5 sai lầm thường gặp khi triển khai thiết kế thương hiệu

5 sai lầm thường gặp khi triển khai thiết kế thương hiệu

1. Chọn đơn vị thiết kế giá rẻ

Khi lựa chọn đơn vị thiết kế thương hiệu cho doanh nghiệp bạn hãy đừng vội vàng và cảm tính. Đừng chỉ căn cứ vào mức giá và rồi đưa ra một quyết định sai lầm và hình ảnh thương hiệu của bạn phải gánh trọn tổn thất.

Mondial.vn

Logo giá rẻ thường đi kèm với chất lượng không tốt => Thiếu thẩm mỹ, không khoa học, thiếu chuyên nghiệp, cũng như hạ thấp giá trị của doanh nghiệp trước khách hàng.

Không có bộ hướng dẫn về phong cách thương hiệu, định nghĩa cụ thể về bảng màu, bộ kiểu chữ, phong cách hình ảnh… => Như thế, thương hiệu sẽ không được thể hiện một cách nhất quán, xuyên suốt trên tất cả kênh tiếp thị.

Những doanh nghiệp khi chọn thiết kế logo giá rẻ chưa thật sự ý thức được việc thiết kế logo có vai trò quan trọng như thế nào.

2. Thiết kế theo sở thích

Các doanh nghiệp thường chọn thiết kế theo sở thích của người đứng đầu => nên thường sẽ dẫn đến việc các thiết kế không phù hợp với khách hàng mục tiêu. Hoặc khi thiết kế bị phóng đại ý nghĩa sẽ dẫn đến => không phù hợp với tầm nhìn sứ mệnh của doanh nghiệp.

3. Thiếu nhất quán trong thương hiệu

Nếu không có sự nhất quán, thương hiệu sẽ trông không được chuyên nghiệp và mất đi nhận dạng riêng, kết quả là làm cho thương hiệu trở nên kém tin cậy.

Mondial.vn

Coca-Cola là biểu tượng thương hiệu nổi tiếng và lâu đời nhất thế giới. Sự nhất quán, kiên định của một thương hiệu chính là chìa khóa cho những thành công của họ:

  • Sử dụng một logo đơn giản được sáng tạo từ năm 1885. 
  • Kiểu chữ, màu chữ trắng, nền đỏ tươi sáng của logo không lẫn vào đâu được và quen thuộc với mọi người ở tất cả lứa tuổi.

Theo nghiên cứu, các thương hiệu thể hiện bản thân luôn có khả năng hiển thị thương hiệu cao hơn gấp 4 lần.

thương hiệu coca-cola

4. Không cập nhật các tài liệu thuộc hệ thống nhận diện thương hiệu

Không cập nhật các tài liệu thuộc hệ thống nhận diện thương hiệu. Điều này sẽ dẫn đến việc hình ảnh thương hiệu bị đánh giá là thiếu tính đồng bộ.

Mondial.vn
  • Doanh nghiệp thường quên việc ứng dụng các thiết kế nhận diện vào thực tiễn.
  • Một khi đã xây dựng bộ hướng dẫn nhất quán và rõ ràng hãy để nó hoạt động thường xuyên.
  • Tài liệu marketing như: trang web, mạng xã hội, brochure, danh thiếp, thiết kế trang thuyết trình.
  • Những yếu tố như thiết kế nhận diện thương hiệu ở cửa hàng, bao bì và nhãn hàng, đồng phục nhân viên.

5. Không thuê đơn vị thiết kế chuyên nghiệp

Đừng bao giờ để mắc phải 5 sai lầm trên trong quá trình thiết kế thương hiệu để ảnh hưởng trực tiếp đến hiệu quả công việc, lợi ích doanh nghiệp. Lời khuyên hữu ích mà MondiaL dành cho các doanh nghiệp là hãy sáng suốt lựa chọn đơn vị thiết kế chuyên nghiệp để giúp bạn thực hiện ý tưởng và tạo ra hiệu quả thực sự.

Mondial.vn

Không có gì có thể làm tổn thương nặng nề thương hiệu hơn là một logo được thiết kế trông rất nghiệp dư. 

Đầu tư thời gian và ngân sách để thuê một nhà thiết kế đồ họa chuyên về xây dựng thương hiệu và phát triển logo và các ấn phẩm nhận diện thương hiệu luôn là chuyện nên làm.

Nếu bạn đang cần một đơn vị thiết kế chuyên nghiệp và sáng tạo liên hệ chúng tôi để được tư vấn MIỄN PHÍ. #mondial.vn

Đánh giá bài viết
Theo dõi MondiaL trên
Trả lời