BRAND GUIDELINES
BÁCH KHOA TOÀN THƯ KHÔNG THỂ THIẾU TRONG QUÁ TRÌNH THIẾT KẾ THƯƠNG HIỆU
Một doanh nghiệp muốn cho ra một hình ảnh thương hiệu độc đáo thì đòi hỏi sự sáng tạo rất lớn từ bản thân nội bộ doanh nghiệp. Nhưng làm sao để thỏa thích sáng tạo mà vẫn không vượt qua những định hướng ban đầu của thương hiệu?
Làm sao để nhân viên mới nhập môn trong quá trình thiết kế không “trật khỏi đường ray”? Và nhân viên lâu năm dần quên mất định hướng ban đầu của thương hiệu?
Tới lúc này đây bạn sẽ thấy Brand Guidelines có tác dụng cực kỳ quan trọng để gỡ rối tất cả những thắc mắc của doanh nghiệp về cách thiết kế thương hiệu cũng như vận hành doanh nghiệp.
Cùng Mondial tìm hiểu kỹ hơn làm sao để có một BRAND GUIDELINES đầy đủ và đúng chuẩn bên dưới nha.
![]() |
Brand Guidelines là tập tài liệu ghi chép lại đầy đủ các yêu cầu về màu sắc, hình ảnh, bố cục… của thiết kế thương hiệu dành cho nội bộ.
Brand Guidelines đơn giản là một cuốn “bách khoa toàn thư” ghi chép lại những định hướng trong quá trình thiết kế, nó giúp thương hiệu nhất quán hơn trong việc quảng bá và truyền thông.
Dù một công ty lớn hay nhỏ đều phải chuẩn bị một bản Brand Guidelines thật hoàn chỉnh, thể hiện ngôn ngữ, giọng điệu, hình ảnh và cá tính thương hiệu một cách rõ ràng nhất.
![]() |
1. GIỚI THIỆU TỔNG QUAN VỀ THƯƠNG HIỆU Phần đầu tiên của một tài liệu nào cũng cần phải giới thiệu bạn là ai? Bạn là công ty gì? Công ty bạn có tầm nhìn, sứ mệnh ra sao?... trước khi đi sâu vào cách sử dụng thiết kế thương hiệu. Và nhớ là nên chọn lọc những lời giới thiệu ngắn gọn, xúc tích để nhân viên dễ hiểu, dễ nhớ và có cái nhìn thiện cảm hơn về thương hiệu, có thể tìm thấy điểm chung giữa mình và công việc, khơi gợi ý muốn gắn bó với doanh nghiệp. | ![]() |
![]() | 2. LOGO VÀ CÁCH SỬ DỤNG Logo là “gương mặt đại diện” của thương hiệu là cầu nối giữa doanh nghiệp bạn với khách hàng. Một logo đẹp thôi chưa đủ, logo còn phải có ý nghĩa, có câu chuyện và có khả năng “tồn tại” lâu dài trên thị trường mới là điều đáng quan tâm trong quá trình thiết kế thương hiệu. |
3. FONT CHỮ Font chữ ở đây không có nghĩa chỉ cần đọc được là đủ mà nó còn sẽ thể hiện được tính cách thương hiệu của bạn. Nhưng đặc biệt lưu ý là dù có cách điệu đến đâu, sáng tạo cỡ nào thì cũng phải đảm bảo font chữ phải có độ to rõ, dễ đọc và không xảy ra lỗi trong quá trình in ấn. | ![]() |
![]() | 4. MÀU SẮC ĐẠI DIỆN Mỗi màu sắc đại diện cho nét tính cách đặc trưng của một thương hiệu và còn là điểm để khách hàng ghi nhớ bạn và nhận ra bạn dễ dàng hơn. |
5. ĐỊNH HÌNH PHONG CÁCH TRONG HÌNH ẢNH Định hướng hình ảnh trong thiết kế thương hiệu giúp nhân viên của bạn được thỏa sức sáng tạo nhưng vẫn nằm trong khuôn khổ, vừa tạo được sự hứng thú trong công việc cũng như đạt được hiệu quả trong quá trình truyền thông. | ![]() |
![]() | 6. TONE & VOICE Muốn thiết kế thương hiệu thuyết phục được khách hàng thì việc quan trọng nhất là bạn phải có những hình tượng, tính cách tương đồng với khách hàng. Ví dụ như, nếu đối tượng bạn hướng tới là những bạn trẻ năng động thì hãy sử dụng một tông giọng tươi vui, tích cực, từ ngữ gần gũi như trong văn nói. Nhưng đối tượng lại là những người trung niên, cần nhiều kiến thức thì đòi hỏi thương hiệu phải có tông giọng trưởng thành, tạo sự tin tưởng... Thiết lập một từ điển bao gồm những từ ngữ khuyến khích sử dụng và những từ ngữ cần tránh cũng là một ý tưởng hay giúp nhân viên không còn khó khăn trong việc truyền tải nội dung. |
CHỈ LƯU TRUYỀN TRONG NỘI BỘ
NHƯNG TẠI SAO BRAND GUIDELINES LẠI ĐÓNG VAI TRÒ QUAN TRỌNG TRONG VIỆC TRUYỀN THÔNG?
Đối với nhân viên mới, không có Brand Guidelines giống như việc đưa bạn vào rừng nhưng không cung cấp la bàn hay bản đồ. Họ không thể hiểu hết 100% về thương hiệu nếu chỉ tìm hiểu qua Website hay các trang mạng xã hội. Lúc này, Brand Guidelines sẽ phát huy tác dụng cực lớn của nó như: | |
| ![]() |
Sau khi tìm hiểu kỹ về Brand Guidelines, bạn có nhận ra rằng Brand Guidelines thật sự quan trọng đối với nhân viên mới và cũ trong quá trình thiết kế không.
BRAND GUIDELINES
BÁCH KHOA TOÀN THƯ KHÔNG THỂ THIẾU TRONG QUÁ TRÌNH THIẾT KẾ THƯƠNG HIỆU
Một doanh nghiệp muốn cho ra một hình ảnh thương hiệu độc đáo thì đòi hỏi sự sáng tạo rất lớn từ bản thân nội bộ doanh nghiệp. Nhưng làm sao để thỏa thích sáng tạo mà vẫn không vượt qua những định hướng ban đầu của thương hiệu?
Làm sao để nhân viên mới nhập môn trong quá trình thiết kế không “trật khỏi đường ray”? Và nhân viên lâu năm dần quên mất định hướng ban đầu của thương hiệu?
Tới lúc này đây bạn sẽ thấy Brand Guidelines có tác dụng cực kỳ quan trọng để gỡ rối tất cả những thắc mắc của doanh nghiệp về cách thiết kế thương hiệu cũng như vận hành doanh nghiệp.
Cùng Mondial tìm hiểu kỹ hơn làm sao để có một BRAND GUIDELINES đầy đủ và đúng chuẩn bên dưới nha.
![]() |
Brand Guidelines là tập tài liệu ghi chép lại đầy đủ các yêu cầu về màu sắc, hình ảnh, bố cục… của thiết kế thương hiệu dành cho nội bộ.
Brand Guidelines đơn giản là một cuốn “bách khoa toàn thư” ghi chép lại những định hướng trong quá trình thiết kế, nó giúp thương hiệu nhất quán hơn trong việc quảng bá và truyền thông.
Dù một công ty lớn hay nhỏ đều phải chuẩn bị một bản Brand Guidelines thật hoàn chỉnh, thể hiện ngôn ngữ, giọng điệu, hình ảnh và cá tính thương hiệu một cách rõ ràng nhất.
![]() |
1. GIỚI THIỆU TỔNG QUAN VỀ THƯƠNG HIỆU Phần đầu tiên của một tài liệu nào cũng cần phải giới thiệu bạn là ai? Bạn là công ty gì? Công ty bạn có tầm nhìn, sứ mệnh ra sao?... trước khi đi sâu vào cách sử dụng thiết kế thương hiệu. Và nhớ là nên chọn lọc những lời giới thiệu ngắn gọn, xúc tích để nhân viên dễ hiểu, dễ nhớ và có cái nhìn thiện cảm hơn về thương hiệu, có thể tìm thấy điểm chung giữa mình và công việc, khơi gợi ý muốn gắn bó với doanh nghiệp. | ![]() |
![]() | 2. LOGO VÀ CÁCH SỬ DỤNG Logo là “gương mặt đại diện” của thương hiệu là cầu nối giữa doanh nghiệp bạn với khách hàng. Một logo đẹp thôi chưa đủ, logo còn phải có ý nghĩa, có câu chuyện và có khả năng “tồn tại” lâu dài trên thị trường mới là điều đáng quan tâm trong quá trình thiết kế thương hiệu. |
3. FONT CHỮ Font chữ ở đây không có nghĩa chỉ cần đọc được là đủ mà nó còn sẽ thể hiện được tính cách thương hiệu của bạn. Nhưng đặc biệt lưu ý là dù có cách điệu đến đâu, sáng tạo cỡ nào thì cũng phải đảm bảo font chữ phải có độ to rõ, dễ đọc và không xảy ra lỗi trong quá trình in ấn. | ![]() |
![]() | 4. MÀU SẮC ĐẠI DIỆN Mỗi màu sắc đại diện cho nét tính cách đặc trưng của một thương hiệu và còn là điểm để khách hàng ghi nhớ bạn và nhận ra bạn dễ dàng hơn. |
5. ĐỊNH HÌNH PHONG CÁCH TRONG HÌNH ẢNH Định hướng hình ảnh trong thiết kế thương hiệu giúp nhân viên của bạn được thỏa sức sáng tạo nhưng vẫn nằm trong khuôn khổ, vừa tạo được sự hứng thú trong công việc cũng như đạt được hiệu quả trong quá trình truyền thông. | ![]() |
![]() | 6. TONE & VOICE Muốn thiết kế thương hiệu thuyết phục được khách hàng thì việc quan trọng nhất là bạn phải có những hình tượng, tính cách tương đồng với khách hàng. Ví dụ như, nếu đối tượng bạn hướng tới là những bạn trẻ năng động thì hãy sử dụng một tông giọng tươi vui, tích cực, từ ngữ gần gũi như trong văn nói. Nhưng đối tượng lại là những người trung niên, cần nhiều kiến thức thì đòi hỏi thương hiệu phải có tông giọng trưởng thành, tạo sự tin tưởng... Thiết lập một từ điển bao gồm những từ ngữ khuyến khích sử dụng và những từ ngữ cần tránh cũng là một ý tưởng hay giúp nhân viên không còn khó khăn trong việc truyền tải nội dung. |
CHỈ LƯU TRUYỀN TRONG NỘI BỘ
NHƯNG TẠI SAO BRAND GUIDELINES LẠI ĐÓNG VAI TRÒ QUAN TRỌNG TRONG VIỆC TRUYỀN THÔNG?
Đối với nhân viên mới, không có Brand Guidelines giống như việc đưa bạn vào rừng nhưng không cung cấp la bàn hay bản đồ. Họ không thể hiểu hết 100% về thương hiệu nếu chỉ tìm hiểu qua Website hay các trang mạng xã hội. Lúc này, Brand Guidelines sẽ phát huy tác dụng cực lớn của nó như: | |
| ![]() |
Sau khi tìm hiểu kỹ về Brand Guidelines, bạn có nhận ra rằng Brand Guidelines thật sự quan trọng đối với nhân viên mới và cũ trong quá trình thiết kế không.
BRAND GUIDELINES
BÁCH KHOA TOÀN THƯ KHÔNG THỂ THIẾU TRONG QUÁ TRÌNH THIẾT KẾ THƯƠNG HIỆU
Một doanh nghiệp muốn cho ra một hình ảnh thương hiệu độc đáo thì đòi hỏi sự sáng tạo rất lớn từ bản thân nội bộ doanh nghiệp. Nhưng làm sao để thỏa thích sáng tạo mà vẫn không vượt qua những định hướng ban đầu của thương hiệu?
Làm sao để nhân viên mới nhập môn trong quá trình thiết kế không “trật khỏi đường ray”? Và nhân viên lâu năm dần quên mất định hướng ban đầu của thương hiệu?
Tới lúc này đây bạn sẽ thấy Brand Guidelines có tác dụng cực kỳ quan trọng để gỡ rối tất cả những thắc mắc của doanh nghiệp về cách thiết kế thương hiệu cũng như vận hành doanh nghiệp.
Cùng Mondial tìm hiểu kỹ hơn làm sao để có một BRAND GUIDELINES đầy đủ và đúng chuẩn bên dưới nha.
Brand Guidelines là tập tài liệu ghi chép lại đầy đủ các yêu cầu về màu sắc, hình ảnh, bố cục… của thiết kế thương hiệu dành cho nội bộ.
Brand Guidelines đơn giản là một cuốn “bách khoa toàn thư” ghi chép lại những định hướng trong quá trình thiết kế, nó giúp thương hiệu nhất quán hơn trong việc quảng bá và truyền thông.
Dù một công ty lớn hay nhỏ đều phải chuẩn bị một bản Brand Guidelines thật hoàn chỉnh, thể hiện ngôn ngữ, giọng điệu, hình ảnh và cá tính thương hiệu một cách rõ ràng nhất.
1. GIỚI THIỆU TỔNG QUAN VỀ THƯƠNG HIỆU
Phần đầu tiên của một tài liệu nào cũng cần phải giới thiệu bạn là ai? Bạn là công ty gì? Công ty bạn có tầm nhìn, sứ mệnh ra sao?... trước khi đi sâu vào cách sử dụng thiết kế thương hiệu.
Và nhớ là nên chọn lọc những lời giới thiệu ngắn gọn, xúc tích để nhân viên dễ hiểu, dễ nhớ và có cái nhìn thiện cảm hơn về thương hiệu, có thể tìm thấy điểm chung giữa mình và công việc, khơi gợi ý muốn gắn bó với doanh nghiệp.
2. LOGO VÀ CÁCH SỬ DỤNG
Logo là “gương mặt đại diện” của thương hiệu là cầu nối giữa doanh nghiệp bạn với khách hàng. Một logo đẹp thôi chưa đủ, logo còn phải có ý nghĩa, có câu chuyện và có khả năng “tồn tại” lâu dài trên thị trường mới là điều đáng quan tâm trong quá trình thiết kế thương hiệu.
3. FONT CHỮ
Font chữ ở đây không có nghĩa chỉ cần đọc được là đủ mà nó còn sẽ thể hiện được tính cách thương hiệu của bạn.
Nhưng đặc biệt lưu ý là dù có cách điệu đến đâu, sáng tạo cỡ nào thì cũng phải đảm bảo font chữ phải có độ to rõ, dễ đọc và không xảy ra lỗi trong quá trình in ấn.
4. MÀU SẮC ĐẠI DIỆN
Mỗi màu sắc đại diện cho nét tính cách đặc trưng của một thương hiệu và còn là điểm để khách hàng ghi nhớ bạn và nhận ra bạn dễ dàng hơn.
5. ĐỊNH HÌNH PHONG CÁCH TRONG HÌNH ẢNH
Định hướng hình ảnh trong thiết kế thương hiệu giúp nhân viên của bạn được thỏa sức sáng tạo nhưng vẫn nằm trong khuôn khổ, vừa tạo được sự hứng thú trong công việc cũng như đạt được hiệu quả trong quá trình truyền thông.
6. TONE & VOICE
Muốn thiết kế thương hiệu thuyết phục được khách hàng thì việc quan trọng nhất là bạn phải có những hình tượng, tính cách tương đồng với khách hàng.
Ví dụ như, nếu đối tượng bạn hướng tới là những bạn trẻ năng động thì hãy sử dụng một tông giọng tươi vui, tích cực, từ ngữ gần gũi như trong văn nói. Nhưng đối tượng lại là những người trung niên, cần nhiều kiến thức thì đòi hỏi thương hiệu phải có tông giọng trưởng thành, tạo sự tin tưởng...
Thiết lập một từ điển bao gồm những từ ngữ khuyến khích sử dụng và những từ ngữ cần tránh cũng là một ý tưởng hay giúp nhân viên không còn khó khăn trong việc truyền tải nội dung.
CHỈ LƯU TRUYỀN TRONG NỘI BỘ
NHƯNG TẠI SAO BRAND GUIDELINES LẠI ĐÓNG VAI TRÒ QUAN TRỌNG TRONG VIỆC TRUYỀN THÔNG?
Đối với nhân viên mới, không có Brand Guidelines giống như việc đưa bạn vào rừng nhưng không cung cấp la bàn hay bản đồ. Họ không thể hiểu hết 100% về thương hiệu nếu chỉ tìm hiểu qua Website hay các trang mạng xã hội.
Lúc này, Brand Guidelines sẽ phát huy tác dụng cực lớn của nó như:
Tiết kiệm thời gian
Phân chia công việc hiệu quả
Đảm bảo bộ máy vận hành doanh nghiệp được thống nhất
Hạn chế xảy ra mâu thuẫn trong việc truyền thông
Nâng cao mức độ hiểu biết về thương hiệu
Sau khi tìm hiểu kỹ về Brand Guidelines, bạn có nhận ra rằng Brand Guidelines thật sự quan trọng đối với nhân viên mới và cũ trong quá trình thiết kế không.
Xem thêm
>>>> 23 lý do khiến doanh nghiệp xây dựng thương hiệu chưa thành công
>>>> Thay đổi nhận diện thương hiệu nên hay không nên?
>>>> Xây dựng thương hiệu - một quy trình chuẩn
Khi xem đến đây, có lẽ bạn cũng đã có những quan tâm nhất định đối với MondiaL. Vì thế, nếu có bất kỳ thắc mắc về định vị thương hiệu, thiết kế thương hiệu, hãy liên hệ với ngay với chúng tôi bằng cách gọi đến Hotline, hoặc điền nhu cầu của bạn vào form bên dưới. Chúng tôi sẽ phản hồi sớm nhất có thể cho bạn.