Hiểu những điều cơ bản về xây dựng thương hiệu dịch vụ

Hiểu những điều cơ bản về xây dựng thương hiệu dịch vụ

Hiểu những điều cơ bản về xây dựng thương hiệu dịch vụ

Xây dựng thương hiệu rất quan trọng đối với bất kỳ loại hình kinh doanh nào: lớn hay nhỏ, B2B hay B2C và các công ty sản phẩm hoặc dịch vụ. Nó giúp đạt được sự công nhận, xây dựng mối quan hệ với khán giả và tăng doanh thu. Trên thực tế, hơn 50% người tiêu dùng thích mua sản phẩm của các thương hiệu quen thuộc.

Tuy nhiên, xây dựng thương hiệu không phải là một kích cỡ phù hợp với tất cả. Ví dụ, các thương hiệu dịch vụ sẽ có các chiến lược khác nhau để giao tiếp với khán giả so với các doanh nghiệp sản xuất. Họ có các ưu đãi khác nhau và làm nổi bật các điểm bán hàng độc đáo (USP) cụ thể.

Bài viết này sẽ tập trung vào khái niệm cơ bản về xây dựng thương hiệu dịch vụ. Chúng tôi sẽ giải thích định nghĩa về xây dựng thương hiệu dịch vụ và nó khác với xây dựng thương hiệu sản phẩm như thế nào. Bạn cũng sẽ tìm hiểu năm yếu tố xây dựng thương hiệu và các bước để xây dựng thương hiệu tuyệt vời cho các doanh nghiệp dịch vụ.

Xây dựng thương hiệu dịch vụ là gì?

Xây dựng thương hiệu dịch vụ đề cập đến quá trình xây dựng thương hiệu cho ngành dịch vụ, bao gồm ngân hàng, hãng hàng không, đại lý và công ty tư vấn quản lý.

Dưới đây là giải thích ngắn gọn về các loại nhãn hiệu khác để giúp bạn phân biệt nhãn hiệu dịch vụ với các nhãn hiệu khác:

  • Xây dựng thương hiệu cá nhân. Nó đề cập đến quá trình tạo ra một hình ảnh cho công chúng để marketing bản thân bạn. Ví dụ như Simon Sinek với tư cách là tác giả và diễn giả truyền cảm hứng và Marie Forleo là một nữ doanh nhân.
  • Thương hiệu sản phẩm. Việc xây dựng thương hiệu này định hình cách thế giới nhìn nhận một số sản phẩm. Chẳng hạn, Apple định vị các sản phẩm của mình là công nghệ cao cấp.
  • Xây dựng thương hiệu văn hóa và địa lý. Xây dựng thương hiệu cho các khu vực và các khía cạnh văn hóa của họ. Ví dụ, mũ nồi của Pháp và tháp Eiffel đại diện cho Paris.

Dịch vụ so với xây dựng thương hiệu sản phẩm

Các đặc điểm dịch vụ làm cho nỗ lực xây dựng thương hiệu khác với xây dựng thương hiệu sản phẩm. Một thương hiệu sản phẩm xoay quanh các yếu tố có thể nhìn thấy được, bao gồm các chức năng và chất lượng cốt lõi của nó.

Trong khi đó, một thương hiệu dịch vụ phức tạp hơn vì nó cung cấp các giá trị thông qua các kỹ năng và chuyên môn vô hình. Nó liên quan đến tất cả các loại liên hệ thương hiệu, bao gồm hình ảnh nhân viên và môi trường dịch vụ, có thể mang tính chủ quan hơn là đánh giá chất lượng sản phẩm.

Về quản lý thương hiệu, các nhà quản lý thương hiệu sản phẩm thường tập trung vào các tính năng sản phẩm của họ, chẳng hạn như cách khách hàng sử dụng nó và những lợi thế hữu hình mà nó mang lại.

Tuy nhiên, các nhà quản lý thương hiệu dịch vụ không chỉ giải quyết các nỗ lực marketing mà còn quản lý nhân viên.

Đội ngũ nhân viên tuyến đầu là điều cần thiết để cung cấp trải nghiệm tuyệt vời cho khách hàng và thúc đẩy văn hóa doanh nghiệp. Những nỗ lực này cuối cùng đã giúp các công ty dịch vụ hình thành mối quan hệ có ý nghĩa với khách hàng và khuyến khích họ quay lại.

5 nỗ lực marketing cho dịch vụ thương hiệu

Phần này bao gồm các yếu tố xây dựng thương hiệu quan trọng cần thiết để phát triển thương hiệu dịch vụ của bạn. Chúng bao gồm tính cách thương hiệu, bản sắc, tầm nhìn và giá trị, định vị và tiếng nói.

1. Tính cách thương hiệu

Tính cách thương hiệu đề cập đến những đặc điểm và đặc điểm của con người gắn liền với một thương hiệu. Chẳng hạn, nhiều người liên hệ các thương hiệu xa xỉ với sự tinh tế, quyến rũ và lối sống thượng lưu.

Tính cách thương hiệu rất quan trọng vì nó giúp xây dựng mối liên hệ tình cảm với những người tiêu dùng có cùng chí hướng. Mối quan hệ này có thể làm cho các tương tác trở nên có ý nghĩa hơn và cải thiện các chiến lược marketing do khách hàng cung cấp, chẳng hạn như nội dung do người dùng tạo và truyền miệng.

Các loại tính cách thương hiệu bao gồm:

  • Chân thành. Các giá trị tử tế và hướng đến gia đình, ví dụ: Disney.
  • Bị kích thích. Trẻ trung và vô tư, ví dụ: Coca-Cola.
  • Có thẩm quyền. Thông minh và đáng tin cậy, ví dụ: Google.
  • Tinh vi. Tầng lớp thượng lưu và có uy tín, ví dụ: Rolex.
  • Gồ ghề. Bền bỉ và thích hoạt động ngoài trời, ví dụ: Xe Jeep.

2. Nhận diện thương hiệu

Bản sắc thương hiệu đề cập đến các yếu tố hữu hình đại diện cho tính cách và đặc điểm độc đáo của nó.

Các yếu tố phổ biến của bản sắc thương hiệu bao gồm:

  • Một thương hiệu. Nó giúp khách hàng xác định và phân biệt thương hiệu này với thương hiệu khác.
  • Bảng màu. Màu sắc đại diện cho một số đặc điểm tính cách và giá trị thương hiệu. Ví dụ, mọi người thường kết hợp màu hồng với các thương hiệu nữ tính và màu xanh lá cây với các công ty bền vững.
  • Kiểu chữ. Phông chữ và kiểu chữ có khả năng truyền đạt cá tính và tạo khả năng ghi nhớ. Phong cách viết chữ của Coca-Cola là một ví dụ tuyệt vời vì nó mang tính biểu tượng và đáng chú ý, để lại ấn tượng đáng nhớ.
  • Thiết kế logo. Một logo bao gồm văn bản, màu sắc và hình ảnh xác định một doanh nghiệp. Nó có thể là một nhãn từ như Coca-Cola hoặc một nhãn hình ảnh như Twitter.
  • Hình ảnh. Ảnh, hình ảnh lưu trữ, đồ họa hoặc hình minh họa mà thương hiệu sử dụng. Ví dụ: một công ty tư vấn có thể hiển thị ảnh chuyên nghiệp của nhân viên, trong khi một công ty marketing kỹ thuật số có thể hiển thị một môi trường làm việc vui vẻ và sáng tạo.

Hầu hết các công ty thường vượt xa các yếu tố trên. Họ cũng triển khai danh tính của mình trên các phương tiện khác, chẳng hạn như bao bì, trang web và danh thiếp.

Các tài liệu marketing khác nhau có thể nâng cao nhận thức về thương hiệu và khả năng ghi nhớ. Thương hiệu càng có nhiều địa điểm nổi bật thì thương hiệu đó càng tạo được nhiều liên hệ với thị trường mục tiêu. Bằng cách đó, mọi người có nhiều khả năng nhớ đến thương hiệu.

3. Tầm nhìn và giá trị thương hiệu

Tuyên bố tầm nhìn mô tả chính xác những gì một thương hiệu mong muốn trở thành trong tương lai. Đó là một tuyên bố rộng rãi và đầy cảm hứng nhằm cung cấp một mục đích và trọng tâm cho doanh nghiệp.

Mọi tuyên bố về tầm nhìn phải chứa đựng một tương lai được hình dung và một hệ tư tưởng cốt lõi, phản ánh các mục tiêu dài hạn của công ty. Nhiều doanh nghiệp cũng sử dụng điều này như một điểm khởi đầu để thiết lập giá trị thương hiệu của họ.

Giá trị thương hiệu cung cấp kim chỉ nam cho quá trình ra quyết định và cách các thành viên doanh nghiệp nên hành xử. Chúng cũng giúp làm nổi bật đề xuất giá trị và định hình câu chuyện thương hiệu.

Ví dụ: Tuyên bố về tầm nhìn của Netflix là "Giải trí cho thế giới". Sau đó, các giá trị thương hiệu của nó bao gồm sự đổi mới, hòa nhập và giao tiếp. Với những nguyên tắc này, Netflix mong muốn tạo ra một tổ chức sáng tạo và vui vẻ, mang lại nhiều tiếng cười, sự đồng cảm và niềm vui hơn cho nhân viên và khán giả.

4. Định vị thương hiệu

Định vị thương hiệu đề cập đến cách chủ doanh nghiệp muốn khách hàng tiềm năng cảm nhận về công ty của mình. Ví dụ: nhiều người công nhận One&Only Resorts là chuỗi khách sạn sang trọng và A&O Hostels là nơi ở giá cả phải chăng dành cho khách du lịch ba lô.

Nói chung, các công ty tuyên bố vị trí của họ bằng cách sử dụng khẩu hiệu. Ví dụ: Khẩu hiệu của A&O Hostels là 'Mọi người đều có thể đi du lịch', trong khi One&Only tự đề cập đến mình là một khách sạn sang trọng từng đoạt giải thưởng. Vị trí thị trường giúp kiểm soát danh tiếng và hình ảnh thương hiệu cũng như phân biệt thương hiệu với các đối thủ cạnh tranh.

Có ba chiến lược định vị thương hiệu chính:

  • Định vị dựa trên giá. Các thương hiệu định vị mình là rẻ nhất hoặc đắt nhất trên thị trường.
  • Chiến lược phân khúc. Các thương hiệu tập trung vào các thị trường cụ thể, chẳng hạn như khách sạn dành cho du khách ba lô.
  • Chiến lược khác biệt hóa. Nó dựa vào phẩm chất sáng tạo của một thương hiệu. Một ví dụ điển hình là HSBC là ngân hàng Hoa Kỳ đầu tiên sử dụng rô-bốt hình người. Chiến lược này cũng có thể đề cập đến một thương hiệu cung cấp tính độc quyền, chẳng hạn như các khách sạn có số phòng hạn chế để tận hưởng ánh sáng phương Bắc.

5. Tiếng nói thương hiệu

Tiếng nói thương hiệu giúp phát triển một chiến lược xây dựng thương hiệu tuyệt vời vì nó truyền đạt cá tính của thương hiệu, tạo ra trải nghiệm dễ nhận biết và đáng nhớ trên tất cả các điểm tiếp xúc. Trên thực tế, 33% người đồng ý rằng cá tính riêng biệt giúp thương hiệu trở nên nổi bật.

Các khía cạnh thiết yếu của tiếng nói thương hiệu là:

  • Các cụm từ và lựa chọn phong cách
  • Tấn
  • Quan điểm
  • Tính cách

Các thương hiệu dịch vụ thể hiện tiếng nói của họ thông qua nhiều nền tảng khác nhau, bao gồm bản sao trang web, thông cáo báo chí và phương tiện truyền thông xã hội.

Tuy nhiên, giai điệu thương hiệu có thể khác nhau tùy thuộc vào nền tảng và tình huống. Chẳng hạn, sự hào hứng hiện tại khi thông báo về việc phát hành sản phẩm sẽ không đủ khi bạn trả lời khiếu nại của khách hàng.

Hãy lấy Sprout Social làm ví dụ. Giọng điệu thương hiệu tự tin và có thẩm quyền hơn trên các bài đăng trên blog để thể hiện vị thế của mình với tư cách là một chuyên gia trong lĩnh vực này. Trong khi đó, giọng điệu của nó trở nên vui tươi và giản dị hơn trên mạng xã hội, sử dụng biểu tượng cảm xúc và dấu chấm than.

Làm thế nào để xây dựng một thương hiệu dịch vụ tuyệt vời

Bây giờ chúng ta đã thảo luận về các yếu tố xây dựng thương hiệu chính, đã đến lúc tập trung vào việc đưa chúng vào thực tế. Sử dụng mười bước thực tế dưới đây, bạn sẽ có thể tạo ra một thương hiệu dịch vụ vững chắc.

1. Hiểu thương hiệu của bạn

Bước đầu tiên trong quản lý thương hiệu chiến lược là quá trình tự khám phá. Biết thương hiệu và ý nghĩa của nó sẽ giúp bạn đưa ra quyết định tốt hơn và thúc đẩy doanh nghiệp.

Sử dụng những câu hỏi này để xác định thương hiệu dịch vụ của bạn:

  • Tầm nhìn và giá trị cốt lõi của thương hiệu là gì?
  • Câu chuyện nền tảng của thương hiệu là gì? Tại sao bạn tạo ra công ty dịch vụ này?
  • Các tính năng của dịch vụ của bạn là gì và chúng khác với các đối thủ cạnh tranh như thế nào?
  • Dịch vụ của bạn giải quyết những vấn đề gì?
  • Bạn muốn khách hàng cảm thấy thế nào khi nghe tên thương hiệu của bạn?

2. Nghiên cứu đối tượng mục tiêu

Sau khi xác định hồ sơ thương hiệu, bước tiếp theo là nghiên cứu đối tượng mục tiêu. Quá trình này sẽ khám phá nhu cầu và động cơ của khán giả ảnh hưởng đến quyết định mua hàng của họ.

Ba lĩnh vực cơ bản khi nghiên cứu đối tượng mục tiêu là:

  • Nhân khẩu học. Độ tuổi, giới tính, tình trạng hôn nhân và thu nhập của khán giả.
  • Địa lý. Vị trí của họ, như một quốc gia hoặc tiểu bang cụ thể.
  • Tâm lý học. Sở thích, đặc điểm tính cách, nguyện vọng và lối sống của khán giả.

Nguyên tắc chung là phát triển chiến dịch có tính đến nhân vật marketing của bạn để khán giả thấy nó có liên quan.

Ví dụ: nếu bạn có một công ty du lịch, hãy thu hẹp đối tượng của bạn là sinh viên đại học muốn đi du học ở Châu Âu thay vì nhắm mục tiêu là sinh viên đại học nói chung. Trong trường hợp này, bạn có thể muốn sử dụng giọng điệu truyền cảm hứng để khuyến khích họ đến Châu Âu hoặc chia sẻ những bức ảnh hấp dẫn về các trường đại học Châu Âu.

Sử dụng công cụ như Clarita’s MyBestSegments để giúp nghiên cứu hồ sơ đối tượng.

Công cụ này cung cấp các phân khúc thị trường khác nhau và những hiểu biết cần thiết như đặc điểm nhân khẩu học, lối sống và phương tiện truyền thông. Nếu bạn nhắm mục tiêu cư dân Hoa Kỳ, MyBestSegments của Clarita cũng hiển thị bản đồ chứa thông tin về những người sống trong mỗi mã zip

tại Hoa Kỳ.

3. Chú ý đến đối thủ cạnh tranh của bạn

Biết đối thủ cạnh tranh sẽ giúp xác định thương hiệu dịch vụ của bạn khác với thương hiệu của họ như thế nào. Sử dụng thông tin để nhấn mạnh giá trị thương hiệu và lợi thế cạnh tranh của bạn khi giao tiếp với khán giả. Ví dụ: nếu một đối thủ cạnh tranh nêu bật khả năng chi trả của họ, bạn có thể muốn tập trung vào lý do tại sao chất lượng tốt hơn lại quan trọng hơn giá cả.

Một số điểm để so sánh là:

  • Nhắn tin và nhận dạng hình ảnh
  • Chất lượng dịch vụ và giá cả
  • Đánh giá của khách hàng và đề cập xã hội
  • Chiến lược marketing

Tùy thuộc vào ngành dịch vụ của bạn, các nền tảng đánh giá dựa trên cộng đồng như Angi, Yelp và Foursquare rất hữu ích để khám phá sự cạnh tranh tại địa phương. Các trang web này tổng hợp đánh giá của khách hàng địa phương cho các doanh nghiệp khác nhau, chẳng hạn như spa và dịch vụ tổ chức sự kiện.

Trên SimilarWeb, bạn chỉ cần nhập địa chỉ trang web của mình. Công cụ này sẽ hiển thị danh sách các công ty tương tự và dữ liệu của họ, bao gồm thông tin chi tiết về lưu lượng truy cập, từ khóa phổ biến và sở thích của khán giả.

4. Xây dựng chiến lược xây dựng thương hiệu

Sau khi nghiên cứu thương hiệu dịch vụ, đối tượng và đối thủ cạnh tranh của bạn, hãy phân tích dữ liệu thu thập được và tìm điểm trung gian cho chiến lược xây dựng thương hiệu dịch vụ của bạn.

Ví dụ: mục tiêu của bạn là trở thành một thương hiệu dịch vụ bền vững, nhưng nhiều đối thủ cạnh tranh cũng có tuyên bố tương tự. Do đó, bạn có thể muốn thay đổi chiến lược để làm nổi bật công ty của mình là một thương hiệu bền vững với các nguyên tắc đạo đức, như minh bạch, công bằng và quan tâm đến người khác.

Sau khi bạn hoàn thành việc tạo khái niệm chung, hãy nghĩ đến năm khái niệm marketing đã thảo luận trong phần trước: tính cách thương hiệu, bản sắc, tầm nhìn và giá trị, định vị và tiếng nói.

Cân nhắc sử dụng các công cụ này để tạo chiến lược thương hiệu mạnh:

  • Namelix. Tạo ý tưởng tên thương hiệu bằng cách nhập các từ khóa liên quan đến lĩnh vực dịch vụ của bạn.
  • Canva. Tạo các yếu tố thương hiệu trực quan, bao gồm thiết kế logo và danh thiếp.
  • Về mặt ngữ pháp. Kiểm tra chính tả, ngữ pháp và giọng điệu của giọng nói thương hiệu của bạn.
  • Xu hướng Google. Hiểu các thuật ngữ và chủ đề phổ biến xung quanh thương hiệu dịch vụ của bạn để giúp đưa ra khẩu hiệu hoặc ý tưởng thông điệp thương hiệu.
  • Milanôt. Sắp xếp các ý tưởng, yếu tố trực quan và danh sách kiểm tra của bạn bằng bảng trực quan của Milanotes.

Quá trình phát triển thương hiệu có vẻ khó khăn, nhưng bạn hoàn toàn có thể tự làm được. Dành thời gian của bạn để nghiên cứu các tài liệu liên quan, như tâm lý màu sắc và viết quảng cáo. Các khóa học trực tuyến miễn phí như khóa học do HubSpot Academy và Google Digital Garage cung cấp cũng là những tài nguyên tuyệt vời.

Nếu bạn có ngân sách để tìm kiếm sự hỗ trợ của chuyên gia, hãy xem xét việc thuê một chuyên gia tư vấn cấp cao từ một công ty xây dựng thương hiệu. Chuyên gia tư vấn thương hiệu cung cấp các dịch vụ xây dựng thương hiệu khác nhau, chẳng hạn như phân tích nhận thức của khách hàng, nghiên cứu đối thủ cạnh tranh và hoạch định chiến lược cho công ty dịch vụ của bạn.

5. Nguyên tắc thiết kế thương hiệu

Duy trì tính nhất quán là rất quan trọng để xây dựng một thương hiệu dịch vụ mạnh. Do đó, hãy phát triển một hướng dẫn thương hiệu để hướng dẫn bạn khi tạo tài liệu marketing.

Nói chung, một hướng dẫn thương hiệu phác thảo:

  • Giá trị thương hiệu, tiếng nói và tính cách.
  • Khán giả mục tiêu.
  • Bảng màu của thương hiệu.
  • Hệ thống phân cấp kiểu chữ và kiểu chữ, ví dụ: đối với tiêu đề và đoạn văn.
  • Những điều nên làm và không nên làm đối với logo, chẳng hạn như kích thước, màu sắc và vị trí phù hợp.
  • Phong cách hình ảnh chung của thương hiệu.
  • Chính sách truyền thông xã hội, hướng dẫn và giọng điệu.
  • Tâm trạng cho cảm hứng.
  • Một công cụ như Canva rất hữu ích để tạo ra một nguyên tắc thương hiệu. Nó có các mẫu tạo sẵn cho nhiều phong cách thương hiệu, như vui tươi, sang trọng và chuyên nghiệp. Nó cũng có giao diện kéo và thả để nhanh chóng thêm các yếu tố thiết kế như hình ảnh và hình dạng.

Sau đó, bạn có thể in hướng dẫn hoặc cung cấp cho các thành viên công ty dưới dạng Sách điện tử hoặc trang web. Dù bạn chọn định dạng nào, hãy đảm bảo rằng hướng dẫn này toàn diện, rõ ràng và mọi người trong nhóm đều có thể truy cập được.

6. Đào tạo nhân viên của bạn

Nhân viên được đặt ở tuyến đầu của các thương hiệu dịch vụ, đại diện cho toàn bộ công ty. Do đó, việc quản lý nguồn nhân lực (HRM) vững chắc là điều cần thiết khi bạn đã phát triển chiến lược thương hiệu.

Nói chung, quản lý nhân viên rơi vào ba loại:

  • Mua lại. Tìm kiếm và tuyển dụng ứng viên phù hợp.
  • Tương tác và duy trì. Đảm bảo sức khỏe của nhân viên và hiểu nhu cầu và mối quan tâm của họ.
  • Phân tích hiệu suất. Tiến hành đánh giá hiệu suất để giúp họ cải thiện và khen thưởng hiệu suất đặc biệt.

Hãy coi văn hóa công ty của bạn là nền tảng của các quy trình quản lý nhân sự của doanh nghiệp.

Văn hóa công ty giúp đánh giá xem ứng viên có phù hợp hay không. Trên thực tế, nhiều nhà quản lý đồng ý rằng việc ứng viên phù hợp với văn hóa công ty cũng quan trọng như kỹ năng và kinh nghiệm của họ.

Văn hóa tích cực của công ty cũng có thể tăng cường sự gắn kết và năng suất của nhân viên. Để xây dựng một nền văn hóa vững mạnh, hãy nhấn mạnh các giá trị thương hiệu và sức khỏe của nhân viên. Ngoài ra, khuyến khích sự tích cực và cung cấp ý nghĩa cho công việc của họ.

7. Cung cấp dịch vụ xuất sắc

Bản thân các dịch vụ hàng đầu có thể là một cách hiệu quả để xây dựng một thương hiệu dịch vụ tuyệt vời.

Dịch vụ vượt quá mong đợi của khách hàng khuyến khích truyền miệng tích cực, chiếm 13% tổng doanh thu toàn cầu. Hơn nữa, 88% mọi người sẽ có mức độ tin tưởng cao nhất đối với một thương hiệu do bạn bè hoặc thành viên gia đình giới thiệu.

Để có dịch vụ xuất sắc, hãy hiểu những trải nghiệm mà khách hàng tiềm năng muốn có. Chẳng hạn, công ty của bạn có thể cung cấp các tương tác thân thiện, nhưng khách hàng tiềm năng có thể có những nhu cầu khác và tìm đến các đối thủ cung cấp thời gian làm việc kéo dài hơn, giá thấp hơn hoặc phạm vi dịch vụ lớn hơn.

Ngoài ra, hãy xem xét việc cung cấp các dịch vụ bổ sung khi nhiều công ty trong ngành của bạn cung cấp những dịch vụ cơ bản. Ví dụ: một công ty hàng không có thể bao gồm bữa trưa miễn phí với cùng mức giá vé với những đối thủ cạnh tranh không cung cấp.

8. Quảng bá thương hiệu của bạn

Từ việc tạo ra một bản sắc độc đáo để cung cấp các dịch vụ tốt hơn, quá trình xây dựng thương hiệu nội bộ hiện đã hoàn tất. Tiếp theo, chọn nền tảng để marketing thương hiệu.

Hai phương pháp để quảng bá thương hiệu và dịch vụ của họ một cách hiệu quả là marketing trực tuyến và ngoại tuyến.

Marketing trực tuyến

Ngày càng có nhiều chủ doanh nghiệp quan tâm đến việc xây dựng thương hiệu và quảng bá dịch vụ của họ trên các nền tảng trực tuyến. Trên thực tế, chi tiêu cho marketing kỹ thuật số vào tháng 2 năm 2021 đã tăng 14,3% so với năm trước.

Dưới đây là ba kênh phổ biến và một số ý tưởng quảng bá thương hiệu:

  • Nền tảng truyền thông xã hội. Chia sẻ những câu chuyện về thương hiệu của bạn, các sự kiện phát trực tiếp và ra mắt sản phẩm, đồng thời làm việc với những người có ảnh hưởng trên mạng xã hội.
  • Trang mạng. Tập trung vào các chiến lược thiết kế web, nội dung và tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO).
  • Thư điện tử quảng cáo. Phát triển các chiến dịch marketing được cá nhân hóa bằng cách gửi email đến các khách hàng cụ thể.

Chiến lược marketing kỹ thuật số của Lyft là một ví dụ điển hình. Nó duy trì tính cách vui vẻ và gửi thông điệp nhất quán trên các nền tảng.

Chẳng hạn, Lyft đã giải thích về các chương trình sức khỏe và an toàn cho tài xế và hành khách trên mạng xã hội, trang web và email của mình khi bắt đầu đại dịch Covid-19.

Marketing ngoại tuyến

Ngay cả với sự phát triển nhanh chóng của marketing kỹ thuật số, các chiến lược quảng cáo ngoại tuyến như quảng cáo biển quảng cáo, truyền hình và báo in vẫn rất quan trọng, đặc biệt là đối với các công ty dịch vụ truyền thống.

Marketing ngoại tuyến giúp nâng cao nhận thức về thương hiệu vì mọi người vẫn xem TV trong khoảng 3,1 giờ mỗi ngày. Chiến lược này cũng có thể là một phần của phương pháp marketing đa kênh, có thể tăng lợi tức đầu tư (ROI) lên 24%.

9. Đầu tư vào cộng đồng

Chi phí thu hút người tiêu dùng mới có thể cao gấp năm lần so với việc giữ chân những người tiêu dùng hiện có. Ngoài ra, tỷ lệ bán thành công cho khách hàng hiện tại cao hơn khoảng 50% so với bán cho khách hàng mới. Do đó, phát triển cơ sở khách hàng trung thành là rất quan trọng để tạo ra các thương hiệu mạnh.

Thực hiện theo các phương pháp sau để xây dựng lòng trung thành với thương hiệu trong cộng đồng của bạn:

  • Tổ chức sự kiện. Các sự kiện trực tiếp có thể thu hút và cung cấp giá trị cho khách hàng. Chẳng hạn, Airbnb đã tổ chức tiệc tri ân Chủ nhà siêu cấp vào năm 2019 để cảm ơn chủ nhà.
  • Làm công việc tình nguyện. 90% khách hàng tin tưởng và trung thành với các doanh nghiệp có trách nhiệm với xã hội. Do đó, hãy tích hợp các dự án xã hội có liên quan vào các chiến dịch marketing của bạn. Marriott là một ví dụ xuất sắc trong ngành dịch vụ. Các khách sạn địa phương của nó cung cấp viện trợ khi thảm họa xảy ra ở một số khu vực nhất định.
  • Chia sẻ nội dung có liên quan. Nội dung có giá trị có thể khiến khách hàng quay lại vì họ thu được lợi ích từ nội dung đó. Ví dụ: Chime chia sẻ các mẹo tài chính cá nhân trên Instagram và blog của mình.

10. Phân tích và Tối ưu hóa Chiến dịch

Quá trình lập kế hoạch và thực hiệ

Đánh giá bài viết
Theo dõi MondiaL trên
Trả lời