Làm thế nào để thiết kế bao bì ấn tượng với khách hàng ?

Làm thế nào để thiết kế bao bì ấn tượng với khách hàng ?

thứ thấm nhuần cuộc sống của chúng ta, nhưng hầu hết mọi người không bao giờ dừng lại để xem xét nó thực sự ảnh hưởng như thế nào đến các quyết định của chúng ta khi mua thực phẩm.

Từ thời điểm bạn lựa chọn trong cửa hàng cho đến thời điểm bạn mang đồ tạp hóa về nhà và mở chúng ra, các nhà thiết kế bao bì thực phẩm đã thiết kế cẩn thận từng bước trong trải nghiệm ăn uống của bạn để đảm bảo bạn đưa ra những lựa chọn phù hợp với mình.

Với tư cách là nhà thiết kế, bạn luôn nên xem xét cách những người khác trong các bộ phận khác nhau của ngành thiết kế giải quyết các vấn đề và thách thức đặc biệt của riêng họ. Vì vậy, hôm nay, chúng ta sẽ tham gia một “chuyến đi thực tế” vào quy trình thiết kế đằng sau một số thiết kế bao bì thực phẩm hiệu quả và thành công nhất trong ngành.

Tự tin về thiết kế 

Đây là một thử nghiệm nhỏ mà bạn có thể thử vào lần tới khi đi mua thực phẩm tại cửa hàng: chọn một mặt hàng đóng gói. Bánh mì, phô mai, sữa chua - bất cứ thứ gì bạn thích. Tìm một phiên bản giá rẻ của nó và cầm nó trên tay.

Kiểm tra thiết kế, chất lượng của các vật liệu được sử dụng để làm cho nó. Hãy ghi nhớ trong đầu cảm giác của bạn khi cầm nó. Bạn có cảm thấy bình tĩnh? Đói bụng? Có mưu đồ? Hơi buồn nôn? Bây giờ hãy đặt nó trở lại và làm điều tương tự với phiên bản có giá cao hơn. Bây giờ bạn cảm thấy thế nào? Có sự khác biệt về mức độ tương tác của bạn với sản phẩm không?

Một trong những điều quan trọng nhất mà các nhà thiết kế bao bì thực phẩm cân nhắc khi tạo ra một thiết kế bao bì là cảm giác cầm trên tay của bạn khi bạn cầm nó trong cửa hàng. Đối với nhiều người tiêu dùng, thứ gì đó không vừa tay họ có thể có nghĩa là sự khác biệt giữa việc mua hàng và để lại thứ gì đó trên kệ.

Bạn muốn người dùng của mình (trong trường hợp này là những người mua sắm thực phẩm) cảm thấy tự tin khi cầm bao bì của bạn trên tay, bởi vì điều đó sẽ gửi đi thông điệp trong tiềm thức rằng “đây là mặt hàng thực phẩm đáng tin cậy mà tôi có thể tự tin phục vụ cho gia đình mình”.

Nếu bạn là nhà thiết kế web hoặc in ấn, bạn có thể tạo cảm giác tự tin tương tự cho người dùng của mình bằng cách nhất quán và cam kết tuân theo một tiêu chuẩn chất lượng thống nhất trên mọi khía cạnh của dự án.

Thiết kế chất lượng dường như là thứ mà hầu hết mọi người đều nhận ra khi họ nhìn thấy nó, ngay cả khi họ không biết chính xác lý do tại sao. Khi mọi người mua thứ gì đó có thiết kế chất lượng, điều đó sẽ gửi đi một thông điệp ngầm nhỏ rằng họ đã đưa ra một quyết định đúng đắn và thực sự nâng cao ý kiến ​​của họ về sản phẩm bất kể nó thực sự tốt như thế nào.

Bạn muốn khuyến khích sự tự tin của người dùng bằng cách khéo léo nói với họ rằng việc mua sản phẩm của bạn (hoặc tiêu thụ nội dung của bạn, dưới bất kỳ hình thức nào), như lời trích dẫn của Martha Stewart, một điều tốt. Bạn có thể làm điều đó bằng cách tuân thủ các tiêu chuẩn thiết kế cao nhất có thể.

Hình ảnh minh họa bao bì sản phẩm 

Tôi không biết chính xác tỷ lệ bao bì thực phẩm có kết hợp chụp ảnh so với bao bì không có, nhưng chỉ cần lướt qua các lối đi trong cửa hàng nơi tôi sống ở Hoa Kỳ, tôi có thể nói rằng các thiết kế chụp ảnh chỉ chiếm thiểu số.

Tuy nhiên, loại bao bì thực phẩm này cũng có những lợi ích mà cá nhân tôi cho rằng một số nhà thiết kế bao bì thực phẩm có thể tận dụng tốt hơn. Rõ ràng, lợi ích lớn nhất của việc bao gồm một bức ảnh là người tiêu dùng có thể nhìn thấy sản phẩm thực tế mà họ đang mua mà không cần mở gói hàng.

Ngày nay, đây có thể là một cách khó để bán thực phẩm, vì mọi người trở nên hoài nghi hơn trước đây. Ví dụ, bạn biết rằng những bức ảnh chụp theo phong cách đồ ăn mà bạn thấy trong các quảng cáo trên truyền hình thường không phải là những gì bạn sẽ mua ở cửa hàng hoặc cửa sổ drive-thru. Vì vậy, việc nhìn thấy một bức ảnh đồ ăn được tạo kiểu hoàn hảo thực sự có thể khiến bạn thất vọng.

Tuy nhiên, có một điều thú vị xảy ra trong phần lớn thời gian và đó là lý do tại sao các nhà tạo mẫu thực phẩm có thể tiếp tục làm việc. Nó liên quan một phần đến cảm giác tự tin mà tôi đã đề cập trước đó. Khi mọi người nhìn thấy thứ gì đó có chất lượng, họ có xu hướng cảm thấy rằng họ đã đưa ra một quyết định đúng đắn và – đây là phần quan trọng – họ có nhiều khả năng sẽ làm từ thiện theo quan điểm của họ đối với sản phẩm mà họ đã mua. Nói một cách đơn giản, trình bày là tất cả.

Khi tôi còn học trường dạy nấu ăn, những người hướng dẫn đầu bếp của chúng tôi luôn nhấn mạnh tầm quan trọng của việc chúng tôi làm cho đĩa của mình trông ngon nhất có thể, ngay cả khi thức ăn ở mức tầm thường. Tại sao? Bởi vì ai cũng biết rằng thứ gì đó trông càng đẹp mắt thì mọi người càng phản ứng tích cực hơn – đặc biệt nếu họ sắp cho nó vào miệng.

Tất nhiên, trình bày tốt một ý tưởng tuyệt vời là điều lý tưởng, nhưng điều quan trọng hơn là làm cho mọi thứ trở nên hoàn hảo theo từng điểm ảnh. Đặt một bức ảnh có phong cách hoàn hảo trên bao bì thực phẩm (hoặc trong một quảng cáo) được coi là cách trình bày tốt và người tiêu dùng thường phản hồi một cách tự tin.

Khi bạn đảm nhận một dự án thiết kế hướng tới khách hàng, bạn đang thực hiện một bài thuyết trình. Bạn có thể trực tiếp kiểm soát cách mà hầu hết người dùng sẽ phản hồi với sản phẩm hoặc nội dung của bạn bằng cách trình bày sản phẩm hoặc nội dung đó thật tốt, ngay cả khi nó không hoàn hảo.

Tạo sức hút với khách hàng bởi các yếu tố đồ họa 

Theo nghiên cứu khoa học rất chính xác của, tôi duyệt qua lối đi của cửa hàng tạp hóa, phần lớn thiết kế bao bì thực phẩm không sử dụng nhiếp ảnh. Thay vào đó, họ sử dụng các yếu tố đồ họa để gợi ý về một tập hợp các giá trị cụ thể gây ấn tượng với những người tiêu dùng có nhiều khả năng mua mặt hàng đó nhất.

Ví dụ, nhãn hiệu thanh năng lượng Clif bao gồm một số loại bao bì khác nhau trong nhiều loại sản phẩm của họ. Dù bạn có tin hay không, mỗi gói khác nhau này được thiết kế để thu hút một thị trường phụ hơi khác của người tiêu dùng. Phần lớn dòng sản phẩm thanh năng lượng không có hình ảnh trên bao bì mờ đục của chúng – chỉ có thiết kế đơn giản và hình minh họa véc tơ về một anh chàng leo núi đá hoặc chơi một số loại thể thao mạo hiểm khác.

Điều đó không liên quan gì đến bản thân mặt hàng thực phẩm, nhưng nó gợi ý cho khách hàng về phong cách sống mà họ có thể mong muốn nếu ăn các thanh Clif. Dòng thanh protein “Builder's” có tính năng chụp ảnh, dành cho một loại người tiêu dùng nhất định có xu hướng thực tế và nghiêm túc hơn trong việc sống một lối sống năng động, có ý thức về sức khỏe. Những người ở Clif biết điều này – họ nhắm mục tiêu đến các phân khúc thị trường cụ thể theo những cách khác nhau để thu hút tất cả người tiêu dùng một cách hiệu quả.

Khi bạn kết nối với đối tượng mục tiêu của mình – khi bạn thực sự khám phá những gì họ muốn và cách tiếp cận họ, bạn có thể tạo ra thế giới của họ bằng các thiết kế của mình. Nghe có vẻ giống như thần thánh, nhưng đó là sự thật. Tạo sản phẩm và nội dung cho một nhóm người dùng cụ thể cho phép bạn phóng to các lượt thích và không thích của họ; hy vọng và nỗi sợ hãi của họ.

Sử dụng thông tin này, bạn có thể thiết kế trải nghiệm mà họ có với nội dung hoặc sản phẩm của bạn bằng cách phục vụ trực tiếp cho kiểu người của họ.

Sau khi bạn biết lối sống lý tưởng của người dùng, bạn có thể tạo lối sống đó cho họ, gợi ý cho họ xem họ đang ở cửa hàng tạp hóa mua nguyên liệu cho bữa tối hay họ đang đọc bản tóm tắt của một cuốn sách điện tử trực tuyến. Các nhà thiết kế bao bì thực phẩm biết điều này khi họ phục vụ cho “lối sống” của thị trường mục tiêu của họ.

Xác định đối tượng khách hàng sử dụng

Mọi người đều khác nhau. Trái ngược với ý kiến ​​​​phổ biến, không có thứ gọi là “khán giả chung”. Chỉ có những thế giới vi mô khác nhau của những người có nhiều sở thích và sở thích khác nhau. Nhiều nhà thiết kế nghĩ rằng điều này khiến công việc của họ trở nên khó khăn hơn, nhưng trên thực tế, nếu bạn học cách nắm bắt nó, nó có thể khiến việc thiết kế trở nên đơn giản hơn rất nhiều .

Không nhất thiết phải dễ dàng hơn, nhưng việc biết đối tượng cụ thể của bạn có thể loại bỏ nhiều phỏng đoán khi tìm ra thứ gì sẽ bán được. Phải mất một chút công sức để xác định chính xác kiểu người dùng của bạn và những gì họ thực sự muốn (một phần vì mọi người có xu hướng rất tệ trong việc nói rõ những gì họ thực sự muốn), nhưng nó hoàn toàn xứng đáng.

Nguồn: Speckyboy

TẠI SAO CHỌN MONDIAL?

Đồng hành cùng doanh nghiệp Việt câu chuyện xây dựng thương hiệu từ

2009

Chúng tôi tin sự am hiểu văn hóa, cách thức hoạt động của doanh nghiệp để xây dựng nên những giải pháp hiệu quả nhất, phù hợp nhất cho từng doanh nghiệp.

MondiaL tập trung vào 2 GIÁ TRỊ TRỌNG TÂM là sự TẬN TÂM và triển khai HIỆU QUẢ cho các dự án.


Được kiểm chứng bởi nhiều dự án thành công tại Việt Nam với các khách hàng nổi tiếng như: Trúc Nghinh Phong, Tập đoàn Nghiêm Phạm holdings, Coteccons, Licogi 16, Đại học GTVT TP.HCM, Đại học Lâm Nghiệp cơ sở 2, Đại học Y Dược Cần Thơ, Dược phẩm VNpharma v.v…

NHÂN SỰ

Đội ngũ thiết kế triển khai xây dựng thương hiệu nhiều kinh nghiệm, được đào tạo tại các trường đại học danh tiếng trong nước và nước ngoài.

KINH NGHIỆM

MondiaL là một trong số ít agency Việt triển khai đầy đủ các dịch vụ xây dựng nền tảng thương hiệu giúp doanh nghiệp triển khai hiệu quả, tiết kiệm chi phí.

09 777 444 99

Tư vấn miễn phí

Khi xem đến đây, có lẽ bạn cũng đã có những quan tâm nhất định đối với MondiaL. Vì thế, nếu có bất kỳ thắc mắc về định vị thương hiệu, thiết kế thương hiệu, hãy liên hệ với ngay với chúng tôi bằng cách gọi đến Hotline, hoặc điền nhu cầu của bạn vào form bên dưới. Chúng tôi sẽ phản hồi sớm nhất có thể cho bạn.

Bạn có hẹn cùng Công ty thiết kế MondiaL?

Ngày nay, việc xây dựng thương hiệu có ý nghĩa quan trọng hơn bao giờ hết. Muốn vượt lên trên đám đông nhạt nhoà, doanh nghiệp cần một chiến lược bài bản về thương hiệu, một người định hướng cho hành trình phát triển thương hiệu.

MondiaL ở đây để đồng hành cùng bạn xây dựng chiến lược định vị thương hiệu ngay từ ban đầu và triển khai các thiết kế nhận diện thương hiệu cần thiết và một thiết kế website chuyên nghiệp. Hãy cân nhắc về việc cho chúng tôi cơ hội hợp tác cùng bạn nhé!

Thông tin công ty

MondiaL - Giải Pháp Toàn Cầu

Địa chỉ: 67 Đường số 3, Cư Xá Đô Thành, P4, Q3, TP.HCM

Mã số thuế: 0312 261 328

Giờ làm việc

Trong tuần:  Thứ 2 đến Thứ 6

Cuối tuần & lễ:  nghỉ

Sáng:  8:00 - 12:00

Chiều:  13:00 - 17:00