Điều gì làm cho một thiết kế logo trở nên tuyệt vời?

Điều gì làm cho một thiết kế logo trở nên tuyệt vời?

thiết kế thương hiệu giáo dục APO

Đó là câu hỏi mà mọi chủ doanh nghiệp đều tự hỏi mình khi bắt tay vào chiến lược xây dựng thương hiệu.

Câu trả lời cho câu hỏi đó không chính xác đơn giản, nhưng cũng không phải là không thể đạt được. 

Tất cả những gì bạn cần là một tập hợp các nguyên tắc thiết kế cốt lõi, một chút tò mò và khao khát kiến ​​thức.

Hướng dẫn này bao gồm các nguyên tắc khác nhau của thiết kế logo và các hành động cần thiết để giúp bạn tạo ra một logo tuyệt vời . 

Chúng tôi đã tổng hợp tất cả lại trong một gói gọn gàng và dễ theo dõi.

Đây là các phần nếu bạn muốn bỏ qua.

Năm loại biểu trưng trong thiết kế logo chúng ta cần biết nhé

Trước khi bắt đầu, chúng ta hãy nhanh chóng xem xét năm loại logo.

  1. Wordmark: Một từ hoặc các từ có thiết kế độc đáo.
  2. Dấu chữ cái: Một chữ cái hoặc từ viết tắt của tên thương hiệu.
  3. Brandmark: Một biểu tượng trực quan đại diện cho thương hiệu.
  4. Kết hợp: Một hình ảnh và một từ kết hợp.
  5. Biểu tượng: Hình ảnh bao trùm bao gồm văn bản.

Khi bạn tạo biểu trưng cho thương hiệu của mình, bạn sẽ phải quyết định loại nào phù hợp hơn với công ty của mình. 

Bạn cũng có thể thấy rằng bạn cần kết hợp hai hoặc ba loại.

Bây giờ, chúng ta hãy xem xét “14 nguyên tắc thiết kế logo” để giúp bạn tạo ra một logo tuyệt đẹp, phù hợp và đáng nhớ, đưa thương hiệu của bạn lên một tầm cao mới.

Bạn đã áp dụng bao nhiêu nguyên tắc này vào logo doanh nghiệp của mình?

Nguyên tắc số 1 về thiết kế logo là Làm nghiên cứu của bạn

Để thiết kế đúng một logo cho công ty của bạn, điều cần thiết là phải thực hiện một số cơ sở xây dựng thương hiệu trước tiên.

Suy nghĩ về khái niệm và câu chuyện nhận diện thương hiệu của bạn, đồng thời đưa ra tuyên bố giá trị sứ mệnh, tầm nhìn và mục đích. 

Tiếp theo, hãy viết ra các giá trị cốt lõi và phác thảo tiếng nói thương hiệu của bạn .

Để bắt đầu hình dung thiết kế logo sẽ trông như thế nào, hãy tạo bảng tâm trạng hoặc bản đồ não bằng cách sử dụng các từ khóa về thương hiệu của bạn. Sau đó, liệt kê các hình dung có thể có như ý tưởng biểu tượng, hình dạng và mẫu chữ.

Thực hiện một số nghiên cứu về thị trường ngách và ngành của bạn trước khi thiết kế logo và nhận diện thương hiệu của doanh nghiệp mình nhé.

  • Logo của đối thủ cạnh tranh của bạn trông như thế nào?
  • Chúng có truyền cảm hứng cho bạn không, hay chúng nhạt nhẽo?
  • Bạn có thấy xu hướng tương tự trong tất cả các logo hay tất cả chúng hoàn toàn khác nhau?

Nhìn vào thị trường mục tiêu của bạn – tìm hiểu khách hàng của bạn là ai, họ làm gì và mục tiêu, hy vọng và ước mơ của họ là gì. 

Bạn cũng có thể tạo nhân vật người dùng để hiểu rõ hơn về họ.

Nguyên tắc số 2 về thiết kế logo là hình dung đề xuất giá trị

Khi thiết kế một logo, điều quan trọng là phải hình dung ra giá trị của thương hiệu. Điều này có nghĩa là tìm ra yếu tố độc đáo của thương hiệu và tất cả các điểm tiếp xúc trực quan của nó.

Logo là nền tảng cho tất cả công việc này và nó là thứ làm cho logo của bạn trở nên độc đáo và đặc biệt. 

Không sao chép các biểu tượng khác hoặc theo xu hướng hiện tại; tìm cách riêng để đại diện cho thương hiệu của bạn.

Một lý do lớn để trở nên độc đáo là nó mang lại cho logo của bạn tuổi thọ và sự trường tồn với thời gian. 

Dù thời gian trôi qua bao lâu, logo vẫn sẽ phù hợp với nhận diện thương hiệu của bạn và thị trường mục tiêu.

Làm thế nào để bạn làm điều này? Một phần của nghiên cứu của bạn ở điểm trước là thực hiện phân tích thị trường của các thương hiệu khác trong thị trường ngách và ngành của bạn.

Tìm kiếm những lỗ hổng trong điểm đau, thông điệp và hình dung từ các công ty khác. Khai thác những không gian đó và tìm thấy sự kết nối lý tưởng với thương hiệu của bạn.

Tạo một bản đồ tư duy khác để tìm ra yếu tố độc đáo cho thương hiệu của bạn.

Nguyên tắc số 3 về thiết kế logo là Giữ nó đơn giản

Sự đơn giản trong thiết kế logo là rất quan trọng. Khi một logo phức tạp hoặc khó hiểu, nó sẽ làm giảm giá trị thương hiệu của công ty bạn.

Tin hay không thì tùy, giữ cho một logo đơn giản không phải là điều dễ dàng. Làm cho nó quá đơn giản và nó trở nên đáng quên. 

Thêm quá nhiều thiết kế không cần thiết, và logo của bạn trở nên kém hấp dẫn.

Vì vậy, làm thế nào để bạn biết khi nào là đúng? Đó là cảm giác bạn có được khi nhìn thấy nó. Bạn có thể không làm việc này một cách độc lập và sẽ cần người khác giúp đưa ra phản hồi. 

Chỉ cho họ một vài lựa chọn và ghi lại câu trả lời của họ.

Mẫu logo dưới đây hấp dẫn và đơn giản; các hình dạng không choáng ngợp, cũng không cảm thấy không cần thiết.

Một lý do khác thực tế hơn cho sự đơn giản là nhu cầu logo của bạn được sử dụng trên các kênh hình ảnh khác nhau.

Nếu có quá nhiều chi tiết, nó sẽ không xác định được khi logo hiển thị trên màn hình nhỏ hoặc vật liệu in. Nếu phông chữ phức tạp, nó có thể khó đọc qua màu sắc và kết cấu.

Nguyên tắc số 4 về thiết kế logo là Làm cho nó có liên quan

Biểu trưng của bạn ở phía trước và trung tâm trên tất cả các nội dung trực quan – đó là những gì mọi người nhìn thấy khi họ tương tác với các điểm tiếp xúc của thương hiệu của bạn.

Nhưng nếu không ai hiểu logo của bạn khớp với tên thương hiệu hoặc câu chuyện của bạn như thế nào thì thương hiệu của bạn sẽ không có vẻ phù hợp hoặc mạnh mẽ. 

Vì vậy, hãy nhớ suy nghĩ cả về chiến lược xây dựng thương hiệu và thị trường mục tiêu của bạn, vì bạn không muốn xa lánh chiến lược xây dựng thương hiệu.

Lấy ví dụ, biểu trưng Thế vận hội London 2012, biểu tượng nổi tiếng trong các cuộc tranh luận bất tận về “biểu trưng xấu”.

Phản hồi tiêu cực là mọi người không cảm thấy rằng nó liên quan đến Thế vận hội.

Để làm cho logo của bạn phù hợp, bạn cần biết điểm giao tiếp giữa thương hiệu của công ty và thị trường mục tiêu.

Sự liên quan được thể hiện rõ ràng trong màu sắc, phông chữ và hình dạng bạn sử dụng.

  • Phông chữ nào có ý nghĩa đối với phong cách thương hiệu của bạn?
  • Màu sắc có đại diện cho cảm giác mà bạn muốn truyền tải không?
  • Hình dạng tổng thể có kể một câu chuyện liên quan về công ty của bạn không?

Đây là những câu hỏi bạn cần đặt ra khi tìm ra mức độ liên quan của logo của bạn.

Mẫu logo dưới đây dành cho một nhà thiết kế nội thất truyền tải cảm giác sang trọng và bề thế. 

Một hình mặt trời có thể dễ dàng trở thành một tấm gương lạ mắt sẽ hoàn thành câu chuyện bằng một phông chữ serif sang trọng.

thiết kế thương hiệu công ty xây dựng Nam Thông

Nguyên tắc số 5 về thiết kế logo là Làm cho nó đáng nhớ

Khi thiết kế logo đáng nhớ sẽ giúp xây dựng giá trị thương hiệu và lòng trung thành với thương hiệu.

Khi thị trường mục tiêu có thể phân biệt logo của bạn với hàng triệu thiết kế logo khác mà họ nhìn thấy hàng ngày, thương hiệu của bạn sẽ ở trong trí nhớ của họ. 

Chỉ cần đảm bảo rằng bộ nhớ là một bộ nhớ tích cực!

Công ty Coca-Company có một trong những logo đáng nhớ nhất trong lịch sử . 

Tất cả mọi người trên khắp thế giới, ở mọi tầng lớp trong xã hội, đều có thể nhận ra logo Coca-Cola. Điều tương tự cũng áp dụng cho Nike Swoosh và McDonald’s Golden Arches.

Để tạo nên một thiết kế logo đáng nhớ, hãy sử dụng các phông chữ và màu sắc vượt thời gian, không theo xu hướng hiện tại. Sử dụng các kỹ thuật trực quan để tránh logo của bạn trông giống như một từ đơn giản với phông chữ đẹp. 

Một khía cạnh quan trọng khác của khả năng ghi nhớ là yếu tố duy nhất, mà chúng tôi đã đề cập ở trên.

Sử dụng hình ảnh có liên quan và thú vị để đi kèm với tên thương hiệu của bạn bằng một phông chữ đứng vững trước thử thách của thời gian.

Nguyên tắc số 6 về thiết kế logo là Chọn màu phù hợp

Đây là một mẹo trực tiếp từ các nhà thiết kế đồ họa chuyên nghiệp:

Khi thiết kế logo cho khách hàng, các phiên bản đầu tiên luôn có màu đen và trắng. Họ không thêm màu thương hiệu cho đến khi kết thúc. Tại sao? 

Bởi vì khi bạn chọn màu ngay từ đầu, bạn sẽ bị phân tâm và sẽ gặp khó khăn trong việc tạo ra một logo cân đối và độc đáo.

Hãy thử và làm điều tương tự cho mẫu thiết kế logo của riêng doanh nghiệp bạn nhé.

Khi bạn đã có một logo bao gồm các nguyên tắc cốt lõi, hãy thêm màu sắc. Khi lựa chọn màu sắc thương hiệu và logo của bạn, hãy xem xét các yếu tố cảm xúc, văn hóa và tâm lý của mỗi màu . 

Mỗi màu sắc đều có ý nghĩa tích cực và tiêu cực, nhận thức văn hóa và phản ứng cảm xúc.

Màu sắc trong mẫu logo dưới đây rất rực rỡ và bắt mắt. Mặc dù chúng đều là những màu mạnh, nhưng chúng rất hợp với nhau.

Nguyên tắc số 7 về thiết kế logo là Tìm phông chữ lý tưởng

Tìm phông chữ phù hợp cho thương hiệu và biểu tượng của bạn có thể mất thời gian; đừng vội vàng nó. Hãy thử các phong cách khác nhau phù hợp với tính cách thương hiệu của bạn và kiểm tra tính linh hoạt của chúng. 

Một số phông chữ trông đẹp hơn với khoảng cách giữa các chữ cái nhiều hơn hoặc có trọng lượng lớn hơn.

Xem xét tâm lý học phông chữ và cách nó ảnh hưởng đến thông điệp và khía cạnh cảm xúc của thương hiệu của bạn. 

Một phông chữ được lựa chọn tốt sẽ mang lại sự khác biệt cho logo của bạn, làm cho nó có cảm giác chắc chắn và đáng tin cậy. 

Hãy suy nghĩ xa hơn những từ trong tên thương hiệu của bạn và khai thác biểu tượng sẽ khiến mọi người cảm thấy như thế nào.

Vào năm 2010, Gap đã đổi thương hiệu cho logo của mình và phát hành một phiên bản mới, hiện đại hóa với một hình vuông màu xanh lam. Logo mới đã được đón nhận một cách tệ hại, họ đã quay trở lại biểu tượng serif dài mang tính biểu tượng ban đầu.

Mẫu logo bên dưới cũng sử dụng phông chữ serif.

Công ty cho logo trên là cố vấn tài chính, một loại hình dịch vụ có xu hướng nghiêm túc và mang tính công ty. 

Một phong cách serif thanh lịch chỉ là những gì nó cần để nổi bật và đáng nhớ.

Tại MondiaL chúng tôi cũng thường tư vấn cho khách hàng sự cá tính riêng, khác biệt thông qua những mẫu font chữ được thiết kế riêng.

Nguyên tắc số 8 về thiết kế logo là Thêm hình dạng một cách khôn ngoan

Hình dạng là nền tảng của thiết kế và vì một lý do chính đáng. Với việc sử dụng sáng tạo các hình dạng, một hình tròn đơn giản có thể được biến đổi thành vô số thứ khác. 

Sử dụng các hình dạng để tạo biểu trưng hoặc bổ sung cho một dấu từ.

Hình dưới đây cho thấy một hình tròn màu vàng đơn giản và một nửa hình tròn màu đỏ tượng trưng cho mặt trời và một quả dưa hấu đã cắt.Tại sao? 

Vì quan niệm nhận thức của chúng ta về thực tế. Hình dạng đơn giản có thể có ý nghĩa hơn rất nhiều nếu bạn cho chúng không gian để tỏa sáng.

Mẫu logo dưới đây sử dụng hình vuông xoay để tạo cảm giác có chiều sâu với kiểu chữ in đậm tên công ty. 

Màu đỏ trong trường hợp này có thể tượng trưng cho lửa, hoặc có thể là một cục than nóng.

Nguyên tắc số 9 về thiết kế logo là Chọn biểu tượng hoàn hảo

Ngoài hình dạng, logo cũng có thể sử dụng các biểu tượng như một yếu tố trực quan. Theo định nghĩa, một biểu tượng là một hình ảnh đại diện cho một cái gì đó.

Mặc dù về mặt kỹ thuật, một biểu tượng có thể là một hình dạng hoặc một nhóm hình dạng, nhưng sự khác biệt giữa hình dạng và biểu tượng khi nói đến biểu trưng là nếu nó có thể được sử dụng mà không có từ thương hiệu thì đó là một biểu tượng. 

Nếu tự nó không có ý nghĩa gì, thì nó không phải là một biểu tượng.

thiết kế nhận diện thương hiệu cty APO

Nguyên tắc số 10 về thiết kế logo là Sử dụng không gian phủ định

Một trong những kỹ thuật thiết kế tốt nhất (nếu không phải là tuyệt vời nhất) có thể làm cho một logo đánh dấu vào tất cả các ô là không gian âm.

Tất nhiên, giống như mọi sáng tạo hình ảnh, nó phải được thực hiện tốt và có ý nghĩa với câu chuyện. 

Nhiều biểu trưng đáng nhớ nhất trên thế giới sử dụng không gian âm, FedEx, NBC và Adobe – chỉ để nêu tên một số.

Năm nay, một logo cho một phòng khám bác sĩ thú y (MedVet) đã lan truyền mạnh mẽ khi ai đó tweet nó với nhận xét, “Hãy tưởng tượng nhà thiết kế phải cảm thấy thế nào khi họ nghĩ ra logo này. 

Tôi sẽ hủy hoại cuộc đời mình khi theo đuổi mức cao đó một lần nữa. ” Đó là sức mạnh của một logo không gian âm.

Để tạo biểu trưng không gian âm, hãy chọn hai hình khối hoặc biểu tượng hoặc một chữ cái. Sử dụng hình ảnh nhỏ hơn để tạo hiệu ứng không gian tiêu cực bên trong phần tử lớn hơn.

Mẫu biểu trưng đơn giản này sử dụng không gian âm để tạo ra một biểu trưng du lịch độc đáo với một chiếc máy bay bên trong một đám mây.

Nguyên tắc số 11 về thiết kế logo là Nhận ba chiều (3D)

Xu hướng 3D đã và đang phát triển trong tất cả các khía cạnh của thiết kế, nhưng nó luôn là một thứ trong các logo. 

Một logo 3D có một số điểm bổ sung mà một logo phẳng không có, và nó không khó để thực hiện!

Có nhiều cấp độ khác nhau của biểu trưng 3D, từ thiết kế góc cạnh đơn giản trong biểu tượng đến hiệu ứng chiều sâu quy mô đầy đủ trên mỗi chữ cái.

Ví dụ về biểu trưng này sử dụng biểu tượng hình dạng 3D để nổi bật đồng thời cũng đơn giản. Nó mang lại cho toàn bộ sự kết hợp một cái nhìn mới mẻ, đáng nhớ và hấp dẫn.

Trong trình chỉnh sửa Visme của mình, bạn sẽ tìm thấy nhiều lựa chọn các biểu tượng, hình dạng và hình minh họa 3D có thể hoạt động tốt trên một biểu trưng. 

Bạn chỉ cần thay đổi màu sắc để phù hợp với thương hiệu của mình, thêm một chút độc đáo vào thiết kế và bạn đã sẵn sàng.

Nguyên tắc số 12 về thiết kế logo là Làm cho nó có thể mở rộng

Khả năng mở rộng là một trong năm nguyên tắc cốt lõi trong thiết kế logo. 

Nguyên tắc này liên quan đến cách một logo được sử dụng trên nhiều điểm tiếp xúc của thương hiệu, từ áo sơ mi thêu đồng phục đến các biển quảng cáo trên đường.

Để một logo có thể mở rộng được, nó cũng cần phải bao gồm một số yếu tố khác. Ví dụ, nó cần phải đơn giản, có màu sắc và phông chữ đẹp. 

Một phông chữ mỏng có thể trông ổn trên quy mô lớn nhưng gần như không đọc được khi thu nhỏ xuống kích thước nhỏ nhất.

Tương tự như vậy, quá nhiều màu tương tự sẽ pha trộn khi nhỏ và thậm chí có thể trông không cần thiết khi lớn. 

Để biết liệu biểu trưng của bạn có thể mở rộng được hay không, hãy in nó ra với các kích thước khác nhau, từ một inch đến thậm chí có thể là một foot chiều rộng.

Biểu trưng trong mẫu bên dưới đủ đơn giản và độc đáo để dễ đọc ở mọi kích thước. Với hai hình tròn là yếu tố trực quan, chúng dễ dàng chia tỷ lệ vì chúng bổ sung tốt cho nhau.

Nguyên tắc số 13 về thiết kế logo là Làm cho nó linh hoạt

Tính linh hoạt và khả năng mở rộng đi đôi với nhau; chúng làm việc cùng nhau để làm cho logo của bạn trông tuyệt vời trong mọi trường hợp sử dụng, từ danh thiếp đến hàng hóa. 

Cốt lõi của tính linh hoạt là có hai hoặc thậm chí ba phiên bản logo của bạn.

Đây là nơi mà các loại logo khác nhau hoạt động đồng bộ để tạo ra một tập hợp. 

Lần lặp lại đầu tiên của một bộ logo là hai phiên bản; một chủ đề tối và một chủ đề sáng để sử dụng trên nền bổ sung của chúng. 

Bằng cách này, bạn luôn có một logo phù hợp, bất kể màu nền.

Tương tự như vậy, nếu biểu trưng trên thanh điều hướng trang web của bạn nằm ngang, điều này sẽ không phù hợp với hình ảnh hồ sơ trên mạng xã hội. 

Trong trường hợp này, bạn sẽ cần một dấu chữ cái hoặc biểu tượng để vừa với bên trong một vòng kết nối.

Biểu trưng bên dưới được thể hiện trong hai phiên bản, một biến thể dọc và một biến thể ngang.

Biểu tượng này cũng đủ độc đáo để được sử dụng riêng như một biểu tượng yêu thích của trang web.

Nguyên tắc số 14 về thiết kế logo là Kiểm tra nó bằng Mockups

Không có cách nào tốt hơn để kiểm tra các nguyên tắc cốt lõi của logo của bạn hơn là sử dụng mô hình .

Hãy thử các kiểu mô phỏng khác nhau với các nền màu khác nhau, biểu trưng của bạn ở các kích thước khác nhau và các biến thể về màu sắc và bố cục của bạn . 

Việc sử dụng mô hình giúp giải quyết trò chơi đoán già đoán non về việc không biết thứ gì đó sẽ hoạt động hay không khi nó được in hoặc tạo.

Các nhà thiết kế sử dụng các mô hình giả để kiểm tra các sáng tạo của họ và hiển thị chúng dưới dạng mô phỏng thực tế cho khách hàng và các bên liên quan. 

Sử dụng mô hình để hiển thị biểu trưng cho nhóm của bạn hoặc bạn bè giúp bạn kiểm tra người dùng.

Nếu bạn đang xây dựng ở nơi công cộng, mô hình tạo cơ hội tuyệt vời để giới thiệu quá trình làm việc của bạn trên phương tiện truyền thông xã hội.

Thiết kế Logo hoàn hảo cho thương hiệu của bạn

Bây giờ bạn đã làm đến cùng, bạn đã sẵn sàng để tạo một biểu tượng tuyệt vời cho thương hiệu của mình. 

Với những mẹo này và tất cả những mẹo khác trong blog của chúng tôi, bạn có thể đại diện cho thương hiệu của mình theo cách tốt nhất có thể.

Nếu bạn đang tìm kiếm một cách dễ dàng để tạo một biểu tượng độc đáo và linh hoạt, hãy xem trình tạo logo miễn phí của chúng tôi . 

Nó đi kèm với nhiều mẫu biểu trưng sẵn sàng sử dụng và bạn có thể dễ dàng tải xuống biểu trưng của mình ở định dạng PNG hoặc JPG chất lượng cao.

Đánh giá bài viết
Theo dõi MondiaL trên
Trả lời