Hướng dẫn cơ bản Google Analytics cho người không chuyên

Google Analytics cho người không chuyên

Giải pháp quản lý trọn gói cho “cơ sở” online của bạn. Như chúng tôi đã đề cập rất nhiều trong các bài viết khác về lợi ích của Google Analytics, bài viết này hướng đến chi tiết cách sử dụng Google Analytics cơ bản nhất dành cho người không chuyên.

google analytics

Trước khi đi sâu vào cách sử dụng Google Analytics, cùng MondiaL lượt lại vai trò quan trọng của công cụ này nhé!

Không sai khi ví Google Analytics là giải pháp quản lý trọn gói cho website của doanh nghiệp vì chỉ với công cụ này, chúng ta có thể biết từ tổng quát đến chi tiết tình trạng website của mình với các chỉ số đo lường cụ thể: lượng truy cập, số lần truy cập của một người, tỉ lệ thoát/giữ chân/chuyển đổi, chân dung khách hàng,… 

Bên cạnh cung cấp các chỉ số, Google Analytics còn cung cấp bản báo cáo từ tổng quan người dùng đến báo cáo chi tiết về việc website bạn đang thu hút khách hàng như thế nào, bằng cách nào.

Với các chỉ số cung cấp bởi Google Analytics, bạn hoàn toàn có thể đưa ra các đánh giá khách quan nhất về tình trạng website của mình, lý giải được tình hình kinh doanh online của doanh nghiệp đang gặp các vấn đề gì – cần khắc phục như thế nào, đang thực hiện tốt điểm nào và cần cải tiến ra sao. 

Bạn có thể tham khảo thêm cách kiểm tra việc bạn có đang bị mất đi các khách hàng tiềm năng trên online hay không tại bài: 

Bí quyết giúp thương hiệu không mất đi khách hàng tiềm năng.

Tuy nhiên việc sử dụng Google Analytics lại hơi “khoai” cho những người lần đầu tiếp cận và làm quen sử dụng. Đặc biệt là với người sử dụng không chuyên, các thông tin thừa khiến người dùng thêm bị rối. 

Bên cạnh đó, rất nhiều blog và website cung cấp thông tin về các chỉ số bị lệch cũng như có phần thần thánh hóa một vài chỉ số không cần thiết. 

Vậy nên MondiaL đã biên soạn một file hướng dẫn cách sử dụng Google Analytics cơ bản nhất với các chỉ số trọng yếu cần tập trung.

https://drive.google.com/drive/u/1/folders/1h8I2fLP0AycC-HoXY15mO-u2qeviMI0p

Sau khi đọc tài liệu hướng dẫn, nếu bạn vẫn còn thắc mắc thì đừng ngại inbox cho chúng tôi tại fanpage: MondiaL – Tư vấn chiến lược thương hiệu hỗ trợ bạn nhé!

Đánh giá bài viết
Theo dõi MondiaL trên

1 bình luận trong “Google Analytics cho người không chuyên

  1. […] Google Analytics cho người không chuyên […]

Trả lời