Cùng tìm hiểu chiến lược thương hiệu so với Chiến lược marketing

Cùng tìm hiểu chiến lược thương hiệu so với Chiến lược marketing

Cùng tìm hiểu chiến lược thương hiệu so với Chiến lược tiếp thị và cách chúng hoạt động cùng nhau.

Con người thích các lối tắt để ra quyết định. Các thương hiệu làm được điều đó.

Hơn 3/4 người tiêu dùng (76%) nói rằng họ sẽ mua từ một thương hiệu mà họ cảm thấy có mối liên hệ tốt hơn với đối thủ cạnh tranh.

Xây dựng mối liên hệ đó với khách hàng đòi hỏi một chiến lược thương hiệu rõ ràng để xác định lý do tại sao bạn tồn tại và một chiến lược marketing vững chắc để truyền đạt mục đích đó với khách hàng của bạn.

Trong bài viết này, bạn sẽ học cách thiết kế một chiến dịch marketing thương hiệu thành công, thể hiện giá trị cốt lõi của thương hiệu, tạo nội dung mà khách hàng của bạn khao khát và đảm bảo toàn bộ hệ sinh thái thương hiệu của bạn được thiết kế để hỗ trợ lòng trung thành của khách hàng.

Cùng hiểu chiến lược thương hiệu so với chiến lược marketing

Chiến lược kinh doanh của bạn là lộ trình nêu chi tiết các mục tiêu kinh doanh của bạn và những hành động bạn sẽ – và sẽ không – thực hiện để đạt được những mục tiêu đó. Nó thiết lập các ưu tiên của bạn và hướng dẫn tất cả việc ra quyết định trong toàn doanh nghiệp.

Ví dụ, tại nền tảng việc làm toàn cầu Indeed , một trong những giá trị của họ là “Người tìm việc đầu tiên”. Điều này có nghĩa là mọi công việc đều quan trọng, ngay cả khi họ không kiếm tiền từ nó. Điều đó cũng có nghĩa là họ sẽ tìm kiếm và đăng mọi công việc mà họ có thể tìm thấy vì đó là những gì tốt nhất cho người tìm việc.

Các giá trị thúc đẩy hoạt động kinh doanh chứ không phải ngược lại. Nếu có, họ sẽ chỉ tìm kiếm những vị trí sinh lợi nhất để có hoa hồng cao nhất.

Việc gắn bó với các giá trị của mình đã giúp họ thu hút hơn 250 triệu người tìm việc mỗi tháng. Các nhà tuyển dụng cũng nhận ra điều này, vì vậy nhiều người trong số họ chắc chắn đăng tuyển dụng của họ với Indeed

Một chiến lược kinh doanh được xác định rõ ràng cho phép bạn thiết lập chiến lược thương hiệu của mình. Chiến lược marketing của bạn là thứ khuếch đại thương hiệu đó.

Chiến lược thương hiệu: Xác định lý do tại sao bạn tồn tại trên thế giới

Thương hiệu của bạn chính là cách thế giới nhìn nhận doanh nghiệp của bạn. Đó là danh tiếng và yếu tố khác biệt cuối cùng của bạn.

Việc thực hiện đúng chiến lược thương hiệu của bạn là rất quan trọng để thu hút và giữ sự chú ý của khách hàng.

Phần quan trọng nhất của chiến lược thương hiệu là xác định thương hiệu của bạn đại diện cho điều gì: mục đích, giá trị cốt lõi và định vị thương hiệu. Việc xác định điều này giúp mọi người hiểu bạn làm gì và tạo ra những lối tắt đó khi cần đưa ra quyết định.

Thương hiệu cũng giúp khách hàng hiểu bản thân và cung cấp cho họ cách tự nhận diện. Khách hàng thích mua hàng từ những thương hiệu đại diện cho bản thân lý tưởng của họ . Đây được gọi là sự tương đồng về bản thân và nó giúp khách hàng xây dựng mối liên hệ cảm xúc mạnh mẽ với thương hiệu giúp họ phản ánh con người mà họ mong muốn trở thành.

P/s: mondial.vn khi triển khai những hoạt động nhận diện thương hiệu cho khách hàng của mình cũng luôn đề cập đến yếu tố này. Khách hàng ngày nay có nhiều sự lựa chọn và sự khác biệt giữa các đối thủ không còn nhiều, yếu tố thiện cảm và cảm nhận sự tương đồng, giống với bản thân thì khách hàng sẽ có nhiều ưu tiên chọn lựa. Nên một thương hiệu có thể làm rõ tính cách hình tượng thương hiệu sẽ là một lợi thế khi tương tác với khách hàng mục tiêu.

Bạn có thể khuyến khích những kết nối này bằng cách định hình mục đích thương hiệu và các giá trị xung quanh tính cách và lối sống mong muốn của khách hàng.

Nếu bạn có một thương hiệu toàn cầu, điều này có thể có nghĩa là khác nhau ở các thị trường khác nhau. Thương hiệu của bạn có thể cần phải định hình chiến lược của mình sao cho phù hợp tùy thuộc vào nơi bạn đang triển khai hoạt động marketing.

Ví dụ Chi nhánh tại Đức của Indeed đang gặp khó khăn trong việc đóng cửa bán hàng vì họ không có nhận thức về thị trường đó . Sau khi thực hiện một chiến dịch marketing phù hợp với văn hóa, Indeed vươn lên vị trí số một về lưu lượng truy cập và doanh số bán hàng ở Đức.

CMO Paul D’Arcy của Indeed cho biết ưu tiên của họ là nhận thức về thương hiệu và giảm thiểu xung đột:

“Điều quan trọng nhất mà chúng tôi đang làm là đảm bảo rằng sản phẩm đó ở khắp mọi nơi và chỉ cần nhấp chuột khi mọi người đang tìm việc hoặc đang muốn thuê”.

Thương hiệu tập trung vào bức tranh toàn cảnh — câu chuyện bạn kể cho khách hàng của mình để cho thấy bạn hiểu họ như thế nào và điểm đau của họ. Quyết định về điều này bắt đầu với “lý do tại sao” của bạn, mà chúng tôi sẽ đề cập trong giây lát.

Chiến lược thương hiệu không chỉ dành cho các nhà tiếp thị và chiến dịch của họ. Nó hỗ trợ sự phát triển dài hạn của công ty bằng cách giúp mọi bộ phận, từ bán hàng đến thành công sản phẩm và khách hàng, sắp xếp theo các ưu tiên của công ty.

Chiến lược marketing và kế hoạch marketing: Tiếp cận và thu hút khách hàng

Chiến lược marketing là một chức năng của chiến lược thương hiệu của bạn. Thương hiệu đặt ra định hướng dài hạn và marketing vạch ra các hành động ngắn hạn (chiến thuật nào bạn sẽ sử dụng để truyền đạt thông điệp chính với khách hàng của mình).

Các sáng kiến ​​marketing bao gồm các chiến dịch, nội dung, PR và tương tác với đối tượng hoặc khách hàng mục tiêu của bạn.

Tổ chức của bạn có thể yêu cầu nhiều kế hoạch marketing cùng một lúc, với mỗi kế hoạch nhằm tiếp cận những cá nhân khác nhau trong đối tượng của bạn hoặc làm việc để phục vụ các sản phẩm và dịch vụ khác nhau.

Chiến lược Marketing liên tục thay đổi.

Bạn có thể cập nhật chiến lược marketing của mình để đáp ứng hiệu suất chiến dịch, nhu cầu của khách hàng, xu hướng và sự kiện bên ngoài, ngân sách và thậm chí cả chiến thuật của đối thủ cạnh tranh.

Hãy xem một trong những sự kiện lớn nhất mà nhiều thương hiệu phải đối mặt, đại dịch COVID-19. Hầu hết các thương hiệu phải lập tức xoay trục chiến lược marketing của họ để duy trì sự phù hợp với khách hàng của họ.

Các giá trị thương hiệu, mục đích và sứ mệnh của họ vẫn còn, nhưng một số chiến dịch marketing đã bị loại bỏ cho những chiến dịch mới.

Các quảng cáo bắt đầu giới thiệu những người đeo mặt nạ, thực hiện các cuộc gọi điện video với gia đình và bạn bè và ở nhà.

Giống như chiến dịch “Robyn’s Undies” của Yellow có một chủ doanh nghiệp mới và chồng của cô ấy đang làm việc tại nhà của họ:

Thương hiệu và marketing hơi trùng lặp trong biểu hiện trực quan của thương hiệu của bạn. Chiến lược thương hiệu nên thiết lập bản sắc trực quan của thương hiệu và chiến lược marketing nên kết hợp bản sắc thương hiệu đó vào các chiến dịch của bạn.

Cách kinh doanh, thương hiệu và chiến lược marketing hoạt động cùng nhau

Việc tích hợp hiệu quả ba chiến lược này đòi hỏi mỗi chiến lược phải thông báo cho những người khác theo cách từ trên xuống: chiến lược kinh doanh trước tiên, sau đó đến thương hiệu, sau đó là marketing.

Chiến lược thương hiệu không thể truyền thông thương hiệu một cách hiệu quả bằng một chiến lược kinh doanh lộn xộn, cũng giống như cách mà một kế hoạch marketing sẽ vô dụng nếu không có chiến lược thương hiệu để định hướng cho nó.

Cả ba chiến lược đều dựa trên sự hiểu biết sâu sắc về khách hàng và tầm nhìn rõ ràng về mục đích của tổ chức. Xây dựng nghiên cứu khách hàng và thông tin chi tiết về người mua để đảm bảo các hoạt động marketing của bạn đáp ứng được những gì khách hàng thực sự cần.

Sử dụng marketing như một phương tiện để truyền thông thương hiệu của bạn

Theo nghiên cứu từ Viện B2B và Giáo sư John Dawes của Viện Ehrenberg-Bass , hầu hết người mua là doanh nghiệp (95%) không có mặt trên thị trường để mua .

Với một nhóm nhỏ người mua có thể có tại bất kỳ thời điểm nào, các thông điệp chỉ nhằm mục đích đưa khách hàng đến gần hơn để mua hàng sẽ không còn nữa, hoặc tệ hơn, áp đảo và làm phiền khách hàng tiềm năng, những người đang xem hàng nghìn quảng cáo mỗi ngày .

Nhắm mục tiêu tồn tại để giúp bạn tiếp cận những người mua trong thị trường ngay bây giờ. Nhưng những người mua đó không có khả năng xem xét thương hiệu của bạn nếu họ không quen với nó.

Để thu hút sự chú ý của họ, hãy chú ý đến các chi tiết. Sử dụng nghiên cứu thị trường , dữ liệu sở hữu, báo cáo ngành và xu hướng thị trường để xác định điều gì mà khách hàng thực sự đánh giá cao ở thương hiệu của bạn.

Xây dựng thương hiệu của bạn từ trong ra ngoài để đảm bảo thương hiệu được phân phối nhất quán ở mọi nơi mà khách hàng tiếp xúc với công ty của bạn.

Mỗi điểm tiếp xúc là một cơ hội để xây dựng hoặc trừ đi tài sản thương hiệu khỏi thương hiệu của bạn .

Tạo bản đồ điểm tiếp xúc để tìm ra những địa điểm này. Những điều này phác thảo mọi tương tác mà khách hàng có thể có với thương hiệu của bạn trong suốt hành trình của họ.

Mời các thành viên trong nhóm động não và ghi lại các điểm tiếp xúc với thương hiệu của bạn. Sau đó, tập trung vào các điểm tiếp xúc mà thương hiệu của bạn cần hoạt động để phù hợp với hình ảnh thương hiệu nhất quán đó.

Đừng phức tạp hóa mọi thứ với các điểm tiếp xúc mới — thay vào đó, hãy tăng thêm giá trị thương hiệu cho những người cần nó một cách chiến lược.

Các nhà marketing nên tập trung vào việc trở thành và duy trì sự lựa chọn hàng đầu cho khách hàng khi họ sẵn sàng mua, thay vì lãng phí năng lượng và nguồn lực để cố gắng thuyết phục những người mua ngoài thị trường.

Điều này đòi hỏi sự chuyển đổi từ marketing được thiết kế cho sự hài lòng ngắn hạn sang marketing có tầm nhìn dài hạn. Các nhà marketing phải điều chỉnh kỳ vọng và số liệu của họ với việc theo dõi thương hiệu được mở rộng .

Việc tập trung vào nhận thức về thương hiệu và nâng cao thương hiệu, mặc dù khó đo lường hơn bằng các con số và doanh thu, nhưng lại góp phần vào tăng trưởng chung bằng cách mở rộng cơ sở khách hàng và làm sâu sắc hơn mối quan hệ của bạn với họ.

Điều đó không có nghĩa là tất cả chúng ta nên từ bỏ hoàn toàn marketing về hiệu suất. Thay vào đó, chúng ta phải thách thức các nhà marketing thương hiệu và hiệu suất làm việc cùng nhau để thúc đẩy tăng trưởng kinh doanh.

3 thành phần của chiến lược marketing thương hiệu

Bằng cách thiết lập một chiến lược thương hiệu mạnh mẽ, bạn đã hoàn thành công việc khó khăn để xác định câu chuyện thương hiệu của mình. Chiến lược và câu chuyện đó đóng vai trò là xương sống của một chiến dịch marketing thương hiệu thành công .

Luôn phù hợp với khách hàng của bạn bằng cách sử dụng các kênh và chiến thuật phù hợp để thực hiện những lời hứa được nêu trong chiến lược thương hiệu của bạn.

Trong thực tế, điều này đòi hỏi các nhà marketing phải:

Xây dựng và duy trì niềm tin với khách hàng bằng cách thể hiện các giá trị thương hiệu của bạn;

Đảm bảo thương hiệu của bạn luôn xuất hiện trong tâm trí thông qua quảng cáo được chú ý và ghi nhớ;

Xây dựng mối quan hệ thương hiệu với khách hàng của bạn thông qua trải nghiệm thương hiệu tích cực.

Đặt nền tảng: Hiểu và thể hiện mục đích và giá trị thương hiệu của bạn

Marketing thương hiệu thành công dựa vào mục đích thương hiệu được xác định rõ ràng và các giá trị thương hiệu mạnh để hướng dẫn nhóm của bạn ra quyết định.

Bắt nguồn từ các nỗ lực marketing thương hiệu theo mục đích và giá trị của bạn giúp tạo ra mối quan hệ và sự tin tưởng lâu dài bằng cách cho khách hàng thấy điều gì khiến bạn khác biệt và lý do họ nên tin tưởng bạn.

Niềm tin thúc đẩy quyết định mua hàng.

Theo nghiên cứu của Edelman , 88% người tiêu dùng nói rằng sự tin tưởng là một yếu tố quan trọng khi quyết định sử dụng thương hiệu nào.

Các thương hiệu chiến thắng bắt đầu bằng “tại sao”. Họ có một mục đích không chỉ là kiếm tiền.

Mục đích thương hiệu hoặc tuyên bố sứ mệnh đó không nên chỉ là một ngôi sao phía bắc nội bộ. Nó phải rõ ràng, chặt chẽ, hướng ra bên ngoài và lâu dài.

Một vài ví dụ.

Sonder : “Loại bỏ sự kém hiệu quả khi chúng tôi phát triển để mang đến sự hiếu khách đáng chú ý và dễ tiếp cận. Bởi vì tất cả mọi người sẽ có thể đủ khả năng mua một nơi ở đặc biệt. ”

LEGO : “Truyền cảm hứng và phát triển những nhà xây dựng của ngày mai.”

Tableau : “Chúng tôi giúp mọi người xem và hiểu dữ liệu.”

Glassdoor : “Để giúp mọi người ở khắp mọi nơi tìm được công việc và công ty mà họ yêu thích.”

Để hiểu “lý do tại sao”, hãy hỏi: điều gì khiến thương hiệu của bạn nổi bật? Làm thế nào thế giới sẽ tồi tệ hơn nếu không có thương hiệu của bạn trong đó? Đây thường là điều mà CEO của bạn nên đóng góp.

Giá trị thương hiệu trả lời cho “cách thức” của bạn. Như trong, chúng ta sẽ hành động như thế nào để phục vụ cho mục đích của chúng ta? Chúng ta đang đứng lên vì điều gì?

Giá trị giúp đưa ra quyết định rõ ràng. Chúng giúp hướng dẫn và định hình các tiêu chuẩn, niềm tin, hành vi, kỳ vọng và động lực cho thương hiệu của bạn.

Giá trị của bạn phải đáng tin cậy và phù hợp với ngữ cảnh. Người mua hiểu biết có thể nhìn thấy đúng qua những giá trị chỉ tồn tại trên giấy.

Xác định rõ các giá trị của bạn trong bối cảnh tổ chức của bạn. Làm thế nào để bạn sống đúng với các giá trị của mình và đảm bảo chúng thấm nhuần trong nền văn hóa của bạn?

Xác định và nêu rõ các giá trị thương hiệu của bạn bằng các bước thiết thực sau:

Liệt kê một danh sách các giá trị và mọi người trong công ty của bạn có thể bỏ phiếu.

Hãy trao chiến thắng cho một người viết quảng cáo để khiến thương hiệu trở nên hấp dẫn và phù hợp với tiếng nói của khách hàng . Cung cấp cho họ một tiêu đề phụ theo ngữ cảnh hoặc đoạn văn ngắn trong phần tóm tắt để giúp họ bắt đầu.

Kiểm tra các giá trị thương hiệu và thông điệp mà bạn đưa ra. Hãy nghĩ về những tình huống mà công ty bạn đã từng gặp phải trong quá khứ hoặc có thể gặp phải và kiểm tra xem chúng có thực sự giúp bạn đưa ra quyết định hay không. Nếu không, hãy tiếp tục làm việc với chúng.

Nếu bạn đã có các giá trị thương hiệu của mình hoặc nếu bạn đã sẵn sàng thử nghiệm chúng, hãy hỏi những câu hỏi sau:

  • Giá trị đó có hướng dẫn, rõ ràng và độc đáo không?
  • Giá trị có tương quan với trải nghiệm bạn muốn cung cấp không?
  • Họ có nắm bắt được bản chất của văn hóa và thương hiệu của bạn không? Khảo sát cơ sở nhân viên của bạn để tìm hiểu xem các giá trị của bạn có xác thực hay không.
  • Giá trị có làm bạn khác biệt với các công ty tương tự không?
  • Giá trị có giúp nhân viên của bạn biết cách hành động không?
  • Giá trị có truyền cảm hứng cho những hành vi sẽ giúp bạn phân biệt không?
  • Chúng có đáng tin cậy không và chúng có thể được áp dụng một cách nhất quán không?

Ví dụ: Salesforce chứng minh cam kết của mình đối với các giá trị thương hiệu của mình bằng cách bối cảnh hóa chúng:

Thêm ngữ cảnh về cách mỗi giá trị hiển thị trong tổ chức của họ và liên kết để tìm hiểu thêm về cách Salesforce phân phối giá trị. Thông tin chi tiết bổ sung này củng cố ý tưởng rằng Salesforce thực sự xây dựng các giá trị của mình vào văn hóa và cách thức làm việc của mình.

Mục đích thương hiệu và các giá trị thương hiệu không thể chỉ tồn tại trên trang web của công ty. Họ nên hướng dẫn tất cả các hoạt động marketing thương hiệu, từ những gì bạn nói đến cách bạn nói điều đó.

Thông điệp thương hiệu: Tạo nội dung thu hút khách hàng của bạn và gắn bó với họ

Các chiến dịch marketing thương hiệu thành công cho khách hàng của bạn thấy rằng bạn hiểu họ. Thay vì nội dung hướng đến hành động được thiết kế để bán sản phẩm của bạn, nội dung marketing thương hiệu phải đáng nhớ, có giá trị hoặc đơn giản là giải trí. Đó là việc xây dựng một liên kết tích cực với thương hiệu của bạn hơn là thúc đẩy khách hàng thực hiện hành động.

1. Giao hàng theo yêu cầu

Nội dung dạy, thay vì bán, củng cố uy tín thương hiệu của bạn với tư cách là một chuyên gia. Sự hiểu biết sâu sắc về khách hàng của bạn và những điểm khó khăn của họ cho phép bạn tạo ra nội dung mà khách hàng của bạn thực sự quan tâm .

Hãy xem xét ServiceNow , một công ty phần mềm nhằm mục đích “tạo ra công việc, hoạt động tốt hơn cho những người có quy trình làm việc kỹ thuật số hiện đại”.

Khách hàng mục tiêu của công ty có khả năng chỉ mua các giải pháp phần mềm vài năm một lần, nhưng thương hiệu vẫn phù hợp bằng cách tạo ra tư tưởng lãnh đạo có giá trị rõ ràng đối với các nhà lãnh đạo doanh nghiệp.

Hợp tác với Wall Street Journal, ServiceNow đã phát hành một loạt nội dung có thương hiệu bao gồm các chủ đề như các giải pháp CNTT mã thấp, quy trình làm việc và thói quen của các công ty nhanh nhẹn.

Những bài viết này không nhất thiết được thiết kế để thúc đẩy các nhà ra quyết định kinh doanh mua sản phẩm của họ, nhưng chúng nâng cao thẩm quyền và chuyên môn của ServiceNow.

Quan hệ đối tác với các bên thứ ba được tôn trọng, như nhà xuất bản, nhà lãnh đạo quan điểm hoặc các tổ chức khác cũng có thể tăng thêm mức độ uy tín cho thông điệp của bạn.

2. Nâng cao giá trị của bạn

Nghiên cứu của Kantar cho thấy 68% người tiêu dùng mong đợi các thương hiệu rõ ràng về giá trị của họ. Rõ ràng về thương hiệu của bạn đại diện cho điều gì và lý do tại sao họ nên tin tưởng bạn bây giờ là mức thấp nhất.

Người tiêu dùng ngày nay bị thu hút bởi những thương hiệu khiến thế giới trở thành một nơi tốt đẹp hơn những thương hiệu khiến họ trở thành người tốt hơn (tương ứng là 63% đến 37%, theo nghiên cứu của Edleman ).

Điều này phần lớn là do thế hệ trẻ tham gia thị trường và đưa ra các quyết định hướng đến mục tiêu toàn cầu hơn. Sử dụng điều này để hướng dẫn thông điệp dựa trên giá trị của bạn.

Buffer là một công ty có giá trị sâu sắc. Công ty liệt kê các giá trị của mình trên trang web của mình với một lưu ý về mục đích của nó:

“Chúng tôi muốn xây dựng một loại hình công ty khác không chỉ tập trung vào lợi nhuận mà còn là niềm hạnh phúc của khách hàng và đội ngũ cũng như sự phát triển cá nhân của chúng tôi trong suốt hành trình.”

Giá trị đầu tiên, tính minh bạch, đặc biệt quan trọng. Công ty đi sâu hơn về lý do tại sao giá trị này lại quan trọng và cách họ sống với giá trị đó bằng ngôn ngữ rõ ràng trên trang web:

Mỗi phần tử của giá trị minh bạch đều có thể nhấp được, cho phép khách truy cập trang web điều tra thêm từng phần tử.

Buffer liên tục tạo ra nội dung nói lên giá trị của nó, nó sẽ đăng lên mạng xã hội và blog Open về văn hóa làm việc từ xa.

Những câu chuyện như hai câu chuyện này về phân tích và quy trình trả lương của công ty cung cấp cho công ty một nền tảng để thể hiện cách thức hoạt động theo các giá trị của mình như tính minh bạch. Nó cũng thể hiện sự lãnh đạo từ Buffer bằng cách rất minh bạch.

Để giữ phù hợp với văn hóa, vấn đề tốc độ. Đa số những người được hỏi trong Báo cáo khí áp kế năm 2021 của Edleman mong đợi các thương hiệu đưa ra phản hồi kịp thời sau các sự kiện tin tức lớn.

3. Kể một câu chuyện hay gắn bó với họ

Các thương hiệu có thể thiết lập một kết nối cảm xúc với khách hàng của họ thông qua cách kể chuyện , xây dựng một câu chuyện bằng cách sử dụng sự kết hợp khéo léo giữa dữ liệu và cảm xúc.

Kể chuyện mang tính cá nhân. Nó tạo ra các mối quan hệ và cung cấp giá trị cho khách hàng, như Carla Piñyero Sublett, SVP và giám đốc tiếp thị của IBM cho biết :

“Là những chuyên gia marketing B2B… trách nhiệm số một của chúng tôi là tạo ra các mối quan hệ và gia tăng giá trị. Điều đó sẽ không xảy ra bằng cách xếp chồng lên nhau các hộp thư đến của LinkedIn, theo đuổi bằng các quảng cáo biểu ngữ hoặc tràn ngập các hộp thư đến.

Chúng tôi cần tạo ra sức hút đó nhiều hơn là sự thúc đẩy bằng cách giáo dục và truyền cảm hứng cho khách hàng thông qua cách kể chuyện phù hợp. ”

Tường thuật có thể là một công cụ cực kỳ hiệu quả để marketing thương hiệu bởi vì nó không chỉ thu hút sự chú ý của khán giả và nuôi dưỡng sự tò mò mà còn giúp mọi người ghi nhớ thông tin.

Jennifer Aaker, giáo sư về marketing tại Trường Kinh doanh Sau đại học Stanford, nói rằng mọi người nhớ thông tin khi nó được dệt thành các câu chuyện “nhiều hơn gấp 22 lần so với sự thật một mình”.

Nội dung thương hiệu thúc đẩy khả năng kể chuyện có thể giúp củng cố sự nhớ lại của khách hàng về thương hiệu của bạn.

Một số thương hiệu tạo ra cách kể chuyện hợp tác với các nhà xuất bản, như HBO đã làm khi hợp tác với The Atlantic để tạo ra một phần nội dung có thương hiệu về loạt phim giới hạn của họ, Watchmen .

Mặc dù đây là quảng cáo cho một chương trình truyền hình, nhưng thương hiệu và chương trình không phải là trọng tâm của tác phẩm. Thay vào đó, nó kể một câu chuyện về lịch sử bị lãng quên của Tulsa, Oklahoma – một lịch sử và địa điểm đóng vai trò là bối cảnh và bối cảnh của chương trình.

Đánh giá bài viết
Theo dõi MondiaL trên
Trả lời