Làm thế nào để xây dựng thương hiệu kỹ thuật của công ty bạn

Làm thế nào để xây dựng thương hiệu kỹ thuật của công ty bạn

Làm thế nào để xây dựng thương hiệu kỹ thuật của công ty bạn.

Một nhóm muốn phát triển thương hiệu kỹ thuật của họ chắc chắn sẽ nghe thấy cụm từ “Chúng tôi cần gây ấn tượng với ứng viên”. Điều đó không phải lúc nào cũng hợp lý, nhưng việc khám phá những gì họ có thể làm để mang lại cho những người tuyển dụng tiềm năng những đánh giá cao về công việc của họ là điều cần thiết.

Sau khi tham gia vào một số hoạt động khởi động thương hiệu kỹ thuật, một cách tiếp cận chung để tung ra sản phẩm mới được chú trọng. Tôi muốn giới thiệu một số ví dụ đầy cảm hứng và giải quyết một số vấn đề phổ biến ẩn dưới bề mặt. Cùng với đó, tôi muốn tạo một hướng dẫn cho các công ty khác đang xem xét một dự án kinh doanh tương tự.

xây dựng thương hiệu kỹ thuật

Thương hiệu so với trải nghiệm

Bởi vì tôi muốn mọi thứ trở nên dễ dàng, tôi sẽ tiếp tục sử dụng thuật ngữ “ thương hiệu kỹ thuật” khi tôi nói về những nỗ lực kỹ thuật. Tuy nhiên, tôi nghĩ sẽ hiệu quả hơn nếu coi các dự án kỹ thuật là một cách để cải thiện trải nghiệm hiện có của nhóm thay vì nỗ lực quan hệ công chúng.

Là bước đầu tiên trong bất kỳ nỗ lực xây dựng thương hiệu nào, việc tạo nội dung bằng văn bản hoặc video là bắt buộc. Điều này có thể được thực hiện như một phương tiện để thu hút nhân viên mới hoặc tạo cơ hội cho các thành viên trong nhóm chia sẻ tên và kinh nghiệm của họ. Cả hai cách tiếp cận đều đòi hỏi kết quả ngắn hạn giống nhau nhưng tôi tin rằng việc khuyến khích các thành viên trong nhóm đầu tư vào danh tiếng của họ hơn là lấy đi danh tiếng của họ là một sự thay đổi tư duy quan trọng sẽ giúp ích cho sự phát triển lâu dài.

Bằng cách tập trung vào trải nghiệm kỹ thuật của nhóm hiện tại, bạn vẫn có thể tạo ra một thương hiệu kỹ thuật hiệu quả đồng thời mở ra con đường cho các chuyên gia khác xác định sự nghiệp của họ bằng cách xây dựng sự tự tin. Bằng cách tránh sự cạnh tranh giữa các nhân viên cho các dự án và vai trò, điều này sẽ giúp tránh tạo ra một trò chơi có tổng bằng không trong đó một người thắng và một người khác thua.

Thương hiệu kỹ thuật thuộc về ai?

Tôi tin rằng sự thành công hay thất bại của một dự án phụ thuộc vào tâm huyết của chủ sở hữu. Những người cống hiến hết mình cho một dự án thường thấy những nỗ lực của họ đạt được kết quả hoặc thất bại. Điều này là do họ cần tìm một chủ sở hữu có thời gian để làm việc với dự án và đủ tin tưởng vào nó để ưu tiên cho nó.

Các tổ chức khác nhau hoạt động khác nhau; một ví dụ là các vị trí khác nhau mà Stripe và Uber lấp đầy. Những nỗ lực này được điều hành bởi nhóm quan hệ nhà phát triển Stripe và nhóm viết kỹ thuật của Uber. Các công ty khác mà tôi từng làm việc đã thuê một nhóm quản lý do một giám đốc kỹ thuật lãnh đạo. Tất cả các giải pháp có thể có thể được thực hiện theo cách này.

Bạn có thể bắt đầu tốt với hai đến bốn giờ phối hợp hàng tuần. Tuy nhiên, cuối cùng thì những nỗ lực này đòi hỏi nhiều thời gian và sự chú ý hơn— điều này chứng tỏ bạn dành ít nhất một giờ toàn thời gian cho chúng mỗi tuần. Làm như vậy sẽ mang lại những kết quả đáng kể—giống như sự đầu tư về thời gian và công sức.

Vở kịch

Vở kịch này dựa vào việc tìm ai đó để điều phối các nỗ lực của nó. Nó cũng yêu cầu xuất bản nội dung và thực hiện các phương pháp phân phối khác nhau.

Nội dung

Stripe vượt qua các ranh giới khi chúng phát triển đủ lớn bằng cách tạo Stripe Press và Increment. Đây là một sự khởi đầu từ những nỗ lực thông thường, thường tập trung vào podcast, dự án nguồn mở và bài đăng trên blog. Ngoài ra, họ đã ra mắt Stripe Press và Increment— cho thấy họ có thể vượt qua ranh giới bao xa khi chúng phát triển lớn. Các công ty có thể tổ chức một số lượng lớn các sự kiện. Chúng bao gồm từ các hội nghị lớn đến bữa tối cộng đồng chỉ với một vài người. Ngoài ra, họ có thể tổ chức các sự kiện sáng tạo khác.

Nhiều công ty chỉ tập trung vào nội dung mà họ kiểm soát. Điều này khiến họ bỏ lỡ nội dung tuyệt vời. Chẳng hạn, nhóm của bạn có thể không tạo sự phát triển, nhưng bạn vẫn có thể viết về sự phát triển và chia sẻ công việc của nhóm trong nguồn cấp dữ liệu của mình.

Nếu không tổ chức hội nghị, mọi người sẽ không muốn chia sẻ bài nói chuyện tại hội nghị của họ. Điều này là do nhiều người cảm thấy như sự chăm chỉ và nỗ lực của họ sẽ bị lãng phí. Tuy nhiên, chia sẻ nội dung khác không có nghĩa là từ bỏ ý tưởng ban đầu của bạn. Thay vào đó, hãy tìm cách chia sẻ nội dung phụ trợ mà không lấn át những ý tưởng cốt lõi của bạn bằng những ý tưởng mới và thú vị.

Cả chi phí tạo ra thứ gì đó và chi phí duy trì thứ đó đều quan trọng để xem xét khi đưa ra quyết định. Tôi thích các dự án nguồn mở hơn các tùy chọn khác vì chi phí hoạt động liên tục của chúng cao hơn các tùy chọn khác. Nếu bạn chọn mã nguồn mở cho thương hiệu của mình, thay vào đó hãy chọn các dự án nhỏ hơn với chi phí liên tục thấp. Nhiều công ty phát hành một số lượng lớn các tiện ích nhỏ để tránh hối hận về quyết định của họ. Tôi không tin rằng việc phát hành nhiều tiện ích nhỏ có bất kỳ tác động tích cực nào đối với người dùng cuối— thay vào đó, chúng không còn được sử dụng ngay khi công ty tìm thấy mục đích mới cho công nghệ của họ.

Tôi đã khám phá một vài ý tưởng của riêng tôi. Nhưng tôi rất hào hứng khi thử nghiệm một thứ mà người khác đã nghĩ ra. Đó là ý tưởng chuyển đổi blog công ty của chúng tôi thành chế độ xem công khai về nội dung được lưu trữ. Điều này sẽ làm cho các bài đăng có giá trị hơn đối với các tác giả và giúp dễ dàng đưa các video nói trước công chúng vào bài viết của họ.

Phân bổ

Tôi đã tìm thấy rằng công chúng hiện có ấn phẩm hoặc hội nghị giúp tôi đi trên con đường phân phối hiện có. Điều này giúp công việc của tôi đạt được một số lực kéo, nhưng nó chỉ là một sự hỗ trợ nhỏ. Tôi cũng phải tận dụng các kênh xã hội và kênh trực tiếp của mình sao cho hiệu quả.

Khi tuyển dụng nhân viên mới, hãy luôn cập nhật các mẫu tuyển dụng của bạn để bao gồm việc chia sẻ nội dung gần đây với các ứng viên. Ngoài ra, khi thực hiện một số tìm nguồn cung ứng lạnh, hãy bao gồm cả nội dung gần đây trong bài viết của họ. Điều này cho phép bạn diễn giải: Nhà tuyển dụng dễ dàng chia sẻ những phần công việc gần đây nhất của họ với những nhân viên tiềm năng. Là người quản lý tuyển dụng, tôi thích sử dụng phương pháp này vì nó hiệu quả nhất. Cung cấp thông tin phù hợp cho đúng người là chìa khóa khi chốt ứng viên. Bạn không chỉ muốn thu hút sự chú ý của họ; bạn cần nói cho họ biết công ty của bạn làm gì và đặt mình vào vị trí của họ.

Các công ty đạt được thành công khác nhau với các nền tảng truyền thông xã hội khác nhau như Facebook, YouTube, các kênh trên Twitch và Instagram. Lý do chúng gặp sự cố là vì chúng không hoạt động với các nền tảng này theo cách chúng được dự định sử dụng. Thay vào đó, họ giả vờ rằng Instagram tương đương trực tiếp với Twitter bằng cách đặt các video tạm thời lên trên nó. Cách tiếp cận này sẽ không đưa họ đến bất cứ đâu. Thay vào đó, các doanh nghiệp nên làm việc với từng nền tảng để giúp nó phát triển. Trong nhiều trường hợp, tôi tin rằng nhiều nỗ lực thương hiệu không chính thức đã thất bại trong việc sử dụng đầy đủ các kênh truyền thông mới này. Tôi thường khuyên bạn nên sử dụng cách tiếp cận mặc định là phát một thông điệp tương tự trên nhiều kênh sau khi phát hành nội dung mới. Tại sao lại đăng một hình ảnh về bài báo của bạn thay vì một cơn bão tweet đầy đủ về nó qua Twitter? Tại sao quay một đoạn video ngắn mô tả bài viết của bạn thay vì tweet về nó?

Phần dễ nhất của quy trình để đo lường là phân phối— tuy nhiên, tôi khuyên bạn không nên trang bị quá mức các kết quả liên quan ngay từ đầu. Phân phối xã hội dễ dàng khi bạn có sẵn mạng lưới. Tuy nhiên, đo lường phân phối khi bạn khởi động lại khó hơn nhiều. Sự kết hợp giữa nội dung và cách trình bày của bạn cũng quan trọng như chính tài liệu. Đây là lý do tại sao việc hiểu dữ liệu được thu thập từ các nền tảng truyền thông xã hội là rất cần thiết. Nó cho phép bạn khám phá các chủ đề mà bạn có thể chưa xem xét.

Tôi chưa bao giờ thấy nỗ lực marketing nào sử dụng chủ đề con hoặc tương tự làm cơ sở cho bản tin của họ. Tôi không chắc điều này sẽ trông như thế nào, nhưng nó có thể là một con đường khám phá thú vị để xem xét. Có lẽ việc duy trì nỗ lực sẽ khó khăn và sẽ không kéo dài được lâu.

Phối hợp

Điều quan trọng là phải theo dõi thời điểm cần nội dung để giữ cho toàn bộ dự án hoạt động trơn tru. Làm điều này đòi hỏi ai đó phải quản lý có mục đích năng lượng xung quanh dự án để những người đóng góp và người đánh giá có thể tạo ra tài liệu chất lượng cao vào thời điểm thích hợp. Đây là lý do tại sao việc phối hợp lịch nội dung và quản lý quy trình đó là rất quan trọng đối với một dự án tổng thể thành công.

Những người muốn học điều này phải có mong muốn làm như vậy và khả năng tư duy phản biện. Họ cũng cần có đủ thời gian và nguồn lực để thử những ý tưởng mới. Bất cứ ai cố gắng giải quyết vấn đề mà không tham khảo ý kiến ​​của bất kỳ ai trước sẽ thất bại. Tuy nhiên, điều bắt buộc là ai đó phải bắt đầu sáng kiến ​​này ngay lập tức; không ai nên cố gắng bắt đầu dự án mà không thu được một số kiến thức trước.

Số liệu

Tôi đã cố gắng đo lường trò chơi này bằng nhiều số liệu khác nhau, nhưng tôi không thể nhìn thấu được sự không chắc chắn. Tuy nhiên, tôi nghĩ điều quan trọng là phải xem xét một số chỉ số khi đưa ra quyết định về dự án này. Suy nghĩ của tôi bao gồm:

Theo thời gian, nỗ lực kỹ thuật của bạn sẽ bao gồm nhiều kỹ sư và chủ đề hơn. Điều này giúp tránh nỗ lực của bạn phù hợp với một nhóm người cụ thể. Theo dõi số lượng kỹ sư riêng biệt và các chủ đề có trong nỗ lực của bạn. Một nỗ lực lành mạnh sẽ bao gồm nhiều người đóng góp rõ ràng hơn theo thời gian.

Bạn cần kết nối với ít nhất một lượng cửa hàng lành mạnh tối thiểu thông qua mỗi kênh bạn sử dụng. Bằng cách sử dụng nhiều phương thức truyền thông, dự án sẽ tiếp cận được nhiều đối tượng hơn. Mọi người trong nhóm nên chia sẻ ít nhất một podcast, một bài thuyết trình hội nghị và một bài đăng trên blog cho mỗi nửa. Bằng cách kết nối với mọi kênh, mọi người sẽ chia sẻ nhiều nhất.

Điều quan trọng là cho ứng viên cơ hội để cho biết họ đã biết về công ty của bạn như thế nào và quyết định nộp đơn. Họ có thể làm điều này bằng cách chỉ ra những nỗ lực thương hiệu kỹ thuật mà họ đã thấy trên trang web của bạn. Ngoài ra, hơn 40% ứng viên đã nộp đơn do nội dung tiếng Anh của công ty bạn.

Các công ty kỹ thuật tăng số lượng ứng viên mà họ nhận được bằng cách xem xét các lượt giới thiệu hoặc chủ động tiếp cận. Điều này được gọi là tỷ lệ phần trăm của các ứng cử viên trong nước.

Vì có quá nhiều yếu tố gây nhiễu nên tỷ lệ sát sao của các chỉ số tuyển dụng — chẳng hạn như tỷ lệ phần trăm ứng viên chấp nhận lời đề nghị — không thực sự nói lên toàn bộ câu chuyện. Thay vào đó, tôi sử dụng các số liệu khác để xác định chính xác hơn mức độ thành công của một lần tuyển dụng.

Sự cùng tồn tại giữa hai nhóm đạt được nhờ các điểm ma sát.

sự hiểu biết của tôi là nhiều công ty kỹ thuật đấu tranh để cải thiện các tiêu chuẩn chất lượng của họ và đưa nhiều người hơn vào các dự án của họ.

Những người thiết lập chất lượng đặt một thanh ngang qua đối thủ cạnh tranh.

Vì việc thiết lập một tiêu chuẩn chất lượng rõ ràng là khó khăn vì nhiều lý do, mọi người thường chọn đánh giá công việc của họ so với các công việc đã được phê duyệt khác. Điều này hấp dẫn nhiều người tiêu dùng vì nó cho phép họ cảm thấy bớt lo lắng hơn khi chấp nhận công việc mới. Tuy nhiên, cách tiếp cận này là thiếu sót và thường không cần thiết. Thay vào đó, mọi người nên tìm cách tạo ra tác phẩm có chất lượng mà không sợ bị từ chối do phê duyệt ngẫu nhiên.

Nội dung hợp quy yêu cầu người viết và người đánh giá phải gắn bó chặt chẽ, họ phải tuân theo một quá trình sửa đổi lâu dài trước khi xuất bản. Để so sánh, các nhà báo có ít kiến thức về chủ đề chỉ cần chỉnh sửa tối thiểu trước khi bài viết của họ được xuất bản. Tuy nhiên, bài viết của họ bị ảnh hưởng khi họ thiếu đam mê hoặc hứng thú với chủ đề của mình. Điều này là do việc tạo ra tác phẩm chất lượng cao đòi hỏi nỗ lực của một nhóm nhỏ những người đóng góp. Ngoài ra, một số người tin rằng số lượng quan trọng hơn chất lượng. Bạn có thể giảm bớt hoặc bỏ một số bài viết để đáp ứng các tiêu chuẩn của bạn không? Ngoài ra, bạn có muốn xuất bản cả hai?

Để giảm bớt căng thẳng cho quy trình phê duyệt, hãy đảm bảo rằng yêu cầu về tính nguyên gốc của bạn có một số lượng nhỏ người phê duyệt dự phòng. Ngoài ra, hãy thiết lập một hệ thống gồm nhiều phương pháp xử lý hỗ trợ các sản phẩm có chất lượng khác nhau.

Ví dụ: bao gồm một phần không chính thức cho các bản nháp thô. Làm nổi bật các nội dung gửi phổ biến nhất hoặc có chất lượng cao nhất với vị trí hàng đầu, hình ảnh nổi bật và quảng bá xã hội. Ngoài ra, có nhiều người phê duyệt để giảm căng thẳng trong cuộc trò chuyện. Bởi vì nó quá tầm thường nên việc thảo luận về cách trình bày nó hiếm khi quan trọng. Tuy nhiên, bất cứ ai cũng có thể làm cho ý tưởng của họ trở nên nổi bật hơn sau này chỉ bằng cách thay đổi suy nghĩ của họ. Thông thường, một khi ý tưởng bị hủy bỏ, tác giả sẽ không có động lực để xuất bản nó sau này.

Nhiều người sáng tạo đóng góp cho dự án

Ở điểm thứ ba, các ứng viên sẽ được đánh giá dựa trên khả năng tạo ra hình ảnh tích cực cho công ty thông qua nội dung họ sản xuất. Điều này bao gồm các chủ đề liên quan đến hình ảnh như sự đa dạng trong tác giả nội dung và trình bày sự tập trung không trung thực vào một số ít cụ thể. Họ cũng sẽ được đánh giá dựa trên khả năng quảng cáo hiệu quả cho cùng một số ít người đang tạo ra hầu hết nội dung.

Sự thể hiện không nhất quán dẫn đến tình trạng hiện tại của đội bạn thiếu chính xác. Điều này có nghĩa là bao gồm nhiều người khác nhau trong các dự án của bạn mà không thiên vị một số người hơn những người khác. Mọi người sẽ nhận ra sự mất cân bằng này và nhận thức đúng rằng nó là một sự lãng phí thời gian.

Thu hút mọi người tham gia là một nỗ lực đáng giá đòi hỏi sự chú ý của bạn. Điều này là do mọi đóng góp đều đảm bảo cho mọi người cơ hội tham gia.

Ví dụ

Sẽ thú vị hơn khi xem toàn bộ vở kịch hơn là nói một cách trừu tượng về nó. Một số ví dụ về các công ty sử dụng playbook được tìm thấy trên kho lưu trữ GitHub này và câu trả lời Quora này.

Tại Airbnb Engineering & Data Science, blog của công ty và tài khoản Twitter đang hoạt động @AirbootEng, tập trung vào các bài học của công ty khi họ mở rộng quy mô. Ngoài ra, kênh này lưu trữ các nỗ lực nguồn mở của công ty, các phương pháp hay nhất và lời khuyên về Kỹ thuật và Khoa học dữ liệu của Airbnb. Tôi thấy khó hiểu khi họ chia các chủ đề thành nhiều thẻ khác nhau. Tuy nhiên, chúng cho phép tôi tìm nhiều nội dung khác nhau bằng cách tập trung vào các bài đăng gần đây trong các thẻ cụ thể. Chúng bao gồm nguồn mở, học máy, trí tuệ nhân tạo, dữ liệu, phát triển web, di động và fintech.

Etsy có một blog kỹ thuật Code as Craft

Blog Công nghệ Netflix là một trong những dự án kỹ thuật ưu tú của công ty. Các nhân viên cũ nói với tôi rằng một phần văn hóa tự chủ và tin tưởng của họ là bất kỳ ai trong ngành kỹ thuật đều có thể xuất bản nội dung trên blog mà không cần giám sát. Tôi không chắc liệu điều này có còn đúng cho đến ngày nay hay không, nhưng thật đáng chú ý khi nghĩ rằng Netflix cho phép tất cả nội dung trên blog bất kể các tiêu chuẩn biên tập.

StitchFix có một blog đề cập đến nỗ lực tuyển dụng của họ và các nhóm khác thông qua Công nghệ Đa luồng của họ tại trang StitchFix. Điều này bao gồm các thuật toán quan trọng được sử dụng bởi công ty. Họ cũng liệt kê các bài đăng blog gần đây trên trang. Trang đích của họ không liên kết với bất kỳ tài khoản Twitter kỹ thuật nào của StitchFix. Thay vào đó, chúng liên kết với tài khoản Github của công ty. Mặc dù không liên kết với bất kỳ tài khoản Twitter nào, nhưng tài khoản Twitter Kỹ thuật của StitchFix @stitchfix_algo đang hoạt động. Tài khoản Twitter kỹ thuật @StitchFixEng không hoạt động như @stitchfix_algo.

Uber bắt đầu xuất bản các bài đăng trên blog kỹ thuật của họ vào cuối năm 2014 khi tôi vẫn còn làm việc ở đó. Trọng tâm của họ chuyển từ chia sẻ các vấn đề thu hút các kỹ sư đẳng cấp thế giới sang chia sẻ nghiên cứu và thông tin nguồn mở. Họ cũng chia sẻ các bài đăng trên Facebook, LinkedIn, YouTube và Instagram. Uber cũng bắt đầu sử dụng các nền tảng này để quảng cáo thương hiệu của họ.

Việc đóng cửa Digg dẫn đến việc mất nhiều năm blog kỹ thuật của công ty khỏi các công cụ tìm kiếm. Từ hàng chục công ty khác, chỉ còn lại một vài blog. Điều này chứng tỏ tầm quan trọng của việc duy trì các blog kỹ thuật của công ty.

Khi khám phá các ý tưởng về thương hiệu của công ty kỹ thuật, bạn sẽ quan sát thấy sự phân chia giữa những người sử dụng trang web hoặc ứng dụng tĩnh, những người có trang web Phương tiện tùy chỉnh và những người được lưu trữ trên CMS đầy đủ được hỗ trợ bởi nhóm viết kỹ thuật hoặc nội dung.

Cho đến gần đây, hầu hết các công ty đều mặc định xuất bản trên Phương tiện vì nó có khả năng tăng lưu lượng truy cập đáng kinh ngạc đến các bài đăng phổ biến. Tôi tin rằng đây là quyết định đúng đắn, vì độc giả của Medium tiếp tục làm độc giả trầm trọng và bực bội hơn để tăng số lần đăng nhập và đăng ký. Điều này không lý tưởng cho các kỹ sư đọc blog của họ.

Các thương hiệu kỹ thuật có thể tối đa hóa phạm vi tiếp cận của họ bằng cách thử nghiệm các định dạng mới mà không gặp sự phức tạp của máy chủ. Tôi thực sự khuyên dùng các trình tạo trang tĩnh như cách tiếp cận của Julia Evan để tránh các sự cố máy chủ. Ngoài ra, mọi người có thể thảo luận vấn đề này trên các nền tảng truyền thông xã hội như Twitter.

Đầu tư vào một công ty kinh doanh thương hiệu kỹ thuật.

Đầu tiên, tôi coi việc nghiên cứu cách giảm dị ứng đậu phộng như một khoản đầu tư kỹ thuật cho thương hiệu. Dự án này kết hợp các bước nhỏ trong một khoảng thời gian dài. Không giống như thực hiện một thay đổi quy mô lớn duy nhất, kết quả của phương pháp này rất có lợi và có ý nghĩa. Bất kỳ nỗ lực nào nhằm thực hiện cách tiếp cận “vụ nổ lớn” đều thất bại vì lý do tương tự.

Thiết lập một thương hiệu kỹ thuật cải tiến nên là ưu tiên hàng đầu của mọi tổ chức kỹ thuật. Điều này có thể được thực hiện thông qua việc đầu tư nhỏ hàng năm vào hình ảnh của tổ chức.

Đánh giá bài viết
Theo dõi MondiaL trên
Để lại một bình luận