10 câu hỏi phỏng vấn phải hỏi dành cho Nhà thiết kế.
Công ty thiết kế cần nhân sự nhưng không phải ai cũng có thể trở thành đồng đội. Một người nào đó sẽ kết nối với nhóm của bạn, thậm chí là công ty của bạn. Việc tìm kiếm nhà thiết kế phù hợp có thể khiến bạn choáng ngợp, đặc biệt nếu bản thân bạn không phải là người sáng tạo. Dưới đây là mười câu hỏi để giúp bạn khám phá xem một nhà thiết kế có kỹ năng, thái độ hợp tác và khái niệm, và — tất nhiên — niềm đam mê thiết kế, để trở thành một phần trong nhóm sáng tạo của bạn.
1. “Bạn tìm cảm hứng ở đâu?”
Xem ai hoặc điều gì ảnh hưởng đến nhà thiết kế của bạn và liệu họ có theo kịp các xu hướng hiện tại hay không. Họ có bị ảnh hưởng bởi bối cảnh nghệ thuật, thế giới trượt ván, kiến trúc, đồ nội thất, trang trí nội thất, thiết kế trực quan không?
Họ ngưỡng mộ ứng dụng nào? Trang web nào khiến họ ghen tị mà họ đã không tạo ra nó?
Mặc dù bạn có thể không nhận ra mọi tên, thương hiệu hoặc sản phẩm mà họ liệt kê, điều đó không sao cả. Bạn đang tìm kiếm niềm đam mê và một tâm hồn cởi mở. Các nhà thiết kế vĩ đại luôn được truyền cảm hứng và học hỏi từ công việc của những người khác.
2. “Bạn đã thiết kế danh mục đầu tư của mình như thế nào?”
Đầu tiên, hãy kiểm tra kỹ xem họ có thực sự tự làm việc đó không! Họ đã sử dụng Squarespace hay Dribble? Hay họ đã tự viết mã nó?
Sau đó, khám phá lý do tại sao nó được sắp xếp như vậy. Nếu họ nói, “Những thứ mới nhất đã xuất hiện trước mắt” hoặc “Đó chỉ là tất cả công việc của tôi”, đó là một dấu hiệu xấu. Bạn đang muốn tìm hiểu cách họ suy nghĩ và sắp xếp công việc. Đặc biệt nếu bạn muốn một nhà thiết kế có kỹ năng về UX / UI , thì điều đặc biệt quan trọng là họ phải biết về khả năng sử dụng và chức năng của portfolio của họ.
Ngoài ra, hãy tìm kiếm sự đa dạng trong công việc. Bạn cần một nhà thiết kế linh hoạt với nhiều khả năng để họ có thể thích ứng nhanh chóng và tạo ra công việc thu hút bạn và khách hàng / khách hàng của bạn.
3. “Hãy kể cho tôi nghe về những dự án thiết kế mà bạn tự hào nhất và lý do tại sao. Vai trò của bạn là gì? “
Trước khi phỏng vấn, hãy cố gắng tìm những mục yêu thích của bạn (vì vậy bạn có thể đề cập đến chúng nếu nhà thiết kế không). Nhận thông tin chi tiết về bản thân dự án và vai trò cụ thể của họ trong đó.
Thông thường, các nhà thiết kế không liệt kê các nhiệm vụ thực tế của họ, chỉ liệt kê cuối cùng có thể giao được. Nhờ họ hướng dẫn bạn xem liệu họ có tham gia vào chiến lược, suy nghĩ, thực hiện, v.v.
Tất nhiên, chỉ vì thứ gì đó không có trong danh mục đầu tư của họ không có nghĩa là họ không thể tạo ra nó. Nhưng hiểu những gì họ thường xuyên giải quyết sẽ giúp bạn biết liệu họ có phù hợp hay không.
4. “Bạn sử dụng phần mềm nào?”
Liệu họ có thể vượt xa Photoshop và InDesign để hướng tới những người mới như Sketch và UXPin không?
Họ có các kỹ năng bổ sung như hoạt ảnh, video hoặc minh họa, những kỹ năng này có thể hữu ích cho các dự án khác không?
Có ngôn ngữ hoặc chương trình nào họ muốn học không?
Họ có kỹ năng in ấn cho công việc bố trí và sản xuất không?
Họ có thể sao lưu thiết kế của mình bằng các kỹ năng viết mã không?
Nếu bạn không quen thuộc với thế giới thiết kế sáng tạo, hãy nhờ ai đó trong nhóm của bạn tham gia phỏng vấn hoặc xem mô tả công việc của chúng tôi để hiểu rõ hơn về các kỹ năng cần thiết cho vai trò.
5. “Làm thế nào để bạn làm việc đa chức năng với các nhà phát triển, người viết quảng cáo, người quản lý dự án, v.v.?”
Những nhà thiết kế giỏi nhất là những người chơi đồng đội.
Họ biết cách lên ý tưởng, đặt câu hỏi, kết hợp phản hồi và cộng tác trong các dự án. Yêu cầu một ví dụ cụ thể về cách họ làm việc trong thời hạn chặt chẽ khi họ phải dựa vào người khác hoặc về cách họ tương tác khi nhóm có phong cách làm việc rất khác nhau.
6. “Bạn có thường tham gia vào giai đoạn chiến lược hoặc ‘khái niệm’ của một dự án không?”
Các nhà thiết kế đã dẫn dắt các dự án, kết hợp thu nhận từ các bên liên quan và là một phần của giai đoạn lập kế hoạch chiến lược là những người bạn muốn thu hút sự chú ý cho nhóm của mình.
Phạm vi kỹ năng của họ rất phong phú: từ thực hiện các bản tóm tắt hiện có đến hiểu lý do đằng sau yêu cầu đến phát triển các khái niệm để trình bày công việc. Thưởng? Một người nào đó đã làm việc trực tiếp với khách hàng — bên ngoài hoặc bên trong.
7. “Quá trình sáng tạo của bạn là gì?”
Ở đây, bạn muốn hiểu cách người này hoạt động tốt nhất và nếu điều đó có hiệu quả với bạn và nhóm của bạn.
Họ có cố gắng hiểu vấn đề trước khi bắt tay vào thiết kế không?
Họ hỏi những loại câu hỏi nào?
Họ có thoải mái với lý tưởng không?
Họ có thể thực hiện ý tưởng của người khác không?
Họ thích động não hay tự mình tập trung?
Họ có thích khi mọi người đưa ra lời khuyên không?
Họ là một nhà lãnh đạo hay một người đóng góp nhiều hơn?
Làm thế nào để họ cộng tác từ xa, vốn đang nhanh chóng trở thành tiêu chuẩn mới?
Họ có thể xử lý bóng cong?
Câu trả lời của họ sẽ cung cấp cho bạn một cái gì đó để ướp.
8. “Làm thế nào để bạn đối phó với phản hồi?”
Các nhà thiết kế vĩ đại thực sự muốn phản hồi về công việc của họ vì họ biết điều đó có thể làm cho dự án cuối cùng tốt hơn nữa.
Hỏi những cách cụ thể mà nhà thiết kế của bạn đã sử dụng phản hồi để cải thiện, những gì họ coi là phê bình có giá trị, cách họ muốn tiếp nhận nó và cách họ tự xử lý khi phản hồi từ bạn hoặc khách hàng khác với ý kiến của họ.
Các nhà thiết kế hàng đầu có thể hỗ trợ và bảo vệ công việc của họ theo những cách tôn trọng, chia sẻ những hiểu biết sâu sắc về lựa chọn của họ và cung cấp các tùy chọn để thay đổi. Bạn muốn một người tin tưởng vào công việc của họ, nhưng sẽ không khó hoặc không linh hoạt.
9. “Làm thế nào để bạn thực hiện một dự án?”
Việc hoàn thành cuối cùng có thể quyết định sự thành công (và khả năng tiếp cận trong tương lai) của bất kỳ dự án thiết kế nào, vì vậy bạn cần một nhà thiết kế thực hiện việc hoàn thành cuối cùng suôn sẻ nhất có thể.
Họ có đề xuất các loại tệp cụ thể để xem xét cuối cùng với khách hàng không?
Họ có cung cấp tệp nguồn không?
Họ đã nhóm hoặc sắp xếp các tệp để sử dụng trong tương lai chưa?
Họ đã tạo ra một cấu trúc đặt tên để dễ sử dụng chưa?
Bạn không muốn một người chỉ lao vào vạch đích của dự án mà không cân nhắc đến kết quả dự án hoặc nhu cầu trong tương lai.
10. “Công việc mơ ước của bạn là gì?”
Một câu hỏi lớn, có kết thúc mở rộng có thể là một cái nhìn thoáng qua về tính cách của họ.
Bạn có thể có được một người rất coi trọng vấn đề này và gắn bó với vai trò thực tế trong không gian hiện tại của họ.
Một tác phẩm khác thể hiện sự hài hước của họ — có thể họ muốn trở thành một nhà phê bình ẩm thực! —Hoặc một tiểu thuyết gia. Điều này có thể rất tốt để xác định sự phù hợp với văn hóa và quyết định xem bạn có muốn ngồi cạnh ai đó hơn 8 giờ mỗi ngày hay không.
ĐIỀU MONDIAL TẬP TRUNG MANG LẠI GIÁ TRỊ TRONG TỪNG DỊCH VỤ CỦA MÌNH LÀ GÌ?
DỊCH VỤ THIẾT KẾ LOGO – NHẬN DIỆN THƯƠNG HIỆU
- Truyền tải đúng những giá trị, thông điệp nổi bật của doanh nghiệp thông qua hình ảnh truyền tải thương hiệu.
- Tạo điểm nhấn thương hiệu khác biệt giúp khách hàng nhớ nhiều hơn đến thương hiệu của doanh nghiệp.
- Định hình sách hướng dẫn sử dụng bộ thiết kế thương hiệu giúp khách hàng triển khai nhận diện thương hiệu một cách dễ dàng nhất, đảm bảo tính nhất quán trong thiết kế.
DỊCH VỤ THIẾT KẾ TÀI LIỆU KINH DOANH (SALESKIT)
- Giúp khách hàng có công cụ bán hàng hiệu quả hơn.
- Đảm bảo tính nhất quán trong kinh doanh truyền tải thông điệp đến khách hàng thông qua đội ngũ kinh doanh.
- Mở ra nhiều cơ hội kinh doanh hơn thông qua việc thuận tiện gửi thông tin dịch vụ sản phẩm đến khách hàng.
DỊCH VỤ THIẾT KẾ WEBSITE
- Giúp khách hàng trình bày truyền tải nội dung, sản phẩm dịch vụ đến khách hàng mục tiêu một cách thuận tiện nhất.
- Truyền tải đúng nhận diện thương hiệu của doanh nghiệp đến với khách hàng thông qua website.
- Đạt chuẩn SEO theo khuyến cáo của Google để website mang lại nhiều cơ hội kinh doanh cho khách hàng trên công cụ tìm kiếm Google.
DỊCH VỤ THIẾT KẾ BAO BÌ SẢN PHẨM
- Truyền tải đúng lợi thế cạnh tranh của sản phẩm lên bao bì.
- Đề cao tính nhận diện và hiệu quả kinh tế trong sản xuất.