Những sai lầm thường gặp khi triển khai chiến lược thương hiệu

Các tập đoàn, công ty đa quốc gia trước khi bắt tay vào thiết kế một mô hình hoặc cấu trúc luôn có chiến lược toàn diện đã được thiết lập rõ ràng. Trong khi đó, không ít CEO Việt Nam lại tư duy theo hướng ngược lại. Họ mày mò, xây dựng mô hình, thiết lập nhiều lần sơ đồ tổ chức, tách – nhập, thêm – bớt phòng ban, nhân sự trong khi chưa định hình tầm nhìn – sứ mệnh và chiến lược mà thương  hiệu sẽ theo đuổi rõ ràng.

Một số doanh nghiệp chưa xác định đúng mức tầm quan trọng của việc xây dựng chiến lược, thấy có lợi nhuận trước mắt thì kinh doanh, thấy sản phẩm nào đang có nhu cầu lớn thì sản xuất…

Khi công ty còn ở quy mô nhỏ, hoạt động kinh doanh đơn giản, mức độ cạnh tranh chưa cao để phát triển bền vững, doanh nghiệp cần vạch ra một con đường đi chính, xuyên suốt trong vòng 3-5 năm, từ đó sử dụng và phân bổ nguồn lực một cách dài hạn.

 

Xây dựng được đối tượng cần tiếp thị: khách hàng là ai, khách hàng quan tâm đến vấn đề gì khi tương tác với thương hiệu của bạn.

Xác định rõ giới tính, độ tuổi, hành vi mua sắm của khách hàng mục tiêu đây cũng là cách giảm chi phí triển khai marketing.

 

 

Chiến lược thương hiệu tập trung vào việc gia tăng mức độ nhận diện thương hiệu, sẽ mất thời gian để khách hàng thực hiện hành vi mua hàng.

Đừng nóng vội đòi hỏi khách hàng phải chọn khi chưa xây dựng đủ lòng tin trong thương hiệu.

Khác biệt chính là sự thành công của thương hiệu.Không nên lấy ý tưởng từ đối thủ dập khuôn cho chính doanh nghiệp bạn và mong rằng mình cũng sẽ thành công. Chiến lược đó hoàn toàn sai lầm.

 

Cạnh tranh giá cả là hình thức có thể giết chết bản thân cũng như đối thủ và người được lợi chỉ có khách hàng vì họ được lựa chọn.

Hành động này không chỉ tự mình cắt giảm doanh thu mà thường xuyên hạ giá, phá giá còn tác động không nhỏ đến hình ảnh thương hiệu của bạn → Chất lượng không còn giá trị doanh nghiệp thất thế ở thị trường.

 

 

Các tập đoàn, công ty đa quốc gia trước khi bắt tay vào thiết kế một mô hình hoặc cấu trúc luôn có chiến lược toàn diện đã được thiết lập rõ ràng. Trong khi đó, không ít CEO Việt Nam lại tư duy theo hướng ngược lại. Họ mày mò, xây dựng mô hình, thiết lập nhiều lần sơ đồ tổ chức, tách – nhập, thêm – bớt phòng ban, nhân sự trong khi chưa định hình tầm nhìn – sứ mệnh và chiến lược rõ ràng.

 

Một số doanh nghiệp chưa xác định đúng mức tầm quan trọng của việc xây dựng  chiến lược, thấy có lợi nhuận trước mắt thì kinh doanh, thấy sản phẩm nào đang có nhu cầu lớn thì sản xuất…

 

Khi công ty còn ở quy mô nhỏ, hoạt động kinh doanh đơn giản, mức độ cạnh tranh chưa cao để phát triển bền vững, doanh nghiệp cần vạch ra một con đường đi chính, xuyên suốt trong vòng 3-5 năm, từ đó sử dụng và phân bổ nguồn lực một cách dài hạn.

Xây dựng được đối tượng cần tiếp thị: khách hàng là ai, khách hàng quan tâm đến vấn đề gì khi tương tác với thương hiệu của bạn.

 

Xác định rõ giới tính, độ tuổi, hành vi mua sắm của khách hàng mục tiêu đây cũng là cách giảm chi phí marketing.

Chiến lược thương hiệu tập trung vào việc gia tăng mức độ nhận diện, sẽ mất thời gian để khách hàng thực hiện hành vi mua hàng.

 

Đừng nóng vội đòi hỏi khách hàng phải chọn khi chưa xây dựng đủ lòng tin trong thương hiệu.

 

 

Khác biệt chính là sự thành công của thương hiệu.

Không nên lấy ý tưởng từ đối thủ dập khuôn cho chính doanh nghiệp bạn và mong rằng mình cũng sẽ thành công chiến lược đó hoàn toàn sai lầm.

 

 

Cạnh tranh giá cả là hình thức có thể giết chết bản thân cũng như đối thủ và người được lợi chỉ có khách hàng vì họ được lựa chọn.

 

Hành động này không chỉ tự mình cắt giảm doanh thu mà thường xuyên hạ giá, phá giá còn tác động không nhỏ đến hình ảnh thương hiệu của bạn → Chất lượng không còn giá trị doanh nghiệp thất thế ở thị trường.

 

 

Các tập đoàn, công ty đa quốc gia trước khi bắt tay vào thiết kế một mô hình hoặc cấu trúc luôn có chiến lược toàn diện đã được thiết lập rõ ràng. Trong khi đó, không ít CEO Việt Nam lại tư duy theo hướng ngược lại. Họ mày mò, xây dựng mô hình, thiết lập nhiều lần sơ đồ tổ chức, tách – nhập, thêm – bớt phòng ban, nhân sự trong khi chưa định hình tầm nhìn – sứ mệnh và chiến lược rõ ràng.

 

Một số doanh nghiệp chưa xác định đúng mức tầm quan trọng của chiến lược, thấy có lợi nhuận trước mắt thì kinh doanh, thấy sản phẩm nào đang có nhu cầu lớn thì sản xuất…

 

Khi công ty còn ở quy mô nhỏ, hoạt động kinh doanh đơn giản, mức độ cạnh tranh chưa cao để phát triển bền vững, doanh nghiệp cần vạch ra một con đường đi chính, xuyên suốt trong vòng 3-5 năm, từ đó sử dụng và phân bổ nguồn lực một cách dài hạn.

 

 

Xây dựng được đối tượng cần tiếp thị: khách hàng là ai, khách hàng quan tâm đến vấn đề gì khi tương tác với thương hiệu của bạn.

 

Xác định rõ giới tính, độ tuổi, hành vi mua sắm của khách hàng mục tiêu đây cũng là cách giảm chi phí marketing.

Chiến lược thương hiệu tập trung vào việc gia tăng mức độ nhận diện, sẽ mất thời gian để khách hàng thực hiện hành vi mua hàng.

 

Đừng nóng vội đòi hỏi khách hàng phải chọn khi chưa xây dựng đủ lòng tin trong thương hiệu.

 

 

Khác biệt chính là sự thành công của thương hiệu.

 

Không nên lấy ý tưởng từ đối thủ dập khuôn cho chính doanh nghiệp bạn và mong rằng mình cũng sẽ thành công chiến lược đó hoàn toàn sai lầm.

 

 

Cạnh tranh giá cả là hình thức có thể giết chết bản thân cũng như đối thủ và người được lợi chỉ có khách hàng vì họ được lựa chọn.

 

Hành động này không chỉ tự mình cắt giảm doanh thu mà thường xuyên hạ giá, phá giá còn tác động không nhỏ đến hình ảnh thương hiệu của bạn → Chất lượng không còn giá trị doanh nghiệp thất thế ở thị trường.

 

Liên hệ tư vấn miễn phí

09777 44499

CÔNG TY TNHH MTV QUẢNG CÁO THIẾT KẾ THƯƠNG HIỆU GIẢI PHÁP TOÀN CẦU
Hotline / Zalo / Viber: 09 777 444 99
Điện thoại: 028 666 00179
Địa chỉ: 763 Lê Hồng Phong, P.12, Q.10, TP. HCM
09 777 444 99

Tư vấn miễn phí

Khi xem đến đây, có lẽ bạn cũng đã có những quan tâm nhất định đối với MondiaL. Vì thế, nếu có bất kỳ thắc mắc về định vị thương hiệu, thiết kế thương hiệu, hãy liên hệ với ngay với chúng tôi bằng cách gọi đến Hotline, hoặc điền nhu cầu của bạn vào form bên dưới. Chúng tôi sẽ phản hồi sớm nhất có thể cho bạn.

 Theo dõi chúng tôi trên

Bạn có hẹn cùng MondiaL?

Ngày nay, việc xây dựng thương hiệu có ý nghĩa quan trọng hơn bao giờ hết. Muốn vượt lên trên đám đông nhạt nhoà, doanh nghiệp cần một chiến lược bài bản về thương hiệu, một người định hướng cho hành trình phát triển thương hiệu.

MondiaL ở đây để đồng hành cùng bạn xây dựng chiến lược định vị thương hiệu ngay từ ban đầu và triển khai các thiết kế nhận diện thương hiệu cần thiết. Hãy cân nhắc về việc cho chúng tôi cơ hội hợp tác cùng bạn nhé!

 

Thông tin công ty

MondiaL - Giải Pháp Toàn Cầu

Địa chỉ: 67 Đường số 3, Cư Xá Đô Thành, P4, Q3, TP.HCM

Mã số thuế: 0312 261 328

Giờ làm việc

Trong tuần:  Thứ 2 đến Thứ 6

Cuối tuần & lễ:  nghỉ

Sáng:  8:00 - 12:00

Chiều:  13:00 - 17:00