5 lí do vì sao DN cần xây dựng bộ nhận diện thương hiệu

5 lí do vì sao doanh nghiệp cần xây dựng bộ nhận diện thương hiệu

Trong một thị trường đầy rẫy những đối thủ cạnh tranh? Làm thế nào để doanh nghiệp của bạn trở nên khác biệt và nổi bật? Việc sở hữu bộ nhận diện thương hiệu chính là yếu tố tạo ra lợi thế cạnh tranh cho doanh nghiệp, giúp doanh nghiệp phủ sóng rộng rãi hơn trên thương trường.

Sau đây, hãy cùng Mondial tìm hiểu những lý do vì sao cần thiết kế nhận diện thương hiệu…

Hệ thống nhận diện thương hiệu sẽ giúp hình ảnh thương hiệu của doanh nghiệp dễ nhận biết và nhắc nhớ trong tâm trí của khách hàng. 

Trước một gian hàng với hàng trăm mặt hàng, đa dạng về chủng loại, màu sắc; sản phẩm nào có thiết kế đẹp mắt sẽ tạo ấn tượng và thu hút sự chú ý đầu tiên của khách hàng.

Thông thường, hệ thống nhận diện thương hiệu mang đến cho người tiêu dùng những cảm nhận về mặt lý tính như: chất lượng tốt, mẫu mã đẹp… và cảm tính như: sự chuyên nghiệp, có tính cách, đẳng cấp… tạo cho khách hàng một tâm lý mong muốn được sở hữu sản phẩm.

nhận diện thương hiệu

Mọi hoạt động thương mại dù lớn hay nhỏ đều là bán hàng, những yếu tố mà chúng ta gọi là

thực chất đều nhằm thúc đẩy cho việc bán hàng được tốt hơn.

Một hệ thống nhận diện thương hiệu chiến lược phải biết tập trung vào người tiêu dùng, nó mang giá trị, thông điệp mạnh mẽ nhất của công ty tấn công vào nhận thức của người tiêu dùng. 

Sự nhất quán của Hệ thống nhận diện Thương hiệu và việc sử dụng đồng bộ các phương tiện truyền thông sẽ làm cho mối quan hệ giữa mua và bán trở nên dễ dàng và gần gũi hơn.

Giá trị của doanh nghiệp được định giá hàng năm, không chỉ thông qua vốn cổ phần, hiệu quả hoạt động kinh doanh, tài sản cố định của công ty mà còn qua định giá thương hiệu. 

Những thương hiệu lớn trên thế giới có giá trị thương hiệu được định giá lên đến hàng trăm tỷ đô la như:

  • Apple: 180 tỷ USD
  • Google: 140 tỷ USD
  • Toyota: 55 tỷ USD

Giá trị khổng lồ đó không phải là kết quả ngày một ngày hai mà là thành quả của cả một quá trình xây dựng và phát triển thương hiệu. 

Trong đó, bộ nhận diện thương hiệu đóng vai trò chính.

Việc thiết kế nhận diện thương hiệu giúp doanh nghiệp có động lực lớn trong công tác thực hiện kế hoạch kinh doanh, đạt được hoài bão, tham vọng. 

Xây dựng hệ thống nhận diện thương hiệu ngay từ ban đầu sẽ giúp doanh nghiệp quyết định sức mạnh trong tương lai.

Bộ nhận diện còn khuếch trương sức mạnh, uy thế như tiếng tù và trước cuộc chiến.

Trong bất cứ cuộc chiến nào, uy thế ai lớn hơn sẽ áp đảo được đối thủ. Trên thị trường, ai có tên tuổi hơn, có ảnh hưởng đến đám đông khách hàng luôn là người chiến thắng.

Thiết kế nhận diện thương hiệu không đơn thuần là tạo ra các sản phẩm đồ họa đầy màu sắc, mà sản phẩm tạo ra phải có hồn, truyền tải được thông điệp của thương hiệu, và dễ dàng khắc họa hình ảnh thương hiệu trong tâm trí khách hàng.

Logo và các ấn phẩm nhận diện thương hiệu của bạn có thể xuất hiện ở bất cứ đâu, bất kỳ lúc nào và chờ đợi cơ hội để được khách hàng nhìn thấy, nhận biết và ghi nhớ.

Vì thế khi bắt đầu kinh doanh, đừng qua loa trong khâu chọn một công ty thiết kế thương hiệu chuyên nghiệp vì nó có thể ảnh hưởng rất lớn đến sự phát triển sau này của thương hiệu.

Mondial.vn
Dịch vụ thiết kế logo

Khi xây dựng bộ nhận diện thương hiệu, có thể gặp phải một số sai lầm phổ biến.

Dưới đây là 5 sai lầm thường gặp mà các doanh nghiệp có thể phải đối mặt:

Thiếu Nắm Bắt Rõ Ràng về Đích Đến và Mục Tiêu của Thương Hiệu:

Một sai lầm phổ biến là thiếu một chiến lược nhận diện thương hiệu rõ ràng và mục tiêu cụ thể. Doanh nghiệp cần phải hiểu rõ đích đến và mục tiêu kinh doanh của mình trước khi bắt đầu xây dựng bộ nhận diện thương hiệu để đảm bảo rằng các yếu tố nhận diện được thiết kế để hỗ trợ và phản ánh chính sách và mục tiêu của doanh nghiệp.

Sự Thiếu Nhất Quán và Đồng Nhất:

Một bộ nhận diện thương hiệu không đồng nhất có thể gây hiểu nhầm và mất lòng tin từ phía khách hàng.

Các yếu tố nhận diện như logo, màu sắc, phông chữ và thông điệp phải được áp dụng một cách nhất quán trên tất cả các nền tảng truyền thông và sản phẩm của thương hiệu.

Sai Lầm Trong Việc Lựa Chọn và Sử Dụng Logo:

Logo là một phần quan trọng của bộ nhận diện thương hiệu và nhiều doanh nghiệp có thể gặp phải sai lầm khi lựa chọn hoặc sử dụng logo. Logo phải phản ánh được bản chất và giá trị của thương hiệu một cách chính xác và dễ nhận biết.

Sử dụng một logo phức tạp, khó nhận dạng hoặc không phù hợp có thể gây hiểu nhầm và ảnh hưởng đến hình ảnh của thương hiệu.

Thiếu Tương Tác và Phản Hồi từ Khách Hàng:

Một bộ nhận diện thương hiệu không chỉ là về cách thương hiệu muốn tự nhận biết mình mà còn phải chú trọng đến cách khách hàng nhận biết và tương tác với thương hiệu.

Thiếu sự tương tác và phản hồi từ phía khách hàng có thể khiến bộ nhận diện thương hiệu không thể phản ánh đúng bản chất của thương hiệu.

Sai Lầm Trong Việc Không Cập Nhật và Điều Chỉnh:

Thị trường và khách hàng luôn thay đổi và tiến hóa, do đó, một sai lầm thường gặp là không cập nhật và điều chỉnh bộ nhận diện thương hiệu theo thời gian.

Doanh nghiệp cần phải duy trì sự linh hoạt và sẵn sàng điều chỉnh bộ nhận diện thương hiệu của mình để phản ánh các xu hướng mới và thay đổi trong nhu cầu của khách hàng.

MondiaL - công ty thiết kế thương hiệu tận tâm

HOTLINE 09777.44499 LIÊN HỆ ZALO NHẬN TƯ VẤN

✅ Định vị thương hiệu⭐ Kể câu chuyện thương hiệu theo cách riêng của bạn. Chúng tôi giúp doanh nghiệp có định hướng rõ ràng, xây dựng một thương hiệu khác biệt & ấn tượng.
✅ Thiết kế logo nhận diện thương hiệu⭕ Truyền tải thông điệp, phản ánh tinh thần của doanh nghiệp. Logo và bộ nhận diện thương hiệu có vai trò vô cùng quan trọng với một thương hiệu. Khi muốn xây dựng chỗ đứng trên thị trường.
✅ Thiết kế website thương hiệu⭐ Văn phòng online của doanh nghiệp, mở ra những cơ hội kinh doanh và hợp tác tiềm năng.
Marketing online⭕ Phát triển doanh nghiệp từ bất cứ đâu, tăng nhận diện & tăng tương tác trên các mạng xã hội.

5/5 - (2 bình chọn)
Theo dõi MondiaL trên
Trả lời