“Thương hiệu là tên, thuật ngữ, thiết kế, biểu tượng hoặc bất kỳ đặc điểm nào khác xác định hàng hóa hoặc dịch vụ của một người bán khác với hàng hóa hoặc dịch vụ của những người bán khác” (Hiệp hội Tiếp thị Hoa Kỳ).
Bạn có thể coi thương hiệu là ý tưởng hoặc hình ảnh mà mọi người có trong đầu khi nghĩ về các sản phẩm, dịch vụ và hoạt động cụ thể của một công ty, cả về mặt thực tế (ví dụ: “chiếc giày có trọng lượng nhẹ”) và cảm xúc (ví dụ: “ dịch vụ thiết kế logo tại MondiaL rất tận tâm, thiết kế sáng tạo”). Do đó, không chỉ các đặc điểm vật lý tạo nên thương hiệu mà còn cả cảm xúc mà người tiêu dùng phát triển đối với công ty hoặc sản phẩm của công ty. Sự kết hợp các tín hiệu thể chất và cảm xúc này được kích hoạt khi tiếp xúc với tên, logo, nhận dạng trực quan hoặc thậm chí là thông điệp được truyền đạt.
“Xây dựng thương hiệu là trao cho sản phẩm và dịch vụ sức mạnh của một thương hiệu” (Kotler & Keller, 2015)
Xây dựng thương hiệu là quá trình mang lại ý nghĩa cho tổ chức, công ty, sản phẩm hoặc dịch vụ cụ thể bằng cách tạo và định hình thương hiệu trong tâm trí người tiêu dùng. Đó là một chiến lược do các tổ chức thiết kế để giúp mọi người nhanh chóng xác định và trải nghiệm thương hiệu của họ, đồng thời cho họ lý do để chọn sản phẩm của họ thay vì sản phẩm của đối thủ cạnh tranh, bằng cách làm rõ thương hiệu cụ thể này là gì và không phải là thương hiệu nào.
01. Bộ ấn phẩm văn phòng trong thiết kế thương hiệu bao gồm những gì?
|
02. Thiết kế thương hiệu cho bộ phương tiện vận chuyển- biển báo bao gồm
|
03. Thiết kế thương hiệu cho nhóm phương tiện truyền thông xã hội bao gồm:
|
04. Thiết kế thương hiệu cho trang web
05. Thiết kế thương hiệu Bộ tài liệu bán hàng (sale kit)
06. Thiết kế thương hiệu cho sản phẩm
|
Các doanh nghiệp khi triển khai thiết kế bộ nhận diện thương hiệu thường tập trung vào tính mỹ thuật, ý tưởng thiểt kế. Đó cũng là điều cần thiết nhưng doanh nghiệp đã bỏ đi nhiều yếu tố quan trọng khác làm cho bộ nhận diện thương hiệu giảm đi vai trò, tính hiệu quả không cao khi áp dụng. Vậy những điều cần lưu ý là gì?
Doanh nghiệp cần chuẩn bị đầy đủ chiến lược xây dựng thương hiệu để từ đó truyền tải đến đội ngũ thiết kế hoặc các công ty thiết kế thương hiệu. Việc nắm thông tin này là điều quan trọng để có thể thiết kế thương hiệu đúng , khác biệt và mang lại hiệu quả cao. Tuy nhiên phần lớn doanh nghiệp không truyền tải được những giá trị này. Một công ty thiết kế thương hiệu nhiều kinh nghiệm có thể hỗ trợ doanh nghiệp tổng hợp được những gía trị trên trước khi triển khai thiết kế thương hiệu.
Bố trí nhân sự tham gia triển khai thiết kế thương hiệu cùng các công ty thiết kế. Nhiều đơn vị chủ quan giao phó cho nhân viên mới, bộ phận hành chính nên các điểm mạnh, sự khác biệt không được truyền tải đúng đến đội ngũ thiết kế thương hiệu. Kết quả là doanh nghiệp được bàn giao một bộ thiết kế thương hiệu vô hồn nhiều hơn.
Thời gian cũng là yếu tố quan trọng trong thiết kế thương hiệu. Nhiều doanh nghiệp đến khi cần gấp thì mới triển khai dẫn đến đội ngũ thiết kế thương hiệu không có đủ thời gian để sáng tạo, để tạo nên những tác phẩm ấn tượng.
Đây có lẽ là câu hỏi lớn mà mọi doanh nghiệp cần phải giải đáp. Đối với hệt hống nhận diện thương hiệu thì tính nhất quán là điều tối quan trọng. Việc duy trì tính nhất quán này giúp khách hàng dễ dàng nhớ và nhận ra thương hiệu doanh nghiệp. Vậy để duy trì sự nhất quán trong nhận diện thương hiệu, đối với MondiaL doanh nghiệp cần một số điểm sau:
Logo Guidelines bao gồm các thông tin chi tiết, những quy định, quy tắc sử dụng logo, các trường hợp nên và không nên sử dụng logo trên nhiều văn bản, màu sắc, chất liệu, trên website và trong nhiều ấn phẩm truyền thông khác.
Nếu như thiết kế logo đánh dấu bước khởi đầu của thương hiệu, thì thiết kế bộ quy chuẩn logo thể hiện sự trưởng thành, lớn mạnh và sự chuyên nghiệp của thương hiệu.
Nếu thiếu Guideline Logo, các hoạt động thương hiệu sau này (Quảng bá hình ảnh, phát triển thương hiệu trên ấn phẩm quảng cáo, phương tiện tiện truyền thông) có thể sẽ gặp không ít khó khăn, tốn nhiều thời gian để xử lý các tình huống phát sinh như: Méo, biến dạng, mờ nhạt, vi phạm quy tắc màu, khoảng cách, thậm chí gây hiểu lầm về logo thương hiệu.
Từ khóa tìm kiếm: thiết kế thương hiệu tại TP HCM, nhận diện thương hiệu, kiến thức thiết kế thương hiệu, lưu ý khi thiết kế thương hiệu
|
|
Đồng hành cùng doanh nghiệp Việt câu chuyện xây dựng thương hiệu từ
2009
Chúng tôi tin sự am hiểu văn hóa, cách thức hoạt động của doanh nghiệp để xây dựng nên những giải pháp hiệu quả nhất, phù hợp nhất cho từng doanh nghiệp.
MondiaL tập trung vào 2 GIÁ TRỊ TRỌNG TÂM là sự TẬN TÂM và triển khai HIỆU QUẢ cho các dự án.
Được kiểm chứng bởi nhiều dự án thành công tại Việt Nam với các khách hàng nổi tiếng như: Trúc Nghinh Phong, Tập đoàn Nghiêm Phạm holdings, Coteccons, Licogi 16, Đại học GTVT TP.HCM, Đại học Lâm Nghiệp cơ sở 2, Đại học Y Dược Cần Thơ, Dược phẩm VNpharma v.v…
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
Đội ngũ thiết kế triển khai xây dựng thương hiệu nhiều kinh nghiệm, được đào tạo tại các trường đại học danh tiếng trong nước và nước ngoài.
MondiaL là một trong số ít agency Việt triển khai đầy đủ các dịch vụ xây dựng nền tảng thương hiệu giúp doanh nghiệp triển khai hiệu quả, tiết kiệm chi phí.
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
|
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |