BRAND GUIDELINES
BÁCH KHOA TOÀN THƯ KHÔNG THỂ THIẾU TRONG QUÁ TRÌNH THIẾT KẾ THƯƠNG HIỆU

 

Một doanh nghiệp muốn cho ra một hình ảnh thương hiệu độc đáo thì đòi hỏi sự sáng tạo rất lớn từ bản thân nội bộ doanh nghiệp. Nhưng làm sao để thỏa thích sáng tạo mà vẫn không vượt qua những định hướng ban đầu của thương hiệu?

Làm sao để nhân viên mới nhập môn trong quá trình thiết kế không “trật khỏi đường ray”? Và nhân viên lâu năm dần quên mất định hướng ban đầu của thương hiệu?

Tới lúc này đây bạn sẽ thấy Brand Guidelines có tác dụng cực kỳ quan trọng để gỡ rối tất cả những thắc mắc của doanh nghiệp về cách thiết kế thương hiệu cũng như vận hành doanh nghiệp.

Cùng Mondial tìm hiểu kỹ hơn làm sao để có một BRAND GUIDELINES đầy đủ và đúng chuẩn bên dưới nha.

 

 

TRƯỚC TIÊN PHẢI BIẾT BRAND GUIDELINES LÀ GÌ ĐÃ?

 

Brand Guidelines là tập tài liệu ghi chép lại đầy đủ các yêu cầu về màu sắc, hình ảnh, bố cục… của thiết kế thương hiệu dành cho nội bộ.

Brand Guidelines đơn giản là một cuốn “bách khoa toàn thư” ghi chép lại những định hướng trong quá trình thiết kế, nó giúp thương hiệu nhất quán hơn trong việc quảng bá và truyền thông. 

Dù một công ty lớn hay nhỏ đều phải chuẩn bị một bản Brand Guidelines thật hoàn chỉnh, thể hiện ngôn ngữ, giọng điệu, hình ảnh và cá tính thương hiệu một cách rõ ràng nhất.

 

 

MỘT BRAND GUIDELINES ĐẦY ĐỦ VÀ ĐÚNG CHUẨN CẦN CÓ GÌ?

 

1. GIỚI THIỆU TỔNG QUAN VỀ THƯƠNG HIỆU

Phần đầu tiên của một tài liệu nào cũng cần phải giới thiệu bạn là ai? Bạn là công ty gì? Công ty bạn có tầm nhìn, sứ mệnh ra sao?... trước khi đi sâu vào cách sử dụng thiết kế thương hiệu. 

Và nhớ là nên chọn lọc những lời giới thiệu ngắn gọn, xúc tích để nhân viên dễ hiểu, dễ nhớ và có cái nhìn thiện cảm hơn về thương hiệu, có thể tìm thấy điểm chung giữa mình và công việc, khơi gợi ý muốn gắn bó với doanh nghiệp.

2. LOGO VÀ CÁCH SỬ DỤNG

Logo là “gương mặt đại diện” của thương hiệu là cầu nối giữa doanh nghiệp bạn với khách hàng. Một logo đẹp thôi chưa đủ, logo còn phải có ý nghĩa, có câu chuyện và có khả năng “tồn tại” lâu dài trên thị trường mới là điều đáng quan tâm trong quá trình thiết kế thương hiệu.

3. FONT CHỮ

Font chữ ở đây không có nghĩa chỉ cần đọc được là đủ mà nó còn sẽ thể hiện được tính cách thương hiệu của bạn.

Nhưng đặc biệt lưu ý là dù có cách điệu đến đâu, sáng tạo cỡ nào thì cũng phải đảm bảo font chữ phải có độ to rõ, dễ đọc và không xảy ra lỗi trong quá trình in ấn.

4. MÀU SẮC ĐẠI DIỆN

Mỗi màu sắc đại diện cho nét tính cách đặc trưng của một thương hiệu và còn là điểm để khách hàng ghi nhớ bạn và nhận ra bạn dễ dàng hơn.

5. ĐỊNH HÌNH PHONG CÁCH TRONG HÌNH ẢNH

Định hướng hình ảnh trong thiết kế thương hiệu giúp nhân viên của bạn được thỏa sức sáng tạo nhưng vẫn nằm trong khuôn khổ, vừa tạo được sự hứng thú trong công việc cũng như đạt được hiệu quả trong quá trình truyền thông.

6. TONE & VOICE

Muốn thiết kế thương hiệu thuyết phục được khách hàng thì việc quan trọng nhất là bạn phải có những hình tượng, tính cách tương đồng với khách hàng.

Ví dụ như, nếu đối tượng bạn hướng tới là những bạn trẻ năng động thì hãy sử dụng một tông giọng tươi vui, tích cực, từ ngữ gần gũi như trong văn nói. Nhưng đối tượng lại là những người trung niên, cần nhiều kiến thức thì đòi hỏi thương hiệu phải có tông giọng trưởng thành, tạo sự tin tưởng...

Thiết lập một từ điển bao gồm những từ ngữ khuyến khích sử dụng và những từ ngữ cần tránh cũng là một ý tưởng hay giúp nhân viên không còn khó khăn trong việc truyền tải nội dung.

CHỈ LƯU TRUYỀN TRONG NỘI BỘ

NHƯNG TẠI SAO BRAND GUIDELINES LẠI ĐÓNG VAI TRÒ QUAN TRỌNG TRONG VIỆC TRUYỀN THÔNG?

Đối với nhân viên mới, không có Brand Guidelines giống như việc đưa bạn vào rừng nhưng không cung cấp la bàn hay bản đồ. Họ không thể hiểu hết 100% về thương hiệu nếu chỉ tìm hiểu qua Website hay các trang mạng xã hội. Lúc này, Brand Guidelines sẽ phát huy tác dụng cực lớn của nó như:
  • Tiết kiệm thời gian

  • Phân chia công việc hiệu quả

  • Đảm bảo bộ máy vận hành doanh nghiệp được thống nhất

  • Hạn chế xảy ra mâu thuẫn trong việc truyền thông

  • Nâng cao mức độ hiểu biết về thương hiệu

Sau khi tìm hiểu kỹ về Brand Guidelines, bạn có nhận ra rằng Brand Guidelines thật sự quan trọng đối với nhân viên mới và cũ trong quá trình thiết kế không.

BRAND GUIDELINES
BÁCH KHOA TOÀN THƯ KHÔNG THỂ THIẾU TRONG QUÁ TRÌNH THIẾT KẾ THƯƠNG HIỆU

 

Một doanh nghiệp muốn cho ra một hình ảnh thương hiệu độc đáo thì đòi hỏi sự sáng tạo rất lớn từ bản thân nội bộ doanh nghiệp. Nhưng làm sao để thỏa thích sáng tạo mà vẫn không vượt qua những định hướng ban đầu của thương hiệu?

Làm sao để nhân viên mới nhập môn trong quá trình thiết kế không “trật khỏi đường ray”? Và nhân viên lâu năm dần quên mất định hướng ban đầu của thương hiệu?

Tới lúc này đây bạn sẽ thấy Brand Guidelines có tác dụng cực kỳ quan trọng để gỡ rối tất cả những thắc mắc của doanh nghiệp về cách thiết kế thương hiệu cũng như vận hành doanh nghiệp.

Cùng Mondial tìm hiểu kỹ hơn làm sao để có một BRAND GUIDELINES đầy đủ và đúng chuẩn bên dưới nha.

 

TRƯỚC TIÊN PHẢI BIẾT BRAND GUIDELINES LÀ GÌ ĐÃ?

Brand Guidelines là tập tài liệu ghi chép lại đầy đủ các yêu cầu về màu sắc, hình ảnh, bố cục… của thiết kế thương hiệu dành cho nội bộ.

Brand Guidelines đơn giản là một cuốn “bách khoa toàn thư” ghi chép lại những định hướng trong quá trình thiết kế, nó giúp thương hiệu nhất quán hơn trong việc quảng bá và truyền thông. 

Dù một công ty lớn hay nhỏ đều phải chuẩn bị một bản Brand Guidelines thật hoàn chỉnh, thể hiện ngôn ngữ, giọng điệu, hình ảnh và cá tính thương hiệu một cách rõ ràng nhất.

 

 

MỘT BRAND GUIDELINES ĐẦY ĐỦ VÀ ĐÚNG CHUẨN CẦN CÓ GÌ?

1. GIỚI THIỆU TỔNG QUAN VỀ THƯƠNG HIỆU

Phần đầu tiên của một tài liệu nào cũng cần phải giới thiệu bạn là ai? Bạn là công ty gì? Công ty bạn có tầm nhìn, sứ mệnh ra sao?... trước khi đi sâu vào cách sử dụng thiết kế thương hiệu. 

Và nhớ là nên chọn lọc những lời giới thiệu ngắn gọn, xúc tích để nhân viên dễ hiểu, dễ nhớ và có cái nhìn thiện cảm hơn về thương hiệu, có thể tìm thấy điểm chung giữa mình và công việc, khơi gợi ý muốn gắn bó với doanh nghiệp.

2. LOGO VÀ CÁCH SỬ DỤNG

Logo là “gương mặt đại diện” của thương hiệu là cầu nối giữa doanh nghiệp bạn với khách hàng. Một logo đẹp thôi chưa đủ, logo còn phải có ý nghĩa, có câu chuyện và có khả năng “tồn tại” lâu dài trên thị trường mới là điều đáng quan tâm trong quá trình thiết kế thương hiệu.

3. FONT CHỮ

Font chữ ở đây không có nghĩa chỉ cần đọc được là đủ mà nó còn sẽ thể hiện được tính cách thương hiệu của bạn.

Nhưng đặc biệt lưu ý là dù có cách điệu đến đâu, sáng tạo cỡ nào thì cũng phải đảm bảo font chữ phải có độ to rõ, dễ đọc và không xảy ra lỗi trong quá trình in ấn.

4. MÀU SẮC ĐẠI DIỆN

Mỗi màu sắc đại diện cho nét tính cách đặc trưng của một thương hiệu và còn là điểm để khách hàng ghi nhớ bạn và nhận ra bạn dễ dàng hơn.

5. ĐỊNH HÌNH PHONG CÁCH TRONG HÌNH ẢNH

Định hướng hình ảnh trong thiết kế thương hiệu giúp nhân viên của bạn được thỏa sức sáng tạo nhưng vẫn nằm trong khuôn khổ, vừa tạo được sự hứng thú trong công việc cũng như đạt được hiệu quả trong quá trình truyền thông.

6. TONE & VOICE

Muốn thiết kế thương hiệu thuyết phục được khách hàng thì việc quan trọng nhất là bạn phải có những hình tượng, tính cách tương đồng với khách hàng.

Ví dụ như, nếu đối tượng bạn hướng tới là những bạn trẻ năng động thì hãy sử dụng một tông giọng tươi vui, tích cực, từ ngữ gần gũi như trong văn nói. Nhưng đối tượng lại là những người trung niên, cần nhiều kiến thức thì đòi hỏi thương hiệu phải có tông giọng trưởng thành, tạo sự tin tưởng...

Thiết lập một từ điển bao gồm những từ ngữ khuyến khích sử dụng và những từ ngữ cần tránh cũng là một ý tưởng hay giúp nhân viên không còn khó khăn trong việc truyền tải nội dung.

CHỈ LƯU TRUYỀN TRONG NỘI BỘ

NHƯNG TẠI SAO BRAND GUIDELINES LẠI ĐÓNG VAI TRÒ QUAN TRỌNG TRONG VIỆC TRUYỀN THÔNG?

Đối với nhân viên mới, không có Brand Guidelines giống như việc đưa bạn vào rừng nhưng không cung cấp la bàn hay bản đồ. Họ không thể hiểu hết 100% về thương hiệu nếu chỉ tìm hiểu qua Website hay các trang mạng xã hội. Lúc này, Brand Guidelines sẽ phát huy tác dụng cực lớn của nó như:
  • Tiết kiệm thời gian

  • Phân chia công việc hiệu quả

  • Đảm bảo bộ máy vận hành doanh nghiệp được thống nhất

  • Hạn chế xảy ra mâu thuẫn trong việc truyền thông

  • Nâng cao mức độ hiểu biết về thương hiệu

Sau khi tìm hiểu kỹ về Brand Guidelines, bạn có nhận ra rằng Brand Guidelines thật sự quan trọng đối với nhân viên mới và cũ trong quá trình thiết kế không.

BRAND GUIDELINES
BÁCH KHOA TOÀN THƯ KHÔNG THỂ THIẾU TRONG QUÁ TRÌNH THIẾT KẾ THƯƠNG HIỆU

 

Một doanh nghiệp muốn cho ra một hình ảnh thương hiệu độc đáo thì đòi hỏi sự sáng tạo rất lớn từ bản thân nội bộ doanh nghiệp. Nhưng làm sao để thỏa thích sáng tạo mà vẫn không vượt qua những định hướng ban đầu của thương hiệu?

Làm sao để nhân viên mới nhập môn trong quá trình thiết kế không “trật khỏi đường ray”? Và nhân viên lâu năm dần quên mất định hướng ban đầu của thương hiệu?

Tới lúc này đây bạn sẽ thấy Brand Guidelines có tác dụng cực kỳ quan trọng để gỡ rối tất cả những thắc mắc của doanh nghiệp về cách thiết kế thương hiệu cũng như vận hành doanh nghiệp.

Cùng Mondial tìm hiểu kỹ hơn làm sao để có một BRAND GUIDELINES đầy đủ và đúng chuẩn bên dưới nha.

 

TRƯỚC TIÊN PHẢI BIẾT BRAND GUIDELINES LÀ GÌ ĐÃ?

 

Brand Guidelines là tập tài liệu ghi chép lại đầy đủ các yêu cầu về màu sắc, hình ảnh, bố cục… của thiết kế thương hiệu dành cho nội bộ.

Brand Guidelines đơn giản là một cuốn “bách khoa toàn thư” ghi chép lại những định hướng trong quá trình thiết kế, nó giúp thương hiệu nhất quán hơn trong việc quảng bá và truyền thông. 

 

Dù một công ty lớn hay nhỏ đều phải chuẩn bị một bản Brand Guidelines thật hoàn chỉnh, thể hiện ngôn ngữ, giọng điệu, hình ảnh và cá tính thương hiệu một cách rõ ràng nhất.

 

MỘT BRAND GUIDELINES ĐẦY ĐỦ VÀ ĐÚNG CHUẨN CẦN CÓ GÌ?

1. GIỚI THIỆU TỔNG QUAN VỀ THƯƠNG HIỆU

Phần đầu tiên của một tài liệu nào cũng cần phải giới thiệu bạn là ai? Bạn là công ty gì? Công ty bạn có tầm nhìn, sứ mệnh ra sao?... trước khi đi sâu vào cách sử dụng thiết kế thương hiệu. 

Và nhớ là nên chọn lọc những lời giới thiệu ngắn gọn, xúc tích để nhân viên dễ hiểu, dễ nhớ và có cái nhìn thiện cảm hơn về thương hiệu, có thể tìm thấy điểm chung giữa mình và công việc, khơi gợi ý muốn gắn bó với doanh nghiệp.

2. LOGO VÀ CÁCH SỬ DỤNG

Logo là “gương mặt đại diện” của thương hiệu là cầu nối giữa doanh nghiệp bạn với khách hàng. Một logo đẹp thôi chưa đủ, logo còn phải có ý nghĩa, có câu chuyện và có khả năng “tồn tại” lâu dài trên thị trường mới là điều đáng quan tâm trong quá trình thiết kế thương hiệu.

3. FONT CHỮ

Font chữ ở đây không có nghĩa chỉ cần đọc được là đủ mà nó còn sẽ thể hiện được tính cách thương hiệu của bạn.

Nhưng đặc biệt lưu ý là dù có cách điệu đến đâu, sáng tạo cỡ nào thì cũng phải đảm bảo font chữ phải có độ to rõ, dễ đọc và không xảy ra lỗi trong quá trình in ấn.

 

 

4. MÀU SẮC ĐẠI DIỆN

Mỗi màu sắc đại diện cho nét tính cách đặc trưng của một thương hiệu và còn là điểm để khách hàng ghi nhớ bạn và nhận ra bạn dễ dàng hơn.

5. ĐỊNH HÌNH PHONG CÁCH TRONG HÌNH ẢNH

Định hướng hình ảnh trong thiết kế thương hiệu giúp nhân viên của bạn được thỏa sức sáng tạo nhưng vẫn nằm trong khuôn khổ, vừa tạo được sự hứng thú trong công việc cũng như đạt được hiệu quả trong quá trình truyền thông.

6. TONE & VOICE

Muốn thiết kế thương hiệu thuyết phục được khách hàng thì việc quan trọng nhất là bạn phải có những hình tượng, tính cách tương đồng với khách hàng.

Ví dụ như, nếu đối tượng bạn hướng tới là những bạn trẻ năng động thì hãy sử dụng một tông giọng tươi vui, tích cực, từ ngữ gần gũi như trong văn nói. Nhưng đối tượng lại là những người trung niên, cần nhiều kiến thức thì đòi hỏi thương hiệu phải có tông giọng trưởng thành, tạo sự tin tưởng...

Thiết lập một từ điển bao gồm những từ ngữ khuyến khích sử dụng và những từ ngữ cần tránh cũng là một ý tưởng hay giúp nhân viên không còn khó khăn trong việc truyền tải nội dung.

CHỈ LƯU TRUYỀN TRONG NỘI BỘ

NHƯNG TẠI SAO BRAND GUIDELINES LẠI ĐÓNG VAI TRÒ QUAN TRỌNG TRONG VIỆC TRUYỀN THÔNG?

Đối với nhân viên mới, không có Brand Guidelines giống như việc đưa bạn vào rừng nhưng không cung cấp la bàn hay bản đồ. Họ không thể hiểu hết 100% về thương hiệu nếu chỉ tìm hiểu qua Website hay các trang mạng xã hội.

Lúc này, Brand Guidelines sẽ phát huy tác dụng cực lớn của nó như:

  • Tiết kiệm thời gian

  • Phân chia công việc hiệu quả

  • Đảm bảo bộ máy vận hành doanh nghiệp được thống nhất

  • Hạn chế xảy ra mâu thuẫn trong việc truyền thông

  • Nâng cao mức độ hiểu biết về thương hiệu

Sau khi tìm hiểu kỹ về Brand Guidelines, bạn có nhận ra rằng Brand Guidelines thật sự quan trọng đối với nhân viên mới và cũ trong quá trình thiết kế không.

 

Xem thêm

>>>> 23 lý do khiến doanh nghiệp xây dựng thương hiệu chưa thành công

>>>> Thay đổi nhận diện thương hiệu nên hay không nên?

>>>> Xây dựng thương hiệu - một quy trình chuẩn

>>>> Đó là TAGLINE, hay là SLOGAN?

>>>> Định vị thương hiệu dẫn đầu cuộc chơI

Liên hệ tư vấn miễn phí

09777 44499

CÔNG TY TNHH MTV QUẢNG CÁO THIẾT KẾ THƯƠNG HIỆU GIẢI PHÁP TOÀN CẦU
Hotline / Zalo / Viber: 09 777 444 99
Điện thoại: 028 666 00179 - 028 668 07905
Địa chỉ: 763 Lê Hồng Phong, P.12, Q.10, TP. HCM

Bạn có thắc mắc?

09 777 444 99

Tư vấn miễn phí

Khi xem đến đây, có lẽ bạn cũng đã có những quan tâm nhất định đối với MondiaL. Vì thế, nếu có bất kỳ thắc mắc về định vị thương hiệu, thiết kế thương hiệu, hãy liên hệ với ngay với chúng tôi bằng cách gọi đến Hotline, hoặc điền nhu cầu của bạn vào form bên dưới. Chúng tôi sẽ phản hồi sớm nhất có thể cho bạn.

  Theo dõi chúng tôi trên

Bạn có hẹn cùng MondiaL?

Ngày nay, việc xây dựng thương hiệu có ý nghĩa quan trọng hơn bao giờ hết. Muốn vượt lên trên đám đông nhạt nhoà, doanh nghiệp cần một chiến lược bài bản, một người định hướng cho hành trình phát triển thương hiệu.

MondiaL ở đây để giúp bạn định vị thương hiệu ngay từ ban đầu và triển khai các thiết kế nhận diện thương hiệu cần thiết. Hãy cân nhắc về việc cho chúng tôi cơ hội hợp tác cùng bạn nhé!

Thông tin công ty

MondiaL - Giải Pháp Toàn Cầu
Mã số thuế: 0312 261 328

Giờ làm việc

Trong tuần:  Thứ 2 đến Thứ 6
Cuối tuần & lễ:  nghỉ
Sáng:  8:00 - 12:00
Chiều:  13:00 - 17:00