứ khi nào có thể

Nếu bạn đã có những cases study thành công, điển hình trong lĩnh vực bạn tham gia, những feedback chân thực của khách hàng thì tại sao lại không đặt một liên kết đến các kênh khác nhau như website, email và trong tất cả các hồ sơ trên mạng xã hội. Càng nhiều phương tiện khác nhau mà khách hàng tiềm năng có thể nhìn thấy thì hiệu quả sẽ càng cao.

4. Người thật việc thật

Lĩnh vực được sử dụng nhiều về câu chuyện này là những doanh nghiệp hoạt động B2B, giá trị chứng thực rất quan trọng, khách hàng mua bằng lý trí và có sự tìm hiểu thông tin rất nhiều trước khi đưa ra quyết định. 

Trong B2C cũng có áp dụng hình thức này như sử dụng các KOLs nổi tiếng để chia sẻ, review, đưa ra những  cảm nghĩ tích cực trên các kênh truyền thông… từ đó gây được các hiệu ứng lan truyền.

5. Tận dụng đám đông

Bạn có thể biến câu chuyện thành công của một khách hàng hài lòng về sản phẩm dịch vụ thành một bài thuyết trình trong các sự kiện, các buổi giao lưu, gặp gỡ của doanh nghiệp. Hãy kể câu chuyện đó  theo nhiều cách nhất có thể – trước các khách hàng tiềm năng càng nhiều càng tốt.

Với một góc nhìn tích cực, hy vọng những chia sẻ của mondial.vn sẽ mang lại giá trị cho quý doanh nghiệp. 

Và mong nhận được những đóng góp để cải thiện và tạo nên những giá trị tốt hơn, lan tỏa nhiều hơn.

mondial.vn – Người định hướng hành trình thương hiệu.

Câu trả lời của mondial.vn chính là: Đây là một điều tuyệt vời! Công cụ Testimonials giúp chứng minh doanh nghiệp đã cung cấp sản phẩm/dịch vụ rất tốt, đã được khách hàng hài lòng khi sử dụng. 

“Các doanh nghiệp dẫn đầu về trải nghiệm khách hàng tăng trưởng doanh thu hàng năm đến 17% và duy trì trong 5 năm, so với con số 3% của các công ty chậm chân hơn.” – Theo kết quả nghiên cứu của Công ty nghiên cứu thị trường Forrester.

 

I. VẬY DOANH NGHIỆP CỦA BẠN NÊN LÀM GÌ?

Cách bắt đầu dễ dàng nhất là sử dụng các Testimonials – lời nhận xét của khách hàng sau khi trải nghiệm sản phẩm/dịch vụ để cải tiến sản phẩm và cải thiện trải nghiệm khách hàng. Nếu được sử dụng chính xác, những nhận xét này có thể giúp bạn tiếp cận khách hàng tiềm năng, chăm sóc khách hàng hiện hữu và cải thiện doanh nghiệp dựa trên phản hồi từ khách hàng. 

Để hiểu hơn Testimonial là gì và vì sao nó lại có vai trò quan trọng như vậy đối với doanh nghiệp thì xin mời bạn cùng tham khảo những chia sẻ dưới đây của mondial.vn.

Ở thời điểm hiện tại, đặc biệt khi Covid làm thay đổi thói quen của người tiêu dùng sang mua sắm trực tuyến, họ lựa chọn những sản phẩm an toàn hơn, ít rủi ro hơn trước, vậy nên họ thường tham khảo, chú trọng và cân nhắc với những phản hồi, bình luận của những người trải nghiệm trước đó rồi mới quyết định mua sản phẩm hay không.

 

II. LƯU Ý KHI SỬ DỤNG TESTIMONIALS ĐỂ THU HÚT KHÁCH HÀNG TIỀM NĂNG

1. Bằng chứng xã hội

Việc cần làm khi bạn áp dụng phương pháp này là tìm ra những khách hàng sinh lời cao nhất, nuôi dưỡng mối quan hệ của bạn với họ và hỏi họ cụ thể những trải nghiệm thực tế sau khi sử dụng sản phẩm/dịch vụ của bạn. 

Sau đó, tìm cách biến những câu chuyện đó thành lời chứng thực để hiển thị cho khách hàng tiềm năng trong tương lai, chia sẻ trên phương tiện truyền thông xã hội, trang web của doanh nghiệp và các sự kiện khác nhau.

2. Nội dung trực quan

Doanh nghiệp cần lưu ý ghi lại hình ảnh trong quá trình triển khai dịch vụ – sản phẩm. Hoặc có thể xin phép đối tác quay video hoặc ra văn bản chứng thực những cảm nhận tích cực về quá trình hợp tác cũng  như chất lượng dịch vụ. 

Tại sao chúng ta cần hình ảnh ghi nhận quá trình? 

Rất nhiều doanh nghiệp sử dụng những chứng thực giả mạo, không có yếu tố xác thực. Vì vậy để gây dựng sự tin tưởng từ khách hàng tiềm năng, doanh nghiệp cần cho thấy từ quá trình đến thành quả.

 

3. Giới thiệu bất cứ khi nào có thể

Nếu bạn đã có những cases study thành công, điển hình trong lĩnh vực bạn tham gia, những feedback chân thực của khách hàng thì tại sao lại không đặt một liên kết đến các kênh khác nhau như website, email và trong tất cả các hồ sơ trên mạng xã hội. Càng nhiều phương tiện khác nhau mà khách hàng tiềm năng có thể nhìn thấy thì hiệu quả sẽ càng cao.

4. Người thật việc thật

Lĩnh vực được sử dụng nhiều về câu chuyện này là những doanh nghiệp hoạt động B2B, giá trị chứng thực rất quan trọng, khách hàng mua bằng lý trí và có sự tìm hiểu thông tin rất nhiều trước khi đưa ra quyết định. 

Trong B2C cũng có áp dụng hình thức này như sử dụng các KOLs nổi tiếng để chia sẻ, review, đưa ra những  cảm nghĩ tích cực trên các kênh truyền thông… từ đó gây được các hiệu ứng lan truyền.

5. Tận dụng đám đông

Bạn có thể biến câu chuyện thành công của một khách hàng hài lòng về sản phẩm dịch vụ thành một bài thuyết trình trong các sự kiện, các buổi giao lưu, gặp gỡ của doanh nghiệp. Hãy kể câu chuyện đó  theo nhiều cách nhất có thể – trước các khách hàng tiềm năng càng nhiều càng tốt.

Với một góc nhìn tích cực, hy vọng những chia sẻ của mondial.vn sẽ mang lại giá trị cho quý doanh nghiệp. 

Và mong nhận được những đóng góp để cải thiện và tạo nên những giá trị tốt hơn, lan tỏa nhiều hơn.

mondial.vn – Người định hướng hành trình thương hiệu.

Đánh giá bài viết
Theo dõi MondiaL trên
Để lại một bình luận