Bí quyết thiết kế bao bì thực phẩm thành công

Bí quyết thiết kế bao bì thực phẩm thành công 

Khi bước xuống lối đi của bất kỳ cửa hàng tạp hóa nào, người tiêu dùng phải đối mặt với sự hỗn hợp của các lựa chọn thực phẩm, những lựa chọn thực phẩm giúp cuộc sống trở nên thuận tiện ngày nay.

Tuy nhiên, hàng trăm sản phẩm lọt vào tầm ngắm đều phải trải qua một quy trình nghiêm ngặt trước khi xuất hiện trên kệ hàng.

Cho dù sản phẩm là một túi khoai tây chiên hay món khai vị đông lạnh, tất cả thực phẩm đều được thiết kế và đóng gói để không chỉ hấp dẫn thị hiếu và khẩu vị của người tiêu dùng mà còn tuân thủ các quy định nghiêm ngặt của chính phủ.

Hàng rào bảo vệ

Đầu tiên và quan trọng nhất, mục đích của thiết kế bao bì thực phẩm là bảo vệ và bảo quản nội dung của bao bì.

Mối nguy hóa học, vật lý và sinh học là ba yếu tố quyết định bao bì phù hợp.

Các vật liệu được sử dụng để bảo vệ thực phẩm khỏi các mối nguy hóa học bao gồm kim loại, thủy tinh và các thiết bị đóng (nắp nhựa, nắp đậy và nắp bật).

Những rào cản này bảo vệ thực phẩm khỏi những thay đổi hóa học vì nó liên quan đến việc tiếp xúc với oxy, mất hoặc tăng độ ẩm và tiếp xúc với ánh sáng.

Các cân nhắc về mặt sinh học liên quan đến bao bì giúp thực phẩm không bị hư hỏng, bao bì hoạt động như một rào cản đối với côn trùng và các loài gặm nhấm khác, và bao bì ngăn cản quá trình chín hoặc mốc.

Cuối cùng, các biện pháp bảo vệ vật lý đảm bảo các mặt hàng thực phẩm không bị dập hoặc vỡ, chẳng hạn như trứng và các loại thực phẩm dễ vỡ khác.

Các cân nhắc về mặt sinh học liên quan đến bao bì giúp thực phẩm không bị hư hỏng, bao bì hoạt động như một rào cản đối với côn trùng và các loài gặm nhấm khác, và bao bì ngăn cản quá trình chín hoặc mốc.

Cuối cùng, các biện pháp bảo vệ vật lý đảm bảo các mặt hàng thực phẩm không bị dập hoặc vỡ, chẳng hạn như trứng và các loại thực phẩm dễ vỡ khác.

Các cân nhắc về mặt sinh học liên quan đến bao bì giúp thực phẩm không bị hư hỏng, bao bì hoạt động như một rào cản đối với côn trùng và các loài gặm nhấm khác, và bao bì ngăn cản quá trình chín hoặc mốc.

Cuối cùng, các biện pháp bảo vệ vật lý đảm bảo các mặt hàng thực phẩm không bị dập hoặc vỡ, chẳng hạn như trứng và các loại thực phẩm dễ vỡ khác.

 Cung cấp thực phẩm an toàn

Phần lớn thực phẩm được chế biến và đóng gói cũng phải được làm bằng chứng giả mạo và phải có khả năng truy xuất nguồn gốc trong trường hợp bị nhiễm bẩn hoặc các vấn đề sức khỏe cộng đồng nguy hiểm tiềm ẩn khác.
Phần lớn thực phẩm được chế biến và đóng gói cũng phải được làm bằng chứng giả mạo và phải có khả năng truy xuất nguồn gốc trong trường hợp bị nhiễm bẩn hoặc các vấn đề sức khỏe cộng đồng nguy hiểm tiềm ẩn khác.

Phần lớn thực phẩm được chế biến và đóng gói cũng phải được làm bằng chứng giả mạo và phải có khả năng truy xuất nguồn gốc trong trường hợp bị nhiễm bẩn hoặc các vấn đề sức khỏe cộng đồng nguy hiểm tiềm ẩn khác.

Tại cửa hàng tạp hóa, bất kỳ ai cũng có thể dễ dàng tiếp cận các sản phẩm tại địa điểm của cửa hàng tạp hóa, điều này khiến người tiêu dùng dễ bị tổn thương trước các trường hợp giả mạo thực phẩm.

Do đó, các nhà sản xuất thực phẩm đã tăng cường các biện pháp an ninh để ngăn chặn hành vi giả mạo có ác ý đối với thực phẩm khi nó nằm trên kệ.

Khi ô nhiễm thực phẩm xảy ra, các nhà sản xuất cần có khả năng theo dõi đường đi của sản phẩm đến cửa hàng tạp hóa. Vì lý do này, thông tin liên quan đến nhà máy nơi nó được sản xuất cũng là một phần của bao bì sản phẩm.

Sự tiện lợi

Mặc dù sự an toàn của sản phẩm đối với người tiêu dùng và bảo vệ thực phẩm khi được vận chuyển đến cửa hàng là mối quan tâm chính, nhưng các nhà sản xuất thực phẩm đã làm cho bao bì trở nên rất thuận tiện cho người tiêu dùng.

Không chỉ cung cấp nắp đậy cho hộp đựng, các nhà sản xuất đã tạo ra những cách khéo léo để người tiêu dùng đậy kín và bảo quản thực phẩm.

Mặc dù sự an toàn của sản phẩm đối với người tiêu dùng và bảo vệ thực phẩm khi được vận chuyển đến cửa hàng là mối quan tâm chính, nhưng các nhà sản xuất thực phẩm đã làm cho bao bì trở nên rất thuận tiện cho người tiêu dùng.

Không chỉ cung cấp nắp đậy cho hộp đựng, các nhà sản xuất đã tạo ra những cách khéo léo để người tiêu dùng đậy kín và bảo quản thực phẩm.

Mặc dù sự an toàn của sản phẩm đối với người tiêu dùng và bảo vệ thực phẩm khi được vận chuyển đến cửa hàng là mối quan tâm chính, nhưng các nhà sản xuất thực phẩm đã làm cho bao bì trở nên rất thuận tiện cho người tiêu dùng.

Không chỉ cung cấp nắp đậy cho hộp đựng, các nhà sản xuất đã tạo ra những cách khéo léo để người tiêu dùng đậy kín và bảo quản thực phẩm.

Ví dụ: vật liệu đóng gói vẫn bị gập lại sau khi mở (túi bánh quy), túi có thể được đóng kín lại giống như Ziplocs (rau cắt sẵn), túi luộc (gạo và rau), đã bóc niêm phong (trái cây sấy khô), tất cả ghép đôi -in-one (sữa chua kết hợp với granola) và các mặt hàng thực phẩm có thể dùng trong lò vi sóng đều là những tiến bộ trong việc đóng gói giúp người tiêu dùng thuận tiện hơn trong việc bảo quản thực phẩm.

Thông Tin Người Tiêu Dùng

Ví dụ, người ta sẽ nghĩ rằng gà là gà, phải không?

Tuy nhiên, với nhiều lựa chọn khác nhau về thịt gà có sẵn, các nhà sản xuất phải cẩn thận khi mô tả thịt gà là gà thả rông, hoặc thậm chí là hữu cơ, dựa trên hướng dẫn của Hiệp hội Thực phẩm và Dược phẩm (FDA).

Hơn nữa, các nhà sản xuất phải làm cho người tiêu dùng biết về lượng muối, đường và lượng calo, ngoài các thành phần khác trên nhãn thực phẩm.

Những nhãn thực phẩm này không chỉ nêu chi tiết liệu sản phẩm có chứa đường và muối hay không mà còn các loại đường và muối khác nhau có trong thực phẩm. Ngoài ra, bao bì liệt kê rõ ràng mọi thành phần mà mặt hàng thực phẩm bao gồm.

Quy trình 

Đóng gói một sản phẩm sao cho sản phẩm đến được cửa hàng tạp hóa một cách an toàn đồng thời đảm bảo rằng sản phẩm đó được bảo quản tốt và có thể ăn được, ngoài việc đảm bảo sản phẩm có nhãn mác cần thiết, là một nhiệm vụ tự thân.

Vì vậy, người ta có thể hiểu tại sao làm cho một bao bì hấp dẫn người tiêu dùng cũng là một quá trình.

Đồng thời, những tiến bộ trong công nghệ đã giúp việc tiếp cận thị hiếu của người tiêu dùng dễ dàng hơn nhiều.

Phần lớn những gì người tiêu dùng nhìn thấy trên kệ ở cửa hàng tạp hóa là đỉnh cao của nghiên cứu thị trường nhắm vào một nhóm nhân khẩu học cụ thể.

Đồng thời, những tiến bộ trong công nghệ đã giúp việc tiếp cận thị hiếu của người tiêu dùng dễ dàng hơn nhiều.

Phần lớn những gì người tiêu dùng nhìn thấy trên kệ ở cửa hàng tạp hóa là đỉnh cao của nghiên cứu thị trường nhắm vào một nhóm nhân khẩu học cụ thể.

Đồng thời, những tiến bộ trong công nghệ đã giúp việc tiếp cận thị hiếu của người tiêu dùng dễ dàng hơn nhiều.

Phần lớn những gì người tiêu dùng nhìn thấy trên kệ ở cửa hàng tạp hóa là đỉnh cao của nghiên cứu thị trường nhắm vào một nhóm nhân khẩu học cụ thể.

Nghiên cứu này nhằm khai thác thị hiếu của người tiêu dùng, cho dù nó có liên quan đến việc sử dụng màu sắc, hình ảnh và chữ viết cụ thể để truyền đạt ý tưởng cụ thể đến người mua hàng hay không.

Ngoài việc nghiên cứu một nhóm dân số cụ thể, việc phát triển một chiến lược thu hút người tiêu dùng đến với sản phẩm cũng rất quan trọng.

Chiến lược này bao gồm việc đảm bảo thương hiệu liên kết chặt chẽ với các giá trị của sản phẩm và đảm bảo các giá trị này được chuyển tải trong thiết kế.

Sau khi phát triển một chiến lược, các nhà thiết kế triển khai thiết kế, ghi nhớ tất cả những điều trên và tạo ra một gói hàng cho người tiêu dùng.

Chiến lược này bao gồm việc đảm bảo thương hiệu liên kết chặt chẽ với các giá trị của sản phẩm và đảm bảo các giá trị này được chuyển tải trong thiết kế.

Sau khi phát triển một chiến lược, các nhà thiết kế triển khai thiết kế, ghi nhớ tất cả những điều trên và tạo ra một gói hàng cho người tiêu dùng.

Chiến lược này bao gồm việc đảm bảo thương hiệu liên kết chặt chẽ với các giá trị của sản phẩm và đảm bảo các giá trị này được chuyển tải trong thiết kế.

Sau khi phát triển một chiến lược, các nhà thiết kế triển khai thiết kế, ghi nhớ tất cả những điều trên và tạo ra một gói hàng cho người tiêu dùng.

Là một phần của quá trình triển khai, một số nhà sản xuất có thể đưa ra các chiến lược để giới thiệu sản phẩm trước khi sản phẩm chính thức được bày bán trên kệ siêu thị, cho dù điều này bao gồm việc bao gồm các mẫu với các sản phẩm khác trong cùng dòng hay điều này bao gồm việc phát hàng mẫu tại cửa hàng tạp hóa.

Ví dụ: nghĩ về một sản phẩm yêu thích, sau đó nghĩ về phiên bản chung của sản phẩm đó. Sản phẩm yêu thích thường hấp dẫn vì các yếu tố làm hài lòng là một phần của thiết kế trong khi sản phẩm chung có rất ít thiết kế vì nó thường là sản phẩm thay thế có chi phí thấp hơn so với các sản phẩm khác và thu hút những người mua sắm vô tư.

Có hàng triệu cách mà một công ty có thể thực hiện để tạo ra một thiết kế cho bao bì sẽ nằm trên kệ của bất kỳ cửa hàng tạp hóa nào, nhưng sau đây là những mẹo có thể giúp tạo ra một thiết kế hoàn hảo.

Bí quyết thực phẩm để thành công

Hưởng ứng thái độ sống xanh 

Thông thường, các thiết kế có thể được sử dụng theo những cách khác sẽ hấp dẫn người tiêu dùng.

Những chiếc lọ nhỏ có thể được cải tiến thành hộp đựng các mặt hàng chất lỏng đặc biệt thu hút người tiêu dùng.

Tốt hơn nữa, các mặt hàng thực phẩm đựng trong hộp thiếc (nghĩ về những chiếc bánh quy bơ xuất hiện vào dịp Giáng sinh) cũng có thể được sử dụng để đựng những mặt hàng phi thực phẩm.

Nếu người tiêu dùng cảm thấy họ có thể sử dụng bao bì theo cách khác và theo một cách nào đó, nó giúp ích cho môi trường một cách không tốn kém, thì nhiều khả năng họ sẽ bị thu hút bởi sản phẩm.

Chú ý về nơi bảo quản bao bì sản phẩm

Khi thiết kế bao bì , hãy lưu ý đến việc bảo quản dễ dàng.

Những gói hàng cồng kềnh đặt trên kệ ở nhà một cách bất tiện không hấp dẫn người tiêu dùng, đặc biệt là những người làm việc với không gian hạn chế.

Các nhà sản xuất không chỉ ghi nhớ điều này khi thiết kế các sản phẩm được bảo quản tại nhà, mà các mặt hàng thực phẩm là một phần của bữa trưa hoặc bữa ăn nhẹ dạng túi cũng nên được đóng gói để dễ bảo quản.

Khi thiết kế bao bì , hãy lưu ý đến việc bảo quản dễ dàng.

Những gói hàng cồng kềnh đặt trên kệ ở nhà một cách bất tiện không hấp dẫn người tiêu dùng, đặc biệt là những người làm việc với không gian hạn chế.

Các nhà sản xuất không chỉ ghi nhớ điều này khi thiết kế các sản phẩm được bảo quản tại nhà, mà các mặt hàng thực phẩm là một phần của bữa trưa hoặc bữa ăn nhẹ dạng túi cũng nên được đóng gói để dễ bảo quản.

Khi thiết kế bao bì , hãy lưu ý đến việc bảo quản dễ dàng.

Những gói hàng cồng kềnh đặt trên kệ ở nhà một cách bất tiện không hấp dẫn người tiêu dùng, đặc biệt là những người làm việc với không gian hạn chế.

Các nhà sản xuất không chỉ ghi nhớ điều này khi thiết kế các sản phẩm được bảo quản tại nhà, mà các mặt hàng thực phẩm là một phần của bữa trưa hoặc bữa ăn nhẹ dạng túi cũng nên được đóng gói để dễ bảo quản

Cho dù đóng gói sản phẩm cho từng phần ăn riêng lẻ hay mang theo khi di chuyển, những thiết kế này đều thu hút những người có lối sống năng động hoặc những người đang ăn kiêng.

Để người tiêu dùng nhìn thấy sản phẩm

Bao bì nhìn xuyên qua hoặc trong suốt giúp người tiêu dùng có cái nhìn thoáng qua về sản phẩm trước khi mua.

Cách tiếp cận tối giản này đối với thiết kế bao bì thực phẩm hấp dẫn những người muốn đi đến điểm mấu chốt.

Họ có thể xem sản phẩm và sau đó thu thập thông tin về người tiêu dùng từ nhãn thực phẩm.

Bao bì trong suốt cũng cho phép họ nhìn thấy chính xác màu sắc, hình dạng và kết cấu của thực phẩm trước khi mua.

Bao bì nhìn xuyên qua hoặc trong suốt giúp người tiêu dùng có cái nhìn thoáng qua về sản phẩm trước khi mua.

Cách tiếp cận tối giản này đối với thiết kế bao bì thực phẩm hấp dẫn những người muốn đi đến điểm mấu chốt.

Họ có thể xem sản phẩm và sau đó thu thập thông tin về người tiêu dùng từ nhãn thực phẩm.

Bao bì trong suốt cũng cho phép họ nhìn thấy chính xác màu sắc, hình dạng và kết cấu của thực phẩm trước khi mua.

Bao bì nhìn xuyên qua hoặc trong suốt giúp người tiêu dùng có cái nhìn thoáng qua về sản phẩm trước khi mua.

Cách tiếp cận tối giản này đối với thiết kế bao bì thực phẩm hấp dẫn những người muốn đi đến điểm mấu chốt.

Họ có thể xem sản phẩm và sau đó thu thập thông tin về người tiêu dùng từ nhãn thực phẩm.

Bao bì trong suốt cũng cho phép họ nhìn thấy chính xác màu sắc, hình dạng và kết cấu của thực phẩm trước khi mua.

Thiết kế có định hướng, tư duy về thương hiệu

Các nhà sản xuất thường mâu thuẫn với việc truyền tải đến người tiêu dùng những ý tưởng là một phần của thương hiệu trong khi vẫn đảm bảo rằng thương hiệu này hấp dẫn người tiêu dùng.

Tuy nhiên, thương hiệu là một phần kết nối người tiêu dùng với một sản phẩm , vì vậy khi tạo ra một thiết kế, những giá trị này phải được truyền tải đến người tiêu dùng.

Nhận diện thương hiệu chính là yếu tố tạo nên lòng trung thành của người tiêu dùng.

Nếu người tiêu dùng có thể dễ dàng xác định thương hiệu và bất kỳ mối liên hệ nào với nó, thì nhiều khả năng họ sẽ chọn không chỉ một sản phẩm mà cả những sản phẩm khác trong dòng đó.

Ví dụ: nếu sản phẩm là sản phẩm thân thiện với môi trường, các nhà sản xuất có thể thay thế nhôm, bìa và thủy tinh bằng các vật liệu thân thiện với môi trường hơn.

Nhận diện thương hiệu chính là yếu tố tạo nên lòng trung thành của người tiêu dùng.

Nếu người tiêu dùng có thể dễ dàng xác định thương hiệu và bất kỳ mối liên hệ nào với nó, thì nhiều khả năng họ sẽ chọn không chỉ một sản phẩm mà cả những sản phẩm khác trong dòng đó.

Ví dụ: nếu sản phẩm là sản phẩm thân thiện với môi trường, các nhà sản xuất có thể thay thế nhôm, bìa và thủy tinh bằng các vật liệu thân thiện với môi trường hơn.

Nhận diện thương hiệu chính là yếu tố tạo nên lòng trung thành của người tiêu dùng.

Nếu người tiêu dùng có thể dễ dàng xác định thương hiệu và bất kỳ mối liên hệ nào với nó, thì nhiều khả năng họ sẽ chọn không chỉ một sản phẩm mà cả những sản phẩm khác trong dòng đó.

Ví dụ: nếu sản phẩm là sản phẩm thân thiện với môi trường, các nhà sản xuất có thể thay thế nhôm, bìa và thủy tinh bằng các vật liệu thân thiện với môi trường hơn.

 

Ngoài ra, một sản phẩm xa xỉ (sôcôla cao cấp) có thể sử dụng vật liệu được làm từ bao bì chất lượng cao, bất kể ảnh hưởng đến môi trường.

Các yếu tố như bao bì cuối cùng truyền tải đến công chúng thương hiệu và lý tưởng của công ty.

Sử dụng màu sắc để truyền đạt ý tưởng

Màu sắc là một trong những cách rõ ràng nhất để thu hút sự quan tâm của người tiêu dùng.

Màu sắc của sản phẩm phải bổ sung cho nhận thức của người tiêu dùng về thương hiệu. Đảm bảo rằng màu sắc được sử dụng để quảng cáo sản phẩm tới công chúng là phù hợp.

Ví dụ: đóng gói các thanh dinh dưỡng có màu sắc tươi sáng và gây mất tập trung có thể không hấp dẫn người tiêu dùng, đặc biệt là granola hoặc các thanh protein khác.

Màu sắc là một trong những cách rõ ràng nhất để thu hút sự quan tâm của người tiêu dùng.

Màu sắc của sản phẩm phải bổ sung cho nhận thức của người tiêu dùng về thương hiệu. Đảm bảo rằng màu sắc được sử dụng để quảng cáo sản phẩm tới công chúng là phù hợp.

Ví dụ: đóng gói các thanh dinh dưỡng có màu sắc tươi sáng và gây mất tập trung có thể không hấp dẫn người tiêu dùng, đặc biệt là granola hoặc các thanh protein khác.

Màu sắc là một trong những cách rõ ràng nhất để thu hút sự quan tâm của người tiêu dùng.

Màu sắc của sản phẩm phải bổ sung cho nhận thức của người tiêu dùng về thương hiệu. Đảm bảo rằng màu sắc được sử dụng để quảng cáo sản phẩm tới công chúng là phù hợp.

Ví dụ: đóng gói các thanh dinh dưỡng có màu sắc tươi sáng và gây mất tập trung có thể không hấp dẫn người tiêu dùng, đặc biệt là granola hoặc các thanh protein khác.

Thay vào đó, những sản phẩm này thường được đóng gói với màu trung tính như nâu, be, xanh lá cây hoặc thậm chí là bao bì trong suốt.

Ngược lại, màu sắc được sử dụng trong bao bì thực phẩm cho Kool Aide và các loại đồ uống dạng bột khác thường là màu sáng từ quang phổ cực tím.

Thiết kế đưa công dụng ra phía trước

Nhiều nhà sản xuất gia vị đã chuyển đổi hộp nhựa và thủy tinh truyền thống sang chai bóp.

Trước đây, việc múc sốt mayonnaise từ lọ có thể rất lộn xộn, đặc biệt là khi hộp gần hết.

Tuy nhiên, các phiên bản có thể bóp được của loại gia vị này đã giúp thao tác với chai dễ dàng hơn và không gây lộn xộn.

Nhiều nhà sản xuất gia vị đã chuyển đổi hộp nhựa và thủy tinh truyền thống sang chai bóp.

Trước đây, việc múc sốt mayonnaise từ lọ có thể rất lộn xộn, đặc biệt là khi hộp gần hết.

Tuy nhiên, các phiên bản có thể bóp được của loại gia vị này đã giúp thao tác với chai dễ dàng hơn và không gây lộn xộn.

Nhiều nhà sản xuất gia vị đã chuyển đổi hộp nhựa và thủy tinh truyền thống sang chai bóp.

Trước đây, việc múc sốt mayonnaise từ lọ có thể rất lộn xộn, đặc biệt là khi hộp gần hết.

Tuy nhiên, các phiên bản có thể bóp được của loại gia vị này đã giúp thao tác với chai dễ dàng hơn và không gây lộn xộn.

Nhiều nhà sản xuất gia vị đã chuyển đổi hộp nhựa và thủy tinh truyền thống sang chai bóp.

Trước đây, việc múc sốt mayonnaise từ lọ có thể rất lộn xộn, đặc biệt là khi hộp gần hết.

Tuy nhiên, các phiên bản có thể bóp được của loại gia vị này đã giúp thao tác với chai dễ dàng hơn và không gây lộn xộn.

Giống như sốt mayonnaise, kem chua cũng có phiên bản có thể bóp được, giúp loại bỏ lượng nước thừa đọng lại trong hộp nhựa sau khi sản phẩm được mở ra.

Ngoài sốt mayo và kem chua, một số phiên bản sốt salad được đựng trong chai có thể bóp được. Các nhà sản xuất thậm chí còn tạo ra một loại gia vị có thể bóp được để trượt đều trên mặt xúc xích.

Theo xu hướng phiên bản giới hạn

Giống như nhiều sản phẩm khác, phiên bản giới hạn là cơ hội chỉ có một lần để người tiêu dùng trải nghiệm một biến thể trên sản phẩm.

Thức ăn cũng không khác. Ví dụ, nước giải khát có hương vị không có trong thực đơn thông thường thường được người tiêu dùng yêu thích.

Đi đến bất kỳ chuỗi cửa hàng cà phê lớn nào trong những ngày lễ và luôn có một số biến thể của tách Joe thông thường, cho dù người tiêu dùng được chiêu đãi bằng latte sô cô la có gia vị bí ngô hay bạc hà.

Trong những tháng mùa hè, chính những chuỗi này sẽ quảng cáo sinh tố lựu việt quất hoặc pina colada để thu hút người tiêu dùng trong thời tiết nóng bức.

Các phiên bản giới hạn hấp dẫn chỉ vì chúng có sẵn cho đến mùa tiếp theo hoặc lâu hơn.

Giữ lại thiết kế hiện tại

Cho dù điều đó có nghĩa là áp dụng một thiết kế đơn giản hay sử dụng một kịch bản cụ thể, các nhà sản xuất nên chú ý đến xu hướng thiết kế vì nó giúp sản phẩm luôn cập nhật.

Các thiết kế không còn hấp dẫn người tiêu dùng do sở thích thay đổi có thể khiến sản phẩm không thể cạnh tranh với các nhãn hiệu mới hơn.

Bằng cách áp dụng các thiết kế mới thường xuyên, sản phẩm sẽ tránh được lỗi thời.

Cho dù điều đó có nghĩa là áp dụng một thiết kế đơn giản hay sử dụng một kịch bản cụ thể, các nhà sản xuất nên chú ý đến xu hướng thiết kế vì nó giúp sản phẩm luôn cập nhật.

Các thiết kế không còn hấp dẫn người tiêu dùng do sở thích thay đổi có thể khiến sản phẩm không thể cạnh tranh với các nhãn hiệu mới hơn.

Bằng cách áp dụng các thiết kế mới thường xuyên, sản phẩm sẽ tránh được lỗi thời.

Cho dù điều đó có nghĩa là áp dụng một thiết kế đơn giản hay sử dụng một kịch bản cụ thể, các nhà sản xuất nên chú ý đến xu hướng thiết kế vì nó giúp sản phẩm luôn cập nhật.

Các thiết kế không còn hấp dẫn người tiêu dùng do sở thích thay đổi có thể khiến sản phẩm không thể cạnh tranh với các nhãn hiệu mới hơn.

Bằng cách áp dụng các thiết kế mới thường xuyên, sản phẩm sẽ tránh được lỗi thời.

Đi ngược lại với xu hướng 

Đối với một số người tiêu dùng, việc đóng gói một sản phẩm bằng vật liệu khác với tiêu chuẩn cho mặt hàng thực phẩm sẽ làm cho sản phẩm nổi bật.

Ví dụ, thịt hộp truyền thống được đóng gói trong hộp thiếc được mở bằng dụng cụ mở hộp hoặc một số thiết bị gắn vào hộp.

Tuy nhiên, ngày nay, nhiều người tiêu dùng có thể tìm thấy cá ngừ, thịt gà và các loại thịt đóng hộp khác đựng trong hộp nhựa.

Nước đóng chai là một ví dụ tuyệt vời khác khi bao bì thay thế đã tạo ra sự khác biệt trong sự đón nhận của công chúng.

Trái ngược với việc sử dụng chai cầm tay cá nhân tiêu chuẩn, người tiêu dùng có thể thấy nước được đựng trong chai thuôn dài và trông bóng bẩy hơn hoặc một số chai có hình vuông.

Những thiết kế độc đáo này có thể làm được một số điều cho sản phẩm, nhưng quan trọng hơn, chúng làm cho những sản phẩm này nổi bật so với phần còn lại của gói.

Thiết kế sản phẩm chuyển thành lợi nhuận

Tạo một gói hàng đến đích an toàn và tuân thủ các quy định của chính phủ thật dễ dàng.

Tuy nhiên, việc tạo ra một sản phẩm thực hiện được tất cả những điều trên và hấp dẫn người tiêu dùng có thể phức tạp hơn một chút.

Cuối cùng, giống như nhiều người đánh giá một cuốn sách qua bìa của nó, người tiêu dùng cũng đánh giá sản phẩm qua bao bì của chúng.

Thiết kế và bao bì đi kèm với sản phẩm ảnh hưởng đến thị hiếu của người tiêu dùng và quan trọng hơn là việc mua hàng của họ.

Một thiết kế bao bì được thiết kế tốt là đỉnh cao của nỗ lực nghiên cứu và chiến lược đi cùng với việc tạo ra sản phẩm, và tất cả những điều này chuyển thành lợi nhuận cuối cùng của công ty.

Nguồn: Catalpha

 

TẠI SAO CHỌN MONDIAL?

Đồng hành cùng doanh nghiệp Việt câu chuyện xây dựng thương hiệu từ

2009

Chúng tôi tin sự am hiểu văn hóa, cách thức hoạt động của doanh nghiệp để xây dựng nên những giải pháp hiệu quả nhất, phù hợp nhất cho từng doanh nghiệp.

MondiaL tập trung vào 2 GIÁ TRỊ TRỌNG TÂM là sự TẬN TÂM và triển khai HIỆU QUẢ cho các dự án.


Được kiểm chứng bởi nhiều dự án thành công tại Việt Nam với các khách hàng nổi tiếng như: Trúc Nghinh Phong, Tập đoàn Nghiêm Phạm holdings, Coteccons, Licogi 16, Đại học GTVT TP.HCM, Đại học Lâm Nghiệp cơ sở 2, Đại học Y Dược Cần Thơ, Dược phẩm VNpharma v.v…

NHÂN SỰ

Đội ngũ thiết kế triển khai xây dựng thương hiệu nhiều kinh nghiệm, được đào tạo tại các trường đại học danh tiếng trong nước và nước ngoài.

KINH NGHIỆM

MondiaL là một trong số ít agency Việt triển khai đầy đủ các dịch vụ xây dựng nền tảng thương hiệu giúp doanh nghiệp triển khai hiệu quả, tiết kiệm chi phí.

09 777 444 99

Tư vấn miễn phí

Khi xem đến đây, có lẽ bạn cũng đã có những quan tâm nhất định đối với MondiaL. Vì thế, nếu có bất kỳ thắc mắc về định vị thương hiệu, thiết kế thương hiệu, hãy liên hệ với ngay với chúng tôi bằng cách gọi đến Hotline, hoặc điền nhu cầu của bạn vào form bên dưới. Chúng tôi sẽ phản hồi sớm nhất có thể cho bạn.

Bạn có hẹn cùng Công ty thiết kế MondiaL?

Ngày nay, việc xây dựng thương hiệu có ý nghĩa quan trọng hơn bao giờ hết. Muốn vượt lên trên đám đông nhạt nhoà, doanh nghiệp cần một chiến lược bài bản về thương hiệu, một người định hướng cho hành trình phát triển thương hiệu.

MondiaL ở đây để đồng hành cùng bạn xây dựng chiến lược định vị thương hiệu ngay từ ban đầu và triển khai các thiết kế nhận diện thương hiệu cần thiết và một thiết kế website chuyên nghiệp. Hãy cân nhắc về việc cho chúng tôi cơ hội hợp tác cùng bạn nhé!

Thông tin công ty

MondiaL - Giải Pháp Toàn Cầu

Địa chỉ: 67 Đường số 3, Cư Xá Đô Thành, P4, Q3, TP.HCM

Mã số thuế: 0312 261 328

Giờ làm việc

Trong tuần:  Thứ 2 đến Thứ 6

Cuối tuần & lễ:  nghỉ

Sáng:  8:00 - 12:00

Chiều:  13:00 - 17:00