Doanh nghiệp lĩnh vực xây dựng và hành trình chuyển đổi số

Doanh nghiệp lĩnh vực xây dựng và hành trình chuyển đổi số

DOANH NGHIỆP LĨNH VỰC XÂY DỰNG & HÀNH TRÌNH CHUYỂN ĐỔI SỐ – MỞ RỘNG VÙNG TÌM KIẾM KHÁCH HÀNG

I. CÂU CHUYỆN CHUYỂN ĐỔI SỐ KHÔNG CÒN MỚI, NHƯNG CŨNG CHƯA BAO GIỜ LÀ CŨ


Chuyển đổi số đề cập đến việc vận dụng công nghệ vào mô hình kinh doanh để tạo ra cơ hội mới, tăng doanh thu và giá trị cho doanh nghiệp.Để thực hiện chuyển đổi số, chúng tôi hiểu doanh nghiệp phải xoay xở giữa các quyết định đảm bảo không gây mâu thuẫn với chiến lược kinh doanh của mình, đặc biệt với các công ty lâu năm, hiện tại vẫn đang kinh doanh – vận hành tốt.

Vậy, tại sao phải cần chuyển đổi số?

Chuyển đổi số không chỉ tác động đến doanh nghiệp mà còn tác động đến các nguồn lực khác xoay quanh doanh nghiệp như khách hàng, đối tác, nguồn nhân lực. Cân nhắc giữa các rủi ro dễ dàng lường trước, có thể khắc phục với các giá trị lợi ích bền vững mà chuyển đổi số đem lại, hẳn quý doanh nghiệp sẽ tự có suy xét cho riêng mình.

II. BƯỚC ĐẦU CỦA CHUYỂN ĐỔI SỐ


Nếu công cuộc chuyển đổi số tác động sâu sắc đến bộ máy vận hành một cách toàn diện, khiến cấp lãnh đạo doanh nghiệp e ngại, vậy thì chúng ta sẽ bắt đầu với viên gạch đầu tiên: website.

Ở mondial.vn, chúng tôi thường ví website giống như một văn phòng online của doanh nghiệp. Vì ở đây cung cấp thông tin đầy đủ về doanh nghiệp một cách chính thống, minh bạch. Chỉ với website, doanh nghiệp có thể tìm kiếm, tiếp cận, tương tác với tệp khách hàng của mình 24/7 thông qua các công cụ marketing online. Chúng tôi gặp không ít khách hàng e ngại thực hiện chuyển đổi. Vậy nên chúng tôi tư vấn từng bước phù hợp với tình hình của doanh nghiệp, đặc biệt là với đặc thù ngành hàng khác nhau

 

III. CASE STUDY CHUYỂN ĐỔI SỐ – SAKITA


Sakita – Công ty Sài Gòn Kiến Tạo được thành lập từ năm 2001, hoạt động trong lĩnh vực xây dựng. Sau hơn 20 năm hoạt động, Sakita đã mở rộng quy mô cả nước với các địa điểm trọng yếu như Bình Dương, Đồng Nai, TP HCM, Đà Nẵng và Hà Nội. Với lĩnh vực hoạt động bao quát từ tư vấn thiết kế công trình đến giám sát và thi công công trình công nghiệp, dân dụng và hạ tầng kỹ thuật, Sakita định rõ hướng phát triển với mục tiêu trở thành một trong những nhà thầu đầu ngành về Design & Build phân khúc tầm trung.

1. Thực trạng doanh nghiệp trước khi tìm đến mondial.vn


Tương tự như tình hình chung của các doanh nghiệp B2B tại Việt Nam, Sakita ở thời điểm đó tìm kiếm khách hàng chính bằng offline, thông qua sự tương tác và các mối quan hệ của chủ doanh nghiệp để chốt hợp đồng. Vấn đề Sakita nhận ra là, nếu chỉ sử dụng nguồn lực offline, việc tìm kiếm khách hàng quá chậm, trong khi thị trường có mức độ cạnh tranh cao và tệp khách hàng quá lớn.

Trên hành trình chinh phục mục tiêu, doanh nghiệp nhận thấy để mở rộng khả năng tìm kiếm khách hàng, gia tăng khả năng tiếp xúc với khách hàng và mức độ chuyển đổi hiệu quả, bắt buộc công ty phải thực hiện chuyển đổi số. Để tránh tối đa rủi ro khi thực hiện chuyển đổi số toàn phần, vì nó tác động rất nhiều đến nguồn lực tài chính và nhân sự của doanh nghiệp, Sakita chọn bắt đầu với việc mở rộng văn phòng online. Đó là lý do Sakita tìm đến mondial.vn.

 

2. USP của Sakita: BIM – Building Information Modeling


BIM là một mô hình xây dựng quy trình từ tạo lập đến quản lý những đặc trưng kỹ thuật số trong khâu thiết kế, thi công và vận hành công trình. Không nhiều các công ty xây dựng vừa và nhỏ tại Việt Nam áp dụng sát sao mô hình này trong kinh doanh. Đó chính là USP của Sakita, được minh chứng bởi chất lượng công trình và dịch vụ của công ty trong các dự án thành công từ trước đến nay. 

Tận dụng điểm USP mạnh mẽ này của doanh nghiệp, đội ngũ mondial.vn đã khai thác tối đa có thể thế mạnh của doanh nghiệp và thể hiện điều đó trên profile, trên website thông qua sự chắc lọc trong câu từ, hình ảnh thiết kế.

3. Các dịch vụ chúng tôi đã cung cấp cho Sakita gồm có


Thiết kế profile in

Thiết kế profile mobile

Thiết kế website

4. Sakita ở thời điểm hiện tại


Sau khi có các ấn phẩm thiết kế thương hiệu, Sakita tận dụng triệt để trong việc tìm kiếm khách hàng. Đến thời điểm hiện tại, sự phát triển mạnh mẽ, ổn định và bền vững của Sakita với các dự án thành công từ lớn tới nhỏ là minh chứng cho sức mạnh của của tài liệu thương hiệu được triển khai bởi đội ngũ mondial.vn.

Chúng tôi rất vui và tự hào khi được đồng hành cùng Sakita và góp một phần công sức nhỏ vào quá trình phát triển của công ty.

IV. KẾT


Việc mở thêm một văn phòng online, luôn hoạt động 24/7 hỗ trợ tìm kiếm khách hàng không ngừng nghỉ. "Văn phòng online" này còn góp phần xây dựng uy tín, hình ảnh thương hiệu bằng thông tin chính thống, minh bạch và rõ ràng mà Sakita cung cấp trên website, cho khách hàng thấy được quy mô của doanh nghiệp, ngầm khẳng định vị thế và gián tiếp xây dựng giá trị niềm tin.

Ngoài Sakita, chúng tôi đã tiếp nhận tư vấn thêm các doanh nghiệp khác với case study chuyển đổi bước đầu thành công như Cơ khí Hưng Thịnh, Nội thất Durable, Nội thất Cường Phát,…

Đánh giá bài viết
Theo dõi MondiaL trên
Trả lời