30 kỹ năng marketing để trở thành một marketer thành công

30 kỹ năng marketing cần thiết để trở thành một marketer thành công

Trong thế giới kinh doanh, các chiến lược marketing đến và đi, và trong những năm qua, môi trường marketing ngày càng trở nên cạnh tranh hơn. Vì vậy, là một nhà marketing, bạn có thể thấy rằng ngành công nghiệp này luôn thay đổi.

marketing

Với sự xuất hiện của các chiến lược và chiến thuật marketing mới, những cái cũ mất đi tầm quan trọng và luôn có những điều mới mẻ để học hỏi, trải nghiệm và khám phá trong lĩnh vực marketing.

Tuy nhiên, bất chấp sự xuất hiện của các chiến lược và phương pháp marketing mới, một số kỹ năng cơ bản nhất định vẫn rất quan trọng nếu bạn muốn thành công trong lĩnh vực này. Nếu bạn có thể thành thạo những kỹ năng này và hiểu được tầm quan trọng của chúng, sẽ không có gì ngăn cản bạn phát triển doanh nghiệp của mình.

Nếu bạn tìm kiếm trực tuyến các kỹ năng marketing cơ bản, Google sẽ liệt kê nhiều trang liệt kê các kỹ năng và sự phát triển mà các nhà marketing cần để làm cho doanh nghiệp của họ phát triển mạnh mẽ.

Trong bài viết này, chúng ta cùng xem xét 30 kỹ năng marketing cần thiết hàng đầu sẽ giúp con đường dẫn đến thành công của bạn trở nên rõ ràng.

1. Kể chuyện

Marketing được thực hiện tốt nhất với những câu chuyện và khi mọi người liên quan đến những câu chuyện đó, các nhà marketing có thể giới thiệu thành công ý tưởng của họ với thị trường. Hãy chắc chắn đánh giá cao những câu chuyện của họ, đó là chìa khóa để tạo ra không gian trong tâm trí người tiêu dùng.

Bằng cách thể hiện giá trị của sản phẩm hoặc dịch vụ, bạn có thể xây dựng mối quan hệ với khách hàng và giải thích cách sản phẩm hoặc dịch vụ có thể giảm bớt nỗi đau của họ và giúp cuộc sống của họ dễ dàng hơn.

Nếu bạn muốn chuẩn bị cốt truyện tốt nhất cho chiến lược marketing của mình, bạn phải tự đặt ra câu hỏi: “Bạn đang kể câu chuyện thương hiệu của mình, bạn có thể xử lý sự tham gia của khách hàng không?”. Mục tiêu chính của câu chuyện là thu hút khách hàng và khiến họ hiểu giá trị của sản phẩm hoặc dịch vụ.

2. Phân tích dữ liệu

Với sự phát triển của trí tuệ nhân tạo, tầm quan trọng của dữ liệu và phân tích dữ liệu đã tăng lên. AI có thể giúp thu thập dữ liệu giới hạn trong các trang web của nhà marketing và các nguồn của bên thứ ba.

Tập dữ liệu có cấu trúc tốt và có cấu trúc tốt cho phép bất kỳ phân tích dữ liệu nào và giúp bạn xác định đối tượng mục tiêu và nhân khẩu học của mình.

Phân tích dữ liệu tốt giúp loại bỏ chiến lược marketing cũ và cầu nguyện. Thông qua phân tích dữ liệu, các nhà marketing có thể nhắm mục tiêu một cách có chọn lọc bất kỳ đối tượng nào mà không gặp khó khăn.

marketing

3. Tối ưu hóa Công cụ Tìm kiếm (SEM / SEO)

Sự khác biệt giữa SEO và SEO là một mặt có trả tiền và mặt khác là không phải trả tiền (SEM – trả tiền; SEO – không phải trả tiền). Đây là hai kỹ thuật chiến lược marketing giúp tìm thấy một trang web khi tìm kiếm thông tin cụ thể trong một công cụ tìm kiếm như Google hoặc Bing.

Các nhà marketing cần đảm bảo rằng các công cụ tìm kiếm hiển thị trang web của họ trên trang đầu tiên của danh sách tìm kiếm, nếu không, khả năng cao là trang web sẽ nhận được ít hoặc không có nhấp chuột.

SEM có thể đơn giản nhưng tốn kém vì bạn phải cạnh tranh với các đối thủ của mình trên một số từ khóa nhất định. Các chiến lược SEO thường phức tạp hơn.

Nhưng cho dù bạn làm điều đó thông qua quảng cáo trả phí hay SEO và marketing nội dung tuyệt vời, bạn đều có thể lên đầu danh sách công cụ tìm kiếm. Nó đang đạt đến đỉnh cao của nó!

4. Quản lý mạng xã hội

Bạn phải biết sử dụng các kênh truyền thông xã hội nào để truyền tải thông điệp của mình tới khán giả mục tiêu. Đây là chìa khóa để tạo ra nhiều khách hàng tiềm năng hơn và nâng cao giá trị thương hiệu.

Bạn phải đảm bảo rằng bạn đang marketing cho đúng người. Bạn có thể sử dụng phân tích và nghiên cứu dữ liệu để xác định đối tượng mục tiêu cho các sản phẩm và dịch vụ của mình. Nghiên cứu này có thể giúp bạn hiểu kênh truyền thông xã hội nào tốt nhất để tương tác với khách hàng tiềm năng và giúp xây dựng mối quan tâm đến sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.

Các nhà marketing cũng nên biết thời điểm tốt nhất để đăng bài trên các nền tảng truyền thông xã hội để đảm bảo khán giả mục tiêu có thể phản hồi và tương tác với thương hiệu. Họ phải tạo quảng cáo video cho các phương tiện truyền thông xã hội để thúc đẩy lưu lượng truy cập không phải trả tiền đến tài khoản của họ.

5. LinkedIn

Những người sử dụng hồ sơ LinkedIn nên có các nhà marketing B2B chuyên nghiệp, những người có thể kể chuyện có liên quan trên tài khoản. Thuật toán LinkedIn mới nhất đã truyền cảm hứng cho các nhà marketing trên khắp thế giới tạo ra các câu chuyện khác nhau trên nguồn cấp dữ liệu tin tức của họ và thậm chí trong Câu chuyện trên LinkedIn của họ. Nếu các bài đăng hoặc câu chuyện đủ hấp dẫn, chúng có thể lan truyền và tăng giá trị thương hiệu.

marketing

6. Viết và chỉnh sửa

Bạn nên tránh nói chuyện bằng văn bản hoặc viết thông tin không chính thức. Bạn sẽ có thể viết theo phong cách kinh doanh đối thoại dễ hiểu và không quá phức tạp.

7. Kỹ năng thiết kế

Để marketing một sản phẩm hoặc dịch vụ, các nhà marketing phải viết thông điệp với đồ họa, video và bố cục hấp dẫn để người đọc dễ đọc và hiểu quy trình của họ. Tin nhắn phải hấp dẫn và logic, đặc biệt là đối với bất kỳ ai sử dụng điện thoại di động.

8. Các kỹ năng HTML, CSS và JavaScript cơ bản

Trong thời đại trang web phát triển hiện đại, bắt buộc phải làm cho nội dung có thương hiệu trông đẹp mắt, chứ không phải làm cho thông tin giống như một bức tường văn bản.

9. Sự thành thạo bảng tính

Ngày nay, bảng tính rất cần thiết cho bất kỳ tổ chức nào. Họ có thể giúp bạn theo dõi bất kỳ thứ gì, chẳng hạn như thanh toán, nội dung không phải trả tiền và nội dung quản lý trên mạng xã hội. Bảng tính giúp tổ chức hiệu quả hơn và tiết kiệm tiền bạc và thời gian.

10. Quản lý dự án

Để giữ cho một dự án có tổ chức, bạn phải phối hợp nhiều bộ phận chuyển động khác nhau, về mặt lý tưởng, nó giống như một quy trình liền mạch từ bên ngoài. Do đó, quản lý dự án là một kỹ năng cần thiết để tạo ra sự phát triển kinh doanh. Nếu bạn có thể sắp xếp tất cả các thành phần của dự án và đạt được kết quả mong muốn, thì bạn đã sẵn sàng đối mặt với những thách thức của một thị trường cạnh tranh.

11. Marketing dựa trên doanh thu

Các nhà marketing có thể tăng doanh thu của họ có xu hướng phát triển mạnh trong sự nghiệp của họ. Nhiều công ty nổi tiếng tin rằng những nhà marketing bị ngắt kết nối với các mục tiêu kinh doanh của công ty sẽ kém năng suất hơn. Một cuộc khảo sát gần đây của nhóm marketing cho thấy 78% CEO tin rằng hoạt động marketing sẽ tạo ra doanh thu cao nhất. 80% CEO tin rằng các nhà marketing không nên đi lạc khỏi các mục tiêu tài chính dài hạn.

12. Biết thị trường của bạn

Sự thành công của một sản phẩm hoặc dịch vụ phụ thuộc vào sự hiểu biết của nhà marketing về thị trường mục tiêu. Một người hiểu được sự cạnh tranh và hành động theo nhu cầu của khách hàng có thể tạo ra một chiến lược marketing vững chắc. Nhà marketing phải là tiếng nói của nhu cầu khách hàng và phát triển kinh doanh của họ với thị trường.

marketing

13. Tạo trải nghiệm khách hàng tuyệt vời

Với sự trợ giúp của internet, các nhà marketing có thể tạo ra trải nghiệm khách hàng tốt hơn bằng cách tăng mức độ và tính minh bạch của sự tương tác giữa khách hàng và thương hiệu hoặc công ty.

14. Kiểm tra tất cả mọi thứ, những gì để giả định

Trong khi dữ liệu nằm trong tầm tay của họ, nhiều nhà marketing phải đưa ra quyết định dựa trên bản năng của họ. Các nhà marketing giỏi liên tục thử nghiệm những thứ như chiến dịch, nội dung, dữ liệu và giá cả để tạo ra kết quả kinh doanh tốt.

15. Không bao giờ ngừng học hỏi

Marketing là một lĩnh vực luôn thay đổi và thay đổi nhanh chóng, được thúc đẩy bởi sự năng động của Internet và hành vi của người tiêu dùng. Do thị trường thay đổi và hành vi của khách hàng, các nhà marketing phải thích ứng với các tình huống và xu hướng mới để đáp ứng với các nhu cầu thay đổi. Điều này cho phép các nhà marketing không ngừng học hỏi.

16. Sử dụng dữ liệu khách hàng để đưa ra quyết định

Nhờ trí tuệ nhân tạo và phân tích dữ liệu, các nhà marketing có quyền truy cập vào lượng dữ liệu khổng lồ, cho phép họ hiểu rõ hơn về mối quan hệ giữa công ty và người tiêu dùng. Các nhà marketing có thể thích ứng và học cách thu thập và phân tích dữ liệu người tiêu dùng có thể đưa ra quyết định tốt hơn để giúp thương hiệu hoặc công ty phát triển. Những nhà marketing như vậy đang có nhu cầu cao.

17. Trở thành một nhà công nghệ marketing

Các nhà marketing phải biết cách sử dụng các ứng dụng và hệ thống marketing phổ biến, và những người có kiến ​​thức đó là cần thiết. Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là các nhà marketing phải là kỹ sư phần mềm: họ chỉ cần biết cách sử dụng các ứng dụng này vì lợi ích của công ty.

18. Quản lý lịch biểu

Các nhà marketing chuyên nghiệp sử dụng lịch trình để lập kế hoạch cho các dự án của họ nhằm đảm bảo họ hoàn thành công việc đúng thời hạn. Hầu hết các công việc marketing đều có thời hạn, vì vậy mọi nhà marketing nên đúng giờ và quản lý thời gian của họ một cách hiệu quả.

19. Cung cấp các kết quả cụ thể và có thể xác định được

Lĩnh vực marketing giao dịch với các nhà marketing tạo ra kết quả chính xác. Công việc của các nhà marketing trong lĩnh vực này có thể bao gồm từ nâng cao nhận thức về thương hiệu đến tạo ra một số khách hàng tiềm năng nhất định hoặc mang lại doanh thu. Các nhà marketing phải tập trung vào việc tạo ra kết quả:

• Doanh nghiệp dễ xác định và dễ hiểu

• tăng thu nhập

• Được cung cấp kịp thời.

20. Kiến thức khách hàng

Các nhà marketing nên hiểu rõ về khách hàng và đối tượng mục tiêu của họ. Một nhà marketing giỏi hiểu được nhu cầu và điểm khó của khách hàng, sau đó phát triển một câu chuyện sản phẩm phù hợp với khách hàng. Một khi các nhà marketing hiểu được suy nghĩ của người tiêu dùng, họ sẽ có bức tranh đầy đủ hơn về nền tảng marketing sẽ sử dụng và loại thông điệp nào sẽ mang lại kết quả tốt nhất cho sản phẩm hoặc dịch vụ mà họ đang sử dụng.

21. Copywriting

Copywriting là một kỹ năng marketing quan trọng khác trong thời hiện đại. Các nhà marketing nên cho khán giả của họ biết chính xác những lợi ích mà họ nhận được khi mua sản phẩm hoặc sử dụng dịch vụ. Nói cách khác, nhà marketing phải viết đúng cách để lôi kéo người tiêu dùng mua sản phẩm hoặc dịch vụ của họ.

22. Lắng nghe

Nếu các nhà marketing không lắng nghe người tiêu dùng, họ không thể quảng bá hàng hóa và dịch vụ của mình. Những điểm sau đây sẽ giúp:

• Lắng nghe và chú ý đến khách hàng giúp các nhà marketing đưa ra quyết định tốt hơn.

• Bạn không cần phải đợi cuộc trò chuyện với khách hàng kết thúc. Các nhà marketing chuyên nghiệp sẽ yêu cầu làm rõ khi cuộc trò chuyện diễn ra.

• Kỹ năng giao tiếp là nền tảng của lĩnh vực marketing.

23. Làm việc theo nhóm

Các nhà marketing của một công ty không làm việc một mình, họ làm việc như một nhóm trong các dự án với những người khác trong và ngoài nhóm marketing. Ví dụ, ở nhiều công ty nổi tiếng, đội marketing làm việc song song với bán hàng, tài chính, dịch vụ khách hàng và CNTT. Họ làm như vậy vì những lợi ích to lớn của việc hợp tác.

marketing

24. Quản lý khủng hoảng

Trong bất kỳ công ty nào, mọi nhân viên chuyên nghiệp nên biết cách xử lý khủng hoảng. Khủng hoảng có thể xảy ra mọi lúc, mọi nơi. Ví dụ: nếu một khách hàng mà bạn làm việc quyết định kiện công ty của bạn, hoặc một số lượng lớn nhân viên quyết định nghỉ việc hoặc sản phẩm mang nhãn hiệu của bạn gây ra các vấn đề về sức khỏe, các nhà marketing nên biết cách xử lý các cuộc đàm phán khủng hoảng và thảo luận thích hợp với khách hàng. Về khủng hoảng quản lý, có Hai quy tắc cần hiểu:

• Đừng nghĩ rằng nó sẽ không bao giờ xảy ra với bạn

• Luôn giữ bình tĩnh và hành động tập thể, có kế hoạch

25. Vun đắp các mối quan hệ

Các nhà marketing phải xây dựng các mối quan hệ có ý nghĩa với khách hàng. Các nhà marketing kỹ thuật số học cách nuôi dưỡng và nuôi dưỡng mối quan hệ của họ với cả khách hàng trực tuyến và ngoại tuyến. Dưới đây là một số mẹo cơ bản về cách cải thiện chất lượng thông qua tương tác xã hội giữa nhà marketing và người tiêu dùng:

• Trả lời các phàn nàn trên mạng xã hội với sự đồng cảm và thấu hiểu, đồng thời đóng khung các thông điệp một cách trung thực.

• Các nhà marketing phải xác định các cơ hội doanh thu mới bằng cách nghiên cứu hành vi trực tuyến và ngoại tuyến của khách hàng.

• Vui lòng ký tên và chức danh của bạn khi trả lời bình luận trực tuyến trên mạng xã hội.

• Tìm cơ hội mới để tạo ảnh hưởng và tạo ra nhiều khách hàng tiềm năng hơn.

• Các nhà marketing cũng phải xác định các vấn đề của khách hàng và phát triển các giải pháp càng nhanh càng tốt.

26. PPC

Hiểu quảng cáo trả cho mỗi lần nhấp chuột là một kỹ năng quan trọng đối với các nhà marketing vì nó giúp tạo ra nhiều khách hàng tiềm năng hơn cho công ty. Đối với marketing trực tuyến, có thể có được khả năng hiển thị phù hợp với quảng cáo trả tiền cho mỗi lần nhấp chuột và thậm chí có được các vị trí hàng đầu trong danh sách công cụ tìm kiếm.

Tuy nhiên, trong PPC, mức độ liên quan và chất lượng của quảng cáo cũng là yếu tố quyết định thứ hạng hàng đầu. Vì vậy, ngay cả khi một công ty đầu tư vào quảng cáo PPC, trừ khi nội dung của họ có liên quan và chất lượng cao, lợi nhuận từ marketing sẽ bị hạn chế.

27. Thư điện tử

Marketing qua email đã xuất hiện từ lâu và nó vẫn là một trong những công cụ marketing tốt nhất cho đến ngày nay. Marketing qua email là một kỹ năng marketing kỹ thuật số phổ biến đã giúp nhiều nhà marketing tạo ra khách hàng tiềm năng trong những năm qua. Thậm chí ngày nay, email có sức mạnh kết nối mọi người một cách chuyên nghiệp và thúc đẩy mối quan hệ giữa người tiêu dùng và thương hiệu.

28. Tối ưu hóa Tỷ lệ Chuyển đổi

Các nhà marketing phải sử dụng nhiều kỹ năng cùng một lúc để tạo ra lưu lượng truy cập không phải trả tiền cho một trang web. Khi khách truy cập vào một trang web, các nhà marketing thường mong đợi họ thực hiện một hành động cụ thể, chẳng hạn như tải xuống hướng dẫn miễn phí, đăng ký danh sách gửi thư hoặc mua hàng. Đây được gọi là chuyển đổi và tối ưu hóa tỷ lệ chuyển đổi là một kỹ năng quan trọng.

marketing

29. Kỹ năng giao tiếp giữa các cá nhân

Trong khi nhiều chiến lược marketing ngày nay liên quan đến việc xây dựng mối quan hệ tốt với khách hàng, thì việc xây dựng mối quan hệ tốt với các nhà marketing khác cũng rất quan trọng để tăng lợi nhuận. Rất hữu dụng.

30. Mẹo Marketing Tiếp cận

Cho dù các nhà marketing làm việc trực tuyến hay ngoại tuyến, một trong những nhiệm vụ chính là tiếp cận khách hàng. Nếu các nhà marketing kinh doanh trực tuyến, họ nên xem xét các cách sau để tiếp cận khách hàng:

  • Phát triển khả năng lãnh đạo
  • Bài của khách
  • Liên kết xây dựng
Đánh giá bài viết
Theo dõi MondiaL trên
Để lại một bình luận