Chiến lược kinh doanh, chiến lược thương hiệu và chiến lược marketing - chúng giao nhau như thế nào?

Chiến lược kinh doanh, chiến lược thương hiệu và chiến lược marketing - chúng giao nhau như thế nào?

Khi được hỏi về cách thức hoạt động của chúng tôi, chúng tôi thường giải thích rằng chúng tôi hoạt động ở điểm giao nhau giữa kinh doanh, thương hiệu và marketing.

Nhưng mỗi chiến lược kinh doanh, chiến lược thương hiệu và chiến lược marketing đóng những vai trò gì? Và chúng tương tác với nhau như thế nào?

Hãy cùng chúng tôi khám phá, hiểu rõ hơn trước khi quyết định hành động cho doanh nghiệp của mình.

Chiến lược kinh doanh

Chiến lược kinh doanh trình bày chi tiết về tầm nhìn, sứ mệnh và các mục tiêu dài hạn của công ty. Các mục tiêu của tổ chức là trung tâm của chiến lược.

Tuy nhiên, một chiến lược hoàn chỉnh cũng ưu tiên các mục tiêu đó và mô tả cụ thể cách công ty lập kế hoạch để đạt được chúng - đồng thời cạnh tranh thành công trên thị trường và tối ưu hóa hiệu quả tài chính. Chiến lược cũng nên bao gồm các nguồn lực cần thiết để cung cấp nó.

Chiến lược kinh doanh xem xét nhiều yếu tố, bao gồm:

  • Cấu trúc thị trường và đối thủ cạnh tranh
  • Rào cản gia nhập và rút lui
  • Phân khúc thị trường
  • Xu hướng thị trường,
  • Quy mô tổ chức, sự lan tỏa và cấu trúc, sự nhanh nhạy của tổ chức,
  • văn hóa tổ chức,
  • Danh mục sản phẩm / dịch vụ,
  • Thương hiệu và sự khác biệt.
  • Mô hình kinh doanh,
  • Kênh phân phối, cung và cầu,
  • Nguồn doanh thu, cơ cấu chi phí, dòng tiền,
  • Công nghệ, quan hệ đối tác chiến lược và chìa khóa thành công.

Các chiến lược được đề xuất phải phản ánh điểm mạnh, điểm yếu, cơ hội và mối đe dọa của tổ chức, cũng như các đối thủ cạnh tranh và thị trường.

Chiến lược thương hiệu

Chiến lược thương hiệu và thương hiệu tồn tại để kích hoạt, thể hiện và làm sống động chiến lược kinh doanh.

Do đó, thương hiệu là sự thể hiện bản chất của một tổ chức, sản phẩm hoặc dịch vụ - lý do tồn tại của nó.

Thương hiệu truyền đạt các đặc điểm, giá trị và thuộc tính mà tổ chức hoặc sản phẩm đại diện, cách nó được định vị khác với các đối thủ cạnh tranh và tại sao khách hàng lại mua nó.

Chiến lược thương hiệu phác thảo rõ ràng các đặc điểm, giá trị và thuộc tính độc nhất của thương hiệu.

Nó bao gồm định vị thương hiệu - vị trí duy nhất, phù hợp, đáng tin cậy và bền vững trên thị trường mà nó sở hữu - cùng với câu chuyện thương hiệu, giá trị, tính cách và giọng điệu thương hiệu .

Nó cũng nên bao gồm đề xuất giá trị nhân viên (EVP), được liên kết chặt chẽ với thương hiệu của bạn. Nếu có nhiều thương hiệu, nó có thể bao gồm một khung kiến ​​trúc thương hiệu và chiến lược danh mục thương hiệu. Và nếu có nhiều đối tượng thương hiệu, chiến lược thương hiệu cũng có thể bao gồm các đề xuất giá trị khách hàng (CVP).

Chiến lược marketing

Khi một tổ chức đã ký kết chiến lược thương hiệu của mình , tổ chức đó sẽ cần phải tạo ra một chiến lược marketing và một kế hoạch marketing. Chiến lược marketing được định hình bởi chiến lược kinh doanh và chiến lược thương hiệu.

Trong khi thương hiệu mang tính chiến lược, thì marketing mang tính chiến thuật hơn. Marketing là tích cực quảng bá và bán một sản phẩm hoặc dịch vụ. Đó là việc đưa sản phẩm / dịch vụ phù hợp vào đúng nơi, đúng giá, vào đúng thời điểm. Nó khai quật và kích hoạt người mua. Marketing là một chiến thuật đẩy. Tất cả các sáng kiến ​​và chiến dịch marketing nên củng cố và hỗ trợ bản chất thương hiệu.

Chiến lược marketing thường trả lời các câu hỏi sau cho một sản phẩm hoặc dịch vụ:

  • Khách hàng của nó là ai?
  • Đối thủ cạnh tranh của nó là ai?
  • Điều gì làm cho nó nổi bật trên thị trường?
  • Những xu hướng thị trường nào có thể được tận dụng?
  • Điểm mạnh và điểm yếu của nó là gì và những cơ hội và mối đe dọa là gì?

Những sáng kiến ​​và chương trình nào có thể được sử dụng để thúc đẩy nó và tận dụng những điểm mạnh cũng như những cơ hội sẵn có, giảm thiểu những điểm yếu của nó và giảm thiểu những mối đe dọa?

Sự giao thoa của kinh doanh, thương hiệu và marketing.

Như bạn thấy, có một số điểm giao nhau giữa chiến lược kinh doanh, chiến lược thương hiệu và chiến lược marketing. Đây là vài ví dụ:

  • Sứ mệnh, tầm nhìn và các giá trị có liên quan mật thiết đến định vị thương hiệu.
  • Văn hóa tổ chức cũng gắn bó chặt chẽ với thương hiệu.
  • Môi trường cạnh tranh, cấu trúc thị trường, phân khúc thị trường và khách hàng mục tiêu về cơ bản là quan trọng đối với tất cả các chiến lược này.
  • Chiến lược cạnh tranh liên kết chiến lược kinh doanh với chiến lược thương hiệu.
  • Chiến lược mô hình kinh doanh, chiến lược thương hiệu và chiến lược marketing đều phải xem xét chiến lược định giá.
  • Cả ba chiến lược đều phải xem xét xu hướng thị trường là khả thi về lâu dài.
  • Xây dựng thương hiệu đi trước và làm nền tảng cho các nỗ lực marketing. Đó là một chiến thuật kéo - thương hiệu tạo ra khách hàng có xu hướng mua sản phẩm hoặc dịch vụ và hỗ trợ marketing.
  • Tất cả các sáng kiến ​​và chiến dịch marketing nên củng cố và hỗ trợ việc định vị thương hiệu.

Làm thế nào để chúng tôi đảm bảo ba chiến lược này tích hợp và liên kết?

Để tạo ra sự tích hợp hiệu quả giữa kinh doanh, thương hiệu và chiến lược marketing, hãy xem xét:

Trình tự của các kế hoạch chiến lược này. Chiến lược kinh doanh được đặt lên hàng đầu, tiếp theo là chiến lược thương hiệu và sau đó là chiến lược marketing.

Chiến lược kinh doanh → chiến lược thương hiệu → chiến lược và kế hoạch marketing

Thương hiệu có thể được sử dụng để tập hợp một tổ chức xung quanh các chiến lược cấp cao của nó, vì vậy nó có thể hữu ích cho việc định vị thương hiệu và công tác chiến lược theo sát việc tạo ra chiến lược kinh doanh.

Chiến lược thương hiệu nên được tạo ra ở cấp cao cấp trong tổ chức, để nó được tạo ra bởi những người hiểu rất rõ về doanh nghiệp, mô hình kinh doanh và chiến lược cạnh tranh và cơ sở lý luận đằng sau chúng.

Đảm bảo đội ngũ marketing có các phẩm chất sau: tư duy chiến lược, sáng tạo, khả năng phân tích và kỷ luật quản lý / thực thi chương trình mạnh mẽ. Tất cả những phẩm chất này đều quan trọng để tạo ra một chiến lược marketing liên kết với chiến lược kinh doanh và thương hiệu, để thực hiện chiến lược marketing và quản lý thương hiệu liên tục.

Nguồn: Brandmatters

MondiaL tin rằng với những thông tin giá trị trên sẽ mang lại những góc nhìn hữu ích cho doanh nghiệp.

Doanh nghiệp muốn đi xa, muốn mang lại nhiều giá trị hơn trong tương lai thì lúc này cùng ngồi lại đánh giá chiến lược kinh doanh của doanh nghiệp như thế nào? Chiến lược định vị thương hiệu đã triển khai đến đâu rồi. Marketing sẽ hiệu quả hơn khi được triển khai sau khi đã có chiến lược kinh doanh và chiến lược thương hiệu.

MondiaL- Người định hướng hành trình thương hiệu.

MondiaL hy vọng đồng hành cùng với doanh nghiệp trong câu chuyện thương hiệu.

ĐIỀU MONDIAL TẬP TRUNG MANG LẠI GIÁ TRỊ TRONG TỪNG DỊCH VỤ CỦA MÌNH LÀ GÌ?

1

DỊCH VỤ THIẾT KẾ LOGO - NHẬN DIỆN THƯƠNG HIỆU


  • Truyền tải đúng những giá trị, thông điệp nổi bật của doanh nghiệp thông qua hình ảnh truyền tải thương hiệu.
  • Tạo điểm nhấn thương hiệu khác biệt giúp khách hàng nhớ nhiều hơn đến thương hiệu của doanh nghiệp.
  • Định hình sách hướng dẫn sử dụng bộ thiết kế thương hiệu giúp khách hàng triển khai nhận diện thương hiệu một cách dễ dàng nhất, đảm bảo tính nhất quán trong thiết kế.
2

DỊCH VỤ THIẾT KẾ TÀI LIỆU KINH DOANH (SALESKIT)


  • Giúp khách hàng có công cụ bán hàng hiệu quả hơn.
  • Đảm bảo tính nhất quán trong kinh doanh truyền tải thông điệp đến khách hàng thông qua đội ngũ kinh doanh.
  • Mở ra nhiều cơ hội kinh doanh hơn thông qua việc thuận tiện gửi thông tin dịch vụ sản phẩm đến khách hàng.
3

DỊCH VỤ THIẾT KẾ WEBSITE


  • Giúp khách hàng trình bày truyền tải nội dung, sản phẩm dịch vụ đến khách hàng mục tiêu một cách thuận tiện nhất.
  • Truyền tải đúng nhận diện thương hiệu của doanh nghiệp đến với khách hàng thông qua website.
  • Đạt chuẩn SEO theo khuyến cáo của Google để website mang lại nhiều cơ hội kinh doanh cho khách hàng trên công cụ tìm kiếm Google.
4

DỊCH VỤ THIẾT KẾ BAO BÌ SẢN PHẨM


  • Truyền tải đúng lợi thế cạnh tranh của sản phẩm lên bao bì.
  • Đề cao tính nhận diện và hiệu quả kinh tế trong sản xuất.
09 777 444 99

Tư vấn miễn phí

Khi xem đến đây, có lẽ bạn cũng đã có những quan tâm nhất định đối với MondiaL. Vì thế, nếu có bất kỳ thắc mắc về định vị thương hiệu, thiết kế thương hiệu, hãy liên hệ với ngay với chúng tôi bằng cách gọi đến Hotline, hoặc điền nhu cầu của bạn vào form bên dưới. Chúng tôi sẽ phản hồi sớm nhất có thể cho bạn.

Bạn có hẹn cùng Công ty thiết kế MondiaL?

Ngày nay, việc xây dựng thương hiệu có ý nghĩa quan trọng hơn bao giờ hết. Muốn vượt lên trên đám đông nhạt nhoà, doanh nghiệp cần một chiến lược bài bản về thương hiệu, một người định hướng cho hành trình phát triển thương hiệu.

MondiaL ở đây để đồng hành cùng bạn xây dựng chiến lược định vị thương hiệu ngay từ ban đầu và triển khai các thiết kế nhận diện thương hiệu cần thiết và một thiết kế website chuyên nghiệp. Hãy cân nhắc về việc cho chúng tôi cơ hội hợp tác cùng bạn nhé!

Thông tin công ty

MondiaL - Giải Pháp Toàn Cầu

Địa chỉ: 67 Đường số 3, Cư Xá Đô Thành, P4, Q3, TP.HCM

Mã số thuế: 0312 261 328

Giờ làm việc

Trong tuần:  Thứ 2 đến Thứ 6

Cuối tuần & lễ:  nghỉ

Sáng:  8:00 - 12:00

Chiều:  13:00 - 17:00