6 cách sáng tạo để tăng nhận thức về thương hiệu

6 CÁCH SÁNG TẠO ĐỂ TĂNG NHẬN THỨC VỀ THƯƠNG HIỆU

 
Có một thương hiệu vững chắc, đáng tin cậy là điều quan trọng để công ty của bạn phát triển. Nếu đối tượng mục tiêu của bạn không biết hoặc không tin tưởng vào thương hiệu của bạn, bạn sẽ làm thế nào để tăng cơ sở khách hàng và doanh số bán hàng của mình? Dưới đây là sáu chiến lược sáng tạo mà bạn có thể sử dụng để nâng cao nhận thức về thương hiệu và giúp doanh nghiệp của bạn phát triển mạnh mẽ.
 

 

1. Nhờ những người có ảnh hưởng trưng bày sản phẩm của bạn.

Mời những người có ảnh hưởng vào thị trường ngách của bạn là một cách tuyệt vời để tăng nhận thức về thương hiệu và hy vọng thúc đẩy doanh số bán hàng. Khi những người có ảnh hưởng có một lượng khán giả quen thuộc và tin tưởng họ, khi họ đề cập đến (các) sản phẩm của bạn và thảo luận về thương hiệu của bạn trong nội dung của họ, những đề cập đó sẽ mở rộng phạm vi tiếp cận của bạn và nâng cao nhận thức của mọi người về sản phẩm của bạn.

MondiaL bình luận: Một người có tầm ảnh hưởng liên quan đến lĩnh vực của bạn chia sẽ thì yếu tố nhận diện thương hiệu sẽ tăng lên rất cao.

Ikonick là một ví dụ hoàn hảo về một công ty làm việc trực tiếp với những người có ảnh hưởng: Nó bán tác phẩm nghệ thuật trên vải canvas cho ngôi nhà và văn phòng của bạn. Cách Ikonick sử dụng những người có ảnh hưởng bao gồm việc cung cấp nghệ thuật cho họ và để những người có ảnh hưởng đó tạo dáng với nghệ thuật, sau đó chia sẻ ảnh trên mạng xã hội.

“Các mối quan hệ của chúng tôi là một phần quan trọng trong công việc kinh doanh của chúng tôi,” đồng sáng lập Mark Mastrandrea nói với tôi. "Các mối quan hệ của chúng tôi tạo nên cộng đồng của chúng tôi và cộng đồng là cách thương hiệu của chúng tôi phát triển."  

Ikonick sử dụng tất cả các loại người có ảnh hưởng, từ nhiếp ảnh gia Instagram cho đến những người nổi tiếng. Chiến lược xã hội của công ty đã cho phép nó mở rộng quy mô và phát triển theo cấp số nhân vì những người có ảnh hưởng trở thành một phần của đội ngũ bán hàng - thậm chí là đại sứ. Mastrandrea nói rằng mối quan hệ này có lợi cho cả hai bên. 

Các công ty cũng có thể đề nghị tài trợ cho những người có ảnh hưởng tại một sự kiện (nếu họ làm như vậy) và thậm chí sử dụng họ làm người phát ngôn cho (các) thương hiệu và sản phẩm của họ. Rất nhiều công ty liên quan đến CrossFit làm điều này, bao gồm Rogue Fitness, công ty tài trợ quần áo cho các vận động viên nhất định. Các vận động viên sau đó trở thành một bảng quảng cáo đi bộ cho công ty. 

 

2. Sử dụng bao bì, đơn vị vận chuyển v.v... có thương hiệu mạnh. 

Bạn đã bao giờ nhận được một đơn đặt hàng bao bì có thương hiệu chưa? Thay vì xem đó chỉ là một chuyến hàng khác, có lẽ bạn cảm thấy rằng nhãn hiệu đặc biệt đó khiến gói hàng giống như một món quà.

Packlane là một công ty cho phép các công ty thiết kế bao bì tùy chỉnh, sử dụng logo và thương hiệu của riêng họ để nâng cao trải nghiệm của khách hàng. Nhóm đã tạo ra các hộp độc đáo cho L'Oreal, HP, Shopify và RedBull, để tên một số.

Nhóm nghiên cứu biết rằng trải nghiệm sản phẩm không bắt đầu khi sử dụng lần đầu, mà là ở giai đoạn mở hộp. Cách các công ty giới thiệu thương hiệu và câu chuyện họ kể thông qua thiết kế bao bì và đồ họa, có thể tạo ra một kết nối cảm xúc với khách hàng, thậm chí có thể kéo dài hơn chính sản phẩm. 

Bao bì có thương hiệu cung cấp một điểm tiếp xúc bổ sung cho giá trị mà thương hiệu của bạn mang lại cho trải nghiệm của mỗi khách hàng và giúp phân biệt bạn với các đối thủ cạnh tranh trên thị trường. Bỏ qua bao bì sản phẩm là một cơ hội xây dựng thương hiệu bị bỏ lỡ trong bối cảnh thị trường cực kỳ cạnh tranh ngày nay. 

 

3. Thực hiện nghiên cứu SEO cho website của bạn.

Bạn có nghe nói rằng phần lớn người tiêu dùng không nhìn qua trang đầu tiên của kết quả tìm kiếm và phần lớn những người trong nhóm đó không nhìn qua một vài kết quả đầu tiên trên trang?

Ví dụ: Khi bạn search từ khoá "công ty thiết kế logo" sẽ tìm thấy thương hiệu MondiaL, hoặc từ khoá " tư vấn chiến lược thương hiệu " cũng sẽ thấy MondiaL 

Hãy nghĩ về sức mạnh của SEO đó đối với các công ty quảng cáo chào hàng cho khách hàng tiềm năng. Tuy nhiên, nếu tất cả các đối thủ cạnh tranh đều trích dẫn cùng một thông tin, nó sẽ mất đi một phần sức mạnh vì tất cả những công ty đó đang cố gắng có được khách hàng mới. 

Nghiên cứu các chiến lược SEO liên quan đến thị trường ngách, sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn có thể giúp bạn tăng nhận thức về thương hiệu. Nghiên cứu này sẽ giúp bạn trở thành một chuyên gia và nhà lãnh đạo trong ngành của bạn. 

 

4. Nhân đôi trên mạng xã hội. 

Instagram là một nền tảng truyền thông xã hội có sức mạnh. Người ta nói rằng một bức ảnh có giá trị bằng một nghìn từ và Instagram cho phép bạn quảng bá câu chuyện đó thông qua (các) hình ảnh bạn đăng và văn bản bạn tường thuật. Đó là một công cụ tuyệt vời để bạn bè và gia đình liên lạc với nhau và nó cũng tốt cho các thương hiệu tiếp cận người tiêu dùng của họ.

Azazie bán áo cưới cho phù dâu và cô dâu. Để làm được điều đó, nó trở nên siêu tập trung vào việc phát triển các cộng đồng xã hội của mình, đặc biệt là trên Instagram.

Lý do là trên nền tảng đó, công ty có thể yêu cầu các cô dâu mới chia sẻ hình ảnh về ngày đặc biệt của họ - và trải nghiệm của họ với trang phục của Azazie. Không có gì ngạc nhiên khi trang Instagram của Azazie tràn ngập những bức ảnh đẹp truyền cảm hứng cho những cô dâu tương lai khác tưởng tượng mình đang mặc một trong những chiếc váy của nó.

Hơn hết, Azazie khai thác sức mạnh của bằng chứng xã hội bằng cách tận dụng lời chứng thực (và hình ảnh cá nhân) từ khách hàng, nó đã giúp tạo nên những cô dâu và thành viên tiệc cô dâu lộng lẫy.

Sau đó là Facebook: Giống như Instagram, Facebook có sức mạnh để tăng nhận thức về thương hiệu và tạo ra một cộng đồng. Gallant Dill  là một doanh nhân tự lập, người đã xây dựng một cộng đồng thông qua nhóm Facebook của mình . Dill's business là một chương trình cố vấn dạy các doanh nhân cách xây dựng và mở rộng quy mô công ty của họ.

Facebook giúp anh ấy nói chuyện trực tiếp với cộng đồng này và chia sẻ kết quả của các chương trình và sản phẩm cố vấn khác nhau của anh ấy. Mới 26 tuổi, anh đã có nhiều cơ sở kinh doanh trị giá hàng triệu đô la, một thành tích minh chứng cho trí thông minh của anh mà còn cho sức mạnh của cộng đồng xã hội. 

 

5. Nâng tầm trò chơi của bạn trên Twitter, Linkedin. Một phương pháp xây dựng thương hiệu rất tốt cho lĩnh vực B2B.

Twitter là một nền tảng truyền thông xã hội lớn khác để nâng cao nhận thức về thương hiệu vì nó giúp bạn xuất bản tin tức và tương tác với những khách hàng đã nói về doanh nghiệp của bạn.

Ví dụ, Wendy’s đã tạo dựng được danh tiếng trên Twitter và nâng cao nhận thức về thương hiệu của mình bằng cách trả lời các phương tiện truyền thông đề cập đến thương hiệu của mình, cũng như các bài đăng của đối thủ cạnh tranh bằng những nhận xét vui nhộn, ngổ ngáo và vui nhộn.  Một trong những ví dụ điển hình nhất xảy ra khi một người dùng gọi điện đến công ty, hỏi McDonald's gần nhất ở đâu.

Wendy đã trả lời bằng một hình ảnh thùng rác.

Sau đó là những dòng tweet của Wendy (đây là một số ví dụ do BoredPanda chia sẻ ). Cho dù bạn có thích Wendy's hay không, thật khó để không đánh giá cao các món nướng của nó - và luôn lưu ý đến thương hiệu.

Và còn Linkedin nữa nhé. tuyệt vời cho phương thức kết nối ngành B2B.

 

6. Tận dụng các quảng cáo tự động AdSense của Google.

Cuối cùng, quảng cáo trả tiền là một cách tuyệt vời để hiển thị tên và trang web của bạn trước đối tượng mục tiêu, nhưng việc thu hẹp đối tượng và đưa ra quảng cáo chiêu hàng vừa phải có thể rất khó.

Google gần đây đã công bố Quảng cáo tự động AdSense mới của mình , chỉ cho các nhà xuất bản nơi tốt nhất để tạo và tối ưu hóa quảng cáo của họ.

Thông qua công nghệ máy học, Quảng cáo tự động có thể được đặt tự động trên các trang web tốt nhất cho thương hiệu của bạn. Ở đó, họ tiếp cận đối tượng mục tiêu của bạn một cách hiệu quả, mang lại cho bạn lợi tức đầu tư lớn hơn.

Sáu chiến lược này là những cách tuyệt vời để tăng nhận thức về thương hiệu của bạn và giúp công ty của bạn phát triển mạnh mẽ. Bạn nghĩ cách nào sẽ hiệu quả nhất cho bạn và thương hiệu của bạn?

Nguồn: Entrepreneur

P/s: Góc giới thiệu doanh nghiệp

 

MondiaL là một agency chuyên về hoạt động thương hiệu với chuỗi giá trị dịch vụ bao gồm.

  1. Tư vấn định vị thương hiệu
  2. Thiết kế logo
  3. Thiết kế nhận diện thương hiệu 
  4. Thiết kế tài liệu bán hàng
  5. Thiết kế profile
  6. Thiết kế catalogue
  7. Thiết kế website

 

MondiaL hoạt động từ 2009 đến nay với hàng trăm doanh ghiệp uy tín tại Thành phố Hồ Chí MInh cũng như cả nước.

MondiaL có sự am hiểu đặc thù về hoạt động của doanh nghiệp Việt, có một đội ngũ tư vấn thương hiệu chuyên sâu , đội ngũ thiết kế sáng tạo. Các yếu tố này cùng với giá trị  về sự tận tâm, đổi mới, hiệu quả đã mang lại nhiều dự án thành công do team MondiaL triển khai.

www.mondial.vn

09 777 444 99

Tư vấn miễn phí

Khi xem đến đây, có lẽ bạn cũng đã có những quan tâm nhất định đối với MondiaL. Vì thế, nếu có bất kỳ thắc mắc về định vị thương hiệu, thiết kế thương hiệu, hãy liên hệ với ngay với chúng tôi bằng cách gọi đến Hotline, hoặc điền nhu cầu của bạn vào form bên dưới. Chúng tôi sẽ phản hồi sớm nhất có thể cho bạn.

Bạn có hẹn cùng Công ty thiết kế MondiaL?

Ngày nay, việc xây dựng thương hiệu có ý nghĩa quan trọng hơn bao giờ hết. Muốn vượt lên trên đám đông nhạt nhoà, doanh nghiệp cần một chiến lược bài bản về thương hiệu, một người định hướng cho hành trình phát triển thương hiệu.

MondiaL ở đây để đồng hành cùng bạn xây dựng chiến lược định vị thương hiệu ngay từ ban đầu và triển khai các thiết kế nhận diện thương hiệu cần thiết và một thiết kế website chuyên nghiệp. Hãy cân nhắc về việc cho chúng tôi cơ hội hợp tác cùng bạn nhé!

Thông tin công ty

MondiaL - Giải Pháp Toàn Cầu

Địa chỉ: 67 Đường số 3, Cư Xá Đô Thành, P4, Q3, TP.HCM

Mã số thuế: 0312 261 328

Giờ làm việc

Trong tuần:  Thứ 2 đến Thứ 6

Cuối tuần & lễ:  nghỉ

Sáng:  8:00 - 12:00

Chiều:  13:00 - 17:00