Kinh doanh mùa dịch, bài toán lớn cho mọi doanh nghiệp, làm hay không làm

Kinh doanh mùa dịch, bài toán lớn cho mọi doanh nghiệp, làm hay không làm

KINH DOANH MÙA DỊCH, BÀI TOÁN LỚN CHO MỌI DOANH NGHIỆP LÀM HAY KHÔNG LÀM?

I. Với tình hình dịch bệnh như hiện nay, doanh nghiệp sẽ rơi vào những tình huống nào?


  • Thiếu nhân lực sản xuất, triển khai công việc (doanh nghiệp về công nghệ, marketing… thì có thể làm tại nhà)
  • Ngân sách dự trữ đang cạn dần, tiền đâu trả lương và các chi phí khác là câu hỏi lớn.
  • Tiến thoái lưỡng nan, không biết nên làm gì lúc này là phù hợp.
  • Giãn cách xã hội, doanh nghiệp không thể tiếp cận khách hàng trực tiếp được.
  • Doanh nghiệp cũng khó đóng cửa luôn được, vì vướng vào những hợp đồng hiện tại, pháp lý…

II. Tâm lý bao trùm lên doanh nghiệp lúc này là gì?


  • Làm gì để có thể tồn tại qua mùa khó khăn?
  • Lo sợ, cắt giảm tất cả các chi phí
  • Cố thủ là tâm lý chung
  • Không dám đầu tư vì sợ tốn tiền

1. Không có tiền doanh nghiệp sẽ phá sản

2. Không có giải pháp tìm kiếm hợp đồng khi bị phong tỏa

3. Ai cũng nói chuyển đổi số, áp dụng các công nghệ vào hoạt động doanh nghiệp

mondial.vn cho rằng đó là điều đúng, là định hướng phát triển của doanh nghiệp. Nhưng lúc này là cấp bách, cần những giải pháp tức thời để vượt qua giai đoạn khó khăn lúc này

mondial.vn đề xuất cần phải giải quyết điều này   

Bước 1: Xây dựng một chiến thuật bán hàng hợp lý, ưu tiên mang lại dòng tiền cho doanh nghiệp. Làm sao doanh nghiệp vượt qua được rào cản lo sợ, không dám chi tiền của khách hàng, giải pháp của doanh nghiệp có mang lại sự an tâm cho họ không?

Bước 2: Trang bị công cụ để tương tác với khách hàng trên internet để họ nắm được thông tin sản phẩm dịch vụ, các chính sách chương trình khuyến mãi giai đoạn này…

Bước 1, doanh nghiệp phải tự lên phương án vì lúc này không ai hiểu bạn hơn chính bạn. mondial.vn chỉ cho rằng các phương án nên hướng đến tạo dòng tiền để cứu nguy trước mắt.

Còn ở Bước 2, việc tiếp cận với khách hàng lúc này cần những công cụ nào?

  • Website để giới thiệu sản phẩm, dịch vụ.
  • Profile online giúp cho khách hàng nắm bắt thông tin sản phẩm dịch vụ tốt nhất.
  • Mạng xã hội như Facebook, hình ảnh nội dung bắt mắt, hấp dẫn để thu hút khách hàng tiềm năng.
  • Bộ hình ảnh phục vụ cho re-marketing giúp tăng cơ hội kinh doanh.

 

III. Sau khi có chiến thuật bán hàng và các công cụ hỗ trợ thì doanh nghiệp nên làm gì?


Giải pháp 1: Chăm sóc khách hàng hiện có

  • Đánh giá khách hàng và xác định họ cần điều gì.
  • Điều gì doanh nghiệp có thể hỗ trợ miễn phí để giúp khách hàng của mình?
  • Với sản phẩm dịch vụ tiếp cận thì khách hàng được gì? Ưu đãi như thế nào cho khách hàng cũ?

Giải pháp 2: Tìm kiếm khách hàng mới

  • Sử dụng Google ads để tiếp cận khách hàng tiềm năng. Lúc này bạn sẽ thấy được vai trò rất quan trọng của website, không có web, hoặc web không đủ chuẩn thì việc chạy quảng cáo sẽ như muối bỏ biển và khiến bạn tốn nhiều chi phí hơn mà hiệu quả lại không bao nhiêu.
  • Nếu xác định rõ chân dung khách hàng thì có thể sử dụng công cụ Facebook để tương tác và tìm kiếm cơ hội kinh doanh.
  • Thực hiện re-marketing và re-target để tiếp cận lại khách hàng (càng lo sợ thì khách hàng không dễ ra quyết định ngay, cần phải đeo bám nhé).

Chúc doanh nghiệp sớm vượt qua giai đoạn khó khăn này


Chỉ có tìm giải pháp kinh doanh mới là liều thuốc sống còn tốt nhất cho doanh nghiệp. Co cụm chỉ phù hợp với những khó khăn trong thời gian ngắn chứ không hiệu quả nếu kéo dài (khác với co cụm là tối ưu nhân sự và chi phí thì doanh nghiệp nên bắt tay từ đầu nhé).

(Bài viết chia sẻ quan điểm dưới góc nhìn của mondial.vn, hy vọng phần nào giúp được các doanh nghiệp trong giai đoạn này.)

Tại mondial.vn, chúng tôi thiết kế nên những gói hỗ trợ doanh nghiệp vượt qua khó khăn.

"Hãy liên hệ ngay để nhận các ưu đãi tiếp sức mùa khó nhé."

Đánh giá bài viết
Theo dõi MondiaL trên
Trả lời