6 Bước sau giúp xây dựng chiến lược thương hiệu!

6 Bước sau giúp xây dựng chiến lược thương hiệu!

6 BƯỚC GIÚP DOANH NGHIỆP VỪA VÀ NHỎ CHỦ ĐỘNG TRONG XÂY DỰNG CHIẾN LƯỢC THƯƠNG HIỆU!

 

Xây dựng thương hiệu luôn được mặc định là một câu chuyện dài hạn, tốn rất nhiều nguồn lực cho doanh nghiệp. 

Điều đó đã gây cản trở, tạo ra một tâm lý cho doanh nghiệp nhỏ và các starup làm sao tồn tại thay vì suy nghĩ về câu chuyện xây dựng thương hiệu.

 

HÔM NAY MONDIAL XIN PHÉP CHIA SẼ MỘT SỐ CÁCH SAU ĐÂY, MỖI DOANH NGHIỆP CÓ THỂ TỰ LÀM ĐỂ PHÁT TRIỂN THƯƠNG HIỆU CHO CÔNG TY MÌNH.

  1. Hãy nghĩ đến một cái tên ngắn gọn, dễ nhớ đặc biệt nếu có sự liên tưởng thú vị.
  2. Một thiết kế logo đơn giản, đặc biệt là màu sắc có sự khác biệt làmột lợi thế.
  3. Hãy đưa tầm nhìn, sứ mệnh hoặc gía trị cốt lõi mà doanh nghiệp theo đuổi vào câu chuyện thương hiệu.
  4. Website là một công cụ đại diện trên internet của doanh nghiệp, hãy điều chỉnh thông điệp và hình ảnh đồng nhất với thương hiệu.
  5. Tăng cường sự hiện diện của thương hiệu nhờ công cụ mạng xã hội hiện có.
  6. Xây dựng chứng thực bởi các khách hàng của doanh nghiệp mình. 

 

6 CÁCH ĐÓ SẼ ĐƯỢC TRIỂN KHAI NHƯ THẾ NÀO TRONG QUÁ TRÌNH XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU CHO DOANH NGHIỆP?

1. Hãy nghĩ đến một cái tên ngắn gọn, dễ nhớ đặc biệt nếu có sự liên tưởng thú vị.


Thường khi khởi nghiệp các founder hay để rất nhiều tình cảm vào trong dự án, mang nhiều hoài bảo vào trong đó. 

Chính điều này một số tên doanh nghiệp được ghép bởi quá nhiều ý nghĩa dẫn đến tên dài quá, gây khó nhớ.

Một trường hợp khác, tại Việt Nam nhiều doanh nghiệp đặt tên theo hướng phong thủy. 

Yếu tố này làm cho thương hiệu rất dễ trùng lặp với các doanh nghiệp đi trước. 

Ví dụ doanh nghiệp hay lấy tên những yếu tố mang lại sự may mắn như: Hưng, Lộc, Phát, Thịnh v.v… và ghép lại với nhau. Và yếu tố pháp lý bảo hộ thương hiệu cũng sẽ gây khó khăn cho doanh nghiệp sau này.

Doanh nghiệp hãy cố gắng dành thời gian tìm hiểu đặt tên theo những tiêu chí:

  • Ngắn gọn nhưng phải dễ nhớ .
  • Phát âm của là yếu tố lưu ý khi đặt tên thương hiệu.
  • Nếu tên có sự liên tưởng đến một yếu tố tích cực hoặc quen thuộc sẽ là một lợi thế để khách hàng ghi nhớ thương hiệu của doanh nghiệp mình.
  • Tên phải có khả năng bảo hộ, vì chúng ta xây dựng doanh nghiệp là một hoạt động dài hạn, cần có yếu tố pháp lý rõ ràng

 

2. Một thiết kế logo đơn giản, đặc biệt là màu sắc có sự khác biệt là một lợi thế.


Logo đại diện cho doanh nghiệp và được sử dụng trong rất nhiều trường hợp khi tương tác với khách hàng.

Doanh nghiệp tùy theo điều kiện của mình có thể tự vẽ với sự hỗ trợ của các trang web tạo logo miễn phí. Hoặc doanh nghiệp dành một phần ngân sách cho các công ty thiết kế logo thương hiệu triển khai cho mình. Bí quyết tiết kiệm khi thuê đơn vị triển khai là doanh nghiệp cần xác định rõ nhu cầu của mình.

Vậy logo cần những tiêu chí gì?

  • Đơn giản là yếu tố hàng đầu khi thiết kế, điều đó sẽ giúp logo được sử dụng trong dài hạn.
    Tuy nhiên cần lưu ý tính khả thi trong bảo hộ thương hiệu cho logo.
  • Màu sắc là điều lưu ý thứ hai.  Nếu sử dụng những gam màu quen thuộc thì logo cần các yếu tố khác bù đắp trong việc gây ấn tương với khách hàng.
    Sử dụng các gam màu mới khác biệt là một giải pháp gây chú ý.
    Tuy nhiên không phải vì khác biệt mà chọn lựa vội vàng, đôi khi những màu khác biệt đó gây sự khó chịu vì yếu tố văn hóa, tín ngưỡng v.v… của khách hàng mục tiêu.

3. Hãy đưa tầm nhìn, sứ mệnh hoặc gía trị cốt lõi mà doanh nghiệp theo đuổi vào câu chuyện thương hiệu.


Một doanh nghiệp tự xây dựng định vị thương hiệu là điều không dễ. 

Tuy nhiên doanh nghiệp có thể kể những câu chuyện về doanh nghiệp của mình xoay quanh những yếu tố như tầm nhìn, sứ mệnh, hoặc giá trị cốt lõi theo đuổi sẽ mang lại nhiều cảm xúc cho người nghe. 

Yếu tố này có thể tạo nên sự đồng cảm giữa thương hiệu và khách hàng mục tiêu.

Nhiệm vụ của doanh nghiệp lúc này là xác định tầm nhìn, sứ mệnh của mình là gì trọng sự phát triển doanh nghiệp. 

Giá trị cốt lõi của doanh nghiệp trong hoạt động kinh doanh này?

 

4. Website là một công cụ đại diện trên internet của doanh nghiệp, hãy điều chỉnh thông điệp và hình ảnh đồng nhất với thương hiệu.


Sự phát triển mạnh mẽ của internet đã đem đến nhiều cơ hội hơn cho doanh nghiệp nhỏ đặc biệt là các starup với sự nhạy bén.

Internet làm cho khoảng cách từ doanh nghiệp đến khách hàng mục tiêu được thu hẹp đến một mức độ không tưởng tượng được.

Chính điều này, buộc các doanh nghiệp phải xây dựng website một cách chỉnh chu, đây là nơi đại diện cho doanh nghiệp tương tác với khách hàng.

Yếu tố đầu tiên của website về góc độ thương hiệu là sự nhất quán trong truyền tải hình ảnh doanh nghiệp đến khách hàng mục tiêu.

Website phải cho khách hàng thấy về logo, về màu sắc nhận diện, đặc biệt hơn là những câu chuyện thương hiệu mà doanh nghiệp đang truyền thông.

5. Tăng cường sự hiện diện của thương hiệu nhờ công cụ mạng xã hội hiện có.


Nền tảng tài chính là yếu tố cản trở doanh nghiệp nhở và starup triển khai hoạt động xây dựng thương hiệu doanh nghiệp.

Mạng xã hội sẽ là một công cụ trả lời này cho doanh nghiệp. 

Các doanh nghiệp lớn cũng dùng mạng xã hội để xây dựng thương hiệu nhưng phần lớn là cách đổ nhiều tiền vào thị trường này để tăng cường sự hiện diện thương hiệu.

Mỗi doanh nghiệp nhỏ, sự linh hoạt của bộ máy nhân sự, nhạy cảm với các nguồn thông tin, tương tác v.v… có thể giúp xây dựng nên những nội dung thú vị, thu hút sự quan tâm của nhiều người trên mạng xã hội.

Những content thú vị, những hình ảnh tạo cảm xúc sẽ làm nên những viral thương hiệu thành công.

Doanh nghiệp nhỏ hoàn toàn có thể chọn con đường này để xây dựng thương hiệu. Như thời điểm hiện tại nhiều doanh nghiệp đã dùng công cụ Tiktok thành công với hàng triệu lượt xem.

 

6. Xây dựng chứng thực bởi các khách hàng của doanh nghiệp mình.


Xây dựng niềm tin với khách hàng thông qua các chứng thực của khách hàng cũ.

Vậy một doanh nghiệp mới, chưa có dự án thì làm sao xây dựng các chứng thực này.

Hãy tận dụng những cuộc trao đổi, những buổi tiếp xúc giao lưu kết nối trong các cộng đồng doanh nghiệp. 

Khách hàng chưa sử dụng dịch vụ nhưng họ hoàn toàn có thể nói về cảm nghĩ của mình khi tiếp xúc nghe doanh nghiệp mình chía sẽ thông tin v.v…

Quan trong nhất với doanh nghiệp vừa và nhỏ, starup, theo mondial.vn chính là tư duy xây dựng thương hiệu

Luôn đề cao yếu tố xây dựng thương hiệu nhưng tìm cách đi mới sẽ mang lại nhiều cơ hội thành công.

Hy vọng những chia sẽ này sẽ mang lại những giá trị hữu ích cho doanh nghiệp trong hành trình xây dựng thương hiệu.

 

 

ĐIỀU MONDIAL TẬP TRUNG MANG LẠI GIÁ TRỊ TRONG TỪNG DỊCH VỤ CỦA MÌNH LÀ GÌ?

1

DỊCH VỤ THIẾT KẾ LOGO – NHẬN DIỆN THƯƠNG HIỆU


  • Truyền tải đúng những giá trị, thông điệp nổi bật của doanh nghiệp thông qua hình ảnh truyền tải thương hiệu.
  • Tạo điểm nhấn thương hiệu khác biệt giúp khách hàng nhớ nhiều hơn đến thương hiệu của doanh nghiệp.
  • Định hình sách hướng dẫn sử dụng bộ thiết kế thương hiệu giúp khách hàng triển khai nhận diện thương hiệu một cách dễ dàng nhất, đảm bảo tính nhất quán trong thiết kế.
2

DỊCH VỤ THIẾT KẾ TÀI LIỆU KINH DOANH (SALESKIT)


  • Giúp khách hàng có công cụ bán hàng hiệu quả hơn.
  • Đảm bảo tính nhất quán trong kinh doanh truyền tải thông điệp đến khách hàng thông qua đội ngũ kinh doanh.
  • Mở ra nhiều cơ hội kinh doanh hơn thông qua việc thuận tiện gửi thông tin dịch vụ sản phẩm đến khách hàng.
3

DỊCH VỤ THIẾT KẾ WEBSITE


  • Giúp khách hàng trình bày truyền tải nội dung, sản phẩm dịch vụ đến khách hàng mục tiêu một cách thuận tiện nhất.
  • Truyền tải đúng nhận diện thương hiệu của doanh nghiệp đến với khách hàng thông qua website.
  • Đạt chuẩn SEO theo khuyến cáo của Google để website mang lại nhiều cơ hội kinh doanh cho khách hàng trên công cụ tìm kiếm Google.
4

DỊCH VỤ THIẾT KẾ BAO BÌ SẢN PHẨM


  • Truyền tải đúng lợi thế cạnh tranh của sản phẩm lên bao bì.
  • Đề cao tính nhận diện và hiệu quả kinh tế trong sản xuất.
Đánh giá bài viết
Theo dõi MondiaL trên
Trả lời