Một kế hoạch marketing thành công đòi hỏi phải tuân theo các nguyên tắc này.

Tạo một kế hoạch marketing cho công ty của bạn với tư cách là CMO hoặc nhà lãnh đạo marketing là trách nhiệm của bạn.

Quá trình này cho phép bạn giải quyết các khách hàng mục tiêu của mình và cung cấp một cách có cấu trúc để giải quyết việc triển khai các chiến lược marketing của bạn. Tạo một kế hoạch marketing thành công đòi hỏi phải hiểu cả khách hàng của bạn và xu hướng chung của thị trường.

Một kế hoạch tốt sẽ hợp nhất thông tin được thu thập từ nhiều nguồn khác nhau, cung cấp lộ trình rõ ràng cho cả nhân viên và nhà cung cấp. Tôi đã tập hợp một số kế hoạch marketing khác nhau dựa trên các ngành khác nhau và lấy từ nhiều nguồn.

Khi tạo một tài khoản, tôi khuyên bạn nên làm theo một số mẹo sau đây:

Luôn chuẩn bị sẵn sàng. Là một ưu tiên, luôn luôn chuẩn bị.

Tạo một kế hoạch marketing đòi hỏi nghiên cứu sâu rộng và kiến thức về thị trường của bạn. Làm điều này giúp bạn hiểu xu hướng và các yếu tố ảnh hưởng đến thói quen mua hàng của khách hàng, cũng như bối cảnh cạnh tranh. Sau đó, bạn có thể tạo các mục tiêu có thông điệp thực tế và mạnh mẽ phù hợp với đối tượng mục tiêu của mình.

Phương pháp này sẽ giúp bạn tìm đúng kênh để tiếp cận đối tượng của mình và quảng cáo tới họ một cách hiệu quả. Đặt mục tiêu thực tế là rất quan trọng khi lập kế hoạch kinh doanh. Đặt mục tiêu thực tế cho các nỗ lực marketing của bạn là chìa khóa để lập kế hoạch và điều phối hiệu quả các nguồn lực của bạn. Điều này là do nó giúp thúc đẩy nhóm của bạn thực hiện và cung cấp định hướng cho những nỗ lực của họ.

Dựa trên sự hiểu biết vững chắc về thị trường cũng như hiệu quả của các kênh marketing của bạn, hãy tạo ra một dự báo với các cơ hội và rủi ro tiềm ẩn. Tập trung vào khách hàng của bạn để phát triển doanh nghiệp của bạn.

Vai trò của một nhà marketing là đóng vai trò là người bảo vệ khách hàng. Do đó, bất kỳ nỗ lực marketing nào cũng phải tập trung vào nhu cầu và lợi ích của người tiêu dùng. Để có hiệu quả, một kế hoạch marketing phải cung cấp thông tin về mọi bước mà khách hàng thực hiện trong suốt hành trình của họ. Từ việc phát triển sản phẩm đến giới thiệu khách hàng mới và cung cấp các dịch vụ liên tục, việc lập kế hoạch nên tính đến từng bước.

Làm như vậy sẽ giúp đảm bảo rằng kế hoạch marketing phản ánh đầy đủ nhu cầu của đối tượng mục tiêu. Đảm bảo bao gồm mọi phần của kênh trong bất kỳ dự án nào. Đảm bảo rằng bạn đã bao phủ phần đầu của kênh bán hàng là điều cốt yếu để thu hút những người mới vào quy trình bán hàng của bạn. Điều này là do phần đầu của kênh bao gồm các kênh và chiến lược để xây dựng nhu cầu cho công ty của bạn.

Nó cũng bao gồm việc giảm chi phí mua lại của bạn càng thấp càng tốt. Giúp dễ dàng đo lường và theo dõi kết quả với tỷ lệ chuyển đổi cao ở phần này của kênh là lý do tại sao các doanh nghiệp thường thích tập trung vào phần dưới cùng của kênh. Khi tạo thông báo công khai của bạn, đừng chỉ nghĩ đến việc phân phối. Cũng xem xét làm thế nào tin nhắn của bạn sẽ được nhận.

Các nhóm marketing thường bỏ qua các bài tập định vị và nhắn tin truyền thống để ám ảnh về việc họ đang sử dụng kênh nào. Điều này có xu hướng khiến họ bỏ qua sức mạnh của sản phẩm hoặc thông điệp nếu họ sử dụng một trong nhiều kênh. Nhận phản hồi từ bên trong, cả tích cực và tiêu cực.

Ngoài việc xem xét các ý tưởng từ cấp trên trong công ty, nhóm marketing của công ty có thể cung cấp thông tin và hiểu biết mới. Kế hoạch marketing của một công ty yêu cầu đầu vào quan trọng từ bộ phận bán hàng, dịch vụ khách hàng và quản lý sản phẩm của công ty. Thu thập thông tin từ các bộ phận này giúp tạo ra một kế hoạch hoàn chỉnh hơn, với các lợi ích bao gồm thông tin chi tiết có giá trị về nhân khẩu học mong muốn của thị trường.

Tránh xây dựng các cấu trúc cứng nhắc. Thay vào đó, hãy xây dựng các cấu trúc linh hoạt có chủ ý. Điều quan trọng là phải cân nhắc trước các rủi ro và các vấn đề tiềm ẩn khi lập kế hoạch. Nếu một cấu trúc cứng nhắc với chi phí ban đầu cao được áp đặt, một vấn đề bất ngờ có thể gây ra những phức tạp về tài chính.

Đối thủ cạnh tranh mới hoặc điều kiện thị trường thay đổi cũng có thể gây ra vấn đề. Tuy nhiên, điều này sẽ không cho phép sử dụng các giải pháp sáng tạo nếu các thay đổi cần được thực hiện nhanh chóng. Lập kế hoạch marketing hiệu quả là quan trọng quanh năm, không chỉ mỗi năm một lần. Điều quan trọng đối với sự thành công của công ty và không bao giờ được bỏ qua. Nếu không có kế hoạch phù hợp, một công ty không thể thu hút khách hàng một cách hiệu quả và không thể sao chép chiến lược của họ một cách hiệu quả trong tương lai.

Khi tạo một kế hoạch marketing, một người đứng đầu bộ phận marketing là rất quan trọng và cần phải lãnh đạo trong suốt cả năm. Người này cần xem xét các cơ hội mới, phân tích sự cạnh tranh hiện tại và tính đến việc thay đổi hành vi của khách hàng. Họ cũng cần sử dụng kế hoạch của mình như một cơ hội để thích nghi với sự cạnh tranh mới, thói quen của khách hàng, v.v.

Nguồn: Forbes