Nhận diện thương hiệu trên nền tảng số, DN đã hành động?

Tóm tắt nội dung

Nhận diện thương hiệu trên nền tảng số, doanh nghiệp đã hành động?

Covid đã ảnh hưởng rộng lớn đến cuộc sống của mọi người và doanh nghiệp cũng chịu chung số phận như thế. Khách hàng co cụm lại, hạn chế di chuyển… cũng như các quyết định hạn chế tiếp xúc, đóng cửa hoạt động của nhiều lĩnh vực… Và nhận diện thương hiệu trên nền tảng số là giải pháp rất cần thiết.

Nhưng với một tư duy tích cực, trong nguy có cơ thì có lẽ các doanh nghiệp sẽ thấy khách hàng tiềm năng đang được huấn luyện việc tương tác qua internet rất cao. Họp hành trực tuyến bằng Zoom, Zalo, FaceTime…, mua đồ ăn và các thứ các bằng app, kênh thương mại điện tử… và thanh toán bằng Momo, Vin ID, Viettel pay… Nói đến đây thì đâu đó kỷ nguyên số gắn liền nhiều hơn, mật thiết hơn với cuộc sống rồi phải không? Và lúc này marketing, kinh doanh cũng sẽ hướng đến.

Nhưng triển khai một cách ồ ạt, nhất thời có giúp doanh nghiệp tạo hiệu quả không hay rồi lại tốn kém chi phí nhiều hơn nữa? Hãy lưu ý, nhất là khi các doanh nghiệp đều trải qua một cơn bạo bệnh lớn, nguồn ngân sách không có nhiều nữa.

Nhận diện thương hiệu coca-cola

VẬY PHẢI LÀM SAO?

Với góc nhìn của MondiaL, chúng ta cần chuẩn bị kỹ nội lực, một yếu tố ở đây đề cập đến là nhận diện thương hiệu trên nền tảng số. Về định vị thì có lẽ không thay đổi nhiều hoặc không thay đổi. Nhưng các phương tiện tiếp cận khách hàng mục tiêu thì phải phù hợp với nền tảng số. MondiaL xin gợi ý một số điểm:

  • Thiết kế web: Đây không phải là mới nhưng nó cần điều chỉnh. Web doanh nghiệp đã thân thiện với điện thoại chưa? Tốc độ như thế nào? Đặc biệt có phù hợp với trải nghiệm mua sắm của khách hàng không? (Hãy đứng dưới góc độ của khách hàng để nhận xét nhé.)
  • Profile online, profile mobile: MondiaL nhận thấy hầu như doanh nghiệp có profile được chuyển hoá từ file dành cho in ấn chuyển thành file PDF và nhược điểm là không coi thuận tiện trên điện thoại khi kích thước không phù hợp, dung lượng quá lớn. Ở MondiaL, chúng tôi thường tư vấn khách hàng triển khai riêng profile mobile với những ưu điểm như phù hợp đọc thông tin trên mobile, dung lượng nhỏ nên việc gửi qua lại rất thuận tiện, có thể gửi hầu hết các ứng dụng như Zalo, Viber, Facebook chứ không chỉ có gửi qua email như cách truyền thống.
  • Xây dựng nội dung, hình ảnh doanh nghiệp qua các trang mạng xã hội như Fanpage (Facebook), Instagram, Zalo page,…
  • Giao tiếp với khách hàng qua Tawk.to, Facebook chat, Zalo chat…
  • Kênh thanh toán online: Hệ thống cửa hàng trên các trang thương mại điện tử Shopee, Lazada, Tiki, Sendo…
  • Thiết kế các bộ banner để tiếp thị qua công cụ Google display, Remarketing…

MondiaL – Người định hướng hành trình thương hiệu.

Đánh giá bài viết
Theo dõi MondiaL trên
Trả lời