Tối ưu SEO với HTTPS

Tối ưu SEO với HTTPS

Bên cạnh doanh thu, lượng ra đơn, vấn đề thiết yếu không kém các chủ doanh nghiệp thường quan tâm đến website của mình là: tối ưu SEO với một chi phí tiết kiệm nhất. Vậy HTTPS là gì và nó giúp chúng ta tối ưu SEO như thế nào?

Mặc dù không có nhu cầu hiểu rõ kiến thức chuyên ngành về HTTPS, chúng ta vẫn cần nắm sơ khái niệm để hiểu rõ hơn về cách thức vận hành, từ đó linh hoạt ứng dụng vào việc tối ưu website.

1. HTTPS LÀ GÌ?


Trước hết bạn cần biết sơ qua về HTTP. HTTP – Hyper Text Transfer Protocol – là giao thức truyền tải siêu văn bản (Content của Website). Đây là giao thức truyền tải dữ liệu tiêu chuẩn của World Wide web (www). Các dữ liệu được truyền tải dưới dạng văn bản, âm thanh, video từ Web Server tới trình duyệt Web của người dùng và ngược lại. Với HTTPS –  Hyper Text Transfer Protocol Secure – ta có giao thức truyền tải siêu văn bản an toàn. Hiểu nôm na, S – Secure trong HTTPS là chìa khóa bảo mật, giữ an toàn cho “ngôi nhà” website của bạn.

2. ĐIỀU GÌ ĐẢM BẢO CHO MỨC ĐỘ BẢO MẬT CỦA HTTPS?


Đó chính là chứng chỉ SSL. Có thể xem HTTPS như bản nâng cấp của HTPP được bổ sung thêm chứng chỉ SSL. Các tiêu chuẩn của chứng chỉ SSL đảm bảo cho việc truyền dữ liệu giữa web server và web người dùng được an toàn. Một chút kiến thức chuyên ngành của vai trò chứng chỉ SSL trong HTTPS:

“Khi máy khách truy cập một website, giao thức HTTPS sẽ hỗ trợ xác thực tính đích danh của website đó thông qua việc kiểm tra xác thực bảo mật (Security Certificate). Các xác thực bảo mật này được cung cấp và xác minh bởi Certificate Authority (CA) – các tổ chức phát hành các chứng thực các loại chứng thư số cho người dùng, doanh nghiệp, máy chủ, mã nguồn, phần mềm. Các tổ chức này đóng vai trò là bên thứ ba, được cả hai bên tin tưởng để hỗ trợ quá trình trao đổi thông tin an toàn. Đối với HTTP, vì dữ liệu không được xác thực bảo mật nên sẽ không có gì đảm bảo được phiên kết nối của bạn có đang bị “nghe lén” hay không, hoặc bạn đang cung cấp thông tin cho website thật hay một website giả mạo”.

Resources.cystack.net

3. HTTPS CÓ CẦN THIẾT CHO WEBSITE?


Với vai trò của chứng chỉ SSL đã được giải thích ở trên, câu trả lời chắc chắn là có. Tuy nhiên, MondiaL sẽ bổ sung thêm một số thông tin, để giúp bạn hiểu rõ hơn về vai trò của HTTPS.

3.1 HTTPS giúp website bảo mật thông tin người dùng

Các tiêu chuẩn bảo mật của HTTPS đảm bảo các dữ liệu được truyền giữa web server đến web người dùng đã được mã hóa. Vì vậy dù cho bị hacker có lấy được thông tin của website bạn vẫn không thể giải mã được.

3.2 HTTPS giúp tăng uy tín website

Nhờ vào chức năng bảo mật, mã hóa dữ liệu, giúp website của bạn đảm bảo được yêu cầu bảo mật thông tin của khách hàng. Khi truy cập vào các website chỉ sử dụng HTTP, khách hàng sẽ nhận được cảnh báo website này không an toàn, các thông tin người dùng có thể bị lấy cắp sẽ khiến khách hàng thoát khỏi trang web của bạn ngay lập tức. Vì vậy HTTPS như là một bảo chứng cho độ uy tín của website.

Ngoài ra, giả sử có trường hợp sơ suất, website của bạn chỉ sử dụng http://mondial.vn nhưng việc truyền tải link lại thành https://mondial.vn, ngay lập tức khách hàng sẽ bị đưa đến trang cảnh báo như hình dưới. Chắc chắn đến 90% sẽ thoát ra ngay lập tức chứ không phải chấp nhận rủi ro để tiếp tục truy cập web. Một lần nữa, HTTPS củng cố cho độ uy tín website với người dùng bước đầu tiên.

3.3 HTTPS giúp tối ưu SEO


Lý do là vì Google đã thông báo về việc đẩy thứ hạng tìm kiếm cho các website sử dụng giao thức HTTPS. Đây là một lợi thế giúp đưa website của bạn lên trang đầu của kết quả tìm kiếm miễn phí. Hãy tận dụng điều này để tối ưu SEO nhất có thể!

4. CÁC ĐƠN VỊ THIẾT KẾ WEBSITE CÓ HỖ TRỢ HTTPS CHO KHÁCH HÀNG?


HTTPS là yếu tố tối quan trọng không chỉ giúp bảo vệ website mà còn hỗ trợ trong việc tối ưu SEO. Vì vậy, bạn nên tìm kiếm các đơn vị thiết kế website đảm bảo hỗ trợ HTTPS cho khách hàng. Lợi ích của khách hàng khi triển khai thiết kế website bởi mondial.vn là được miễn phí đăng ký tên miền có sử dụng HTTPS. Bên cạnh đó, chúng tôi còn hỗ trợ khách hàng quản lý và gia hạn tên miền.

Tham khảo một số dự án thiết kế website của MondiaL:

>> Thiết kế website Thuyền Xưa

>> Thiết kế website Thuyền Xưa Ăn Dặm

>> Thiết kế website Sakita

5/5 - (1 bình chọn)
Theo dõi MondiaL trên
Trả lời