IV. NHỮNG LƯU Ý CẦN CÂN NHẮC KHI THỰC HIỆN XÂY DỰNG HỆ THỐNG NHẬN DIỆN THƯƠNG HIỆU CÔNG TY THIẾT KẾ NỘI THẤT
1. Bản sắc thương hiệu
Nên nhớ, mục đích cuối cùng của hệ thống nhận diện thương hiệu là truyền tải được thông điệp của doanh nghiệp đến khách hàng, để khách hàng hiểu đúng tính cách, vị trí, tầm vóc của doanh nghiệp. Vậy nên bộ nhận diện thương hiệu cho công ty thiết kế cần phải thể hiện được đúng bản sắc thương hiệu. Lấy ví dụ, tệp khách hàng mà công ty bạn hướng đến là những người chi ngân sách thiết kế - thi công nội thất từ 500 triệu trở lên. Nhưng vì hình ảnh nhận diện của công ty gây sự hiểu lầm thông tin, khiến các khách hàng với ngân sách 100 triệu trở xuống tìm đến bạn nhiều hơn. Việc thể hiện đúng bản sắc thương hiệu giúp công ty thu hút được đúng tệp khách hàng mình mong muốn, không gây tổn thất chi phí quảng cáo.

2. Tính dài lâu của thời hạn sử dụng bộ nhận diện thương hiệu
Cơ chế não bộ của con người cần phải được tiếp xúc với hình ảnh thường xuyên trong một khoảng thời gian đủ dài để một hình ảnh được chuyển từ vùng ghi nhớ tạm thời sang vùng ghi nhớ sâu hơn. Vì vậy hệ thống nhận diện thương hiệu của bạn không thể đổi trong ngày một ngày hai hay theo định kỳ để cho mới thương hiệu được. Hãy đảm bảo các yếu tố thẩm mỹ có thể sử dụng trong 5-10 năm tiếp theo. Một lưu ý quan trọng: đừng thiết kế hình ảnh nhận diện theo trend!

3. Độ uy tín của công ty thực hiện thiết kế hệ thống nhận diện thương hiệu
Và cuối cùng không kém phần quan trọng chính là năng lực của công ty thiết kế. Vì tất cả các thông tin về vai trò của bộ nhận diện thương hiệu được nhắc đến ở trên, việc lựa chọn một công ty thiết kế có năng lực với mức chi phí phù hợp với ngân sách công ty là điều không dễ.
Mẹo cho bạn: hãy research về thương hiệu của công ty thiết kế thương hiệu đó trên đa dạng nền tảng, mức độ thẩm mỹ của website công ty cũng như các dự án mà công ty đã thực hiện. Sau khi lựa chọn được công ty thiết kế mà bạn nhận định đồng điệu về gu thẩm mỹ, hãy đánh giá lại một lần nữa. Lần này xem thật kỹ các dự án của công ty có đảm bảo triển khai đúng các yêu cầu về thiết kế nhận diện hay đơn giản chỉ là một công ty vẽ đẹp.

Với các thông tin cung cấp trong bài này, hi vọng MondiaL hỗ trợ được bạn phần nào trong giai đoạn chuẩn bị đầu tư cho một hệ thống nhận diện thương hiệu.
MondiaL - Người định hướng hành trình thương hiệu
|