7 bí mật thiết kế bao bì khó quên

7 bí mật thiết kế bao bì khó quên

7 bí mật thiết kế bao bì khó quên

Mỗi năm, hơn 30.000 sản phẩm mới được tung ra thị trường. Chỉ 5% các sản phẩm này sẽ tồn tại trong năm đầu tiên.

Người tiêu dùng bận rộn. Hầu hết không có thời gian hoặc năng lượng để so sánh ưu và nhược điểm của các nhãn hiệu khác nhau trong gian hàng tạp hóa. Cách tốt nhất để tiết kiệm thời gian và năng lượng là chọn sản phẩm dựa trên bao bì thu hút sự chú ý của chúng.

Thiết kế bao bì là một trong những công cụ mạnh mẽ nhất của bạn để tạo sự khác biệt so với các đối thủ cạnh tranh. Bao bì sạch sẽ và tối giản của Apple là một ví dụ tuyệt vời. Trải nghiệm mở gói iPhone hoặc MacBook mới là không thể nào quên, đặc biệt là so với trải nghiệm mở gói của các đối thủ cạnh tranh. Các sản phẩm của Apple nổi bật. Bạn không thể đi ngang qua khu điện tử mà không chú ý đến một sản phẩm mới của Apple và bao bì của nó.

Các công ty khởi nghiệp đang phát triển cần tạo ra một thiết kế bao bì đáng chú ý để thành công trong môi trường bán lẻ và bao bì ngày càng trở nên quan trọng khi các công ty phát triển lớn hơn. Dưới đây là 7 cách để tạo ra một thiết kế bao bì khó quên cho sản phẩm của bạn:

1. Tập trung vào sự rõ ràng

Bao bì của bạn phải dễ hiểu nhất có thể. Lần tới khi bạn đi siêu thị, hãy lướt qua một sản phẩm ngẫu nhiên mà bạn tìm thấy. Chỉ cần nhìn vào bao bì, bạn có thể biết sản phẩm dùng để làm gì? Bạn có biết thương hiệu đằng sau nó? Nếu bạn không thể tìm ra nó trong vòng chưa đầy 4 giây, thì rất có thể bạn sẽ không mua hàng.

Người tiêu dùng trung bình chỉ dành tối đa 4 giây cho một sản phẩm trước khi xác định xem họ có mua sản phẩm đó hay không. Một số sản phẩm có thiết kế đẹp nhưng không có nhãn hiệu hoặc lợi ích rõ ràng, trong khi các sản phẩm khác sẽ hiển thị rõ ràng tên thương hiệu và lợi ích của chúng nhưng có thiết kế kém.

Các công ty cần phải rõ ràng về thương hiệu cũng như những gì sản phẩm cung cấp. Không chắc chắn nếu bao bì của bạn là đủ hiệu quả? Khi nghi ngờ, hãy sử dụng bài kiểm tra nhãn cầu: yêu cầu một nhóm tập trung xác định sản phẩm bạn đang bán sau khi dành 2 giây để xem bao bì của bạn.

Hãy nghĩ về sự rõ ràng trong trường hợp thiết kế hướng dẫn sử dụng cho các sản phẩm phức tạp hơn. Một số sản phẩm, chẳng hạn như máy cắt cỏ, đi kèm với hướng dẫn sử dụng phức tạp và cồng kềnh. Tuy nhiên, các công ty đang ngày càng thúc đẩy các hướng dẫn trực quan hơn. Ví dụ, Nima® đang tạo ra thiết kế hướng dẫn ngay trên sản phẩm hoặc bao bì của sản phẩm để làm cho việc sử dụng trở nên rõ ràng hơn.

2. Xác định vật liệu phù hợp

Có một số vật liệu có sẵn để đóng gói, trong đó giấy, nhựa và xốp là ba trong số những vật liệu phổ biến nhất. Hầu hết các vật liệu đóng gói đều rẻ tiền. Tuy nhiên, các công ty nên đánh giá các lựa chọn của mình để xác định xem có nên đầu tư vào các vật liệu đóng gói cao cấp hơn hay không.

Xem xét vị trí thương hiệu của bạn, cũng như giá cả của bạn trên thị trường. Ví dụ: Bao bì xốp có thể là lựa chọn tốt nhất cho những người cố gắng đưa ra mức giá cạnh tranh nhất, nhưng sẽ không phù hợp với một thương hiệu thân thiện với môi trường.

Graze đóng gói các hộp đăng ký hàng tháng của họ với thiết kế bìa cứng nhẹ và bền vững cho đồ ăn nhẹ của họ. Mặt khác, các thương hiệu xa xỉ như Chanel ưu tiên thiết kế bao bì phù hợp với danh tiếng của thương hiệu về các sản phẩm chất lượng hoàn toàn tự nhiên và độc đáo.

3. Giữ an toàn cho sản phẩm của bạn. Sản phẩm của bạn tinh tế đến mức nào?

Cho dù thương hiệu của bạn bán đồ uống có ga hay máy tính cá nhân, thiết kế bao bì của bạn phải bảo vệ sản phẩm của bạn không bị vỡ hoặc dễ nứt trước khi người tiêu dùng mở ra. Các công ty cần xem xét con đường mà sản phẩm của họ sẽ đi trước khi đến tay người tiêu dùng. Các sản phẩm dễ vỡ hoặc dễ hỏng có thể yêu cầu đầu tư vào bao bì an toàn hơn, chẳng hạn như đệm thêm, bảo vệ kính khỏi trầy xước, v.v.

Vỏ iPhone của Apple giữ an toàn cho từng chiếc iPhone từ khi nhóm sản xuất gửi nó đến các cửa hàng cho đến khi người tiêu dùng mở gói ở nhà. 23andMe là một công ty khác bảo đảm sản phẩm của họ an toàn cho Phân tích DNA và Tổ tiên; gói hàng của họ bao gồm tất cả các thiết bị cần thiết để người tiêu dùng nhổ vào lọ thu thập DNA và gửi lại mà không có nguy cơ làm mất hoặc hỏng mẫu trong suốt hành trình vận chuyển.

4. Xem xét tính thực tế

Tính thực tế của bao bì sản phẩm liên quan đến hình dạng, kích thước và chức năng của bao bì. Các công ty cần tự hỏi: Bao bì có làm cho sản phẩm dễ sử dụng hơn không? Doanh số bán hàng của Heinz tăng vọt khi họ tái tạo bao bì của mình để cho phép sử dụng dễ dàng hơn, ngay cả khi ngành tương cà đang gặp khủng hoảng tăng trưởng.

Trong khi nhiều doanh nghiệp tập trung vào sự hấp dẫn bắt mắt của thiết kế bao bì sản phẩm, tính thực tế thường bị bỏ qua. Nghĩ cách làm cho sản phẩm dễ sử dụng, mang theo hoặc cất giữ ở nhà hơn.

Điều quan trọng nữa là xem xét việc lấy sản phẩm của bạn ra khỏi bao bì dễ dàng như thế nào. Bạn đã bao giờ mua kéo chưa? Chúng có xu hướng được đóng gói bằng nhựa dày gần như không thể tháo ra trừ khi bạn tình cờ có sẵn một chiếc kéo chưa đóng gói. Nếu bạn không chắc thiết kế của mình thực tế đến mức nào, thì hãy tạo một số thử nghiệm người dùng và thu thập mọi phản hồi cần thiết. Tất cả các thông tin phản hồi cần thiết.

5. Giữ bản sao ở mức tối thiểu

Hãy nghĩ về gói hàng của bạn như một bảng quảng cáo hoặc bất động sản; bạn chỉ có rất nhiều chỗ trên gói của mình để thể hiện lợi ích của nó. Nếu sản phẩm của bạn có kích thước bằng một chiếc tivi, thì bạn nên có nhiều chỗ để hiển thị các tính năng và lợi ích của nó (và thậm chí có thể là hướng dẫn sử dụng). Tuy nhiên, nếu sản phẩm nhỏ, thì bạn sẽ cần phải sáng tạo.

Chỉ sử dụng những từ bạn cần trong bản sao của mình và giữ nó ở mức tối thiểu. Bản sao của bạn phải ngắn gọn và đi thẳng vào vấn đề. Nếu bạn phải điều chỉnh nội dung sản phẩm của mình trong một tweet, nó sẽ nói gì? Hình ảnh và hình ảnh cũng là một cách tuyệt vời để mô tả sản phẩm hoặc hướng dẫn của bạn mà không cần lời nói.

6. Làm cho nó có thể xếp chồng lên

 Sản phẩm của bạn có dễ dàng cất giữ trên kệ không? Ngoài tính thực tế, hãy đảm bảo rằng sản phẩm của bạn dễ dàng cất giữ trong nhà của người tiêu dùng. Khách hàng thích những sản phẩm dễ dàng cất đi hoặc xếp chồng lên nhau hơn là những sản phẩm cồng kềnh hoặc không thể tự đứng lên. Ví dụ, đồ ăn nhẹ và thực phẩm thường được cất trong tủ phải thật lý tưởng để vừa với các kệ trung bình trong mỗi hộ gia đình. Nói chung, bao bì phải có thể tự đứng và không chiếm quá nhiều không gian để lưu trữ.

Một sản phẩm phải xuất hiện khác biệt và hấp dẫn khi ngồi trên kệ thực tế. Kiểm tra thiết kế bao bì của bạn bằng cách bắt chước cách đặt sản phẩm của bạn trên giá thực bên cạnh các sản phẩm cạnh tranh. Bao bì của bạn so sánh như thế nào? Liệu nó nổi bật, hoặc pha trộn với tiếng ồn? Khi nghi ngờ, hãy thuê một bên thứ ba điều hành một nhóm tập trung để xác định xem bao bì của bạn hoạt động như thế nào so với các đối thủ cạnh tranh.

7. Đừng tiết kiệm chi phí in ấn

Đầu tư vào máy in chất lượng cao để đảm bảo rằng hình ảnh và bản sao của bạn trông chuyên nghiệp nhất có thể. Đừng tiết kiệm chi phí in ấn tại một cửa hàng máy in ở góc trừ khi bạn biết rằng họ mang lại chất lượng công việc. Mực có thể bị ố, nhòe hoặc mòn khi công việc chất lượng thấp được thực hiện và điều cuối cùng bạn muốn là khiến người tiêu dùng không thể đọc được hình ảnh hoặc bản sao của bạn. Chất lượng in ấn sẽ phản ánh chất lượng sản phẩm của bạn.

Thiết kế bao bì là một lĩnh vực thiết kế đòi hỏi khắt khe với các cơ hội cải tiến gần như vô tận. Mọi thứ từ khả năng lưu trữ nâng cao đến khả năng sử dụng được cải thiện đều thể hiện tiềm năng cộng hưởng tốt hơn với khách hàng của bạn và cải thiện doanh số bán hàng. Bao bì có thể tạo ra hoặc phá vỡ đối với hầu hết người tiêu dùng khi lựa chọn giữa một số nhãn hiệu. Sự rõ ràng, bảo mật, tính thực tế và chất lượng của bao bì đều đóng một vai trò quan trọng trong quy trình.

Tìm cách đổi thương hiệu hoặc tạo một thiết kế mới cho sản phẩm của bạn? Hãy khám phá các dịch vụ thiết kế sản phẩm của chúng tôi và xem chúng tôi có thể giúp bạn thiết kế bao bì như thế nào.

Nguồn: Speckyboy

Đánh giá bài viết
Theo dõi MondiaL trên
Trả lời