3 cách mà mối quan hệ với khách hàng sẽ thay đổi mãi mãi sau khi COVID-19

3 CÁCH MÀ MỐI QUAN HỆ VỚI KHÁCH HÀNG SẼ THAY ĐỔI MÃI MÃI SAU KHI COVID-19

Lấy khách hàng làm trung tâm chưa bao giờ trở nên quan trọng hơn đối với các thương hiệu

 

 

Không nghi ngờ gì nữa, COVID-19 đã làm rung chuyển nền kinh tế của hầu hết doanh nghiệp trên thế giới. Dự báo Triển vọng Kinh tế Thế giới của Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) dự đoán tổn thất tích lũy đối với GDP của thế giới từ năm 2020 đến năm 2021 sẽ vào khoảng 9 nghìn tỷ USD. Con số này nhiều hơn cả các nền kinh tế kết hợp của Đức và Nhật Bản.

Cuộc khủng hoảng đã làm gián đoạn nhiều thị trường toàn cầu; nó đã thay đổi cuộc sống, nhu cầu, ưu tiên và hành vi tiêu dùng của mọi người. Khoảng 40% người Úc đang cảm thấy không an toàn về tài chính, và do đó, công ty dịch vụ chuyên nghiệp PricewaterhouseCoopers dự đoán rằng tiêu dùng hộ gia đình sẽ giảm 37,9 tỷ USD trong năm tới.

Trong điều kiện kinh tế khắc nghiệt, người tiêu dùng trở nên sáng suốt hơn với việc họ tiêu tiền ở đâu và như thế nào — đối với các doanh nghiệp, điều này tạo ra một loạt thách thức mới. (Góc bình luận: MondiaL cũng cho rằng bản thân doanh nghiệp phải thay đổi nhiều từ chiến lược kinh doanh đến chiến lược thương hiệu, marketing để phù hợp với sự thay đổi của khách hàng lúc này)
Lấy khách hàng làm trung tâm là một thuật ngữ đã được sử dụng từ những năm 1960, nhưng nó chưa bao giờ phù hợp hơn trong bối cảnh kinh doanh ngày nay. Trong những môi trường khắc nghiệt như vậy, khách hàng muốn nhiều hơn như cung cấp chất lượng tốt nhất hoặc giá thấp nhất; họ tìm kiếm sự tin cậy, uy tín và tin tưởng vào các thương hiệu mà họ chọn để kinh doanh.

Mục tiêu cuối cùng của một doanh nghiệp lấy khách hàng làm trung tâm là lòng trung thành của khách hàng. Cơ sở khách hàng tận tâm là chìa khóa để tồn tại sau gián đoạn, vì họ sẽ tiếp tục phụ thuộc vào dịch vụ của bạn ngay cả trong điều kiện môi trường đầy thử thách. Nhưng lấy khách hàng làm trung tâm thực sự không phải là giải pháp có thể quên được. Duy trì lòng trung thành là điều chỉnh dịch vụ của bạn tùy thuộc vào nhu cầu thay đổi của khách hàng tiềm năng và trong một số trường hợp, biết họ muốn gì trước khi thực hiện. Đây là lúc thực tế hiện đại lấy khách hàng làm trung tâm bắt đầu kết nối hoạt động với trải nghiệm, tạo ra những khía cạnh mới về sự xuất sắc của khách hàng.

Vì vậy, làm thế nào các doanh nghiệp  dự đoán hoặc điều chỉnh để phát triển kỳ vọng của khách hàng? Nó bắt đầu bằng việc hiểu cách công ty của bạn hoạt động và những gì bạn cần thay đổi để giữ khách hàng trung thành của mình càng gần càng tốt.

Dưới đây là ba cách doanh nghiệp có thể thích ứng với việc thay đổi mối quan hệ với khách hàng, dựa trên COVID-19. 

 

Hãy để các mục tiêu tăng trưởng lùi về phía sau

Nếu việc phát triển khách hàng là ưu tiên hàng đầu đối với doanh nghiệp của bạn ngay bây giờ, hãy dành một chút thời gian để suy nghĩ về chi phí dài hạn của sự tăng trưởng đó, cả về danh tiếng và tài chính, để xác định xem đó có phải là một con đường bền vững hay không.

Rất ít doanh nghiệp được giữ nguyên, nếu không muốn nói là không bị tổn hại, bởi COVID-19. Do đó, nhiều công ty đã buộc phải tập trung lại các ưu tiên, nguồn lực và mục tiêu của mình để tồn tại trong cuộc khủng hoảng. Nếu doanh nghiệp của bạn chưa xem xét tác động kinh tế trước mắt hoặc tương lai của đại dịch và nó có thể ảnh hưởng đến tổ chức của bạn như thế nào, bạn cần phải bắt đầu làm điều đó ngay bây giờ.

Một phần của việc đánh giá tác động này là xem xét các yếu tố bạn có thể kiểm soát, hoặc ít nhất là duy trì, để đảm bảo bạn luôn gần gũi với 'công việc kinh doanh như bình thường' nhất có thể. Yếu tố trung tâm của chiến lược tồn tại của bạn là duy trì khách hàng hiện tại của bạn. 

 

 

Tập trung vào việc thu hút khách hàng để tránh gây tổn hại cho những khách hàng hiện có của bạn có thể tạo ra hiệu ứng kênh, theo đó một luồng doanh nghiệp mới xuất hiện, trong khi nhiều khách hàng đi nơi khác. Điều này có thể buộc các công ty rơi vào vòng xoáy giảm giá ngày càng sâu để thu hút người tiêu dùng mới đến với nhóm của họ, điều này cuối cùng sẽ cạn kiệt cùng với dòng doanh thu của họ.

Nghiên cứu của Forrester cho thấy khách hàng mới có thể tốn gấp 5 lần chi phí chuyển đổi so với khách hàng hiện tại, cho thấy việc mở rộng và xây dựng lòng trung thành hiện tại dễ dàng hơn nhiều so với việc tiếp cận cơ sở khách hàng mới, đặc biệt là trong những thời điểm khó khăn.

Đừng sợ bỏ lỡ cơ hội phát triển; thay vào đó, hãy coi cuộc khủng hoảng này là một cơ hội để củng cố các quy trình cơ bản và thị phần giúp doanh nghiệp của bạn có thể mở rộng.

Luôn luôn ghi nhớ; chẳng ích gì khi đầu tư vào sự liên tục của công việc kinh doanh của bạn nếu bạn không có khách hàng ở phía bên kia.

 

 

Tập trung vào sự xuất sắc trong hoạt động, nhưng lấy khách hàng làm trung tâm

Trong lịch sử, tư duy cải tiến liên tục xoay quanh những thứ như chi phí tiêu chuẩn hóa, hoạt động ổn định và đáp ứng kỳ vọng tuân thủ. Mặc dù đây đều là những yếu tố quan trọng trong việc vận hành một doanh nghiệp, nhưng ở đâu đó, các công ty này đã đánh mất bức tranh toàn cảnh hơn và nhận ra rằng sản phẩm của họ không còn phù hợp với khách hàng.

Sự xuất sắc trong hoạt động là quan trọng, nhưng thực hiện một quy trình tốt hơn 10% so với năm trước không thành vấn đề nếu bạn bỏ lỡ dấu ấn với khách hàng của mình.

Gần đây hơn, các doanh nghiệp đã bắt đầu khai thác một tư duy khác, coi trải nghiệm khách hàng được chạy xuyên suốt một quy trình từ đầu đến cuối. Đối với các tổ chức thực sự lấy khách hàng làm trung tâm, mọi quyết định và tham vọng đều có kết quả tập trung vào khách hàng, đó là trải nghiệm được cải thiện hoặc tình cảm lâu dài.

Cải tiến liên tục không còn tồn tại trong buồng dội âm; sự hội tụ của sự xuất sắc về quy trình và trải nghiệm của khách hàng là ngôi sao phương bắc mới, và tư duy này được gắn vào chính cấu trúc của một doanh nghiệp và đội ngũ của nó.

 

Theo hướng dữ liệu để có độ chính xác 

Trong thời đại hậu đại dịch, digital marketing và các kênh giao tiếp mạng xã hội khi được sử dụng đúng cách, có thể cung cấp những hiểu biết cụ thể hơn về hành vi của khách hàng của bạn. Việc sử dụng dữ liệu khách hàng có thể đơn giản như khảo sát cơ sở khách hàng hiện tại của bạn để có được thông tin chi tiết hữu ích. Bạn càng có nhiều dữ liệu, những thông tin chi tiết này sẽ càng chính xác.

Hãy coi mọi điểm tiếp xúc kỹ thuật số trong trải nghiệm của khách hàng như thể họ đang để lại dấu vân tay, chứa một mỏ vàng DNA hoặc dữ liệu giúp bạn hiểu rõ hơn về nhu cầu, kỳ vọng và mối quan tâm của họ.

Để phát triển một bức tranh toàn diện về khách hàng xuất sắc, nó giúp kết hợp từng điểm tiếp xúc vào cái được gọi là bản đồ hành trình; một sơ đồ cấp cao, có thể đọc trực quan cho phép bạn xem trải nghiệm người dùng từ góc độ bên ngoài — trên tất cả các cá tính của bạn. Hình ảnh hóa hành trình sẽ ngày càng xác định các lĩnh vực để cải tiến quy trình lấy cá nhân làm trung tâm, đồng thời trao quyền cho việc lập bản đồ kinh doanh, thay đổi và chuyển đổi hoạt động.

Giữ ngón tay của bạn theo nhịp của khách hàng có nghĩa là bạn đang đi trước khi nói đến các kiểu hành vi đang phát triển. Quyền truy cập ngay lập tức vào thông tin chi tiết theo hướng dữ liệu cho phép bạn điều chỉnh các quy trình của mình và giữ cho khách hàng hài lòng, ngay cả trong môi trường thay đổi nhanh chóng, tăng mức độ trung thành và tỷ lệ duy trì.

 

Sử dụng những cách thích ứng này, các doanh nghiệp có thể thoát khỏi cuộc khủng hoảng này với các nguyên tắc cơ bản phù hợp — thay vì một tập hợp các mẫu số chung thấp nhất gây tổn hại cho thương hiệu của bạn về lâu dài.

Nguồn: Entrepreneur

P/s: Góc giới thiệu doanh nghiệp

MondiaL là một agency chuyên về hoạt động thương hiệu với chuỗi giá trị dịch vụ bao gồm.

  1. Tư vấn định vị thương hiệu
  2. Thiết kế logo
  3. Thiết kế nhận diện thương hiệu 
  4. Thiết kế tài liệu bán hàng
  5. Thiết kế profile
  6. Thiết kế catalogue
  7. Thiết kế website

 

MondiaL hoạt động từ 2009 đến nay với hàng trăm doanh ghiệp uy tín tại Thành phố Hồ Chí MInh cũng như cả nước.

MondiaL có sự am hiểu đặc thù về hoạt động của doanh nghiệp Việt, có một đội ngũ tư vấn thương hiệu chuyên sâu , đội ngũ thiết kế sáng tạo. Các yếu tố này cùng với giá trị  về sự tận tâm, đổi mới, hiệu quả đã mang lại nhiều dự án thành công do team MondiaL triển khai.

www.mondial.vn

09 777 444 99

Tư vấn miễn phí

Khi xem đến đây, có lẽ bạn cũng đã có những quan tâm nhất định đối với MondiaL. Vì thế, nếu có bất kỳ thắc mắc về định vị thương hiệu, thiết kế thương hiệu, hãy liên hệ với ngay với chúng tôi bằng cách gọi đến Hotline, hoặc điền nhu cầu của bạn vào form bên dưới. Chúng tôi sẽ phản hồi sớm nhất có thể cho bạn.

Bạn có hẹn cùng Công ty thiết kế MondiaL?

Ngày nay, việc xây dựng thương hiệu có ý nghĩa quan trọng hơn bao giờ hết. Muốn vượt lên trên đám đông nhạt nhoà, doanh nghiệp cần một chiến lược bài bản về thương hiệu, một người định hướng cho hành trình phát triển thương hiệu.

MondiaL ở đây để đồng hành cùng bạn xây dựng chiến lược định vị thương hiệu ngay từ ban đầu và triển khai các thiết kế nhận diện thương hiệu cần thiết và một thiết kế website chuyên nghiệp. Hãy cân nhắc về việc cho chúng tôi cơ hội hợp tác cùng bạn nhé!

Thông tin công ty

MondiaL - Giải Pháp Toàn Cầu

Địa chỉ: 67 Đường số 3, Cư Xá Đô Thành, P4, Q3, TP.HCM

Mã số thuế: 0312 261 328

Giờ làm việc

Trong tuần:  Thứ 2 đến Thứ 6

Cuối tuần & lễ:  nghỉ

Sáng:  8:00 - 12:00

Chiều:  13:00 - 17:00