6 BƯỚC SAU GIÚP DOANH NGHIỆP VỪA VÀ NHỎ CHỦ ĐỘNG TRONG XÂY DỰNG CHIẾN LƯỢC THƯƠNG HIỆU! |
Xây dựng thương hiệu luôn được mặc định là một câu chuyện dài hạn, tốn rất nhiều nguồn lực cho doanh nghiệp. Điều đó đã gây cản trở, tạo ra một tâm lý cho doanh nghiệp nhỏ và các starup làm sao tồn tại thay vì suy nghĩ về câu chuyện xây dựng thương hiệu.
HÔM NAY MONDIAL XIN PHÉP CHIA SẼ MỘT SỐ CÁCH SAU ĐÂY, MỖI DOANH NGHIỆP CÓ THỂ TỰ LÀM ĐỂ PHÁT TRIỂN THƯƠNG HIỆU CHO CÔNG TY MÌNH.
|
6 CÁCH ĐÓ SẼ ĐƯỢC TRIỂN KHAI NHƯ THẾ NÀO TRONG QUÁ TRÌNH XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU CHO DOANH NGHIỆP?1. Hãy nghĩ đến một cái tên ngắn gọn, dễ nhớ đặc biệt nếu có sự liên tưởng thú vị.Thường khi khởi nghiệp các founder hay để rất nhiều tình cảm vào trong dự án, mang nhiều hoài bảo vào trong đó. Chính điều này một số tên doanh nghiệp được ghép bởi quá nhiều ý nghĩa dẫn đến tên dài quá, gây khó nhớ. Một trường hợp khác, tại Việt Nam nhiều doanh nghiệp đặt tên theo hướng phong thủy. Yếu tố này làm cho thương hiệu rất dễ trùng lặp với các doanh nghiệp đi trước. Ví dụ doanh nghiệp hay lấy tên những yếu tố mang lại sự may mắn như: Hưng, Lộc, Phát, Thịnh v.v… và ghép lại với nhau. Và yếu tố pháp lý bảo hộ thương hiệu cũng sẽ gây khó khăn cho doanh nghiệp sau này. Doanh nghiệp hãy cố gắng dành thời gian tìm hiểu đặt tên theo những tiêu chí:
2. Một thiết kế logo đơn giản, đặc biệt là màu sắc có sự khác biệt là một lợi thế.Logo đại diện cho doanh nghiệp và được sử dụng trong rất nhiều trường hợp khi tương tác với khách hàng. Doanh nghiệp tùy theo điều kiện của mình có thể tự vẽ với sự hỗ trợ của các trang web tạo logo miễn phí. Hoặc doanh nghiệp dành một phần ngân sách cho cáccông ty thiết kế logo thương hiệu triển khai cho mình. Bí quyết tiết kiệm khi thuê đơn vị triển khai là doanh nghiệp cần xác định rõ nhu cầu của mình. Vậy logo cần những tiêu chí gì?
|
3. Hãy đưa tầm nhìn, sứ mệnh hoặc gía trị cốt lõi mà doanh nghiệp theo đuổi vào câu chuyện thương hiệu.Một doanh nghiệp tự xây dựng định vị thương hiệu là điều không dễ. Tuy nhiên doanh nghiệp có thể kể những câu chuyện về doanh nghiệp của mình xoay quanh những yếu tố nhưtầm nhìn, sứ mệnh, hoặc giá trị cốt lõi theo đuổi sẽ mang lại nhiều cảm xúc cho người nghe. Yếu tố này có thể tạo nên sự đồng cảm giữa thương hiệu và khách hàng mục tiêu. Nhiệm vụ của doanh nghiệp lúc này là xác định tầm nhìn, sứ mệnh của mình là gì trọng sự phát triển doanh nghiệp. Giá trị cốt lõi của doanh nghiệp trong hoạt động kinh doanh này?
4. Website là một công cụ đại diện trên internet của doanh nghiệp, hãy điều chỉnh thông điệp và hình ảnh đồng nhất với thương hiệu.Sự phát triển mạnh mẽ của internet đã đem đến nhiều cơ hội hơn cho doanh nghiệp nhỏ đặc biệt là các starup với sự nhạy bén. Internet làm cho khoảng cách từ doanh nghiệp đến khách hàng mục tiêu được thu hẹp đến một mức độ không tưởng tượng được. Chính điều này, buộc các doanh nghiệp phải xây dựng website một cách chỉnh chu, đây là nơi đại diện cho doanh nghiệp tương tác với khách hàng. Yếu tố đầu tiên của website về góc độ thương hiệu là sự nhất quán trong truyền tải hình ảnh doanh nghiệp đến khách hàng mục tiêu. Website phải cho khách hàng thấy về logo, về màu sắc nhận diện, đặc biệt hơn là những câu chuyện thương hiệu mà doanh nghiệp đang truyền thông. |
5. Tăng cường sự hiện diện của thương hiệu nhờ công cụ mạng xã hội hiện có.Nền tảng tài chính là yếu tố cản trở doanh nghiệp nhở và starup triển khai hoạt động xây dựng thương hiệu doanh nghiệp. Mạng xã hội sẽ là một công cụ trả lời này cho doanh nghiệp. Các doanh nghiệp lớn cũng dùng mạng xã hội đểxây dựng thương hiệunhưng phần lớn là cách đổ nhiều tiền vào thị trường này để tăng cường sự hiện diện thương hiệu. Mỗi doanh nghiệp nhỏ, sự linh hoạt của bộ máy nhân sự, nhạy cảm với các nguồn thông tin, tương tác v.v… có thể giúp xây dựng nên những nội dung thú vị, thu hút sự quan tâm của nhiều người trên mạng xã hội. Những content thú vị, những hình ảnh tạo cảm xúc sẽ làm nên những viral thương hiệu thành công. Doanh nghiệp nhỏ hoàn toàn có thể chọn con đường này để xây dựng thương hiệu. Như thời điểm hiện tại nhiều doanh nghiệp đã dùng công cụ Tiktok thành công với hàng triệu lượt xem.
6. Xây dựng chứng thực bởi các khách hàng của doanh nghiệp mình.Xây dựng niềm tin với khách hàng thông qua các chứng thực của khách hàng cũ. Vậy một doanh nghiệp mới, chưa có dự án thì làm sao xây dựng các chứng thực này. Hãy tận dụng những cuộc trao đổi, những buổi tiếp xúc giao lưu kết nối trong các cộng đồng doanh nghiệp. Khách hàng chưa sử dụng dịch vụ nhưng họ hoàn toàn có thể nói về cảm nghĩ của mình khi tiếp xúc nghe doanh nghiệp mình chía sẽ thông tin v.v… Quan trong nhất với doanh nghiệp vừa và nhỏ, starup, theo MondiaL chính là tư duyxây dựng thương hiệu. Luôn đề cao yếu tố xây dựng thương hiệu nhưng tìm cách đi mới sẽ mang lại nhiều cơ hội thành công. Hy vọng những chia sẽ này sẽ mang lại những giá trị hữu ích cho doanh nghiệp trong hành trình xây dựng thương hiệu. |
![]() | ![]() | ![]() |
![]() | ![]() |
![]() | ![]() |
![]() | |
![]() | ![]() |
![]() |
![]() | ![]() | ![]() |
![]() | ![]() |
![]() | ![]() |
Khi xem đến đây, có lẽ bạn cũng đã có những quan tâm nhất định đối với MondiaL. Vì thế, nếu có bất kỳ thắc mắc về định vị thương hiệu, thiết kế thương hiệu, hãy liên hệ với ngay với chúng tôi bằng cách gọi đến Hotline, hoặc điền nhu cầu của bạn vào form bên dưới. Chúng tôi sẽ phản hồi sớm nhất có thể cho bạn.
Ngày nay, việc xây dựng thương hiệu có ý nghĩa quan trọng hơn bao giờ hết. Muốn vượt lên trên đám đông nhạt nhoà, doanh nghiệp cần một chiến lược bài bản về thương hiệu, một người định hướng cho hành trình phát triển thương hiệu.
MondiaL ở đây để đồng hành cùng bạn xây dựngchiến lược định vị thương hiệu ngay từ ban đầu và triển khai các thiết kế nhận diện thương hiệu cần thiết và một thiết kế website chuyên nghiệp. Hãy cân nhắc về việc cho chúng tôi cơ hội hợp tác cùng bạn nhé!
Địa chỉ: 67 Đường số 3, Cư Xá Đô Thành, P.4, Q.3, TP.HCM
Mã số thuế: 0312 261 328
Hotline / Zalo / Viber: 09.777.444.99
Điện thoại: 028.6660.0179
Email: lienhe@mondial.vn
Làm việc: T2 - T6 (Ngày lễ và cuối tuần nghỉ)
Thời gian: 8h30 - 17h30