Khi được hỏi về cách thức hoạt động của chúng tôi, chúng tôi thường giải thích rằng chúng tôi hoạt động ở điểm giao nhau giữa kinh doanh, thương hiệu và marketing.
Nhưng mỗi chiến lược kinh doanh, chiến lược thương hiệu và chiến lược marketing đóng những vai trò gì? Và chúng tương tác với nhau như thế nào?
Hãy cùng chúng tôi khám phá, hiểu rõ hơn trước khi quyết định hành động cho doanh nghiệp của mình.
Chiến lược kinh doanh trình bày chi tiết về tầm nhìn, sứ mệnh và các mục tiêu dài hạn của công ty. Các mục tiêu của tổ chức là trung tâm của chiến lược.
Tuy nhiên, một chiến lược hoàn chỉnh cũng ưu tiên các mục tiêu đó và mô tả cụ thể cách công ty lập kế hoạch để đạt được chúng - đồng thời cạnh tranh thành công trên thị trường và tối ưu hóa hiệu quả tài chính. Chiến lược cũng nên bao gồm các nguồn lực cần thiết để cung cấp nó.
Các chiến lược được đề xuất phải phản ánh điểm mạnh, điểm yếu, cơ hội và mối đe dọa của tổ chức, cũng như các đối thủ cạnh tranh và thị trường.
Chiến lược thương hiệu và thương hiệu tồn tại để kích hoạt, thể hiện và làm sống động chiến lược kinh doanh.
Do đó, thương hiệu là sự thể hiện bản chất của một tổ chức, sản phẩm hoặc dịch vụ - lý do tồn tại của nó.
Thương hiệu truyền đạt các đặc điểm, giá trị và thuộc tính mà tổ chức hoặc sản phẩm đại diện, cách nó được định vị khác với các đối thủ cạnh tranh và tại sao khách hàng lại mua nó.
Chiến lược thương hiệu phác thảo rõ ràng các đặc điểm, giá trị và thuộc tính độc nhất của thương hiệu.
Nó bao gồm định vị thương hiệu - vị trí duy nhất, phù hợp, đáng tin cậy và bền vững trên thị trường mà nó sở hữu - cùng với câu chuyện thương hiệu, giá trị, tính cách và giọng điệu thương hiệu .
Nó cũng nên bao gồm đề xuất giá trị nhân viên (EVP), được liên kết chặt chẽ với thương hiệu của bạn. Nếu có nhiều thương hiệu, nó có thể bao gồm một khung kiến trúc thương hiệu và chiến lược danh mục thương hiệu. Và nếu có nhiều đối tượng thương hiệu, chiến lược thương hiệu cũng có thể bao gồm các đề xuất giá trị khách hàng (CVP).
Khi một tổ chức đã ký kết chiến lược thương hiệu của mình , tổ chức đó sẽ cần phải tạo ra một chiến lược marketing và một kế hoạch marketing. Chiến lược marketing được định hình bởi chiến lược kinh doanh và chiến lược thương hiệu.
Trong khi thương hiệu mang tính chiến lược, thì marketing mang tính chiến thuật hơn. Marketing là tích cực quảng bá và bán một sản phẩm hoặc dịch vụ. Đó là việc đưa sản phẩm / dịch vụ phù hợp vào đúng nơi, đúng giá, vào đúng thời điểm. Nó khai quật và kích hoạt người mua. Marketing là một chiến thuật đẩy. Tất cả các sáng kiến và chiến dịch marketing nên củng cố và hỗ trợ bản chất thương hiệu.
Những sáng kiến và chương trình nào có thể được sử dụng để thúc đẩy nó và tận dụng những điểm mạnh cũng như những cơ hội sẵn có, giảm thiểu những điểm yếu của nó và giảm thiểu những mối đe dọa?
Như bạn thấy, có một số điểm giao nhau giữa chiến lược kinh doanh, chiến lược thương hiệu và chiến lược marketing. Đây là vài ví dụ:
Làm thế nào để chúng tôi đảm bảo ba chiến lược này tích hợp và liên kết?
Để tạo ra sự tích hợp hiệu quả giữa kinh doanh, thương hiệu và chiến lược marketing, hãy xem xét:
Trình tự của các kế hoạch chiến lược này. Chiến lược kinh doanh được đặt lên hàng đầu, tiếp theo là chiến lược thương hiệu và sau đó là chiến lược marketing.
Thương hiệu có thể được sử dụng để tập hợp một tổ chức xung quanh các chiến lược cấp cao của nó, vì vậy nó có thể hữu ích cho việc định vị thương hiệu và công tác chiến lược theo sát việc tạo ra chiến lược kinh doanh.
Chiến lược thương hiệu nên được tạo ra ở cấp cao cấp trong tổ chức, để nó được tạo ra bởi những người hiểu rất rõ về doanh nghiệp, mô hình kinh doanh và chiến lược cạnh tranh và cơ sở lý luận đằng sau chúng.
Đảm bảo đội ngũ marketing có các phẩm chất sau: tư duy chiến lược, sáng tạo, khả năng phân tích và kỷ luật quản lý / thực thi chương trình mạnh mẽ. Tất cả những phẩm chất này đều quan trọng để tạo ra một chiến lược marketing liên kết với chiến lược kinh doanh và thương hiệu, để thực hiện chiến lược marketing và quản lý thương hiệu liên tục.
Nguồn:Brandmatters
MondiaL tin rằng với những thông tin giá trị trên sẽ mang lại những góc nhìn hữu ích cho doanh nghiệp.
Doanh nghiệp muốn đi xa, muốn mang lại nhiều giá trị hơn trong tương lai thì lúc này cùng ngồi lại đánh giá chiến lược kinh doanh của doanh nghiệp như thế nào? Chiến lược định vị thương hiệu đã triển khai đến đâu rồi. Marketing sẽ hiệu quả hơn khi được triển khai sau khi đã có chiến lược kinh doanh và chiến lược thương hiệu.
MondiaL- Người định hướng hành trình thương hiệu.
MondiaL hy vọng đồng hành cùng với doanh nghiệp trong câu chuyện thương hiệu.
![]() | ![]() | ![]() |
![]() | ![]() |
![]() | ![]() |
![]() | |
![]() | ![]() |
![]() |
![]() | ![]() | ![]() |
![]() | ![]() |
![]() | ![]() |
Khi xem đến đây, có lẽ bạn cũng đã có những quan tâm nhất định đối với MondiaL. Vì thế, nếu có bất kỳ thắc mắc về định vị thương hiệu, thiết kế thương hiệu, hãy liên hệ với ngay với chúng tôi bằng cách gọi đến Hotline, hoặc điền nhu cầu của bạn vào form bên dưới. Chúng tôi sẽ phản hồi sớm nhất có thể cho bạn.
Ngày nay, việc xây dựng thương hiệu có ý nghĩa quan trọng hơn bao giờ hết. Muốn vượt lên trên đám đông nhạt nhoà, doanh nghiệp cần một chiến lược bài bản về thương hiệu, một người định hướng cho hành trình phát triển thương hiệu.
MondiaL ở đây để đồng hành cùng bạn xây dựngchiến lược định vị thương hiệu ngay từ ban đầu và triển khai các thiết kế nhận diện thương hiệu cần thiết và một thiết kế website chuyên nghiệp. Hãy cân nhắc về việc cho chúng tôi cơ hội hợp tác cùng bạn nhé!
Địa chỉ: 67 Đường số 3, Cư Xá Đô Thành, P.4, Q.3, TP.HCM
Mã số thuế: 0312 261 328
Hotline / Zalo / Viber: 09.777.444.99
Điện thoại: 028.6660.0179
Email: lienhe@mondial.vn
Làm việc: T2 - T6 (Ngày lễ và cuối tuần nghỉ)
Thời gian: 8h30 - 17h30