Sai lầm thường gặp của DN khi thiết kế website thương hiệu

Những sai lầm thường gặp ở doanh nghiệp khi thiết kế website

Là một công ty thiết kế website chuyên nghiệp, Mondial đã thiết kế rất nhiều website cho khác hàng từ cá nhân đến doanh nghiệp trong nhiều lĩnh vực: y tế, xây dựng, giáo dục… Chúng tôi rút ra được rằng khi triển khai thiết kế các doanh nghiệp thường mắc phải những sai lầm dưới đây

I. Thiết kế website CHO CHÍNH MÌNH XEM, chưa hướng đến khách hàng

Nhiều chủ website thiết kế website theo sở thích, ý muốn của họ, mà quên mất chính khách hàng mới là người sử dụng website, mới là người quyết định có liên hệ để mua hàng hay không? Nhất quyết yêu cầu đơn vị thiết kế làm theo mọi yêu cầu của mình. Tạo ra một website với màu sắc bạn muốn, tính năng bạn cần, bố cục bạn thích…

Người chủ sở hữu tự thấy website rất đẹp, rất vừa ý. Thế nhưng website đó chưa chắc đã chất lượng, chưa chắc nó đã phù hợp với đối tượng khách hàng mục tiêu. Nếu đã đến bước này thì bạn cần nhìn nhận lại một số vấn đề: Bạn lập website là để làm gì? Để phục vụ ai? KHÁCH HÀNG CỦA BẠN CÓ THẬT SỰ THÍCH WEBSITE NÀY KHÔNG?

Mục tiêu cuối cùng của website vẫn là tiếp cận, tìm kiếm khách hàng trên Internet, trở thành một công cụ để kiếm tiền và quảng bá thương hiệu online. Vì thế bạn cần thiết kế một website thân thiện với khách hàng bạn muốn nhắm đến.

Mondial.vn

II. Đơn vị thiết kế chỉ biết làm theo yêu cầu của doanh nghiệp

Đơn vị thiết kế web giá rẻ, kiểu mì ăn liền thường chỉ muốn ký được hợp đồng và giao web nhanh chóng. Nên họ thường đáp ứng tất cả mong muốn để làm hài lòng chủ sở hữu web. Chẳng hạn người ta yêu cầu các tính năng chưa thật sự cần thiết trong website tin tức thế nhưng họ vẫn đáp ứng. Dù rằng trên thực tế những tính năng này chỉ làm cho web thêm nặng chứ không cần thiết với người dùng.

Theo kinh nghiệm, chúng tôi nhận thấy các chủ doanh nghiệp thường không am hiểu nhiều về web. Họ chỉ đưa ra những mong muốn dựa trên sở thích và cảm quan của mình. Nếu gặp phải những trường hợp như thế này chắc chắn bạn sẽ không nhận được một sự tư vấn chuyên nghiệp, và website của bạn có khả năng không thân thiện với người dùng.

Tuy nhiên, nếu là một đơn vị thiết kế website uy tín, họ sẽ biết được phải tư vấn cho doanh nghiệp và thiết kế như thế nào để hướng tới đối tượng quan trọng nhất đó là khách hàng truy cập web.

Mondial.vn
thiết kế website

III. Chọn đơn vị thiết kế website giá rẻ

Bạn có biết rằng để cấu hình một website hoàn chỉnh cần phải có nhiều yếu tố:

  • Cấu trúc website 
  • Chức năng website 
  • Đội ngũ thực hiện: thiết kế, nội dung, viết code, lập trình web, cập nhật dữ liệu lên web
  • Thời gian hoàn thành 1 website phải kéo dài từ 2 tuần – 1 tháng
  • Với những dịch vụ Thiết kế website từ 500k đến 1 triệu đồng thì chi phí cũng như lợi nhuận ở đâu để dịch vụ thiết kế duy trì công ty nếu làm đúng theo quy trình chuẩn?

40% người mua sắm sẽ chuyển sang công ty đối thủ nếu công ty ban đầu không cung cấp một trang web hoàn toàn tối ưu, vì thế cần cẩn nhắc khi chọn một đơn vị thiết kế website uy tín nhé.

theo Google

Vậy với quyết định chọn một công ty thiết kế website giá rẻ như vậy thì hậu quả như thế nào? Mời các bạn cùng tiếp tục tìm hiểu:

  • Nhiều hậu quả của website giá rẻ như lỗi tên miền, lỗi nguồn, website không được bảo mật… 
  • Giao diện tẻ nhạt, đơn điệu, hệ thống quản trị bên trong rất kém, khó thay đổi nội dung, thiếu sự hướng dẫn sử dụng, ít chức năng, không thể phát triển thêm tính năng.
  • Những gói thiết kế web giá rẻ này rất khó để SEO lên top Google, vậy nên website của bạn sẽ khó được khách hàng tìm thấy.

IV. Phó thác hoàn toàn cho công ty thiết kế web

Sẽ thật khôi hài nếu bạn xây dựng một website mà không biết nó để làm gì, không xác định được đường đi nước bước để “nuôi lớn” website đó.

  • Không xác định mục tiêu, chiến lược kinh doanh trên website
  • Chưa có hoặc không chủ động chuẩn bị các thông tin cần đưa lên web
  • Không chủ động trong việc xây dựng nội dung web (giới thiệu công ty, sản phẩm, hình ảnh…) và chưa có một nguồn nhân lực cho việc này.

Bạn không nên phó thác tất cả việc thiết kế web cho đối tác. Nên nhớ họ chỉ là những người giúp bạn thiết kế và tư vấn, còn người đưa ra quyết định cuối cùng là bạn.

Mondial.vn

Do đó trước khi thiết kế website, bạn cần trả lời những câu hỏi sau:

  • Bạn xây dựng website để làm gì: kinh doanh online, xây dựng thương hiệu, tạo uy tín với khách hàng?
  • Bạn sẽ làm gì với website đó: giới thiệu sản phẩm, bán hàng, tạo dựng cộng đồng hay giao tiếp với khách hàng?

V. Không đầu tư nhân lực & thời gian chăm sóc web

Tình trạng không quản lý và chăm sóc website thường xuyên xảy ra khá nhiều. Nếu website không được cập nhật nội dung mới thường xuyên, bạn sẽ không đảm bảo được thứ hạng của mình trên các công cụ tìm kiếm.

Nội dung cũ, hình ảnh lập lại không có gì mới mẻ làm sao giữ chân được khách hàng, huống hồ gì là khiến họ quay lại?

Ai sẽ phí thời gian để truy cập vào một website vô bổ và lỗi thời như vậy? Đó là lý do vì sao bạn cần có một đội ngũ nhân sự và thời gian chăm sóc cho website.

Mondial.vn
Đánh giá bài viết
Theo dõi MondiaL trên
Trả lời