GIA TĂNG SỨC HÚT QUẦY KỆ BẰNG THIẾT KẾ BAO BÌ ĐẸPThiết kế bao bì sản phẩm giúp biến những giá trị vô hình của sản phẩm trở nên hữu hình trước mắt người tiêu dùng. Nhờ đó nâng cao sức cạnh tranh của sản phẩm trong cuộc chiến quầy kệ vốn luôn vô cùng khốc liệt.
Để giúp người tiêu dùng nhận diện tốt các sản phẩm, công ty cần chú trọng đầu tư quảng bá hình ảnh và thiết kế bao bì sản phẩm một cách chuyên nghiệp.Vậy làm thế nào để bao bì sản phẩm của bạn trở nên nổi bật so với đối thủ, mang lại những ấn tượng khó quên và thu hút sự chú ý mạnh mẽ của người tiêu dùng? |
I. LỢI ÍCH CỦA THIẾT KẾ BAO BÌ ĐỐI VỚI SẢN PHẨM VÀ THƯƠNG HIỆU
Cùng điểm qua một số ý kiến của những chuyên gia trong ngành về tầm quan trọng của bao bì sản phẩm:
Vì thế, mục đích của việc chú trọng đầu tư vào thiết kế bao bì là để:
|
II. CÁCH MÀ THIẾT KẾ BAO BÌ SẢN PHẨM ẢNH HƯỞNG ĐẾN QUYẾT ĐỊNH MUA HÀNG?Một bao bì được thiết kế thông minh, truyền tải được ấn tượng tổng thể của thương hiệu sẽ giúp khách hàng mục tiêu cảm thấy gắn bó với thương hiệu, dẫn đến các mối quan hệ lâu dài giữa người tiêu dùng và thương hiệu.
Một trong những yếu tố quyết định thành công của một thiết kế bao bì là liệu chúng đó có thể truyền đạt hiệu quả thông điệp của sản phẩm và thương hiệu hay không. Thiết kế bao bì không chỉ truyền đạt thông tin chính về hình ảnh sản phẩm, mô tả được các đặc điểm và nét độc đáo của sản phẩm, mà còn phải mang lại trải nghiệm thương hiệu toàn diện. Mỗi mẫu thiết kế bao bì được thiết kế với mục đích ẩn dụ cho những đặc tính cụ thể của sản phẩm tạo nên sự cộng hưởng về mặt cảm giác. Chúng ta có thể xét đến Case study thành công về thiết kế bao bì của một số thương hiệu lớn như:
|
Vì thế hãy cùng tìm hiểu thêm về thiết kế bao bì có ảnh hưởng như thế nào đến quyết định mua hàng:
|
III. YẾU TỐ NÀO ẢNH HƯỞNG ĐẾN THIẾT KẾ BAO BÌ ĐẸP?Khi sản phẩm của bạn được xuất hiện trên thị trường, một thiết kế bao bì tốt có khả năng liên kết cảm xúc tới khách hàng sẽ tạo ra lợi thế cạnh tranh rất lớn. Khi được "debut" ra mắt trên thị trường, được trưng bày trên quầy kệ, bao bì lúc này đóng vai trò như 1 nhân viên bán hàng, như 1 ứng viên chờ đợi được chọn phỏng vấn. Vấn đề của người thiết kế là làm sao giúp bao bì trở nên nổi bật, phù hợp với insight người tiêu dùng, khiến họ muốn sở hữu sản phẩm và tưởng tượng về việc sử dụng chúng trong tương lai gần. Dưới đây là một số yếu tố sẽ có ảnh hưởng nhất định đến việc thiết kế bao bì đẹp:
|
IV. QUY TRÌNH 4 BƯỚC SỞ HỮU MỘT THIẾT KẾ BAO BÌ ĐẸPChính sự chỉn chu từ yếu tố nhỏ nhất là điểm cộng cho sự chuyên nghiệp để có được lòng tin từ khách hàng. Cho dù là doanh nghiệp lớn hay nhỏ, sự chuyên nghiệp là câu chuyện đến từ những cái đầu có tư duy thương hiệu. Muốn sở hữu muột thiết kế bao bì đẹp và tốt, cần lên kế hoạch và sắp xếp quy trình thực hiện bài bản.
|
V. MỘT SỐ LƯU Ý KHI THIẾT KẾ BAO BÌ SẢN PHẨMLàm bao bì và xây dựng thương hiệu tưởng như hai công việc tách biệt, nhưng nếu được nhìn nhận kỹ càng, chúng ta sẽ nhanh chóng nhận thấy kết nối chặt chẽ giữa chúng. Bao bì và thiết kế bao bì không còn chỉ đơn thuần giải quyết nhu cầu chứa đựng và bảo vệ sản phẩm, ngày nay, nó là nhân tố chủ chốt trong quy trình truyền thông thương hiệu. Có vô vàn cách khác nhau để bao bì tham gia tích cực vào quá trình truyền thông thương hiệu và thúc đẩy doanh số bán hàng. Tuy nhiên cần lưu ý một số điểm sau đây khi thiết kế mẫu mã bao bì sản phẩm nhé:
|
VI. TẠI SAO NÊN LỰA CHỌN MỘT DỊCH VỤ THIẾT KẾ BAO BÌ CHUYÊN NGHIỆP?
MondiaL là agency hoạt động trong lĩnh vực thiết kế thương hiệu, thiết kế bao bì từ 2008 đến nay, chúng tôi tận tâm phục vụ hướng đến sự hiệu quả cho tất cả khách hàng của mình.
Đội ngũ thực thi thiết kế bao bì chuyên nghiệp của MondiaL luôn muốn khách hàng cảm thấy rằng những gì họ nhận được từ sản phẩm là một thứ gì đó thật sự đặc biệt. |
VII. KẾTThời đại kỹ thuật số và những ảnh hưởng nhất định của đại dịch đã dẫn đến nhu cầu mua sắm trực tuyến ngày càng cao của người tiêu dùng. Ở đó, khách hàng quyết định có mua một sản phẩm hay không chỉ qua thị giác và cảm nhận trực quan. Vì thế, vấn để thiết kế bao bì lại càng trở nên quan trọng. Vì thế, hãy liên hệ với các chuyên gia sáng tạo của MondiaL để được tư vấn những giải pháp thiết kế bao bì phù hợp với mục tiêu kinh doanh của bạn. Nguồn tham khảo:
|
Khi xem đến đây, có lẽ bạn cũng đã có những quan tâm nhất định đối với MondiaL. Vì thế, nếu có bất kỳ thắc mắc về định vị thương hiệu, thiết kế thương hiệu, hãy liên hệ với ngay với chúng tôi bằng cách gọi đến Hotline, hoặc điền nhu cầu của bạn vào form bên dưới. Chúng tôi sẽ phản hồi sớm nhất có thể cho bạn.
Ngày nay, việc xây dựng thương hiệu có ý nghĩa quan trọng hơn bao giờ hết. Muốn vượt lên trên đám đông nhạt nhoà, doanh nghiệp cần một chiến lược bài bản về thương hiệu, một người định hướng cho hành trình phát triển thương hiệu.
MondiaL ở đây để đồng hành cùng bạn xây dựngchiến lược định vị thương hiệu ngay từ ban đầu và triển khai các thiết kế nhận diện thương hiệu cần thiết và một thiết kế website chuyên nghiệp. Hãy cân nhắc về việc cho chúng tôi cơ hội hợp tác cùng bạn nhé!
Địa chỉ: 67 Đường số 3, Cư Xá Đô Thành, P.4, Q.3, TP.HCM
Mã số thuế: 0312 261 328
Hotline / Zalo / Viber: 09.777.444.99
Điện thoại: 028.6660.0179
Email: lienhe@mondial.vn
Làm việc: T2 - T6 (Ngày lễ và cuối tuần nghỉ)
Thời gian: 8h30 - 17h30