CHIẾN THUẬT COMBO
CÓ THẬT SỰ GIÚP GIA TĂNG DOANH SỐ?
I. CÔNG DỤNG CỦA COMBO
II. TẠI SAO CHIẾN THUẬT COMBO LẠI THU HÚT KHÁCH HÀNG
III. CÁCH LÊN CHIẾN THUẬT COMBO
|
CHIẾN THUẬT COMBO
CÓ THẬT SỰ GIÚP GIA TĂNG DOANH SỐ?
I. CÔNG DỤNG CỦA COMBO
II. TẠI SAO CHIẾN THUẬT COMBO LẠI THU HÚT KHÁCH HÀNG
III. CÁCH LÊN CHIẾN THUẬT COMBO
|
CHIẾN THUẬT COMBO
CÓ THẬT SỰ GIÚP GIA TĂNG DOANH SỐ?
Combo là một chiến thuật thú vị giúp cho nhiều doanh nghiệp gia tăng doanh số. Chúng ta dễ dàng bắt gặp các combo mua hàng trong siêu thị, cửa hàng, trong các gói dịch vụ. Tuy nhiên trước khi đi sâu vào bóc tách các lớp về chiến thuật combo, mondial.vn muốn khái quát lại một vài kiến thức cơ bản.
Theo FDA Hoa Kỳ, định nghĩa về combo "là 1 gói sản phẩm được kết hợp bởi nhiều hơn hai sản phẩm riêng lẻ."
I. CÔNG DỤNG CỦA COMBO
Việc tung ra các gói combo giúp doanh nghiệp tối ưu hóa được doanh số. Khi trên menu hay bảng báo giá có quá nhiều lựa chọn, thay vì để khách hàng chần chừ trước quá nhiều lựa chọn, nhiệm vụ của chúng ta là giúp khách hàng đưa ra quyết định mua hàng hợp lý nhất bằng cách chủ động đề xuất các phương án combo.
II. TẠI SAO CHIẾN THUẬT COMBO LẠI THU HÚT KHÁCH HÀNG
Khách hàng luôn kỹ tính với các lựa chọn của mình, đặt biệt là khách hàng doanh nghiệp. Với tâm lý không muốn mình bị hớ, việc mua combo giúp họ cảm giác được lời hơn nhiều so với việc mua riêng lẻ. Đó là lý do dù đã được biết đến rộng rãi, chiến thuật combo vẫn thật sự có hiệu quả khi được áp dụng.
Bên cạnh đó là câu chuyện cảm xúc. Khi khách hàng mua một sản phẩm trong một bối cảnh không gian hấp dẫn (ví dụ đang đi với người yêu, tiêu chắc nhé) các bạn bán hàng sẽ gợi ý mua thêm những món đồ khác để được lợi hơn, kèm thêm phần quà tặng, v.v… lúc này khách hàng có xu hướng nhanh chóng ra quyết định mua combo.
Mô hình bán combo vì mang tính cảm xúc cao nên phù hợp với mô hình B2C, mô hình B2B vẫn có thể áp dụng nhưng khách hàng mua bằng lý trí do đó họ phải thấy lợi rõ nét và phù hợp với nhu cầu của họ. Vì vậy với thị trường B2B đòi hỏi doanh nghiệp phải nghiên cứu kỹ hơn về các gói triển khai.
III. CÁCH LÊN CHIẾN THUẬT COMBO
Trước tiên, bạn phải biết sản phẩm chính bạn muốn bán cho tệp khách hàng này là gì. Tiếp theo phân tích các sản phẩm phụ có thể hỗ trợ, tối ưu hóa hiệu quả cho sản phẩm chính. Cuối cùng kết hợp lại và tính toán mức giá hợp lý cho combo của mình. Riêng với một số ngành hàng, bạn có thể bổ sung tính năng trọng yếu của combo này là gì để giới thiệu đến khách hàng. Tùy vào mỗi trường hợp, bạn có thể linh hoạt đưa ra nhiều hơn 1 combo. Nhưng nên nhớ, việc thực hiện combo là để giúp khách hàng dễ dàng quyết định lựa chọn, vậy nên đừng đưa ra quá nhiều combo khiến khách hàng bị rối.
Ví dụ tại mondial.vn chúng tôi cũng có áp dụng combo.
Khi thiết kế web giới thiệu cơ bản thì chi phí vào khoảng 20-30 triệu đồng/website. Tuy nhiên khách hàng có thể triển khai thực hiện combo với sản phẩm đi kèm là thiết kế profile mobile giới thiệu doanh nghiệp. Với combo này, chi phí đầu tư rơi vào khoảng 40-45 triệu, tiết kiệm được từ 5-15 triệu tuỳ vào hạng mục chi tiết.
Tại sao gói sản phẩm này thành công tại Công ty thiết kế mondial.vn. Lý giải một cách đơn giản là 2 sản phẩm đó đều có chung nhiệm vụ giúp doanh nghiệp thuận tiện bán hàng, gia tăng doanh số.
Một góc nhìn chia sẻ cùng quý anh chị. Mong nhận được các góp ý để mang những thông tin hữu ích đến với mọi người.
MondiaL – Người định hướng hành trình thương hiệu.