Thiết kế logo và bộ nhận diện thương hiệu công ty vận tải logistics

THIẾT KẾ LOGO & BỘ NHẬN DIỆN THƯƠNG HIỆU

CÔNG TY VẬN TẢI LOGISTIC

 

 

I. LOGISTICS ĐƯỢC DỰ BÁO LÀ NGÀNH CÓ NHIỀU TIỀM NĂNG TĂNG TRƯỞNG

  • Theo báo cáo của ResearchAndMmarket.com, quy mô thị trường logistics toàn cầu ước đạt 3.215 tỷ USD vào năm 2021, tăng 17,6% so với năm 2020. Điều này cho thấy, ngành logistics vẫn có tiềm năng phát triển rất lớn.

 

  • Theo báo cáo Chỉ số Logistics thị trường mới nổi 2021 của Agility - một trong những công ty logistics hàng đầu thế giới, Việt Nam đứng thứ 8 trong số 50 thị trường mới nổi, tăng 3 bậc so với năm 2020.

Theo Trung tâm Thông tin Công nghiệp và Thương mại (Bộ Công Thương), dịch vụ logistics được đánh giá là một trong những lĩnh vực nhiều có tiềm năng lớn và khả năng bứt phá mạnh nhất tại Việt Nam trong năm 2021.

Vì thế, các doanh nghiệp vận tải khi tham gia đường đua cần tập trung nâng cao năng lực cạnh tranh, xây dựng thương hiệu mạnh. Phát triển thương hiệu logistics về số lượng, quy mô, trình độ nhân lực, có năng lực cạnh tranh cao ở thị trường trong nước và quốc tế...

 

 

 

II. LỢI ÍCH KHI THIẾT KẾ LOGO & NHẬN DIỆN THƯƠNG HIỆU ĐỐI VỚI CÔNG TY LOGISTICS

Các công ty logistic và vận tải cần chú trong vào bộ nhận diện thương hiệu này. Vì các đơn vị này thường xuyên làm việc với đối tác nước ngoài, sự chuyên nghiệp là không thể thiếu khi đi bàn bạc trao đổi ký kết các hợp đồng với các đối tác nước ngoài. Và trước hết là cần chuẩn bị một hình ảnh thật chuyên nghiệp để tạo thiện cảm với các nhà đầu tư thông qua việc thiết kế bộ nhận diện thương hiệu chuyên nghiệp, nổi bật.

Việc thiết kế bộ nhận diện thương hiệu sẽ giúp doanh nghiệp vận tải:

1 Thông qua cơ chế của sự ghi nhớ, nhận diện thương hiệu sẽ là dấu hiệu đại diện và là phương tiện truyền thông nhanh chóng nhất tới con người.
2 Trở thành hình ảnh đại diện cho sự chuyên nghiệp của thương hiệu, giúp khách hàng phân biệt được thương hiệu logistic của bạn và đối thủ cạnh tranh.
3 Khi được ứng dụng rộng rãi sẽ giúp thương hiệu gia tăng độ nhận biết, tác động tới hành vi mua của khách hàng và cả sự gắn kết về sau.
4 Một bộ nhận diện thương hiệu thông minh sẽ có thể truyền tải được sự thấu hiểu và kết nối với khách hàng, giúp họ dễ dàng hiểu được đặc tính và giá trị mà thương hiệu mang tới.

 

 

 

III. BỘ NHẬN DIỆN THƯƠNG HIỆU NGÀNH VẬN TẢI LOGISTIC BAO GỒM NHỮNG GÌ?

Một bộ nhận diện thương hiệu đầy đủ thông thường bao gồm rất nhiều các thành phần. Nó được quy định thường là theo ngành nghề, hoặc nhu cầu của từng giai đoạn cần áp dụng. MondiaL xin phép chia sẻ với bạn những hạng mục cơ bản, nền tảng trong việc xây dựng nhận diện thương hiệu công ty vận tải:

 

 

1. NHẬN DIỆN CỐT LÕI

 

  • Logo: Là biểu tượng đại diện cho thương hiệu, chỉ cần nhìn vào là mọi người có thể nhận ra doanh nghiệp.
  • Nhân vật/linh vật thương hiệu: Là nhân vật được thiết kế riêng để đại diện cho cả một thương hiệu hoặc chiến dịch.
  • Dấu hiệu nhận diện: Để tạo sự liên kết tất cả các ấn phẩm trong một thương hiệu, đây được xem như là nguyên liệu và tiêu chuẩn. Giúp cho việc xây dựng thiết kế còn lại của nhận diện được đồng bộ.
  • Bộ icon: Nó đơn giản và trực quan chứ không mang nhiều hàm ý như là Logo thương hiệu.
  • Font chữ thương hiệu: Để đáp ứng tiêu chí Tốc Độ và tính chất Di Chuyển, bạn có thể thấy là font chữ trong thiết kế logo Công ty vận tải thường có sắc thái chuyển động khá rõ. Không đứng thẳng và tĩnh tại theo kiểu vững chắc, mà thay vào đó đã được biến cách đi để tạo cảm giác năng động và dịch chuyển. Tính Chính xác và Hiệu quả cũng sẽ được thể hiện đâu đó trong cách mà các nhà thiết kế thể hiện các chữ cái trong font, có thể là các góc cạnh chi tiết, hay sự đan xen tỉ mỉ giữa biểu tượng và chữ.
  • Màu sắc nhận diện: Vận tải là một ngành chuyên về tốc độ, di chuyển và hay tiếp xúc với các đối tượng khách hàng khác nhau. Chính vì thế cần sự tin tưởng, an toàn, nhanh chóng. Việc sử dụng màu sắc cho thiết kế logo công ty vận tải logistics cũng phải đảm bảo được nhưng tiêu chí đó.
    • Màu xanh dương: màu của trời biển, hòa bình, tin tưởng, trung thực, bảo vệ và chăm sóc.
    • Màu đỏ: màu của năng lực, sức mạnh, sự thích thú, hành động và đam mê, nhiệt huyết.
    • Màu cam: màu của hạnh phúc và thân thiện
    • Màu xanh lá: Màu của sự tăng trưởng, phát triển, tươi mới
    • Màu vàng: tính logic, hướng ngoại, tích cực và tự tin...

 

Ngoài ra, bạn cần phải lưu ý trong việc lựa chọn và sử dụng màu sắc sao cho vừa mang tính thẩm mỹ cao, vừa phù hợp phong thủy để mang lại vận may và tài lộc cho khách hàng.

 

2. NHẬN DIỆN VĂN PHÒNG

  • Namecard/Danh thiếp
  • Bộ giấy tiêu đề (A4 ngang, dọc)
  • Mẫu thuyết trình Powerpoint (Quy chuẩn font chữ và bố cục thuyết trình template)
  • Bộ bì thư size nhỏ, trung, lớn
  • Hoá đơn
  • Folder/Bìa kẹp hồ sơ
  • Thẻ nhân viên

 

3. NHẬN DIỆN ỨNG DỤNG MÔI TRƯỜNG

3.1 Hệ thống biển báo

Một số lưu ý khi thiết kế biển báo tại công trường:
- Vị trí: Vị trí đẹp mắt, nhiều người qua lại, thuận tiện và không phải thay đổi nhiều từ khi công trình bắt đầu xay dựng tới khi hoàn thiện.
- Kích thước: Kích thước của bảng biển cũng cần phù hợp, đảm bảo rõ nhìn, truyền tải tốt thông điệp của công ty.

  • Biển hiệu công ty
  • Biển hiệu phòng ban
  • Biển hiệu chi nhánh
  • Backdrop quầy lễ tân
  • Tranh cổ động trang trí văn phòng

 

3.2 Trang phục nhận diện

  • Đồng phục nhân viên văn phòng
  • Đồng phục nhân viên vận chuyển
  • Nón bảo hiểm
  • Nón lưỡi trai

 

3.3 Phương tiện vận chuyển


 

4. ẤN PHẨM TIẾP THỊ TRUYỀN THÔNG

4.1 BỘ TRUYỀN THÔNG TĨNH

  • Mẫu poster, banner, billboard quảng cáo,... 
  • Quảng cáo ngoài trời: Là các thiết kế theo các kích thước tùy biến dựa vào địa điểm được đặt thuê để hiển thị quảng cáo. Có thể là trên các cột đèn, các bặt bên của tòa nhà, trên đường cao tốc.
  • Catalogue, brochure dự án, flyer/leaflet (tờ rơi, tờ gấp), sales kit (Bộ bán hàng), POSM cho các sự kiện, hội thảo logistic...
  • Profile công ty (Hồ sơ năng lực)

 

4.2 BỘ TRUYỀN THÔNG ONLINE

  • Website, Email marketing, Youtube...
  • Bộ nhận diện facebook: Cover, Frame, Avatar, Logo frame
  • Bộ nhận diện Youtube: Cover, Frame, Avatar, Logo frame
  • Bộ nhận diện Zalo: Cover, Frame, Avatar, Logo frame
  • Bộ nhận diện Instagram: Cover, Frame, Avatar, Logo frame

 

5. ẤN PHẨM QUÀ TẶNG

Mời bạn tham khảo một số hình ảnh trong các dự án thiết kế bộ nhận diện thương hiệu công ty vận tải - logistic mà MondiaL đã thực hiện:

>> Dự án Thiết kế nhận diện thương hiệu Công ty Crown Logistics

 

Các bạn có thể tìm hiểu thêm về các dự án thiết kế nhận diện thương hiệu khác  >> Tại đây.

 

 

 

IV. PHÁT TRIỂN THƯƠNG HIỆU LOGISTICS BẰNG SỰ KHÁC BIỆT

  • Năng lực hệ thống, khả năng cung cấp giải pháp IT ưu việt;
  • Phạm vi hoạt động rộng lớn, toàn cầu;
  • Cam kết phục vụ dịch vụ chất lượng cao;
  • Cung cấp nhiều dịch vụ đa dạng;
  • Mạng lưới phục vụ rộng rãi, tận nơi (end-to-end); cách phát triển thương hiệu logistics
  • Có nguồn lực tài chính vững chắc;
  • Dịch vụ nhất quán trong phạm vi một quốc gia;
  • Khả năng đề xuất giải pháp mang đính định lượng, giải quyết vấn đề sáng tạo;
  • Nhân viên có năng lực;
  • Kinh nghiệm phục vụ trong nhiều ngành khác nhau.

 

 

Quyết định chọn hoặc thiết kế lại thương hiệu nhất quán với mục tiêu và sứ mệnh kinh doanh của DN trong tương lai. Tăng cường kết nối thương hiệu của công ty trên từng điểm tiếp xúc (khách hàng, nhà đầu tư…) các chiến lược truyền thông cần được thiết kế chuyên nghiệp và thử nghiệm với khách hàng trước khi tung ra thị trường. Thiết lập nhóm hoặc nhà điều hành chuyên trách về thương hiệu đảm bảo các quyết định liên quan đến thương hiệu trong tương lai nhất quán với những gì đã xây dựng.

 

 

V. KẾT

Không phải công ty logistics nào cũng cần phải thiết kế tất cả các ấn phẩm nhận diện thương hiệu như đề xuất trên, điều này phụ thuộc phần lớn vào khả năng tài chính và mục tiêu phát triển của doanh nghiệp. Nếu là công ty mới, ngân sách có hạn, bạn có thể đầu tư trước vào logo và một số ấn phẩm cần thiết cho hoạt động kinh doanh hiện tại, khi công ty của bạn đã ổn định thì có thể triển khai tiếp các hạng mục khác. Doanh nghiệp vận tải nên nghiên cứu kỹ và cân nhắc trước khi tiến hành triển khai thiết kế nhé.

 

 

Để có một bộ nhận diện thương hiệu mạnh cho công ty vận tải, thể hiện được sự nhất quán xuyên suốt và truyền tải được cá tính, thông điệp thương hiệu, bạn cần một đơn vị thiết kế logo - thương hiệu có năng lực, kinh nghiệm, khả năng sáng tạo để có thể tư vấn và triển khai.

Nếu bạn đang cần sở hữu hệ thống nhận diện thương hiệu chuyên nghiệp, sáng tạo hãy liên hệ với MondiaL nhé.

THIẾT KẾ LOGO & BỘ NHẬN DIỆN THƯƠNG HIỆU CÔNG TY VẬN TẢI LOGISTICS

 

 

I. LOGISTICS ĐƯỢC DỰ BÁO LÀ NGÀNH CÓ NHIỀU TIỀM NĂNG TĂNG TRƯỞNG

  • Theo báo cáo của ResearchAndMmarket.com, quy mô thị trường logistics toàn cầu ước đạt 3.215 tỷ USD vào năm 2021, tăng 17,6% so với năm 2020. Điều này cho thấy, ngành logistics vẫn có tiềm năng phát triển rất lớn.

 

  • Theo báo cáo Chỉ số Logistics thị trường mới nổi 2021 của Agility - một trong những công ty logistics hàng đầu thế giới, Việt Nam đứng thứ 8 trong số 50 thị trường mới nổi, tăng 3 bậc so với năm 2020.

 Theo Trung tâm Thông tin Công nghiệp và Thương mại (Bộ Công Thương), dịch vụ logistics được đánh giá là một trong những lĩnh vực nhiều có tiềm năng lớn và khả năng bứt phá mạnh nhất tại Việt Nam trong năm 2021.

Vì thế, các doanh nghiệp vận tải khi tham gia đường đua cần tập trung nâng cao năng lực cạnh tranh, xây dựng thương hiệu mạnh. Phát triển thương hiệu logistic về số lượng, quy mô, trình độ nhân lực, có năng lực cạnh tranh cao ở thị trường trong nước và quốc tế...

 

 

 

II. LỢI ÍCH KHI THIẾT KẾ LOGO & NHẬN DIỆN THƯƠNG HIỆU ĐỐI VỚI CÔNG TY LOGISTICS

Các công ty logistic và vận tải cần chú trong vào bộ nhận diện thương hiệu này. Vì các đơn vị này thường xuyên làm việc với đối tác nước ngoài, sự chuyên nghiệp là không thể thiếu khi đi bàn bạc trao đổi ký kết các hợp đồng với các đối tác nước ngoài. Và trước hết là cần chuẩn bị một hình ảnh thật chuyên nghiệp để tạo thiện cảm với các nhà đầu tư thông qua việc thiết kế bộ nhận diện thương hiệu chuyên nghiệp, nổi bật.

Việc thiết kế bộ nhận diện thương hiệu sẽ giúp doanh nghiệp vận tải:

1 Thông qua cơ chế của sự ghi nhớ, nhận diện thương hiệu sẽ là dấu hiệu đại diện và là phương tiện truyền thông nhanh chóng nhất tới con người.
2 Trở thành hình ảnh đại diện cho sự chuyên nghiệp của thương hiệu, giúp khách hàng phân biệt được thương hiệu logistic của bạn và đối thủ cạnh tranh.
3 Khi được ứng dụng rộng rãi sẽ giúp thương hiệu gia tăng độ nhận biết, tác động tới hành vi mua của khách hàng và cả sự gắn kết về sau.
4 Một bộ nhận diện thương hiệu thông minh sẽ có thể truyền tải được sự thấu hiểu và kết nối với khách hàng, giúp họ dễ dàng hiểu được đặc tính và giá trị mà thương hiệu mang tới.

 

 

 

III. BỘ NHẬN DIỆN THƯƠNG HIỆU NGÀNH VẬN TẢI LOGISTIC BAO GỒM NHỮNG GÌ?

Một bộ nhận diện thương hiệu đầy đủ thông thường bao gồm rất nhiều các thành phần. Nó được quy định thường là theo ngành nghề, hoặc nhu cầu của từng giai đoạn cần áp dụng. MondiaL xin phép chia sẻ với bạn những hạng mục cơ bản, nền tảng trong việc xây dựng nhận diện thương hiệu công ty vận tải:

 

 

1. NHẬN DIỆN CỐT LÕI

  • Logo: Là biểu tượng đại diện cho thương hiệu, chỉ cần nhìn vào là mọi người có thể nhận ra doanh nghiệp.

  • Nhân vật/linh vật thương hiệu: Là nhân vật được thiết kế riêng để đại diện cho cả một thương hiệu hoặc chiến dịch.
  • Dấu hiệu nhận diện: Để tạo sự liên kết tất cả các ấn phẩm trong một thương hiệu, đây được xem như là nguyên liệu và tiêu chuẩn. Giúp cho việc xây dựng thiết kế còn lại của nhận diện được đồng bộ.
  • Bộ icon: Nó đơn giản và trực quan chứ không mang nhiều hàm ý như là Logo thương hiệu.
  • Font chữ thương hiệu: Để đáp ứng tiêu chí Tốc Độ và tính chất Di Chuyển, bạn có thể thấy là font chữ trong thiết kế logo Công ty vận tải thường có sắc thái chuyển động khá rõ. Không đứng thẳng và tĩnh tại theo kiểu vững chắc, mà thay vào đó đã được biến cách đi để tạo cảm giác năng động và dịch chuyển. Tính Chính xác và Hiệu quả cũng sẽ được thể hiện đâu đó trong cách mà các nhà thiết kế thể hiện các chữ cái trong font, có thể là các góc cạnh chi tiết, hay sự đan xen tỉ mỉ giữa biểu tượng và chữ.
  • Màu sắc nhận diện: Vận tải là một ngành chuyên về tốc độ, di chuyển và hay tiếp xúc với các đối tượng khách hàng khác nhau. Chính vì thế cần sự tin tưởng, an toàn, nhanh chóng. Việc sử dụng màu sắc cho thiết kế logo công ty vận tải logistics cũng phải đảm bảo được nhưng tiêu chí đó.
    • Màu xanh dương: màu của trời biển, hòa bình, tin tưởng, trung thực, bảo vệ và chăm sóc.
    • Màu đỏ: màu của năng lực, sức mạnh, sự thích thú, hành động và đam mê, nhiệt huyết.
    • Màu cam: màu của hạnh phúc và thân thiện
    • Màu xanh lá: Màu của sự tăng trưởng, phát triển, tươi mới
    • Màu vàng: tính logic, hướng ngoại, tích cực và tự tin...

 

Ngoài ra, bạn cần phải lưu ý trong việc lựa chọn và sử dụng màu sắc sao cho vừa mang tính thẩm mỹ cao, vừa phù hợp phong thủy để mang lại vận may và tài lộc cho khách hàng.

 

2. NHẬN DIỆN VĂN PHÒNG

  • Namecard/Danh thiếp
  • Bộ giấy tiêu đề (A4 ngang, dọc)
  • Mẫu thuyết trình Powerpoint (Quy chuẩn font chữ và bố cục thuyết trình template)
  • Bộ bì thư size nhỏ, trung, lớn
  • Hoá đơn
  • Folder/Bìa kẹp hồ sơ
  • Thẻ nhân viên

 

3. NHẬN DIỆN ỨNG DỤNG MÔI TRƯỜNG

3.1 Hệ thống biển báo

Một số lưu ý khi thiết kế biển báo tại công trường:
- Vị trí: Vị trí đẹp mắt, nhiều người qua lại, thuận tiện và không phải thay đổi nhiều từ khi công trình bắt đầu xay dựng tới khi hoàn thiện.
- Kích thước: Kích thước của bảng biển cũng cần phù hợp, đảm bảo rõ nhìn, truyền tải tốt thông điệp của công ty.

  • Biển hiệu công ty
  • Biển hiệu phòng ban
  • Biển hiệu chi nhánh
  • Backdrop quầy lễ tân
  • Tranh cổ động trang trí văn phòng

 

3.2 Trang phục nhận diện

  • Đồng phục nhân viên văn phòng
  • Đồng phục nhân viên vận chuyển
  • Nón bảo hiểm
  • Nón lưỡi trai

 

3.3 Phương tiện vận chuyển


 

4. ẤN PHẨM TIẾP THỊ TRUYỀN THÔNG

4.1 BỘ TRUYỀN THÔNG TĨNH

  • Mẫu poster, banner, billboard quảng cáo,... 
  • Quảng cáo ngoài trời: Là các thiết kế theo các kích thước tùy biến dựa vào địa điểm được đặt thuê để hiển thị quảng cáo. Có thể là trên các cột đèn, các bặt bên của tòa nhà, trên đường cao tốc.
  • Catalogue, brochure dự án, flyer/leaflet (tờ rơi, tờ gấp), sales kit (Bộ bán hàng), POSM cho các sự kiện, hội thảo logistic...
  • Profile công ty (Hồ sơ năng lực)

 

4.2 BỘ TRUYỀN THÔNG ONLINE

  • Website, Email marketing, Youtube...
  • Bộ nhận diện facebook: Cover, Frame, Avatar, Logo frame
  • Bộ nhận diện Youtube: Cover, Frame, Avatar, Logo frame
  • Bộ nhận diện Zalo: Cover, Frame, Avatar, Logo frame
  • Bộ nhận diện Instagram: Cover, Frame, Avatar, Logo frame

 

5. ẤN PHẨM QUÀ TẶNG

Mời bạn tham khảo một số hình ảnh trong các dự án thiết kế bộ nhận diện thương hiệu công ty vận tải - logistic mà MondiaL đã thực hiện:

>> Dự án Thiết kế nhận diện thương hiệu Công ty Crown Logistics

 

Các bạn có thể tìm hiểu thêm về các dự án thiết kế nhận diện thương hiệu khác  >> Tại đây.

 

 

 

IV. PHÁT TRIỂN THƯƠNG HIỆU LOGISTICS BẰNG SỰ KHÁC BIỆT

  • Năng lực hệ thống, khả năng cung cấp giải pháp IT ưu việt;
  • Phạm vi hoạt động rộng lớn, toàn cầu;
  • Cam kết phục vụ dịch vụ chất lượng cao;
  • Cung cấp nhiều dịch vụ đa dạng;
  • Mạng lưới phục vụ rộng rãi, tận nơi (end-to-end); cách phát triển thương hiệu logistics
  • Có nguồn lực tài chính vững chắc;
  • Dịch vụ nhất quán trong phạm vi một quốc gia;
  • Khả năng đề xuất giải pháp mang đính định lượng, giải quyết vấn đề sáng tạo;
  • Nhân viên có năng lực;
  • Kinh nghiệm phục vụ trong nhiều ngành khác nhau.

 

 

Quyết định chọn hoặc thiết kế lại thương hiệu nhất quán với mục tiêu và sứ mệnh kinh doanh của DN trong tương lai. Tăng cường kết nối thương hiệu của công ty trên từng điểm tiếp xúc (khách hàng, nhà đầu tư…) các chiến lược truyền thông cần được thiết kế chuyên nghiệp và thử nghiệm với khách hàng trước khi tung ra thị trường. Thiết lập nhóm hoặc nhà điều hành chuyên trách về thương hiệu đảm bảo các quyết định liên quan đến thương hiệu trong tương lai nhất quán với những gì đã xây dựng.

 

 

V. KẾT

Không phải công ty logistics nào cũng cần phải thiết kế tất cả các ấn phẩm nhận diện thương hiệu như đề xuất trên, điều này phụ thuộc phần lớn vào khả năng tài chính và mục tiêu phát triển của doanh nghiệp. Nếu là công ty mới, ngân sách có hạn, bạn có thể đầu tư trước vào logo và một số ấn phẩm cần thiết cho hoạt động kinh doanh hiện tại, khi công ty của bạn đã ổn định thì có thể triển khai tiếp các hạng mục khác. Doanh nghiệp vận tải nên nghiên cứu kỹ và cân nhắc trước khi tiến hành triển khai thiết kế nhé.

 

 

Để có một bộ nhận diện thương hiệu mạnh cho công ty vận tải, thể hiện được sự nhất quán xuyên suốt và truyền tải được cá tính, thông điệp thương hiệu, bạn cần một đơn vị thiết kế logo - thương hiệu có năng lực, kinh nghiệm, khả năng sáng tạo để có thể tư vấn và triển khai.

Nếu bạn đang cần sở hữu hệ thống nhận diện thương hiệu chuyên nghiệp, sáng tạo hãy liên hệ với MondiaL nhé.

THIẾT KẾ LOGO & BỘ NHẬN DIỆN THƯƠNG HIỆU CÔNG TY VẬN TẢI LOGISTICS

 

 

I. LOGISTICS ĐƯỢC DỰ BÁO LÀ NGÀNH CÓ NHIỀU TIỀM NĂNG TĂNG TRƯỞNG

 

  • Theo báo cáo của ResearchAndMmarket.com, quy mô thị trường logistics toàn cầu ước đạt 3.215 tỷ USD vào năm 2021, tăng 17,6% so với năm 2020. Điều này cho thấy, ngành logistics vẫn có tiềm năng phát triển rất lớn.

 

  • Theo báo cáo Chỉ số Logistics thị trường mới nổi 2021 của Agility - một trong những công ty logistics hàng đầu thế giới, Việt Nam đứng thứ 8 trong số 50 thị trường mới nổi, tăng 3 bậc so với năm 2020.

 

Theo Trung tâm Thông tin Công nghiệp và Thương mại (Bộ Công Thương), dịch vụ logistics được đánh giá là một trong những lĩnh vực nhiều có tiềm năng lớn và khả năng bứt phá mạnh nhất tại Việt Nam trong năm 2021.

 

Vì thế, các doanh nghiệp vận tải khi tham gia đường đua cần tập trung nâng cao năng lực cạnh tranh, xây dựng thương hiệu mạnh. Phát triển thương hiệu logistic về số lượng, quy mô, trình độ nhân lực, có năng lực cạnh tranh cao ở thị trường trong nước và quốc tế...

 

 

 

II. LỢI ÍCH KHI THIẾT KẾ LOGO & NHẬN DIỆN THƯƠNG HIỆU ĐỐI VỚI CÔNG TY LOGISTICS

Các công ty logistic và vận tải cần chú trong vào bộ nhận diện thương hiệu này. Vì các đơn vị này thường xuyên làm việc với đối tác nước ngoài, sự chuyên nghiệp là không thể thiếu khi đi bàn bạc trao đổi ký kết các hợp đồng với các đối tác nước ngoài. Và trước hết là cần chuẩn bị một hình ảnh thật chuyên nghiệp để tạo thiện cảm với các nhà đầu tư thông qua việc thiết kế bộ nhận diện thương hiệu chuyên nghiệp, nổi bật.

Việc thiết kế bộ nhận diện thương hiệu sẽ giúp doanh nghiệp vận tải:

1 Thông qua cơ chế của sự ghi nhớ, nhận diện thương hiệu sẽ là dấu hiệu đại diện và là phương tiện truyền thông nhanh chóng nhất tới con người.
2 Trở thành hình ảnh đại diện cho sự chuyên nghiệp của thương hiệu, giúp khách hàng phân biệt được thương hiệu logistic của bạn và đối thủ cạnh tranh.
3 Khi được ứng dụng rộng rãi sẽ giúp thương hiệu gia tăng độ nhận biết, tác động tới hành vi mua của khách hàng và cả sự gắn kết về sau.
4 Một bộ nhận diện thương hiệu thông minh sẽ có thể truyền tải được sự thấu hiểu và kết nối với khách hàng, giúp họ dễ dàng hiểu được đặc tính và giá trị mà thương hiệu mang tới.

 

 

 

III. BỘ NHẬN DIỆN THƯƠNG HIỆU NGÀNH VẬN TẢI LOGISTICS BAO GỒM NHỮNG GÌ?

Một bộ nhận diện thương hiệu đầy đủ thông thường bao gồm rất nhiều các thành phần. Nó được quy định thường là theo ngành nghề, hoặc nhu cầu của từng giai đoạn cần áp dụng. MondiaL xin phép chia sẻ với bạn những hạng mục cơ bản, nền tảng trong việc xây dựng nhận diện thương hiệu công ty vận tải:

 

 

1. NHẬN DIỆN CỐT LÕI

  • Logo: Là biểu tượng đại diện cho thương hiệu, chỉ cần nhìn vào là mọi người có thể nhận ra doanh nghiệp.

  • Nhân vật/linh vật thương hiệu: Là nhân vật được thiết kế riêng để đại diện cho cả một thương hiệu hoặc chiến dịch.
  • Dấu hiệu nhận diện: Để tạo sự liên kết tất cả các ấn phẩm trong một thương hiệu, đây được xem như là nguyên liệu và tiêu chuẩn. Giúp cho việc xây dựng thiết kế còn lại của nhận diện được đồng bộ.
  • Bộ icon: Nó đơn giản và trực quan chứ không mang nhiều hàm ý như là Logo thương hiệu.
  • Font chữ thương hiệu: Để đáp ứng tiêu chí Tốc Độ và tính chất Di Chuyển, bạn có thể thấy là font chữ trong thiết kế logo Công ty vận tải thường có sắc thái chuyển động khá rõ. Không đứng thẳng và tĩnh tại theo kiểu vững chắc, mà thay vào đó đã được biến cách đi để tạo cảm giác năng động và dịch chuyển. Tính Chính xác và Hiệu quả cũng sẽ được thể hiện đâu đó trong cách mà các nhà thiết kế thể hiện các chữ cái trong font, có thể là các góc cạnh chi tiết, hay sự đan xen tỉ mỉ giữa biểu tượng và chữ.
  • Màu sắc nhận diện: Vận tải là một ngành chuyên về tốc độ, di chuyển và hay tiếp xúc với các đối tượng khách hàng khác nhau. Chính vì thế cần sự tin tưởng, an toàn, nhanh chóng. Việc sử dụng màu sắc cho thiết kế logo công ty vận tải logistics cũng phải đảm bảo được nhưng tiêu chí đó.
    • Màu xanh dương: màu của trời biển, hòa bình, tin tưởng, trung thực, bảo vệ và chăm sóc.
    • Màu đỏ: màu của năng lực, sức mạnh, sự thích thú, hành động và đam mê, nhiệt huyết.
    • Màu cam: màu của hạnh phúc và thân thiện
    • Màu xanh lá: Màu của sự tăng trưởng, phát triển, tươi mới
    • Màu vàng: tính logic, hướng ngoại, tích cực và tự tin...

 

Ngoài ra, bạn cần phải lưu ý trong việc lựa chọn và sử dụng màu sắc sao cho vừa mang tính thẩm mỹ cao, vừa phù hợp phong thủy để mang lại vận may và tài lộc cho khách hàng.

 

2. NHẬN DIỆN VĂN PHÒNG

  • Namecard/Danh thiếp
  • Bộ giấy tiêu đề (A4 ngang, dọc)
  • Mẫu thuyết trình Powerpoint (Quy chuẩn font chữ và bố cục thuyết trình template)
  • Bộ bì thư size nhỏ, trung, lớn
  • Hoá đơn
  • Folder/Bìa kẹp hồ sơ
  • Thẻ nhân viên

 

 

3. NHẬN DIỆN ỨNG DỤNG MÔI TRƯỜNG

3.1 Hệ thống biển báo

Một số lưu ý khi thiết kế biển báo tại công trường:
- Vị trí: Vị trí đẹp mắt, nhiều người qua lại, thuận tiện và không phải thay đổi nhiều từ khi công trình bắt đầu xay dựng tới khi hoàn thiện.
- Kích thước: Kích thước của bảng biển cũng cần phù hợp, đảm bảo rõ nhìn, truyền tải tốt thông điệp của công ty.

  • Biển hiệu công ty
  • Biển hiệu phòng ban
  • Biển hiệu chi nhánh
  • Backdrop quầy lễ tân
  • Tranh cổ động trang trí văn phòng

 

3.2 Trang phục nhận diện

  • Đồng phục nhân viên văn phòng
  • Đồng phục nhân viên vận chuyển
  • Nón bảo hiểm
  • Nón lưỡi trai

 

3.3 Phương tiện vận chuyển


 

4. ẤN PHẨM TIẾP THỊ TRUYỀN THÔNG

4.1 BỘ TRUYỀN THÔNG TĨNH

  • Mẫu poster, banner, billboard quảng cáo,... 
  • Quảng cáo ngoài trời: Là các thiết kế theo các kích thước tùy biến dựa vào địa điểm được đặt thuê để hiển thị quảng cáo. Có thể là trên các cột đèn, các bặt bên của tòa nhà, trên đường cao tốc.
  • Catalogue, brochure dự án, flyer/leaflet (tờ rơi, tờ gấp), sales kit (Bộ bán hàng), POSM cho các sự kiện, hội thảo logistic...
  • Profile công ty (Hồ sơ năng lực)

 

4.2 BỘ TRUYỀN THÔNG ONLINE

  • Website, Email marketing, Youtube...
  • Bộ nhận diện facebook: Cover, Frame, Avatar, Logo frame
  • Bộ nhận diện Youtube: Cover, Frame, Avatar, Logo frame
  • Bộ nhận diện Zalo: Cover, Frame, Avatar, Logo frame
  • Bộ nhận diện Instagram: Cover, Frame, Avatar, Logo frame

 

 

5. ẤN PHẨM QUÀ TẶNG

Mời bạn tham khảo một số hình ảnh trong các dự án thiết kế bộ nhận diện thương hiệu công ty vận tải - logistic mà MondiaL đã thực hiện:

>> Dự án Thiết kế nhận diện thương hiệu Công ty Crown Logistics

 

Các bạn có thể tìm hiểu thêm về các dự án thiết kế nhận diện thương hiệu khác  >> Tại đây.

 

 

 

IV. PHÁT TRIỂN THƯƠNG HIỆU LOGISTICS BẰNG SỰ KHÁC BIỆT

  • Năng lực hệ thống, khả năng cung cấp giải pháp IT ưu việt;
  • Phạm vi hoạt động rộng lớn, toàn cầu;
  • Cam kết phục vụ dịch vụ chất lượng cao;
  • Cung cấp nhiều dịch vụ đa dạng;
  • Mạng lưới phục vụ rộng rãi, tận nơi (end-to-end); cách phát triển thương hiệu logistics
  • Có nguồn lực tài chính vững chắc;
  • Dịch vụ nhất quán trong phạm vi một quốc gia;
  • Khả năng đề xuất giải pháp mang đính định lượng, giải quyết vấn đề sáng tạo;
  • Nhân viên có năng lực;
  • Kinh nghiệm phục vụ trong nhiều ngành khác nhau.

 

 

Quyết định chọn hoặc thiết kế lại thương hiệu nhất quán với mục tiêu và sứ mệnh kinh doanh của DN trong tương lai. Tăng cường kết nối thương hiệu của công ty trên từng điểm tiếp xúc (khách hàng, nhà đầu tư…) các chiến lược truyền thông cần được thiết kế chuyên nghiệp và thử nghiệm với khách hàng trước khi tung ra thị trường. Thiết lập nhóm hoặc nhà điều hành chuyên trách về thương hiệu đảm bảo các quyết định liên quan đến thương hiệu trong tương lai nhất quán với những gì đã xây dựng.

 

 

V. KẾT

Không phải công ty logistics nào cũng cần phải thiết kế tất cả các ấn phẩm nhận diện thương hiệu như đề xuất trên, điều này phụ thuộc phần lớn vào khả năng tài chính và mục tiêu phát triển của doanh nghiệp. Nếu là công ty mới, ngân sách có hạn, bạn có thể đầu tư trước vào logo và một số ấn phẩm cần thiết cho hoạt động kinh doanh hiện tại, khi công ty của bạn đã ổn định thì có thể triển khai tiếp các hạng mục khác. Doanh nghiệp vận tải nên nghiên cứu kỹ và cân nhắc trước khi tiến hành triển khai thiết kế nhé.

 

 

Để có một bộ nhận diện thương hiệu mạnh cho công ty vận tải, thể hiện được sự nhất quán xuyên suốt và truyền tải được cá tính, thông điệp thương hiệu, bạn cần một đơn vị thiết kế logo - thương hiệu có năng lực, kinh nghiệm, khả năng sáng tạo để có thể tư vấn và triển khai.

Nếu bạn đang cần sở hữu hệ thống nhận diện thương hiệu chuyên nghiệp, sáng tạo hãy liên hệ với MondiaL nhé.

Liên hệ tư vấn miễn phí

09777 44499

CÔNG TY TNHH MTV QUẢNG CÁO THIẾT KẾ THƯƠNG HIỆU GIẢI PHÁP TOÀN CẦU
Hotline / Zalo / Viber: 09 777 444 99
Điện thoại: 028 666 00179
Địa chỉ: 763 Lê Hồng Phong, P.12, Q.10, TP. HCM
09 777 444 99

Tư vấn miễn phí

Khi xem đến đây, có lẽ bạn cũng đã có những quan tâm nhất định đối với MondiaL. Vì thế, nếu có bất kỳ thắc mắc về định vị thương hiệu, thiết kế thương hiệu, hãy liên hệ với ngay với chúng tôi bằng cách gọi đến Hotline, hoặc điền nhu cầu của bạn vào form bên dưới. Chúng tôi sẽ phản hồi sớm nhất có thể cho bạn.

  Theo dõi chúng tôi trên

Bạn có hẹn cùng MondiaL?

Ngày nay, việc xây dựng thương hiệu có ý nghĩa quan trọng hơn bao giờ hết. Muốn vượt lên trên đám đông nhạt nhoà, doanh nghiệp cần một chiến lược bài bản về thương hiệu, một người định hướng cho hành trình phát triển thương hiệu.

MondiaL ở đây để đồng hành cùng bạn xây dựng chiến lược định vị thương hiệu ngay từ ban đầu và triển khai các thiết kế nhận diện thương hiệu cần thiết. Hãy cân nhắc về việc cho chúng tôi cơ hội hợp tác cùng bạn nhé!

Thông tin công ty

MondiaL - Giải Pháp Toàn Cầu
Mã số thuế: 0312 261 328

Giờ làm việc

Trong tuần:  Thứ 2 đến Thứ 6
Cuối tuần & lễ:  nghỉ
Sáng:  8:00 - 12:00
Chiều:  13:00 - 17:00