Sai lầm thường gặp khi triển khai chiến lược thương hiệu

Những sai lầm thường gặp khi triển khai chiến lược thương hiệu

Các tập đoàn, công ty đa quốc gia trước khi bắt tay vào thiết kế một mô hình hoặc cấu trúc luôn có chiến lược thương hiệu toàn diện đã được thiết lập rõ ràng. Trong khi đó, không ít CEO Việt Nam lại tư duy theo hướng ngược lại. Họ mày mò, xây dựng mô hình, thiết lập nhiều lần sơ đồ tổ chức, tách – nhập, thêm – bớt phòng ban, nhân sự trong khi chưa định hình tầm nhìn – sứ mệnh và chiến lược mà thương  hiệu sẽ theo đuổi rõ ràng.

Một số doanh nghiệp chưa xác định đúng mức tầm quan trọng của việc xây dựng chiến lược, thấy có lợi nhuận trước mắt thì kinh doanh, thấy sản phẩm nào đang có nhu cầu lớn thì sản xuất…

Khi công ty còn ở quy mô nhỏ, hoạt động kinh doanh đơn giản, mức độ cạnh tranh chưa cao để phát triển bền vững, doanh nghiệp cần vạch ra một con đường đi chính, xuyên suốt trong vòng 3-5 năm, từ đó sử dụng và phân bổ nguồn lực một cách dài hạn.

Xây dựng được đối tượng cần tiếp thị: khách hàng là ai, khách hàng quan tâm đến vấn đề gì khi tương tác với thương hiệu của bạn.

Xác định rõ giới tính, độ tuổi, hành vi mua sắm của khách hàng mục tiêu đây cũng là cách giảm chi phí triển khai marketing.

chiến lược thương hiệu

Chiến lược thương hiệu tập trung vào việc gia tăng mức độ nhận diện thương hiệu, sẽ mất thời gian để khách hàng thực hiện hành vi mua hàng.

Đừng nóng vội đòi hỏi khách hàng phải chọn khi chưa xây dựng đủ lòng tin trong thương hiệu.

Khác biệt chính là sự thành công của thương hiệu.Không nên lấy ý tưởng từ đối thủ dập khuôn cho chính doanh nghiệp bạn và mong rằng mình cũng sẽ thành công. Chiến lược đó hoàn toàn sai lầm.

Mondial.vn

Cạnh tranh giá cả là hình thức có thể giết chết bản thân cũng như đối thủ và người được lợi chỉ có khách hàng vì họ được lựa chọn.

Hành động này không chỉ tự mình cắt giảm doanh thu mà thường xuyên hạ giá, phá giá còn tác động không nhỏ đến hình ảnh thương hiệu của bạn → Chất lượng không còn giá trị doanh nghiệp thất thế ở thị trường.

Vậy nên lựa chọn cho mình một chiến lược đúng đắn ngay từ bước đầu khi tạo dựng một doanh nghiệp cực kỳ quan trọng nó có thể quyết định sự phát triển của doanh nghiệp trong tương lai. MondiaL với vai trò là “Người định hướng hành trình Marketing” và nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thương hiệu sẽ luôn mang đến giải pháp tối ưu cho doanh nghiệp trong việc xây dựng chiến lược thương hiệu lâu dài và bền vững.

Mondial.vn
Đánh giá bài viết
Theo dõi MondiaL trên
GOOGLE NEWS
Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *