Bạn cần những kỹ năng gì để hoạt động trong ngành marketing hiện nay?

Bạn cần những kỹ năng gì để hoạt động trong ngành marketing hiện nay?

Bạn cần những kỹ năng gì để hoạt động trong ngành marketing hiện nay?

Những kỹ năng cần thiết để hoạt động trong ngành marketing ngày nay?

Các kỹ năng marketing chính có thể được chia thành hai loại – kỹ năng mềm và kỹ năng cứng.

Kỹ năng mềm trong marketing rộng hơn, có thể áp dụng rộng rãi hơn và hữu ích (hoặc bắt buộc) trong nhiều con đường sự nghiệp khác nhau. Kỹ năng cứng trong marketing thì tập trung nhiều hơn vào khả năng kỹ thuật và sự quen thuộc với các công cụ và chiến lược cụ thể. 

Do lĩnh vực marketing là một lĩnh vực rất rộng, các kỹ năng khó bạn cần để được tuyển dụng sẽ rất khác nhau giữa các vị trí, nhưng với mục đích của bài viết này, chúng tôi sẽ tập trung vào một số kỹ năng phổ biến. 

Hầu hết các nhà tuyển dụng đang tìm kiếm một nhân sự marketing tổng quát (thường là người điều phối hoặc vai trò liên kết) khi tuyển dụng cấp đầu vào.

Cùng tìm hiểu những kỹ năng mềm marketing được quan tâm hiện nay là gì?

Kết nối

Trọng tâm của marketing là giao tiếp với khán giả của bạn, vì vậy không có gì ngạc nhiên khi giao tiếp là kỹ năng cao nhất mà bất kỳ ai trong lĩnh vực này cần phải có!

Có thể trình bày bản thân và truyền đạt các khái niệm cho người khác một cách rõ ràng, hấp dẫn là điều quan trọng đối với công việc của bạn với tư cách là một nhà marketing.

Sáng tạo và giải quyết vấn đề trong hoạt động marketing.

Marketing là tất cả về việc cắt bỏ sự ồn ào và đưa ra một thông điệp phù hợp với khách hàng mục tiêu của bạn. Sáng tạo và tư duy bên ngoài để tìm ra những cách làm mới là một trong những dấu hiệu nổi bật của một chuyên gia marketing thành công. Ngay cả khi bạn không phải là người tự nhận mình là người sáng tạo (ví dụ: nếu bạn là người thích dữ liệu hơn), marketing cần có khả năng tiếp cận các vấn đề từ những quan điểm mới và đưa ra những ý tưởng mới cho các giải pháp sáng tạo cho những thách thức ngày càng tăng.

Sự chú ý đến chi tiết

Là một  người marketing, công việc của bạn sẽ được nhiều người nhìn thấy, cho dù đó là một bài đăng trên blog, hình ảnh trên mạng xã hội hay tài liệu quảng cáo được in. Tính chính xác là điều cốt yếu – đảm bảo rằng hình ảnh thương hiệu của công ty bạn được duy trì trong khi vẫn cung cấp cho khách hàng thông tin chính xác.

Kĩ năng giao tiếp có thật sự quan trọng đối với một người hoạt động về marketing?

Làm việc trong lĩnh vực marketing thường có nghĩa là làm việc chặt chẽ với nhóm marketing rộng lớn hơn, các đồng nghiệp trong các bộ phận khác, khách hàng và / hoặc nhà cung cấp. Cho rằng bạn sẽ thường xuyên tiếp xúc với tất cả các kiểu người khác nhau, bạn phải có kỹ năng giao tiếp tốt và có thể phát triển mối quan hệ công việc bền chặt với những người khác.

Chỉ huy hay còn gọi là khả năng lãnh đạo.

Mặc dù vai trò marketing đầu tiên của bạn có thể không phải là quản lý, nhưng khả năng lãnh đạo vẫn là một kỹ năng quan trọng cần xây dựng và phát triển theo thời gian và có thể được sử dụng ở bất cứ đâu, ở bất kỳ giai đoạn nào trong sự nghiệp của bạn. Tùy thuộc vào vai trò của bạn, điều này có thể có nghĩa là phụ trách một dự án cụ thể, hoạt động như một liên lạc viên với nhà cung cấp hoặc khách hàng, hoặc giúp một thành viên cấp dưới của nhóm hoàn thành công việc của họ.

Khả năng thích ứng trong công việc đối với một người marketing

Marketing là một lĩnh vực thay đổi nhanh chóng, với các phương pháp, công cụ và tiêu chuẩn mới tốt nhất luôn xuất hiện. Ngoài ra, các nhóm marketing thường phải làm việc theo thời hạn chặt chẽ và có thể được giao cho các dự án vào phút chót hoặc được thông báo về những thay đổi trong các ưu tiên mà không cần thông báo. Các nhân sự marketing thành công yêu thích môi trường có nhịp độ nhanh này và có thể dễ dàng thích ứng với hoàn cảnh thay đổi.

Những kỹ năng khó hàng đầu đối với người làm marketing là gì?

Kỹ năng viết

Viết là một kỹ năng rất được săn đón cho dù bạn đang ở trong ngành nào, nhưng nó đặc biệt quan trọng trong ngành marketing vì giao tiếp là một phần thiết yếu trong công việc hàng ngày của chúng ta. bạn bè.

Phân tích dữ liệu- một điều tối quan trọng trong marketing hiện đại

Marketing không là gì nếu không có sự đo lường: bạn cần có khả năng tính toán mức độ thành công và ROI của các nỗ lực marketing của mình. Cảm thấy thoải mái khi sử dụng dữ liệu từ nhiều nguồn và chiến dịch khác nhau, hiểu điều gì hiệu quả và điều gì không, và sử dụng số liệu phân tích của bạn để thông báo cho các hành động trong tương lai sẽ là một phần quan trọng trong vai trò của bạn với tư cách là một nhân sự ngành marketing.

Hoạt động quản lý dự án trong ngành marketing

Quản lý dự án là một phần thiết yếu trong thế giới của người hoạt động ngành marketing: cho dù bạn đang làm việc trên nhiều chiến dịch, khách hàng hay dự án cùng một lúc, bạn cần phải có một bộ kỹ năng quản lý dự án mạnh mẽ để theo dõi mọi thứ đang diễn ra và hoàn thành công việc được thực hiện một cách hiệu quả. Điều này có nghĩa là bạn có thể hoàn thành công việc đúng thời hạn, sắp xếp thứ tự ưu tiên công việc, theo dõi đóng góp của người khác – tất cả trong khi mang đến một sản phẩm cuối cùng tuyệt vời!

Nghiên cứu

Là một nhà marketing, bạn thường cần nghiên cứu để xây dựng chiến dịch, phát triển chiến lược và tạo nội dung. Nghiên cứu này có thể dưới nhiều hình thức khác nhau, chẳng hạn như xem xét các chiến dịch marketing của đối thủ cạnh tranh, tìm hiểu thêm về các chủ đề liên quan đến dịch vụ hoặc sản phẩm mà tổ chức của bạn cung cấp hoặc xây dựng danh sách liên hệ theo ngành cụ thể. Biết cách thực hiện nghiên cứu hiệu quả từ các nguồn uy tín là một kỹ năng được đánh giá thấp nhưng quan trọng sẽ nâng cao chất lượng công việc của bạn.

SEO / SEM

Công cụ tìm kiếm là một số công cụ marketing nổi bật nhất đang được sử dụng hiện nay – biết cách sử dụng chúng để mang lại lợi thế cho tổ chức của bạn, cho dù thông qua chiến lược trả phí hay không phải trả tiền là chìa khóa. Rất quan trọng. Thế giới marketing công cụ tìm kiếm là rất lớn và thay đổi nhanh chóng, và nhiều nhà marketing chỉ làm việc trong lĩnh vực này. Là một nhà marketing nói chung, bạn sẽ không cần biết những kiến ​​thức cơ bản về tìm kiếm có trả tiền và SEO, nhưng biết – và có thể làm được – những điều cơ bản là rất quan trọng. . Trước đây, phần này dành nhiều cho dân kỹ thuật nhưng hoạt động này không thể phát huy hết thế mạnh do sự hạn chế am hiểu khách hàng của họ. Chính vì vậy sự kết hợp giữa kỹ thuật và marketing sẽ mang lại nhiều hiệu quả hơn.

Marketing truyền thông xã hội

Truyền thông xã hội vẫn là một trong những cách hiệu quả nhất để các tổ chức tiếp cận khách hàng — cho dù đó là các nền tảng kế thừa như Facebook và LinkedIn hay các nền tảng mới nổi như TikTok. Biết cách điều chỉnh tiếng nói và thông điệp của thương hiệu với phương tiện truyền thông xã hội và thực sự kết nối với khán giả là một phần thiết yếu của marketing hiện đại.

Email Marketing

Mặc dù các hình thức marketing khác đã phát triển rất nhiều trong những năm gần đây, nhưng email vẫn là một hình thức giao tiếp quan trọng. Tất cả các nhà marketing nên biết những điều cơ bản về marketing qua email, bao gồm giọng nói và giọng điệu, dòng chủ đề hấp dẫn và lời kêu gọi hành động mạnh mẽ.

Marketing trực tuyến.

Thiết kế là một thuật ngữ đáng sợ đối với những người không coi mình là nghệ thuật – bạn không cần phải là một nhà thiết kế đồ họa chuyên nghiệp để trở thành một nhà marketing thành công! Thông thường, sẽ có một nhà thiết kế chuyên dụng trong bộ phận marketing hoặc bạn sẽ thuê ngoài các dự án thiết kế lớn hơn cho một đại lý hoặc nhà thầu. Tuy nhiên, bạn nên biết những điều cơ bản về kinh doanh trực quan – chọn hình ảnh cho trang web của bạn hoặc đăng bài trên mạng xã hội hoặc chụp ảnh tại một sự kiện. Biết những kiến ​​thức cơ bản về Adobe Creative Suite (đặc biệt là Photoshop và InDesign) và các công cụ thiết kế miễn phí như Adobe Spark hoặc Canva có thể giúp bạn hoàn thành công việc một cách hiệu quả. Nhiều hơn – có thể tự làm!

Quản lý trang web

Cuối cùng, cảm thấy thoải mái khi làm việc trên phần cuối của một trang web là một kỹ năng marketingị quan trọng. Một lần nữa, bạn không phải lo lắng về khả năng của mình – bạn không cần phải là nhà phát triển hoặc nhà thiết kế web nếu bạn không quan tâm! Tuy nhiên, hầu hết các nhà marketing cần biết cách cập nhật trang, xây dựng trang đích và các chức năng web cơ bản khác. (Hãy nhớ rằng mỗi trang web sẽ khác nhau, vì vậy không cần biết độ sâu của mọi CMS và bạn có thể tự do tìm hiểu và tìm hiểu xem tổ chức của mình có quen thuộc với các nền tảng mà bạn không).

Nguồn sưu tầm:  Champlain edu

ĐIỀU MONDIAL TẬP TRUNG MANG LẠI GIÁ TRỊ TRONG TỪNG DỊCH VỤ CỦA MÌNH LÀ GÌ?

1

DỊCH VỤ THIẾT KẾ LOGO – NHẬN DIỆN THƯƠNG HIỆU


  • Truyền tải đúng những giá trị, thông điệp nổi bật của doanh nghiệp thông qua hình ảnh truyền tải thương hiệu.
  • Tạo điểm nhấn thương hiệu khác biệt giúp khách hàng nhớ nhiều hơn đến thương hiệu của doanh nghiệp.
  • Định hình sách hướng dẫn sử dụng bộ thiết kế thương hiệu giúp khách hàng triển khai nhận diện thương hiệu một cách dễ dàng nhất, đảm bảo tính nhất quán trong thiết kế.
2

DỊCH VỤ THIẾT KẾ TÀI LIỆU KINH DOANH (SALESKIT)


  • Giúp khách hàng có công cụ bán hàng hiệu quả hơn.
  • Đảm bảo tính nhất quán trong kinh doanh truyền tải thông điệp đến khách hàng thông qua đội ngũ kinh doanh.
  • Mở ra nhiều cơ hội kinh doanh hơn thông qua việc thuận tiện gửi thông tin dịch vụ sản phẩm đến khách hàng.
3

DỊCH VỤ THIẾT KẾ WEBSITE


  • Giúp khách hàng trình bày truyền tải nội dung, sản phẩm dịch vụ đến khách hàng mục tiêu một cách thuận tiện nhất.
  • Truyền tải đúng nhận diện thương hiệu của doanh nghiệp đến với khách hàng thông qua website.
  • Đạt chuẩn SEO theo khuyến cáo của Google để website mang lại nhiều cơ hội kinh doanh cho khách hàng trên công cụ tìm kiếm Google.
4

DỊCH VỤ THIẾT KẾ BAO BÌ SẢN PHẨM


  • Truyền tải đúng lợi thế cạnh tranh của sản phẩm lên bao bì.
  • Đề cao tính nhận diện và hiệu quả kinh tế trong sản xuất.
Đánh giá bài viết
Theo dõi MondiaL trên
Trả lời